Tinh Thần Biến

Chương 39: Q.18 - Chương 39: Xa Hầu Viên






Trong lúc vị lục sắc lão giả đi tới trước cửa Tử Huyền phủ, thì bản thân Tần Vũ tại Tử Huyền phủ đang an tĩnh cùng Khương Lập hóng mát ở giữa hồ, cùng thưởng trà chơi cờ nói chuyện phiếm. Mà Tần Sương ở cách đó không xa, trong một góc khuất đang chú ý nghe từng câu từng chữ một.

"Tiểu Sương.... Hài nhi đó". Khương Lập liếc mắt nhìn Tần Sương ở xa xa, bất đắc dĩ lắc lắc đầu, quay lại nhìn về phía Tần Vũ hỏi: "Vũ ca, chúng ta khi nào đi thăm Nghiên Nhi muội muội, Ngân Hoa mỗ mỗ hai người bọn họ? Đã lâu rồi ta không có gặp bọn họ, muội rất nhớ Nghiên Nhi muội muội."

Từ khi quan hệ giữa Tần Vũ cùng Phiêu Tuyết thành xấu đi, Khương Lập cũng rất ít khi liên lạc cùng thân nhân tại Phiêu Tuyết thành.

"Nếu chúng ta trực tiếp đến Phiêu Tuyết thành không phải là một cách tốt, sau này sẽ có cơ hội, tỷ muội các nàng đoàn tụ ở một thành trì." Tần Vũ suy nghĩ một chút rồi trả lời.

Nói đến việc này, sâu trong lòng Tần Vũ cũng dấy lên một tia áy náy.

Lúc trước chính mình đã công khai chiêu thân, để rồi cuối cùng bị thất bại. Bất đắc dĩ phải cùng Lập Nhi bỏ trốn, căn bản đã làm mối quan hệ với thân nhân ở Phiêu Tuyết thành trở nên xa cách.

"Ah... sau này sẽ có cơ hội." Khương Lập cũng gật đầu cười, chỉ là Tần Vũ phát hiện ra trong đáy mắt Khương Lập có một tia thất vọng.

Tần Vũ trong lòng càng thêm áy náy.

"Khương Phạm..... Khương Phạm." Tần Vũ trong lòng tự hỏi, ta cùng Phiêu Tuyết thành đối lập, thực chất nguyên do là vì quan hệ không tốt giữa Khương Phạm và ta. Mặc dù qua một đoạn thời gian, quan hệ giữa Tần Vũ và Khương Phạm có tốt lên một chút, không hề đối đầu nhưng Khương Phạm khi thấy Tần Vũ thì vẫn lạnh nhạt phi thường.

Đúng lúc này có thanh âm của Phúc bá truyền đến tai Tần Vũ: "Chủ nhân, ở ngoài cửa viện có một vị Thần vương, khí tức rất giống với chủ nhân cũ của ta - Xa Hầu Viên."

"A!" Tần Vũ ngạc nhiên.

"Chủ nhân cũ của Phúc bá đang ở bên ngoài." Tần Vũ nói với Lập Nhi.

"Vũ ca! Có phải Xa Hầu tiền bối?"

Khương Lập lúc này cũng kinh ngạc đứng lên, "Nếu Xa Hầu Viên tiền bối tới, ta và Vũ ca cùng đi nghênh đón."

Tần Vũ gật đầu, "Đúng rồi đó là Xa Hầu tiền bối."

"Vừa rồi Phúc bá nói ở ngoài cửa viện. Ở ngoài cửa viện chính là một vị Thần vương, chẳng lẽ Xa Hầu Viên tiền bối đã trở thành cao thủ cấp bậc Thần vương?" Khương Lập cũng sửng sốt. "Trở thành Thần vương, vì sao không có dấu hiệu đản sinh?"

Tần Vũ ngẩn ra.

"Đúng, trở thành Thần vương, vì sao Thần giới không có dấu hiệu Thần vương sinh ra?"

Tại Thần giới mỗi lần xuất hiện tân Thần vương đều có dấu hiệu, điều đó chứng tỏ một Thần vương mới đã sinh ra. Căn bản không có dấu hiệu đại biểu Xa Hầu Viên là Thần vương.

