Tôi Không Ngờ Tôi Lại Là Người Hot Nhất Minh Giới

Chương 1: Chương 1




“ tôi lại nghe được tin xấu. “

Giọng của Quỳnh Nhân trong trẻo và rõ ràng có chút trầm nhẹ, khiến người nghe rất thoải mái.

Người đại diện có một khuôn mặt to béo, đầu hơi hói, với cái bụng to tròn ngồi sau bàn làm việc, thở dài nhìn người thanh niên trước mặt.

Quỳnh Nhân năm nay mới 20, có khuôn mặt nhỏ, eo nhỏ chân dài. Làn da màu lúa mì sáng khoẻ, lỗ chân lông không lộ rõ, thanh tú đến mức khiến người ta ghen tị.

Lông mi dày và dài, đôi môi đỏ mọng, dưới mắt có một nốt ruồi, sắc mặt trắng nhẹ, mang đến vẻ lạnh lùng cho khuôn mặt xinh đẹp và vô hại này.

Đó là một khuôn mặt chọc chúng tim fan chỉ với một cái nhìn.

Năm 16 tuổi cậu đã đạt chức vô địch cuộc thi nhảy đường phố thế giới, giọng hát bắt tai, kỹ thuật hát bậc nhất, khi vừa hát vừa nhảy mà hơi thở vẫn đều giọng hát vẫn hay như nhai đĩa.

Cả ngoại hình lẫn năng lực đều xuất sắc, là ngôi sao hàng đầu được công nhận trong giới.

Dù mọi mặt đều rất tốt, nhưng ra mắt được ba năm, cậu vẫn chỉ là một ngôi sao nghiệp dư.

Cho đến nay có chưa tới một vạn người hâm mộ trên weibo, mục bình luận dưới bài viết trên weibo không phải là một chữ số, nguyên nhân chính là số 0 không phải là một chữ số.

Người đại diện tỏ vẻ bực bội: “ cậu đã ký hợp đồng với công ty mười năm, bây giờ mới có ba năm, họ không định để cậu làm nghệ sĩ nữa.”

Nghĩ đến quyết định của công ty, người đại diện không thể chịu đựng được: “ lúc còn là thực tập sinh ở bảng A, phí huấn luyện ở bảng A là cao nhất, sau bốn năm, tổng cộng là 580 vạn. “ ý của công ty là, chỉ cần cậu sẵn sàng chuyển đổi hợp đồng từ nghệ sĩ thành hợp đồng giảng dạy, trở thành giáo viên cho thực tập sinh, phí đào tạo có thể được xoá bỏ. Nếu cậu không muốn thay đổi tình trạng của mình... họ yêu cầu cậu trả lại số tiền trong vòng ba tháng.”

Quỳnh Nhân biết, những lời người đại diện nói đều rất tốt, công ty sẵn sàng miễn 580 vạn tiền dào tạo, chỉ để cậu làm giảng viên, để mọi người biết đến tài năng của cậu.

Trên thực tế cậu không hề thoải mái.

Năm ngoái các giám đốc của công ty đã nhờ thầy xem phong thuỷ, nhân tiện hỏi tại sao quỳnh nhân lại không được yêu thích. Sư phụ nói rằng, Quỳnh Nhân xung khắc với phong thủy của công ty, còn độ nổi tiếng thì bị tài vận của công ty đè nén, cậu ấy và Phó Gia nghệ sĩ nổi tiếng nhất công ty xung khắc nhau, nên cậu ấy không nổi tiếng được.

Chỉ cần Quỳnh Nhân rời khỏi công ty, sẽ lập tức hồng.

Sư phụ khuyên công ty thả cá chép, để nó hoá rồng, đó cũng là một chuyện tốt.

Ban giám đốc nghĩ muốn hoá rồng, cũng phải hoá rồng ở nhà tôi, chứ không ở nhà tôi, thì cậu cứ làm cá chết đi.

Họ lo lắng Quỳnh Nhân buộc phải chấm dứt hợp đồng và rời đi, rời đi để hoá rồng, vì vậy họ đã nghĩ ra cách để giữ cậu lại công ty.

Để phí đào tạo cao như mồi nhử, Quỳnh Nhân sẽ từ bỏ việc làm một nghệ sĩ. Bằng cách này, giá trị của Quỳnh Nhân sẽ được tận dụng tối đa, với khả năng của Quỳnh Nhân, có thể đào tạo thêm nhiều thập tập sinh xuất sắc cho công ty.

Tất cả màn biểu diễn đáng khen ngợi của Phó Gia Trạch, đều do Quỳnh Nhân dạy. 580 vạn là một khoản tiền lớn đối với Quỳnh Nhân, nhưng trong giới này, thì chỉ bằng tiền mời Phó Gia Trạch hát một bài hát mà thôi.

Trong lòng Quỳnh Nhân biết đây là suy tính của công ty, nghĩ cũng thật buồn cười. Cậu đã ra mắt ba năm, mà bọn họ vẫn coi cậu là đồ ngốc.

“ tôi sẵn sàng dạy dỗ các thực tập sinh trong công ty, nói thật, những năm qua tôi dạy cũng không ít. Nhưng ước mơ của tôi là sân khấu chứ không phải giảng viên.”

