Tôi Biến Thành Nam Thần

Chương 5: Chương 5




Tuy rằng cùng Đổng ca nói có thể tùy thời đi làm, nhưng Cảnh Linh sẽ không thật ngu liền hồ hồ như vậy trực tiếp bắt đầu công việc, có một số việc vẫn nên nói rõ ràng trước mới tốt, tỷ như vấn đề đãi ngộ. Mà Đổng ca cũng người sáng suốt, đồng thời tính cách ngay thẳng, cũng không dong dài trực tiếp nói rõ với Cảnh Linh, “Tôi bên này tiền lương bartender là 4000 một tháng cộng thêm phần trăm bán rượu, tiền boa là của cậu, mỗi tuần nghỉ một ngày, thời gian làm việc là buổi tối 7 giờ đến rạng sáng 2 giờ mỗi ngày, nếu khách nhiều đại khái sẽ tăng ca, nói như vậy người mới nhập chức có hai tháng thực tập, nhưng cậu liền không cần. Không biết cậu học điều chế rượu với ai, tôi nơi này yêu cầu đối ngoại ít nhất là cấp thấp, cậu đạt được đến yêu cầu tốt nhất, không đạt được cũng không quan hệ, có thể làm việc khác, tiền lương liền theo tiêu chuẩn tới, như thế nào?”

Nói thực ra, tại thành phố loại hai kinh tế không phát đạt đãi ngộ này đã là không tồi rồi, đổi lại những người khác phỏng chừng lập tức đáp ứng, nhưng Cảnh Linh không như thế, bởi vì anh tới quán bar với mục đích kiêm chức cùng với kết toán theo ngày, nếu hai điểm này không thể thực hiện, vậy không cần thiết nói nữa. Đổng ca là người sảng khoái, hắn cũng không quanh co lòng vòng, đem yêu cầu nói một lần, “Đổng ca anh cung cấp đãi ngộ quả thực hậu đãi, nhưng cá nhân tôi tình huống có chút đặc thù, chỉ có thể làm kiêm chức hơn nữa tiền lương muốn trả theo ngày, nếu anh có thể tiếp thu điểm này, vậy chúng ta tiếp tục nói, nếu không thể cũng không quan hệ, tôi như cũ rất cảm ơn anh nguyện ý cho tôi cơ hội này.”

Đổng ca nghe anh nói xong có chút ngoài ý muốn, ngoài ra đến không có gì ý tưởng khác, công việc là lựa chọn từ hai phía, hắn có điều kiện tuyển dụng, người khác cũng có yêu cầu của mình. Quán bar của hắn có mấy người làm kiêm chức, những cũng không phải trả lương theo ngày, nếu đổi thành người khác đưa ra yêu cầu này, trong tình huống bình thường hắn sẽ không đồng ý, nhưng người này là Cảnh Linh, vậy hết thảy có thể thương lượng.

“Điểm này không thành vấn đề tôi có thể tiếp thu, nhưng cậu phải bảo đảm làm ít nhất một tháng.” Đổng ca đưa ra điều kiện.

Cảnh Linh lắc đầu, “Một tháng quá lâu, tôi nhiều nhất làm nửa tháng.”

“Không được, ít nhất một tháng!”

“Liền nửa tháng, xong rồi xem tình huống lại nói.”

“Một tháng không thương lượng!”

“Không được liền tính......”

“Được rồi, nửa tháng liền nửa tháng! 120 một ngày cộng thêm 5% phần trăm tiền rượu, Tiểu Dương, dẫn cậu ta đi đổi bộ quần áo, xong rồi tới thử xem tay nghề!” Thấy Cảnh Linh hình như có ý cự tuyệt, Đổng ca liền không kiên trì nữa trực tiếp sửa miệng đáp ứng xuống.

Cảnh Linh nghe vậy gật gật đầu, nói với Đổng ca một câu cảm ơn, liền đi theo em gái tên là Tiểu Dương đi thay quần áo.

Quán bar của Đổng ca quy mô cũng không tệ lắm, nhân viên công tác đều mặc đồng phục thống nhất, không phải loại chế phục lung tung rối loạn. Cảnh Linh mặc một thân áo thun quần jean phối hợp với giày chơi bóng tự nhiên là không được, em gái Tiểu Dương dẫn anh đến phòng thay đồ, đưa cho anh một bộ tây trang, tuy rằng trước đây nhân viên mặc qua, nhưng đã giặt sạch sẽ cho nên mặc lên vẫn rất chỉnh tề, có một cổ nhàn nhạt mùi hương.

