Trích Tiên

Chương 8: Chương 8: Yêu quái (Ngươi là ai?)




Lý Triều Ca nín thở ngưng thần và các ngón tay từ từ đặt lên chuôi kiếm. Có tiếng động xào xạc giữa những chiếc lá, và một bóng đen bay ngang qua bãi cỏ và bay tới phía gốc cây. Lý Triều Ca rút kiếm ra khỏi vỏ, sau một tiếng leng keng kiếm đã nằm trên cổ đối phương.

Người tới toàn thân bao bọc bởi màu đen, không ngờ trên cây lại có người nên lập tức khoát tay đầu hàng: “Nữ hiệp tha mạng. Tiểu sinh không có ý xúc phạm, nhưng phía sau có yêu quái. Vì lợi ích của đại nhân, cho tiểu sinh tránh ở chỗ này một chút. ”

Lý Triều Ca đương nhiên biết rằng hắn ta là con người, vì vậy mới để hắn ta nhảy lên cây. Lý Triều Ca quét mắt qua người nọ, nam nhân mặc y phục dạ hành, hai má trắng nõn, răng trắng môi đỏ, mày kiếm trìu mến, sắc mặt hơi tái nhợt. Nhưng nhìn đôi mắt sáng ngời tinh xảo cùng việc nhẹ nhàng đi trên cỏ không một chút gió, hiển nhiên hắn không phải có sắc mặt trắng bệch.

Lý Triều Ca không hỏi về lai lịch của hắc y nhân, sau khi xác định đối phương không dám manh động, nàng thu kiếm lại, lạnh lùng nói: “Im lặng đi, nếu không ta sẽ ném ngươi xuống.”

Hắc y nhân vội vàng gật đầu. Khi bọn họ vừa mới ổn định lại, tiếng bước chân nặng nề từ sâu trong rừng cây truyền đến, không cần giao tiếp, Lý Triều Ca và hắc y nhân cùng nhau nín thở.

Lý Triều Ca từng luyện tâm pháp, trong bóng tối vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ như bình thường. Băng qua những bóng cây, nàng nhìn thấy một bóng đen to lớn đang tiến đến, lông nó dài đến mức rũ xuống đất, căn bản không thấy rõ dáng vẻ của nó. Nhưng đôi mắt của nó giống như chuông đồng, phát ra hơi thở nguy hiểm từ sau lớp lông dày.

Nó đi chậm chạp, lảo đảo và trông không có quy tắc. Yêu quái lông đen dần dần đến gần bọn họ, ngón tay Lý Triều Tiên nắm chặt chuôi kiếm, hắc y nhân nín thở, toàn thân căng thẳng.

Con yêu quái lông đen thở gấp và tiếp tục đi về phía trước, dường như không phát hiện bọn họ. Hắc y nhân lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, nhưng hai mắt Lý Triều Ca đột nhiên sáng ngời, không báo trước nhảy xuống cây, hét lớn một tiếng: “Chạy!”

Hắc y nhân bị dọa sợ, nhưng hành tẩu giang hồ nhiều năm như vậy, đều nhờ vào sự nhạy bén và khinh công sống qua ngày. Hắn ta cũng nhảy lên vào lúc Lý Triều Ca hành động, ngay khi rời khỏi cành cây, hắn ta nhìn thấy rất nhiều dây leo quấn quanh chỗ họ vừa ở. Trên dây leo có những cái gai màu đỏ, đang ngoe nguẩy nhẹ nhàng như có ý thức, thoạt nhìn không phải là chuyện tốt.

Trái tim của hắc y nhân lạnh lẽo, hắn đã đi hành tẩu giang hồ bao nhiêu năm, không chết dưới tay quan viên và kẻ thù, lại phải chết trong núi sâu rừng già này sao? Trước khi Bạch Thiên Hạc tiếp đất, con yêu quái lông đen đã lao về phía hắn, Bạch Thiên Hạc chỉ có thể thở được một nửa và buộc phải xoay người giữa không trung, tránh sự tấn công của con yêu quái lông dài.

Bạch Thiên Hạc chật vật ngã xuống đất, sau khi ngã trên mặt đất, hắn không dám thở sâu, nhanh chóng lui về phía sau. Hắn ta nổi tiếng với khinh công, đã lâu rồi anh ta mới phải trốn thoát một cách chật vật như vậy, tuy nhiên, con yêu quái lông lá dường như đã phát hiện ra hắn ta, hét lên một tiếng, nó vồ tới và đuổi theo Bạch Thiên Hạc.

Con quái vật lông dài há to miệng như chậu máu, Bạc Thiên Hạc có thể nhìn thấy những chiếc răng nanh bên trong. Hắn ta tưởng rằng mạng sống của mình đã hết, nhưng đột nhiên một cơn gió lạnh lướt qua trên người hắn, một nữ nhân lướt qua đầu hắn và đá mạnh vào mặt của con quái vật lông dài.

Con quái vật bị đá bay đi, Lý Triều Ca mượn lực bật dậy, nhẹ nhàng giẫm lên thân cây rồi nhảy trở lại ngọn cây: “Là một con chó, gây trở ngại cho khứu giác của nó.”

Bạch Thiên Hạc đứng đằng sau thở hai lần. Sau hơi thở thứ hai, hắn mới nhận ra Lý Triều Ca đang nói về điều gì. Hắn ta không biết tại sao nữ nhân này có thể nhận ra đây là một con chó, cũng như hắn ta không biết tại sao không nhìn thấy Lý Triều Ca đang trốn trong một cái cây. Bạch Thiên Hạc không hỏi nhiều, nhanh chóng lấy ra một gói bột hương, thi triển khinh công, Rắc thành vòng tròn trong rừng.

Con chó này không phải tự nhiên tu luyện trở thành yêu quái, mặc dù kích thước và sức mạnh của nó đã tăng lên rất nhiều nhưng nó vẫn giữ ý chí của một con thú. Trong bóng tối, nó không thể nhìn thấy nơi ẩn náu của hai con mồi, mũi của nó bị quấy nhiễu bởi bột hương, khứu giác để nó kiếm sống cũng mất tác dụng. Con chó đen càng trở nên cáu kỉnh, cúi gằm mặt xuống đất, phát ra những âm thanh ùng ục trong cổ họng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.