Trò Chơi Sinh Tồn Búp Bê

Chương 14: Chương 14: Nhân ngư biến mất (7)




Edit: Nguyệt Ảnh

Hắn vừa dứt lời, Hạ Lãng như bị một bàn tay vô hình bóp chặt yết hầu. Vòm họng hắn ậm ừ một tiếng, nửa ngày mới ở trong ánh mắt càng ngày càng nghi hoặc của Quan Trình gian nan tối nghĩa nói: “Bọn em, không có giết người.”

*

Khách sạn Nhân Ngư.

Chuyện ban ngày khách sạn xảy ra án mạng cơ hồ tất cả người chơi đều đã biết, cho dù không xem tin tức báo chí phát liên tục trong đại sảnh khách sạn cũng biết.

“Còn bốn vị khách nữa khi nào mới đến?” Lễ tân mặt đầy tươi cười đi tới dò hỏi.

Người chơi bị hỏi hoảng sợ, hắn bình tĩnh lại, trả lời có lệ: “Nhanh thôi.”

Lễ tân gật đầu, sau đó lại rót thêm nước trà cho mấy người ngồi ở đại sảnh, cuối cùng trở lại vị trí của mình.

Cô ta không có trông cửa ra vào, mà là mắt cũng không chớp nhìn chằm chằm vào mấy người ở đại sảnh.

“Móa, định nhìn chằm chằm chúng ta bao lâu nữa!” Có người chơi thấp giọng mắng.

“Không muốn bị nhìn chằm chằm thì lên lầu về phòng đi.” Nam nhân ngồi ở vị trí gần cửa sổ châm biếm mở miệng. Tóc hắn chải ba bảy, mặc áo sơ mi hoa quần jean, rất có cảm giác hoài cổ.

Người chơi bị nói không muốn cãi nhau, hơn nữa hắn xác thật cũng không dám đi lên một mình, vì thế chỉ đành quệt miệng, không để ý đến áo sơ mi hoa nữa.

“Này.” Áo sơ mi hoa châm một điếu thuốc ngậm vào, ngón tay hắn nâng lên, chỉ vào người quấn băng vải đứng bên cạnh cửa sổ, hơn phân nửa thân thể bị tấm rèm che mất: “Anh là người thứ nhất tiến vào khách sạn đúng không? Nói một chút xem, trong tin tức nói là sự thật sao? Có phạm nhân vượt ngục tới nơi này giết người?”

Lạc Nhất Nhiên quay đầu lại nhìn về phía áo sơ mi hoa.

Cậu ngồi ở trên mũ ảo thuật gia, cả thân thể búp bê đều bị bóng tối bủa vây, chợt vừa quay đầu lại, cặp mắt đỏ sáng ngời kia cực kỳ nổi bật.

Áo sơ mi hoa sững sờ: “Thiếu chút nữa quên mất, cậu mới là Lạc Nhất Nhiên.”

Búp bê cũng không để ý cảm giác tồn tại của ảo thuật gia mãnh liệt hơn so với mình, cậu nhìn kỹ áo sơ mi hoa: “Tin tức kia chính là sự thật, tuy nhiên phạm nhân giết người đã bị cảnh sát bắt lại, hơn nữa thi thể ở khách sạn cũng đã được dọn sạch.”

Áo sơ mi hoa nghiền ngẫm những lời này: “Cho nên cậu cảm thấy bây giờ tiến vào ở cũng không có vấn đề gì?”

Lạc Nhất Nhiên vô cùng tự nhiên mà gật đầu.

Áo sơ mi hoa: “......”

Lạc Nhất Nhiên: “Dù sao chúng ta cũng chỉ có thể ở khách sạn này, không bằng suy nghĩ tích cực hơn, khách sạn lớn như vậy chỉ có hai mươi mấy người chúng ta ở thôi, chắc chắn sẽ rất yên tĩnh thoải mái.”

“......”

Người chơi chỉ có thể ở trong khách sạn Nhân Ngư.

Câu này xuất hiện trên thẻ phòng của mọi người vào buổi chiều khi khách sạn đang được dọn dẹp. Thực rõ ràng, đây là một tin tức mang theo ý vị bất tường —— khách sạn đang được dọn dẹp này chỉ cho người chơi ở, nghĩ thế nào cũng thấy như một loại dự báo trước khi lên chiến trường, rằng buổi tối sẽ có một hồi ác chiến.

