Tôi Trọng Sinh Thuần Hoá Mãnh Thú Thật Tốt

Chương 4: Chương 4: Quan hệ hoà hảo




Cố Tư Vũ nói với nhà bếp chuẩn bị một chút đồ ăn vặt, sau đó nằm dài lên ghế sa lon xem tivi. Chuyện cô ngồi yên một chỗ như này là chuyện từ trước tới nay chưa bao giờ xảy ra, gia nhân trong dinh thự ai nấy cũng hốt hoảng mà nhìn cô.

Cố Tư Vũ cảm giác da đầu mình ngưa ngứa, kiếp trước kia ấn tượng về cô trong mắt mọi người hẳn là rất đáng ghét đi? Mà cũng đúng thôi, đối với xung quanh cô dường như không chút nào chú ý đến, luôn bỏ ngoài tai những lời bàn tán và mặc kệ họ nghĩ xấu về cô gây nên trên dưới vô số kẻ thù.

Lúc này cô đang nhàm chán xem mấy bản tin thời sự, liền chiếu tới mục chính trị.

“Cố thị đang rơi vào tình trạng khủng hoảng về kinh tế, cổ phiếu liên tục bị thu mua.”

Trên màn hình là hình ảnh công ty Cố gia cùng với đám phóng viên vây quanh, mấy tên phóng viên còn đang hướng kính máy quay về phía bố cô, chủ tịch Cố thị, Cố Thành Đông.

“Cố chủ tịch, ngài thấy sao về việc cổ phiếu công ty liên tục tụt giảm?”

“Có phải công ty sẽ nhanh chóng phá sản hay không? Cố chủ tịch, xin ông phát biểu vài lời?”

“Cổ phiếu của Cố thị có phải liên quan tới việc Tu tiên sinh của tập đoàn UE không?”

“Nghe nói Cố thị với UE có giao tình xin hỏi tại sao Tu tiên sinh lại ra tay muốn Cố thị phá sản?”

“Xin ông nói vài lời?”

“Cố chủ tịch...”

Cố Tư Vũ trân trân mở mắt mà nhìn một hình ảnh náo loạn này, cả thân thể cô tựa như vừa bị đóng thành tảng băng lớn, các lỗ chân lông từng chút hấp thu lại khối không khí lạnh tới thấu xương.

Là hắn, là Tu Thần Khước đang ra tay!

Kiếp trước tại thời khắc cô lừa gạt hắn chạy trốn, đã biết trước sẽ có kết cục như thế này. Cũng chính là kể từ giây phút ấy, cô bị trên dưới gia tộc khước từ khỏi dòng họ, bị cha mẹ tuyệt giao. Bây giờ, ngay lúc này sự việc ấy đang từ từ xảy ra một lần nữa...

Đôi mắt hạnh nhân của cô tràn ngập lo sợ, đè nén hai hàng mi đang run rẩy từng đợt. Cô phải nhanh chóng ngăn chặn sự việc kinh khủng này, phải ngăn chặn lại nó!

Cố Tư Vũ nghĩ được tới đây ngay lập tức bật dậy khỏi ghế sa lon, hướng đến tên vệ sĩ đứng bên cạnh túm lấy cổ áo anh ta lay mạnh.

“Cố tiểu thư...!” Anh ta có chút hốt hoảng trước thái độ của cô.

“Điện thoại... điện thoại, mau lấy điện thoại cho tôi!”

Cố Tư Vũ hét lên, sắp không kịp nữa rồi!

Chỉ cần một mệnh lệnh từ hắn, Cố gia có thể đứng trên bờ vực phá sản, sự kiện kinh hoàng kiếp trước sẽ được lập lại. Cô không muốn ở kiếp này lại chứng kiến điều đó xảy ra thêm một lần nữa.

Mấy tên vệ sĩ chứng kiến thấy cảnh này liền bối rối nhìn nhau không biết nên nói thế nào.

“Nhanh lên!” Cô hét lên với anh ta.

Tên vệ sĩ sợ hãi vừa kịp móc ra điện thoại di động thì bị cô một tay đoạt lấy, bấm loạn xạ trên màn hình cảm ứng một dãy số khiến nó sai mấy lần.

Sở dĩ cô biết được số của hắn là vì cái dãy số quen thuộc này hắn dùng suốt tám năm, mà những lần cô gọi đến làm loạn với hắn đều dùng máy của Adam, vô tình liền cứ thế mà ghi nhớ vào trong đầu.

Reo mấy mấy tiếng, chưa kịp để đầu dây bên kia trả lời cô đã tức giận quát ầm lên “Tu Thần Khước! Tên khốn nhà anh!”

Cố Tư Vũ tức giận đến hai vành mắt đều phiếm đỏ.

Đầu dây bên kia duy trì trạng thái yên lặng, không có ý định hồi âm lại cô, Tu Thần Khước ngược lại với thái độ tức giận của cô lại bình tĩnh thong thả, không nói lời nào cứ thế để mặc cho cô phát hoả.

“Tại sao anh lại làm như vậy? Cố gia không liên quan đến chuyện tôi chạy trốn hay lừa gạt anh! Anh đừng đụng tới bọn họ!”

Cô oán hận hắn, thù ghét cái tính tình ngạo mạn này của hắn.

Chính vì hắn lúc nào cũng ngang nhiên áp bức người khác cho nên cô mới sinh ra bài xích hắn, hắn còn cho rằng ai cũng chịu đựng nổi hắn hay sao? Cứ như vậy sẽ càng làm cho cô chán ghét hắn hơn mà thôi...

