Trích Tiên

Chương 9: Chương 9: Yêu quái (Ngươi là ai?) 2




Editor: Lạc Lạc

Bạch Thiên Hạc trốn trong cây không dám nhúc nhích, tim vẫn đập thình thịch, hồi lâu mới ổn định lại. Trong im lặng, hắn nhìn thấy những chiếc lá ở phía đối diện đang chuyển động, và mũi tên phóng ra ánh sáng lạnh và phi nước đại về phía con quái vật hắc cẩu.

Mũi tên của đối phương cực kỳ chính xác, xuyên qua lớp lông dài nặng nề bắn chính xác vào gáy của quái vật hắc cẩu. Hắc cẩu gầm lên dữ dội, lao vun vút trên mặt đất, cố gắng xua đuổi con mồi khỏi chỗ ẩn nấp. Tuy nhiên, bạo phát chưa được bao lâu, thuốc mê nhanh chóng bùng phát, động tác của hắc cẩu chậm lại, ầm một tiếng té ngã xuống đất.

Không cần Lý Triều Ca giao phó, Bạch Thiên Hạc lập tức nhảy khỏi cây và chạy về phía trước một cách vô hồn. Khinh công của hắn rất tốt, trong vài hiệp đã nhảy ra khỏi phạm vi tấn công của con quái vật hắc cẩu. Lúc này phát hiện người phía sau không có đi theo, Bạch Thiên Hạc quay đầu lại, nhìn thấy nữ tử thanh y đứng trên mặt đất, trên tay cầm một thanh kiếm, lẳng lặng nhìn về hướng quái vật hắc cẩu.

Bạch Thiên Hạc ổn định nhịp tim của mình, cách rừng cây nói: “Đa tạ cô nương đã cứu, con quái vật này không phải là một con thú bình thường, chúng ta không thể hàng phục nó. Thừa dịp nó hiện tại không thể hành động, nhanh chóng chạy đi.”

Lý Triều Ca không quay đầu lại, nói: “Một con yêu quái lớn như vậy sống ở trong rừng. Nếu dân làng đi qua, không phải là cực kỳ nguy hiểm sao? Ngươi đi trước, ta dọn đường một chút.”

Bạch Thiên Hạc kinh ngạc há to miệng, dọn dẹp một chút? Cô nương thoạt nhìn không lớn lắm, cùng lắm là mười lăm, mười sáu tuổi. Tại sao khảu khí lại dọa người như thế? Dù sao thì hai người chỉ qua là bèo nước gặp gỡ, Bạch Thiên Hạc trân trọng tính mạng của mình, hắn hạ quyền với Lý Triều Tiên và nói: “Cô nương cẩn thận, nếu đánh không lại thì bỏ chạy. bây giờ vi huynh còn có chuyện khác, nên đi trước một bước.”

Bạch Thiên Hạc nói xong liền bỏ chạy không quay đầu lại, vì sợ bị yêu quái quấn lấy. Lý Triều Ca phớt lờ tên tiểu tặc, nàng cầm kiếm, nhẹ nhàng giương kiếm và truyền một ít nội lực của mình vào thanh kiếm.

Một khi gia súc và thú dữ trở thành ma quỷ, bộ lông, cơ bắp và xương của chúng sẽ trở nên cứng cáp và bất khả xâm phạm. Những vũ khí thông thường chém vào lũ quái vật không làm chúng bị thương chút nào.

Chỉ có phép thuật mới có thể đánh bại phép thuật, đối phó với quái vật, dùng võ công của phàm nhân là không được, phải dùng thuật hàng yêu.

Lý Triều Ca không biết tại sao chân khí của mình lại có thể hạ quỷ, hơn nữa nó còn mạnh hơn cả đạo sĩ đã tu luyện nhiều năm. Nàng rất nghi ngờ những gì nàng ấy đang luyện tập không phải là võ thuật gì cả, nhưng nàng chưa từng gặp lại Chu lão đầu ở kiếp trước và hiện tại, không có bằng chứng cho nghi ngờ này.

Tuy nhiên, truy cứu những thứ này đã không có ý nghĩa. Lý Triều Ca nhớ rõ kiếp trước không có hắc cẩu, khi đi ngang qua Hắc Sâm Lâm, chỉ có hai tiểu yêu hoa giả thần giả quỷ. Thực vật thành yêu quái rất yếu ớt, kiếp trước chỉ cần một vài thôn dân thân thể cường tráng là có thể hàng yêu, sau đó trên đường ra khỏi thôn căn bản không có nguy hiểm gì.

Trên đời này sao lại có một con yêu quái hắc cẩu to như vậy? Lý Triều Ca không nghĩ ra, nhưng không sao, có quái vật, thì giết chúng vậy.

Đối với tiểu tặc đã chạy trốn trước trận chiến, Lý Triều Ca hoàn toàn không quan tâm đến hắn. Lý Triều Ca không bao giờ cần sự giúp đỡ của người khác trong một cuộc chiến, ngay từ đầu, cô chưa bao giờ tính đến Bạch Thiên Hạc.

Thanh kiếm của Lý Triều Ca dựng đứng, ánh sáng lạnh lẽo phản chiếu từ mép lưỡi kiếm. Thanh kiếm này vốn là một thanh kiếm bình thường, nhưng có thêm chân khí của Lý Triều Ca, nó lập tức trở nên lạnh lẽo, tóc có thể đứt.

Hắc cẩu nhận ra đây là người vừa đá nó, thân thể ép xuống, trong cổ họng thở hổn hển và bày ra một tư thế tấn công rõ ràng. Nó đập mạnh hai chân sau xuống đất, và lao thẳng về phía Lý Triều Ca như một ngọn núi. Gần như cùng lúc đó, Lý Triều Ca cũng nhảy lên khỏi mặt đất, dùng một thanh kiếm sắc bén quét qua, cắt những dây leo đang len lén gần nàng thành nhiều đoạn.

Quả nhiên, ngoài hắc cẩu này, còn có những con quái vật khác đang ẩn náu trong bóng tối. Nghĩ lại, chính là hai tiểu hoa yêu kiếp trước.

Hai hoa yêu cùng phe với hắc cẩu, chúng có nhiệm vụ ám sát con mồi và hắc cẩu thì tấn công. Kiếp trước lúc đi ngang qua Hắc Lâm thôn, không hiểu vì lý do gì, chỉ còn lại hai tiểu hoa yêu. Ma lực của hai hoa yêu rất thấp, nếu không có hắc cẩu thì cơ bản không ra hồn gì, cho nên dễ dàng bị bọn họ bắt sống.

Kiếp trước hắc cẩu đi đâu? Nói cách khác, ai đã giết nó?

Lý Triều Ca đã nghĩ cả trăm lần trong lòng, nhưng nàng lại lao vào tấn công mà không cần suy nghĩ nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.