Người đại diện thở dài.

Nếu Quỳnh Nhân là một phú nhị đại thì tốt, chỉ cần quẹt thẻ là có thể rời đi. Nhưng cậu là một đứa trẻ mồ côi, thường bị bắt nạt, thậm chí còn không có một người thân để xin giúp đỡ.

Người đại diện không khỏi cảm thấy phẫn nộ: “ bọn họ nói đã cung cấp tài nguyên đào tạo cấp A cho cậu, thực tế các tài nguyên đó đều cho Phó Gia Trạch, dựa vào cái gì cậu phải trả 580 vạn này? “

“ tôi từng xem Phó Gia Trạch tập nhảy, zombies còn linh hoạt hơn cậu ta. Công ty có rất nhiều giáo viên dạy nhảy, lại không có ai trong số họ dạy cậu ta. “

“ nếu cậu không cầm tay chỉ bảo, thì cậu ta được như ngày hôm nay sao? Dù cậu không nổi tiếng từ khi ra mắt, nhưng giá trị cậu tạo được, phải hơn 580 vạn này?.”

Người đại diện nghiến răng: “ sáng nay tôi đã giúp cậu bái thần tài rồi, buổi chiều tôi đã hẹn với sư phụ xem bói giúp cậu, ngày mai tôi sẽ đi tất cả các đạo quán trong thành để thắp hương, tôi không tin không có vị thần nào phù hộ cho cậu. “

Sau khi nghiệm qua việc vô lý của Quỳnh Nhân, người đại diện đã không tin vào khoa học nữa, mà chuyển sang tôn thờ thần linh.

Khi bình tĩnh lại một chút, mới vắt óc suy nghĩ, tìm kiếm giải pháp giúp Quỳnh Nhân trả được số tiền 580 vạn.

Quỳnh Nhân không có gia đình, nên chỉ có thể dựa vào hắn.

———————————————

Tống Đế Vương là người cai quản điện thứ ba trong thập điện diêm la, là người cai quản hắc thằng đại địa.

Hắn vừa tan làm, còn chưa kịp thay mũ đội và quần áo của đế vương, hai tay cầm lấy đai ngọc ở thắt lưng, xông vào điện thứ năm là điện của diêm vương, đối diêm vương nổi giận gầm lên một tiếng: “ Diêm Ma La Già! đúng là tâm cơ thật sâu! “

Diêm vương đang xem xét đơn xin đầu thai của linh hồn khi đã hết hạn tù. Động tác tay không có chút nào chậm chạp, giống như hoàn toàn không nghe thấy lời nói của Tống đế.

Tống đế lấy ra một tập tài liệu trong tay, chỉ vào đó “ ngươi nghĩ nội dung của < NỘI QUY CHI TIẾT THI HÀNH QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI NGƯỜI BIỂU DIỄN TRỰC TIẾP KHI VÀO ÂM PHỦ > có công bằng không? “

Diêm vương đắm mình trong công việc.

Tống Đế Vương: “ Quỳnh Nhân là một siêu sao. Trên weibo cũng có hơn 100 nghìn vạn người hâm mộ. “

Diêm vương đắm mình trong công việc.

Tống đế: “ nhưng ngươi quy định nghệ sĩ trực tiếp tiến vào âm phủ, lần đầu tiên biểu diễn trả không quá mười vạn. Mười vạn, không biết công ty bọn họ có đồng ý không? “

Diêm vương đắm mình trong công việc.

Tống đế: “ ngươi biết địa vị của Quỳnh Nhân trong lòng ta, đó là con của ta, làm tròn thì cũng là thái tử diêm la, ta đưa tiền cho con của ta, tại sao phải được sự cho phép của ngươi? “

“ nếu ngươi từ chối thay đổi pháp lệnh này, thì ta sẽ... “

Diêm vương đột nhiên từ trong đống văn kiện chất cao như núi nhìn lên, đôi mắt đỏ như biển máu, đầy bình tĩnh.

“ ngươi ngày mai, muốn thế nào? “

Tống đế bị hắn kích thích đến nỗi, chỉ có thể nuốt từ nghỉ làm còn chưa nói trở lại.

“ ta sẽ làm việc chăm chỉ vào ngày mai, để đáp ứng kỳ vọng của ngài về ta. “

Diêm vương khẽ gật đầu.

“ tốt lắm, ta rất mong đợi màn biểu diễn của cậu ấy vào ngày mai.” Hắn nói chậm rãi, giọng điệu nhẹ nhàng, lại làm Tống Đế Vương sợ đến mức không giám động đậy.

“ còn có chuyện gì không? “

Tống Đế Vương ngoan ngoãn lắc đầu.

Không có, không dám có.

Tống Đế Vương bước ra khỏi điện của Diêm Vương, ôm chặt trái tim đang đập vì hoảng sợ chạy về địa bàn của mình. Chết tiệt, tại sao Diêm Vương càng ngày càng đáng sợ.