Sơ mi trắng áo gile quần tây màu đen, cùng với giày da đeo thêm cái nơ màu đen, phối hợp rất thông dụng, nhưng loại quần áo bán sỉ này chất lượng bình thường thủ công cắt may đều qua loa, thuộc về loại miễn cưỡng có thể mặc. Bất quá có một số người trời sinh chính là giá áo, liền tính cái bao bố cũng có thể mặc ra cảm giác thời thượng, mà Cảnh Linh chính là người như vậy, dáng người tốt không nói mặt càng là soái khí đến phạm quy, đổi quần áo xong sau lại có cảm giác giống như là quý công tử bước ra từ trong tiểu thuyết Mary Sue.

Em gái Tiểu Dương trực tiếp xem đến ngây người, thẳng đến khi Cảnh Linh đi qua vẫy tay ở trước mắt cô hai cái cô mới hồi phục tinh thần.

“ Chị Tiểu Dương, tôi xong rồi, chúng ta đi thôi.”

“A?...... Được!”

Mà bên kia, Đổng ca trực tiếp đi phòng nghỉ phía sau, lục một đám thông tin gọi điện thoại cho các khách VIP.

“Uy, chị Vương sao, tôi là Đổng Tam Nhi, gần đây đều vội cái gì a, không thấy chị lại đây chơi...... Tôi cùng chị nói, trong tiệm hôm nay mới tới một bartender, tiểu thịt tươi chính tông......”

“Trương đại mỹ nữ, hôm nay có rảnh lại đây ngồi một chút không? Trong tiệm hôm nay mới tới một tiểu soái ca, tôi lấy nhân phẩm của tôi ra bảo đảm với cô, tuyệt đối soái hơn nhiều Devin nhà Chu miệng rộng, không tin cô lại đây nhìn xem!”

“ Chị Dung, đã lâu không gặp, gần đây ở vội cái gì a?...... Có rảnh lại đây uống một chén không, trong tiệm mới tới một bartender......”

- -

Buổi tối 8 giờ, sắc trời đã tối hoàn toàn. Khác với ban đêm ở mấy trấn nhỏ người đi đường ít ỏi không có mấy người, ban đêm ở Vân Thành vẫn phồn hoa như cũ, lại không giống ban ngày náo nhiệt ồn ào náo động, mà là một loại khác ngợp trong vàng son.

Một chiếc xe thể thao bảo mã (BMW) i8 mầu hồng bản giới hạn ngừng ở trước cửa quán bar 0 Giờ, cửa xe mở ra, chỉ thấy một mỹ nhân dáng người mạn diệu từ trên xe xuống, tóc dài tùng tùng trát khởi, mặc một cái váy chữ A màu đen không tay dài đến đầu gối, bên hông thêu một vòng đóa hoa kim sắc, phối hợp với đôi cao gót màu đen và ví clutch kim tuyến.

“Trương tiểu thư chào buổi tối!” Tiểu ca tiếp khách chạy nhanh ra đón.

Mỹ nữ gật gật đầu, tùy tay đem chìa khóa xe trong tay ném cho tiểu ca tiếp khách, sau đó liền hướng quán bar đi. Tiểu ca tiếp khách thay cô mở cửa, liền cảm thấy một trận thanh âm ồn ào náo động ập vào trước mặt, cô nhịn không được nhíu nhíu mày, hỏi, “Sao lại loạn như vậy?” Hướng bên trong nhìn thoáng qua, chỉ cảm thấy nơi nơi đều là người, đặc biệt là quầy bar bên kia, cơ hồ bị vây quanh chật như nêm cối.

Tiểu ca tiếp khách giải thích, “Là cái dạng này Trương tiểu thư, hôm nay mới tới một bartender, những người này đều là hướng về cậu ta mà tới.”

Trương tiểu thư cũng là hướng về bartender này mà tới, nghe tiểu ca tiếp khách nói như vậy, không khỏi càng thêm hứng thú, bất quá cũng có chút hoài nghi, “Liền tính thật sự soái hơn Devin ám dạ một chút, nhưng nhiều người hướng về phía cậu ta tới như vậy, không khỏi cũng quá khoa trương đi?”

Cô cũng coi như là khách quen của quán bar 0 Giờ, tuy rằng không đến mức mỗi ngày đến, nhưng một tuần cũng có hai ba lần, gần nhất bởi vì ám dạ rừng rậm bên kia mới tới Devin người lớn lên không tồi, cô liền qua bên kia cổ động, không thường tới bên này. Hôm nay bỗng nhiên nhận được điện thoại của Đổng Tam nói trong tiệm mới tới tiểu soái ca, cô kỳ thật không tin, bất quá xét thấy Đổng Tam nhiều lần bảo đảm nói nếu không thể so với Devin soái hắn liền đem đầu chém cho cô làm cầu đá, Trương tiểu thư mới miễn cưỡng tin quyết định lại đây nhìn xem.