"Lập Nhi, không lẽ nàng đã quên, chúng ta đã nói qua Xa Hầu Viên tiền bối ở một không gian vũ trụ khác luyện chế linh bảo, phỏng chừng người trở thành Thần vương khi ở hạ giới, dấu hiệu Thần vương có lẽ xuất hiện ở hạ giới." Tần Vũ chỉ có thể suy đoán vậy.

Sự thật cũng như Tần Vũ nghĩ.

Xa Hầu Viên ở không gian giữa phàm nhân giới, bất ngờ ngộ ra, đạt tới Thần vương cảnh giới. Lúc đó tại không gian vũ trụ thuộc phàm nhân giới, sấm nổ oanh trời, tường vân vô tận. Bất quá, tại Thần giới những người biết được việc này cực kỳ ít.

Tần Vũ sóng vai cùng Lập Nhi dọc theo tiểu lộ bằng đá, hướng bờ hồ đi tới.

"Trở thành Thần vương tại hạ giới, dấu hiệu Thần vương cũng chỉ xuất hiện tại hạ giới." Khương Lập nhíu mày, "Nếu là như vậy, khi mà sắp trở thành Thần vương, một khi tiến nhập hạ giới trở thành Thần vương, vậy không phải tại Thần giới sẽ có rất ít người biết được việc này sao?".

Tần Vũ nở nụ cười: "Lập Nhi, muội thật không suy xét kỹ lưỡng? Từ Thần giới tới hạ giới, đâu dễ dàng như vậy? Ngay cả thượng bộ thiên thần cũng không thể dễ dàng đi xuống được. Huống chi, trước khi trở thành Thần vương, ai biết lúc nào mình có thể trở thành Thần vương?"

Khương Lập cười cười gật đầu, quả thật để trở thành Thần vương quá khó khăn.

Đứa con cả của Tần Vũ và Khương Lập, Tần Tư tư chất hơn người, dung hợp với Hỏa Nguyên Linh châu, cùng với Hồng Mông linh bảo Kim Thương, lúc hài đồng là thượng cấp thiên thần, mà cho tới bây giờ Tần Tư vẫn chưa đạt tới cảnh giới Thần vương.

Đang bước trên bờ hồ, Tần Vũ thấy cách đó không xa, ở cửa viện có một thanh tu lão giả đang thưởng hoa.

Tần Vũ gia tăng cước bộ, sau hai, ba bước đã tới bên cạnh, trong mắt ánh lên thần sắc vui mừng. Tần Vũ vừa muốn nói chuyện, nhưng vị thanh tu lão giả đã chặn lại, sau đó nói: "Ngươi là Tần Vũ?"

"Đúng là vãn bối!" Tần Vũ lúc này đã thu liễm lại khí chất.

Xa Hầu Viên vừa nghe, trên mặt không khỏi hiện lên nét tươi cười: "Tần Vũ, ngươi ở trước mặt ta không cần phải xưng hô cái gì vãn bối, lần này ta trở về, mặc dù chưa lâu, nhưng sự tích của ngươi, ta cùng Tu La Thần vương La Phàm huynh đã nói chuyện, cũng biết được nhiều việc. Với thực lực và địa vị của ngươi hôm nay, có thể gọi ta một tiếng Xa Hầu là được."

"Tiền bối đại nhân, vãn bối thật không dám." Tần Vũ cũng phi thường cố chấp.

Mê Thần Điện đã trợ giúp cho Tần Vũ rất nhiều, tỷ như Tàn Tuyết thần thương, cách thức luyện khí, hết thảy đều giúp cho thực lực của Tần Vũ tăng rất nhiều. Vì vậy Tần Vũ tại thần giới mới nhanh chóng có được địa vị vững chắc.

"Vũ ca, Xa Hầu tiền bối giá lâm, huynh không thể cứ mãi ở cửa viện nói chuyện được. Chúng ta hãy vào trong đi. Phúc bá, ngươi nhanh đi chuẩn bị một bàn tiệc thịnh soạn." Khương Lập cười phân phó cho Phúc bá.

"Vâng."

Phúc bá giờ phút này trên mặt hoan hỉ vô cùng, hôm nay lão chủ nhân đến, trong lòng Phúc bá cũng rất cao hứng.