“Em nên nhớ rằng vấn đề này ngay từ đầu tôi đã cảnh cáo em rồi.”

Cố Tư Vũ nghe tới lời này, mấy câu mắng chửi kế tiếp cô định nói ra lại cực lực kiềm chế.

Tức giận với hắn ta bây giờ không phải là cách.

Cô phải tìm phương án khác thuyết phục hắn không đả động tới Cố thị, đây chính là việc duy nhất cô muốn thay đổi khi sống lại, kiếp trước cùng hắn đối đầu quả thực không lúc nào có kết quả tốt đẹp.

Đơn giản bởi vì Tu Thần Khước muốn bóp chết cô còn nhanh hơn so với bóp chết một con kiến.

“Tôi hứa với anh...” Cố Tư Vũ hít vào một hơi, khó khăn cất lời “Tôi hứa với anh, tôi không chạy khỏi anh nữa.”

Không khí dường như nháy mắt sau lời cô nói liền trở nên đình trệ, nam nhân không vội trả lời những lời nói cô vừa mới tuỳ tiện mà hứa, im lặng một lúc thật lâu. Cố Tư Vũ căng thẳng, thậm chí còn có thể nghe thấy âm thanh gõ tay nhịp nhàng quen thuộc va vào chén sứ từ đầu dây bên kia truyền đến.

“Lời hứa của em, em nghĩ tôi sẽ tin?”

Cố Tư Vũ lại nuốt vào một ngụm nước bọt, khoang phổi của cô dường như bị ai đó rút cạn không khí, khó khăn hít thở từng hơi nặng nề.

Cô biết, hắn sẽ không dễ dàng tin cô.

Nhưng đây là cơ hội duy nhất cô có được để cùng hắn đàm phán, vận mệnh Cố thị đang trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, mà cái quyết định sống còn lại nằm ở trong bàn tay cô.

Cô càng không thể ngoảnh mặt làm ngơ, bố mẹ của cô có thể sẽ khước từ cô, ngay sau giây phút kế tiếp cô liền sẽ không mang họ Cố nữa.

“Chúng ta... chúng ta hoà hảo đi có được không?”

Có lẽ số phận của Cố Tư Vũ cô vốn đã định sẵn không thể thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn bị hắn khống chế, vĩnh viễn không thể.

“Hoà hảo?” Giọng nói thâm trầm của hắn có chút ngạc nhiên xen lẫn.

Đến cuối cùng bản thân cô còn không thể tin được những lời này là do mình nói ra, cô chính là từ trước tới nay sống chết không muốn cùng hắn nói chuyện bình thường chứ đừng nói tới hai chữ hoà hảo.

“Tu Thần Khước, chỉ cần tôi đối với anh hoà hảo là được mà có phải không?” Giọng điệu của cô nỉ non nghe như cầu xin.

Thời gian từng khắc trôi qua, trong lòng Cố Tư Vũ dâng lên một trận lửa nóng nảy, cô đứng chôn chân một chỗ như muốn mọc cả rễ, cẩn thận mà lắng nghe từng nhịp thở của hắn.

Nếu như hắn ta không có ý định chấp thuận vậy thì cô biết phải làm sao bây giờ?

Nhưng kết quả lại không giống như cô lo sợ, hắn chỉ chậm rãi lãnh đạm nói một chữ được.

Cô thất thần cho rằng bản thân mình nghe nhầm, nghiêm nghiêm thật thật hỏi lại “Anh mới nói được sao?”

“Ừm.” Hắn đáp.

“Vậy còn Cố thị...?”

“Tôi đã đồng ý với em, sẽ không nuốt lời.”

Cố Tư Vũ nghe được câu nói khẳng định này từ miệng hắn, mới nhẹ nhàng thở hắt ra một hơi, trút xuống tảng đá đè ép trên vai.

Cô duy trì yên lặng một hồi lâu, Tu Thần Khước không vội cúp máy cô lại càng không dám cúp máy trước hắn, chỉ sợ sau đó mấy giây hắn liền thay đổi quyết định, tính tình hắn ta xưa nay thất thường không phải cô không biết.

“Tu Thần Khước.” Cô bỗng dưng lên tiếng, đem không khí yên lặng một cái đánh gẫy.

“Ừm.”

“Xin lỗi.”

Hai chữ, dường như cô dùng toàn bộ mọi sức lực mà mình có để nói ra.

“Vì?” Hắn chỉ nhàn nhạt đáp lại một chữ.

Tên khốn kiệm lời, cô khinh thường rủa thầm trong đầu, đương nhiên là không có lá gan nói ra đến miệng.

“Xin lỗi vì đã lừa gạt anh.”

Đối với chuyện này thực sự cô cũng có chỗ sai.

Trước khi có ý nghĩ cao chạy xa bay cùng nam nhân cô yêu, cô đã lấy trộm của hắn một số tiền lớn, lại còn nói muốn sử dụng để về thăm cha mẹ, cuối cùng bại lộ, cô bị hắn bắt lại giam cầm không thương tiếc.

Lợi dụng hắn như vậy là cô không đúng, dù sao ngoài việc bị khống chế tự do thì hắn chưa từng đối xử tệ hại với cô suốt ngần ấy năm.

“Nếu em lần nữa có loại ý nghĩ lừa gạt tôi...”

“Thì tôi cảnh cáo em, hãy chắc chắn đừng có để tôi phát hiện.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.