Nhằm vào Trương tiểu thư vấn đề hỏi, tiểu ca tiếp khách nghiêm túc suy nghĩ một chút, trả lời, “Thật sự rất tuấn tú, so những cái đó minh tinh trong TV còn soái, tôi từ nhỏ đến lớn lần đầu tiên nhìn thấy người lớn lên đẹp như vậy!”

Trương tiểu thư nghe vậy nhịn không được cười cười, phất tay đuổi người, “Đi đi đi, cùng một cái tính tình lão bản các người, nói so với hát còn dễ nghe hơn!” Vừa nói lời này, liền vào cửa. Cô mới đi vài bước, liền thấy Đổng ca đi lên đón, cười chỉ thấy răng không thấy mắt, “Cuối cùng cũng chờ được Trương đại mỹ nữ tới!”

“Thôi đi!” Trương tiểu thư hướng hắn phất tay, “Tôi đến xem người anh gọi là đại soái ca rốt cuộc có bao nhiêu soái, nếu không đẹp như anh nói, anh liền đem cổ rửa sạch sẽ cho tôi nhờ!”

Đổng ca chỉ chỉ một đám người vây quanh đen nghìn nghịt trước quầy bar, “Trương đại mỹ nữ cô liền tính không tin tôi, nhưng ánh mắt quảng đại quần chúng tổng sẽ không sai đi, nhìn đến không, những người này đều là hướng về phía Cảnh Linh mà tới, vây hơn nửa ngày, nếu không phải phía sau còn có cửa, tôi chính mình đều chen không vào đấy!”

Trương tiểu thư nghe hắn nói xong càng hoài nghi, “Thiệt hay giả? Đi, đem người gọi tới để tôi nhìn xem.”

Ở rất nhiều địa phương khách quý cùng người tiêu thụ bình thường đều có đãi ngộ khác nhau rõ ràng, quán bar của Đổng ca cũng như thế. Tựa như những người tiêu thụ bình thường mộ danh mà đến chỉ có thể vây quanh quầy bar bên kia xem người, mà Trương tiểu thư loại y khách quý nàlại có thể trực tiếp đem người gọi vào phòng ở lầu hai vì một mình cô phục vụ.

Đổng ca gật gật đầu, vòng đến cửa sau đi vào quầy bar, nói với Cảnh Linh đang biểu diễn điều chế rượu, “Cảnh Linh, cậu cùng tôi tới đây một chút.” Tiếp theo lại nói với khách nhân vây quanh quầy, “Soái ca mỹ nữ, tôi trước đem tiểu soái ca của mọi người mượn đi một lát, rất nhanh liền trở về ~” cuối cùng một chữ kia ngữ khí kêu một cái nhộn nhạo, rất có vài phần cảm giác bách chuyển thiên hồi.

Người vây quanh bên này xem Cảnh Linh biểu diễn không chỉ có mấy cô gái, mà nam cũng không ít. Mấy cô gái là hướng về phía mặt của Cảnh Linh, mà nam lại là hướng về phía thủ nghệ của anh mà tới. Cảnh Linh thật sự biết điều chế rượu, hơn nữa có kỹ thuật của người có giấy chứng nhận, ở cái ngành sản xuất này tuy rằng không tính là đỉnh kim tự tháp, nhưng cũng ở vào thượng tầng, hơn nữa hoa thức điều rượu thập phần thuần thục. Ở đây đại đa số người khả năng không hiểu môn đạo trong đó, nhưng thoạt nhìn thập phần soái khí đẹp mắt là khẳng định, mà nam nhân trong xương cốt liền có một loại ham thích phương thức chơi soái.

Cảnh Linh vừa vặn điều chế xong một ly Cocktail, ngón tay sạch sẽ thon dài giữ cái ly pha lê đưa tới trước mặt một vị nữ sinh trước mặt, mỉm cười nói, “Mỹ nữ, rượu của cô.” Rồi sau đó lại vẫy vẫy tay với mọi người, “Tôi rời đi một lát, rất nhanh sẽ trở lại ~”

Tức khắc bộc phát ra một trận thét chói tai, hết đợt này đến đợt khác.

“A a a a a a a a a không cần đi a!”

“Anh anh anh, thật vất vả mới đến số của tôi!”

“Lão bản thực quá phân, Cảnh Linh là của mọi người, chúng tôi không đồng ý cho anh mượn a!”

“Soái ca đừng đi, chúng tôi cự tuyệt được không!”