"Tiền bối, mời!"

Tần Vũ nhường cho Xa Hầu Viên đi trước.

Chúng ta cùng đi, nếu không cái mặt già này dù có dày hơn, cũng không dám nhận thịnh tình này của ngươi." Xa Hầu Viên cười nói, Tần Vũ cũng cười ha ha. Khương Lập, Tần Vũ, Xa Hầu Viên cùng đi đến chỗ ở của Tần Vũ.

Tần Vũ ba người đi trên đường, đàm luận nói chuyện với nhau.

"Ha ha.. Tần Vũ, ta cảm thấy trong Tử Huyền phủ có một vị Thần vương tới. Khí tức của Thần vương, ta phần lớn đều quen biết. Vị này là?" Xa xa Dịch Phong Thần vương đã cười đi tới.

Tần Vũ lúc này cười nói, "Dịch Phong thúc, vị này chính là tượng thần Xa Hầu Viên năm đó."

"Xa Hầu Viên?" Dịch Phong Thần vương kinh dị nhìn thanh tu lão giả.

"Dịch Phong huynh, chẳng lẽ huynh không nhận ra ta sao?" Xa Hầu Viên mỉm cười nói.

Dịch Phong Thần vương ngẩn ra: "Xa Hầu? Ngươi thế nào ngay cả khí chất đều thay đổi. So với trước kia ngươi hoàn toàn bất đồng."

Tần Vũ nghe thế liền kinh ngạc.

Thì ra, Dịch Phong thần vương hình như có quen biết Xa Hầu Viên, hơn nữa Xa Hầu Viên so với trước kia có biến hóa rất lớn.

"Khí chất đại biến? Ha ha... đúng. Vô luận là ngươi, hay La Phàm huynh lần đầu thấy ta đều không nhận ra. Duy có A Phúc có nhận ra ta một chút." Xa Hầu Viên cười nói.

A Phúc trước kia cùng Xa Hầu Viên hành tẩu ở Thần giới, không biết nhiều ít bao nhiêu ức năm, tự nhiên rất dễ dàng nhận ra Xa Hầu Viên.

"Ha ha. Xa Hầu, so với năm đó, bộ dáng ngươi thật lãnh khốc. Hôm nay ngươi lại làm cho người ta dễ thân cận." Dịch Phong thần vương cười nói.

Bọn Tần Vũ, Dịch Phong, Xa Hầu Viên vừa đi vừa cười nói.

Đang đi bỗng nhiên.

"Cái gì? Nơi này tại sao có nhiều Thần vương như vậy?" Xa Hầu Viên kinh ngạc nhìn về phía Lưu Thủy viên. Hiện giờ Xa Hầu Viên cũng đã trở thành Thần vương, nên có thể cảm ứng được trong Lưu Thủy Viên có không ít Thần vương.

"Xa Hầu Viên, người không biết? La Phàm huynh không có nói cho người?" Tần Vũ kinh ngạc nói.

Tân Vũ vừa rồi nghe Xa Hầu Viên nói qua, hắn đã cùng Tu La Thần vương nói chuyện. La Phàm cũng nói cho Xa Hầu Viên về sự tích của Tần Vũ, Tần Vũ còn tưởng rằng.... Xa Hầu Viên này biết chính mình làm cho một đám Thần vương trở thành người hầu tại Tử Huyền phủ.

"La Phàm huynh? Hắn chưa nói, hắn chỉ nói người vài lần đại chiến mà thôi, làm sao vậy? Nơi này có nhiều Thần vương như vậy có quan hệ với ngươi sao?" Xa Hầu Viên vẻ mặt đầy nghi hoặc.

Tần Vũ, Dịch Phong, Khương Lập mấy người nhìn nhau, nhưng thật ra là đang cười.

Rất hiển nhiên. Trong lòng Tu La Thần vương La Phàm, việc rất nhiều Thần vương nằm trong lòng bàn tay Tần Vũ, cuối cùng Tần Vũ để cho Tu La Thần vương chạy thoát. Mười vị Thần vương trở thành người hầu tại Tử Huyền phủ. Có lẽ La Phàm cho rằng... đây là một việc nhục nhã, nên không nói cho người ngoài biết.