Thanh niên sơ mi đen lúc trước ở trên xe ngồi phía sau ghế Lạc Nhất Nhiên đứng lên: “Tôi về phòng trước đây.”

Người chơi bị áo sơ mi hoa châm biếm cũng lập tức đứng lên: “Tôi đi lên cùng anh.”

Vài người chơi khác cũng lục tục đứng lên tính toán đi chung.

Áo sơ mi hoa thiện ý vẫy tay: “Thang máy ở trong phim kinh dị là nơi dễ dàng xảy ra chuyện nhất, việc này không cần tôi nhắc chứ? Mọi người nhớ rõ đi cầu thang bộ đó.”

Sau đó hắn lại quay đầu hỏi Lạc Nhất Nhiên: “Cậu không đi lên sao?”

“Tôi đang đợi bạn của tôi.” Lạc Nhất Nhiên hơi hơi nghiêng đầu, cậu nhìn bảy tám người kia rời đi, lại hỏi áo sơ mi hoa: “Anh không đi lên cùng với bạn của anh sao?”

Áo sơ mi hoa sửng sốt.

“Chính là cái người ở trên xe ngồi phía sau tôi ấy.” Lạc Nhất Nhiên ngáp một cái, đôi mắt trong sáng dường như xuất hiện một chút ánh nước: “Các anh là bạn đúng không, lúc trên xe cùng với lúc nãy các anh đã giao lưu ánh mắt rất nhiều lần.”

Áo sơ mi hoa an tĩnh một lúc thì chậc một tiếng, hắn dập tắt đầu lọc thuốc lá, ngữ khí không vui: “Cậu là biến thái sao, nhìn chằm chằm vào người khác.”

“Không có nhìn chằm chằm vào, chỉ là trùng hợp thấy được thôi.” Lạc Nhất Nhiên đứng lên, gió đêm từ khe hở cửa sổ thổi vào, thổi bay sợi tóc bên tai cậu. Trên vành tai này, viên ngọc trai trắng tinh tản ra ánh sáng nhàn nhạt. Cậu hồi tưởng lại: “Hay là nói, anh không đi lên là do muốn đợi một người bạn nữ khác đúng không? Trước mắt tôi chưa thấy cô ấy trở về.”

Áo sơ mi hoa ngây người, ánh mắt không chịu khống chế toát ra vẻ khiếp sợ: “?!”

Lạc Nhất Nhiên nhíu mày: “Không cần thiết phải kinh ngạc như vậy chứ? Trên xe không phải anh luôn cùng nữ sinh kia nói chuyện sao.”

Áo sơ mi hoa hít một ngụm khí thật sâu: “Cậu thật sự nhìn chằm chằm vào chúng tôi?”

Lạc Nhất Nhiên thu hồi tầm mắt của mình, hơi hơi mếu máo: “Tôi nói rồi, tôi không có. Tôi chỉ là nhớ rõ những người đã thấy trên xe mà thôi.” Người có khả năng quan sát kỹ kỳ thật rất nhiều, chỉ là đa số họ không thể nhớ rõ một cách chuẩn xác, nhưng cậu có thể.

Áo sơ mi hoa không quá tin tưởng, hắn vẫn cảm thấy Lạc Nhất Nhiên luôn để ý tới bọn họ. Nhưng hắn nghĩ mãi cũng không ra Lạc Nhất Nhiên nhìn chằm chằm bọn họ có mục đích gì...... Chẳng lẽ lời cậu nói chính là sự thật?

Thật sự có thể nhớ kỹ những sự việc từng trải qua, sau đó hồi tưởng lại chi tiết?

Lạc Nhất Nhiên nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, đột nhiên hỏi: “Anh cùng với bạn của anh quan hệ có tốt không?”

Áo sơ mi hoa không trả lời.

“Tôi nhớ rõ mọi người trên xe, cho nên cũng nhớ rõ bao nhiêu người đã trở lại khách sạn.” Lạc Nhất Nhiên không nhìn áo sơ mi hoa: “Tính thêm hai chúng ta, hiện tại khách sạn đã có 18 người.”

Áo sơ mi hoa nhíu mày: “Cho nên?”