Thư ký Kim đợi hắn ở phủ: “ Diêm Vương đã đồng ý sửa đổi tiêu chuẩn tiền lương trong nội quy chi tiết chưa? “

Tống Đế Vương lắc đầu, trong lòng một trận mưa gió thổi qua, trời mưa buốt giá.

Ba năm trước, tài khoản của Quỳnh Nhân một thần tượng sống bất ngờ xuất hiện ở mạng internet địa phủ. Lập tức lên hot search trên weibo của địa phủ, và cũng xuất hiện trên trang báo hàng ngày ở địa phủ, tương đương với < trang tin tức > trên dương gian.

Nghìn vạn người hâm mộ mỗi tháng, từ đó đi đến con đường đỉnh cao ở địa phủ. Tống đế không hề có hứng thú với cậu.

Nhưng Tống Đế Vương là người cai quản điện thứ ba trong thập điện diêm la, phụ trách an ninh thông tin mạng, vì tinh thần trách nhiệm, vẫn tự tìm đọc weibo của Quỳnh Nhân một lần.

“ cái này, có vẻ ổn, mỗi tháng không chỉ tăng một nghìn vạn người hâm mộ. Ta chỉ có hai nghìn vạn người hâm mộ...Ah, thật ghen tị. “

“ bài hát, có vẻ ổn”

“ À, ta muốn nghe lại bài hát đó.”

“ chết tiệt, tại sao ta muốn nghe lại bài hát đó, ta sẽ nghe lại, chỉ một lần này thôi.”

“ lần cuối cùng, thực sự là lần cuối cùng. “

Đó là một đêm bình thường, sau khi đã lặp lại bài hát hai trăm lần, Tống Đế Vương quyết định không đấu tranh nữa, và đối mặt với trái tim của chính mình.

Giống như một người cha già nhớ thương đứa con trai đang học đại học ở một nơi khác, hắn lưu lại tất cả các tấm hình của Quỳnh Nhân.

Quỳnh Nhân trở thành mối quan tâm đặc biệt của hắn, với ghi chú: thái tử duy nhất của điện thứ ba.

Đến nay Quỳnh Nhân gần như là thần tượng số một ở địa phủ, những tên cai ngục và hồn ma dưới quyền của Tống Đế Vương hầu như đều là fan của cậu.

Vì thông tin giữa âm và dương không tương hợp, nên Tống Đế Vương không biết Quỳnh Nhân ở dương gian có bao nhiêu fan.

Quỳnh Nhân có thể nổi tiếng ở âm phủ đến vậy, thì trên dương gian cũng là một siêu sao, loại weibo chuyển phát có hàng trăm vạn lượt thích, hàng trăm vạn lượt bình luận, thuộc tốp nổi tiếng trong nổi tiếng.

Vì điều này, làm thế nào công ty của Quỳnh Nhân có thể chấp nhận một buổi biểu diễn thương mại với mức phí biểu diễn thấp như vậy? Nó không phải là phá vỡ giá thị trường.

Ah, thấy buồn quá, có một đống tiền nhưng không được cho đàn con. Tại sao việc cho con cái của mình một số tiền để gặp mặt lại khó khăn đến vậy?

Cha già Tống Đế Vương rưng rưng nước mắt.

Nhìn chủ tử bơ phờ, thư ký Kim đề nghị: “Chúng ta có thể mời thử trước, sau đó nghĩ cách khác.”

Tống Đế Vương gật đầu không có hy vọng, “Được rồi, ngươi có thể xử lý. Thù lao sẽ trả ở mức mà diêm vương đã ấn định, mười vạn.”

———————————————

Đinh!

Tiếng bíp làm gián đoạn suy nghĩ của người đại diện.

Máy tính để bàn thông báo có email mới, bấm vào đó và xem qua nội dung cụ thể. Mặt béo bị sốc!

“Bạn đã nhận được lời mời tham gia chương trình... Một cái gọi là Công ty TNHH Hắc Thằng mời bạn biểu diễn, giá là 10 vạn!

Quỳnh Nhân nhà chúng tôi đã nhận được một công việc, mười vạn, “người đại diện lẩm bẩm:“ Chẳng lẽ Thần tài mà tôi tôn thờ đã đóng một vai trò nào đó? “

Hắn lắc đầu suy nghĩ: “ Đến tiền phí địa điểm còn không trả được, ai sẽ trả 10 vạn để mời cậu ấy?, công ty Hắc thằng nghe thật khó hiểu giống như tìm đường ra biển?”

Thấy anh ta có vẻ khó chịu, Quỳnh Nhân đơn giản đến để kiểm tra thư của mình.

Cậu vừa đọc vừa xem: “xin chân thành được mời cậu Quỳnh Nhân đến cuộc họp thường niên của Công ty TNHH Hắc thằng. Nội dung công việc: biểu diễn ca hát và nhảy múa. Bản nhạc: “Người theo đuổi ánh sáng “. Thù lao: 10 vạn. Nếu bạn muốn hợp tác, vui lòng quay số 13444444444 “

Quỳnh Nhân thở dài trong lòng.

Bộ bốn này không phải là cái tên đặc biệt của dòng phim ma hay sao?

Chân thành mà nói, cậu có một điểm yếu.

Cậu sợ ma.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.