Tu La Thần vương dĩ nhiên chưa nói, Tần Vũ cũng không muốn vạch trần ra.

"Không có gì, chỉ là để mười vị Thần vương làm khách ở Tử Huyền phủ, giúp ta dạy hậu bối đệ tử mà thôi." Tần Vũ thản nhiên cười nói.

"Để mười vị Thần vương, dạy hậu bối đệ tử?" Xa Hầu Viên không khỏi tức cười.

Tu La Thần vương trong khi nói với hắn đã nói có vài cuộc chém giết kinh thiên động địa. Thần giới đã mất đi mười vị Thần vương. Tất cả các Thần vương cộng lại, hôm nay ở Tử Huyền phủ này đã tập trung quá nửa. Thật sự quá kinh khủng.

"Xa Hầu, đừng nghĩ nhiều, những người đó đều là tự nguyện." Dịch Phong cũng cười nói. Dịch Phong cũng hiểu được Tần Vũ không muốn vạch trần chuyện này, giữ thể diện cho các Thần vương kia.

Trong khi đó xa xa truyền đến tiếng nói chuyện.

"Hắc... Tần Phong đại ca, huynh thấy không.... mấy Thần vương này bây giờ đối với huynh thế nào?"

"Thái độ đích xác phi thường tốt, với những điều kiện này trong một thời gian ngắn linh hồn cảnh giới của ta đã tăng lên rất nhiều. Khi nhị đệ nói, ta vốn có chút không tin. Hôm nay thử xem, quả thật như thế."

"Đúng vậy, phải làm cho những Thần vương nhớ, bọn họ là người hầu của Tử Huyền phủ. Còn phải thường xuyên nhắc nhở bọn họ, như vậy bọn họ mới làm việc thường xuyên chăm chú cẩn thận. Nếu không bọn họ lại lười nhác."

Thanh âm của Hầu Phí cùng Tần Phong xa xa truyền tới.

"Ủa, đại ca!" Hầu Phí thấy Tần Vũ liền cười chạy tới. Bên cạnh Tần Phong thấy Tần Vũ mắt cũng sáng lên.

"Tam đệ!" Lập tức cũng chạy tới. Chỉ là trong khi tới, Tần Phong liền đến bên cạnh Hầu Phí dò hỏi: "Hầu Phí, ngươi vừa rồi nói người hầu của Tử Huyền phủ, tại sao lại thế này? Tại sao ta không biết?"

"Phí Phi, đệ vừa là tự ý truyền bá sao?" Tần Vũ nhướng mày.

Hầu Phí hi hi cười to: "Đại ca, không có việc gì, ta cũng không nói cho quá nhiều người. Dù sao Tần Chính nhị ca cũng biết, giờ nói cho Tần Phong đại ca cũng không có gì."

"Thần vương làm người hầu cho Tử Huyền phủ? Sao lại thế này?" Xa Hầu Viên bên cạnh bộ dáng kinh ngạc trợn mắt, há hốc mồm.

Hầu Phí vừa nhìn thấy Xa Hầu Viên, hắn tuy không nhận ra Xa Hầu Viên nhưng thấy Dịch Phong, Khương Lập, Tần Vũ đi cùng, biết là khách quý. Lúc này cười nói: "Đúng vậy, mười Thần vương đó chính là người hầu của Tử Huyền phủ."

Xa Hầu Viên kinh hoàng quay đầu nhìn về phía Tần Vũ.

"Xa Hầu tiền bối, không có gì. Mấy vị Thần vương chiến bại, ta không giết họ. Chỉ để họ ở Tử Huyền phủ dạy hậu bối đệ tử coi như trừng phạt thôi." Tần Vũ thản nhiên cười nói.

Xa Hầu Viên sửng sốt trong chốc lát, sau đó liền cố khôi phục lại tâm cảnh hỗn loạn.

Trong lòng Xa Hầu Viên nghĩ, Tần Vũ từ một kẻ chạy trốn, đã nhanh chóng làm cho hơn một nửa Thần vương tại đây làm người hầu. Hiện tại, thế lực của Tần Vũ lớn kinh người như thế nào đây?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.