Trích Tiên

Chương 10: Chương 10: Yêu quái (Ngươi là ai?)




Editor: Lạc Lạc

Biết mình đã bị Lý Triều Ca phát hiện, chúng không còn ẩn nấp và giấu giếm, ám toán trở thành công khai. Lý Triều Ca một chọi ba, thỉnh thoảng còn phải tránh né hắc cẩu hung dữ, nàng gặp bất lợi tuyệt đối về quân số. Nhưng khi nàng hành động, không cảm thấy tù túng chút nào.

Lý Triều Ca đánh trả lại công kích của dây leo bằng một cỗ nội lực, đám dây leo ngay lập tức biến mất. Giải quyết xong đám dây leo cản trở, Lý Triều Ca tập trung vào việc chiến đấu với con hắc cẩu. Để đối phó với con quái vật lông lá này, sử dụng đòn tấn công bằng lửa là hiệu quả nhất, nhưng Lý Triều Ca sợ rằng nó sẽ gây ra cháy rừng nên đã từ bỏ dùng trí, tính toán giết chết con quái vật hắc cẩu một cách đột ngột. Dù sao, đối với nàng mà nói đó chỉ là sự khác biệt giữa kết thúc trận chiến ngay lập tức và kết thúc trận chiến lâu hơn thôi.

Bộ lông của con hắc cẩu bị Lý Triều Ca cắt bằng nội lực ở kiếm, máu chảy từ trái sang phải. Con quỷ hắc cẩu càng lúc càng hung bạo, không ngừng gầm rú về phía Lý Triều Ca. Lý Triều Ca thấp người tránh khỏi cái bổ nhào của hắc cẩu, trượt xuống dưới con quỷ hắc cẩu, dùng kiếm rạch ra một cái miệng dài đẫm máu trên bụng nó. Lý Triều Ca không khỏi phẫn nộ với chính mình, tại sao công lực của nàng lại yếu như vậy? Nàng đã làm gì khi nàng mười sáu tuổi?

Bụng là nơi dễ bị tổn thương nhất của hầu hết các quái thú, hắc cẩu kêu đau, nằm lăn ra đất, rất khó đứng dậy tấn công tiếp. Lý Triều Ca dừng lại phía sau, xoay nhẹ cổ tay để làm sạch huyết thanh trên thanh kiếm, sau đó từ trên mặt đất nhảy lên, giơ cao trường kiếm bằng hai tay, dùng sức tấn công vào cổ con quỷ hắc cẩu.

Một chiêu sát thủ này của nàng, thay vì bảo toàn sức mạnh của mình, nàng tiêm toàn bộ nội lực của mình vào lưỡi kiếm. Nhưng khi nàng sắp chạm vào con quỷ hắc cẩu, một vỏ kiếm màu trắng bạc đột nhiên vươn ra bên cạnh cô, chế trụ đòn tấn công của cô.

Hai thanh kiếm va vào nhau, tạo ra âm thanh giòn tan của sắt đá. Lý Triều Ca dùng hết sức trong đòn này, sức lực không nhỏ nhưng vỏ kiếm vẫn không hề di chuyển. Lý Triều Ca lập tức cảnh giác, nhìn theo vỏ kiếm màu bạc chậm rãi hướng lên trên.

Vỏ kiếm rất mảnh mai và tinh xảo, không biết là kim loại gì, toát lên một tia sáng lạnh lùng. Hoa văn đám mây quấn quanh trên vỏ kiếm và xoay quanh bảo thạch màu lam ở chính giữa, giống như một vật từ thượng cổ thần bí. Một bàn tay mảnh khảnh cầm bên cạnh viên ngọc, viên ngọc lạnh lùng, ngón tay hắn còn lạnh hơn cả viên ngọc.

Xa hơn nữa, Lý Triều Ca nhìn thấy một ống tay áo dài màu trắng với ánh sáng ngầm lưu động, mơ hồ có thể nhìn thấy năng lượng mỏng manh màu vàng kim, hoa biểu và các ngôi sao màu vàng nhạt. Một người đeo mặt nạ bạc cũng đang quan sát Lý Triều Ca.

Lý Triều Ca mặt không cảm xúc, nhưng trong lòng thì rất căng thẳng. Người nam nhân này đã đến khi nào? Nàng không để ý nên không nói gì, vừa rồi nàng dùng hết sức đánh, người nam nhân này có thể đỡ được ngay khi nàng đưa tay ra. Sức mạnh của hắn ta đã vượt xa nàng.

Lý Triều Ca không thu kiếm, cứ như vậy lạnh lùng nhìn nam nhân: “Tại sao ngươi lại ngăn cản ta giết quỷ?” “Không ai ngăn cản ngươi giết quỷ.” Tần Khác không quan tâm. Lý Triều Ca nắm chặt chuôi kiếm, hắn lại thong dong thu lại trường kiếm, quay đầu nhìn hắc cẩu, lòng bàn tay phát ra tia sáng bạc, chậm rãi chảy vào trong miệng hắc cẩu. Hắc cẩu dường như bị một lực nào đó tóm cổ họng, thân thể mất khống chế, miệng há to, tứ chi vùng vẫy trong vô vọng. Chẳng mấy chốc, một viên thuốc màu trắng sáng lấp lánh từ cổ họng của nó trào ra và rơi vào lòng bàn tay của người nam nhân. Hắc cẩu cũng nhanh chóng co rút lại, lập tức biến thành một con hắc cẩu bình thường, ngã xuống đất.

Lý Triều Ca vừa rồi đã cảm thấy con hắc cẩu này thật bất thường, nó có sức mạnh cường đại, da lông cứng rắn, nhưng không có thần chí. Hóa ra nó không tự nhiên trở thành yêu quái, mà bị tiên dược ảnh hưởng.

Tần Khác thu hồi hỗn nguyên tiên đan và nói với Lý Triều Ca: “Được rồi, bây giờ ngươi có thể giết nó.”

Hắn ta không quan tâm đến việc giết yêu quái, nhưng hỗn nguyên tiên đan là tài sản của thiên đình, không thể bị phá hủy.

Lý Triều Ca nhìn hắc cẩu hấp hối trên mặt đất ngày đó, không còn tiếp tục ý định. Nàng thu thanh trường kiếm trở về vỏ kiếm, nhìn thấy người nam nhân phía trước bày ra tư thế rời đi, nàng lập tức chạy theo hỏi: “Ngươi là ai?”

Tần Khác không trả lời. Lý Triều Ca đi theo một đoạn đường, hỏi lại: “Trước kia, có phải ngươi đã tới nơi này? Lúc đó, bọn ta vẫn đang sống ở Bình Sơn.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.