Lời tuy nói như vậy, nhưng cũng chỉ nói nói mà thôi, Cảnh Linh ở trong một mảnh tiếng kêu rên cùng Đổng ca từ cửa sau rời đi quầy bar, dọc theo thang lầu lên lầu hai, đi vào phòng Trương tiểu thư. Trong lúc đó Đổng ca nói với Cảnh Linh, “Trương tiểu thư là khách quý của quán bar chúng ta, cậu phải phục vụ cẩn thận cho tôi a, nói chuyện làm việc nhớ chú ý!”

Cảnh Linh nghe vậy, nửa nghiêm túc nửa nói giỡn, “ Nói trước tôi bán nghệ không bán thân.”

Đổng ca trừu trừu khóe miệng, “Cậu đem tôi nơi này là địa phương nào? Bức lương vì xướng loại sự tình này tôi chưa từng làm! Bất quá lại nói tiếp tôi thật ra phải nhắc nhở cậu, gặp dịp thì chơi không thành vấn đề, nhưng đầu óc chính mình thanh tỉnh chút, đừng để cuối cùng rơi vào không có lối ra.”

Nói chuyện chẳng bao lâu liền đến cửa phòng, Đổng ca gõ gõ cửa, “Trương đại mỹ nữ, người tôi mang đến rồi!”

Cảnh Linh thật là lười đến phun tào những lời này.

“Vào đi.”

Người bên trong lên tiếng, Đổng ca liền đẩy cửa đi vào, thuận tiện cho Cảnh Linh một ánh mắt bảo anh đuổi kịp. Hai người vào phòng, đi qua huyền quan tầm mắt liền trống trải, chỉ thấy một người ngồi trên sô pha màu xám dựa tường bên tay phải, đúng là Trương tiểu thư.

“Trương đại mỹ nữ!” Đổng ca kêu một tiếng.

Trương tiểu thư ngẩng đầu lên, tầm mắt trực tiếp từ Đổng ca xẹt qua, dừng ở trên người Cảnh Linh bên cạnh hắn, trong mắt tức khắc hiện lên tia kinh diễm. Nói thật cô ta gặp qua không ít soái ca, bản thân lớn lên không tồi hơn nữa biết chăm sóc, thả ra đi cũng đủ làm các cô gái bình thường phát hoa si, nhưng những người cô ta thấy trước đây, đều không bằng người trước mắt.

Thiếu niên để một đầu tóc ngắn, ngũ quan hoàn mỹ như danh họa tỉ mỉ đặt bút vẽ thành, dáng người gầy ốm đĩnh bạt khí chất lỗi lạc, mặc dù mặc chế phục quán bar giá rẻ cũng không tổn hại khí chất của anh.

“Chào buổi tối, Trương tiểu thư!” Thiếu niên mở miệng, thanh tuyến thanh triệt dễ nghe.

Trương tiểu thư nghe vậy gật gật đầu, tầm mắt trước sau dừng ở trên người Cảnh Linh, cái loại ánh mắt mang tính xâm lược này, đến Đổng ca bên cạnh tâm cũng nhảy lên, nhưng Cảnh Linh làm đương sự lại giống như chưa phát giác ra điều gì, trên mặt biểu tình từ đầu tới đuôi cũng chưa biến quá.

Qua hồi lâu, Trương tiểu thư mới nói, “Lại đây ngồi.” Lại nói với Đổng ca, “Anh đi ra ngoài trước đi, có việc tôi sẽ gọi anh.”

Đổng ca nhìn nhìn Trương tiểu thư rồi lại nhìn Cảnh Linh, do dự một lát vẫn xoay người đi ra ngoài. Cùng với một tiếng đóng cửa, trong phòng liền chỉ còn lại hai người.

Cảnh Linh như cũ đứng tại chỗ, Trương tiểu thư ngược lại cũng không tức giận, nở nụ cười, “Như thế nào, sợ tôi?”

“Không phải.” Cảnh Linh lắc đầu, “Chỉ là tôi cảm thấy có một số lời tốt nhất nên nói trước.”

Trương tiểu thư nhướng mày, “Cậu nói, tôi nghe.”

“Cô rất xinh đẹp, nhưng không phải kiểu tôi thích.” Cảnh Linh nói xong dừng một chút, lại tiếp tục nói, “Muốn uống rượu gì? Nếu còn chưa chọn được thì từ từ nghĩ, nghĩ kỹ rồi cùng Đổng ca nói một tiếng là được, bên ngoài còn có khách chờ, không có việc gì vậy tôi đi trước.”

................................................................................................................................................

20/08/2020

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.