“Ban ngày có hai người chơi chết ở cửa khách sạn, cho nên còn bảy người chưa có trở về.” Ánh mắt Lạc Nhất Nhiên tối lại: “Nhưng hiện tại có thể trở về chỉ còn bốn người.”

“Cái gì mà có thể trở về chỉ còn bốn người......” Áo sơ mi hoa sửng sốt, vài giây sau hắn xoát một cái quay đầu lại nhìn về phía quầy lễ tân khách sạn Nhân Ngư.

Lễ tân vẫn luôn nhìn bọn họ, thấy áo sơ mi hoa quay đầu thì lộ ra nụ cười, lặp lại câu hỏi lúc trước một lần nữa: “Còn bốn vị khách nữa khi nào mới đến?”

Tay của áo sơ mi hoa run rẩy, lồng ngực hắn phập phồng kịch liệt, sau đó đứng lên nhìn về phía cửa sổ —— Ảo thuật gia phát ra tiếng cười kiêu ngạo, âm thanh hắn vui sướng dò hỏi búp bê: “Thiếu gia, cậu cảm thấy trong bốn người còn sống kia có Hạ Lãng không?”

Ngọc trai trên vành tai vẫn còn đang ảnh hưởng đến mình, trừ bỏ cỗ bực bội không ngừng dâng lên trong lòng kia, âm thanh xuất hiện lúc ban ngày cũng vang lên bên tai, dường như đang thúc giục mình tiến về phía trước nhìn xem, tiến về phía trước nhìn xem.

Lạc Nhất Nhiên nhịn xuống dục vọng muốn ngẩng đầu, cậu nhắm mắt nghĩ đến Hạ Lãng —— không hiểu mình rõ ràng đã nói cho Hạ Lãng trước khi trời tối phải về khách sạn rồi, vì sao hiện tại còn chưa về.

Ảo thuật gia vẫn đang cười, tiếng cười thật sự khiến người ta chán ghét. Búp bê nâng tay lên nhẹ nhàng cắn ngón tay của mình, giọng nói cậu mơ hồ không rõ: “Đừng lên tiếng, tôi không muốn phát giận.”

Âm thanh hàm hồ lại trầm thấp, có thể cảm nhận được trong âm thanh đang cực lực áp chế cái gì.

Ảo thuật gia cũng không muốn bị thao túng bịt miệng mình lại một lần nữa, hắn ngoan ngoãn không lên tiếng, chỉ là bộ mặt dưới băng vải rõ ràng là cười vui sướng khi người gặp họa.

Nhưng trên thế giới này chưa bao giờ thiếu người không biết điều. Áo sơ mi hoa từ khi phản ứng lại vẫn luôn lẩm bẩm tự hỏi gì đó, nhưng hắn làm thế nào cũng không nhớ nổi, vì thế chỉ có thể ngẩng đầu đỏ mắt hỏi búp bê: “Cậu không phải nhớ rõ mọi người trên xe sao, cậu nói cho tôi biết còn những ai chưa trở về?!”

Lạc Nhất Nhiên dừng lại, cậu chậm rãi ngẩng đầu, cặp mắt màu đỏ kia nặng nề như băng, tất cả cảm xúc dường như không hề tồn tại trong đó.

Áo sơ mi hoa bị dọa nhảy dựng, hắn giống như bị tạt nước lạnh đầy người, cả người lập tức thanh tỉnh lại, đồng thời hắn cũng chú ý tới viên ngọc trai trên vành tai Lạc Nhất Nhiên: “Cậu, cậu cũng có ngọc trai?!”

Cũng có ngọc trai?

Lạc Nhất Nhiên dừng lại, cậu như đang suy nghĩ cẩn thận điều gì: “Không cần hỏi tôi còn những ai, nếu bạn của anh bắt được ngọc trai, như vậy cô ấy chỉ có thể lành ít dữ nhiều.” Hạ Lãng không có ngọc trai, tỷ lệ sống sót cao hơn bạn của áo sơ mi hoa rất nhiều.

Đúng lúc này, chỗ góc đường phía trước khách sạn có một người nghiêng nghiêng ngả ngả đi tới, ngọn đèn đường kéo bóng người đó ra thật dài thật dài. Lạc Nhất Nhiên cùng áo sơ mi hoa đồng thời quay đầu nhìn lại ——

Áo sơ mi hoa nhận ra quần áo người đó, hắn kinh hỉ mở miệng: “Là A Tình......”

Âm thanh đột nhiên im bặt, áo sơ mi hoa nhìn thấy một cô gái đầu tóc bù xù tập tễnh bước đến. Cô ta ngẩng đầu nhìn không trung, để lộ ra vành tai mọc đầy ngọc trai, cơ hồ đã bao phủ toàn bộ lỗ tai của cô gái.

“A Tình!” Áo sơ mi hoa lập tức đi về phía cửa, hắn muốn ra đón bạn của mình, nhưng mà cửa còn chưa có tới, lễ tân đã nhanh chóng đi đến kéo hắn lại. Rõ ràng là cánh tay vô cùng mảnh khảnh, lại có thể khiến cho một người đàn ông trưởng thành như áo sơ mi hoa không di động được chút nào.

Áo sơ mi hoa nhìn cô gái đang ngẩng đầu thong thả từng bước một tới gần khách sạn, trong lòng sinh ra dự cảm xấu mãnh liệt. Hắn nhìn lễ tân gầm nhẹ: “Khách tới rồi kìa!”

Lễ tân không hề dao động, cô ta tươi cười điềm mỹ: “Tiên sinh, vị kia không phải khách của chúng tôi.”

Áo sơ mi hoa sửng sốt.

Trong ánh mắt búp bê toát ra thương hại.

Áo sơ mi hoa nhìn cô gái ngoài cửa càng lúc càng gần. Sau đó hắn nhìn thấy, trên làn da cô gái mọc lên lớp vảy thật nhỏ, trên cổ tách ra một cái miệng máu cùng với trên người tỏa ra mùi tanh nồng nặc.

Lễ tân đang tươi cười điềm mỹ bỗng chuyển thành chán ghét, một tay khác của cô ta lấy thứ gì đó ra từ trong túi ra ném về phía cô gái: “Súc sinh ghê tởm đừng có tiến vào nơi này, bảo an, đuổi nó đi!”

Cô gái vẫn không cúi đầu, cô ta phát ra âm thanh tê tê, giống như chó hoang bị xua đuổi, tập tễnh xoay người rời đi.

Cả người áo sơ mi hoa đều cứng đờ, hắn đang chuẩn bị phản kháng, lễ tân lại đột nhiên mở miệng, từng câu từng chữ nói: “Tiên sinh, chúng tôi không thể tổn thương đến khách hàng, nhưng tiên sinh cũng không thể tổn thương chúng tôi.”

Giọng nói cô ta vừa rơi xuống, áo sơ mi hoa cứng người lại. Một lúc lâu sau cả người hắn suy sụp, từng bước một dịch về phía sofa ở đại sảnh.

Búp bê nhìn hắn: “Người chết đi sẽ còn dùng trạng thái linh hồn tồn tại trong trò chơi, anh cũng sẽ không quên cô ấy.”

Áo sơ mi hoa bật lửa hút một ngụm thuốc: “Cậu quả nhiên là người mới.”

Búp bê nghi hoặc nghiêng đầu.

“Tôi sẽ không quên cô ấy, nhưng trạng thái linh hồn sẽ quên đi tất cả, chỉ có thể lang thang không có mục tiêu ở trong không gian cá nhân.”

Búp bê như suy tư điều gì.

Áo sơ mi hoa hút xong điếu thuốc thì đứng lên, hắn chuẩn bị lên lầu. Nhưng trước khi đi đến cầu thang hắn đột nhiên quay đầu lại nhìn về phía Lạc Nhất Nhiên: “Người mới, nghe thấy lời nói của lễ tân rồi chứ, đừng xuống tay với người của khách sạn, đây là một quy tắc trong phó bản này.”

“Quy tắc của phó bản hẳn là chỉ có thể tự mình đi khám phá mà thôi.” Áo sơ mi hoa cười như tự giễu: “Đáng ra từ lúc mở màn tới nay chỉ cho chúng ta một sự lựa chọn, không còn giải thích gì thêm thì chúng ta nên phản ứng lại mới đúng.” A Tình hẳn là kích phát quy tắc nào đó mà cô không thể đối phó.

Dứt lời, áo sơ mi hoa xoay người định lên lầu.

“Cảm ơn anh đã nói cho tôi.” Lạc Nhất Nhiên hơi hơi đề cao giọng: “Vậy tôi cũng nói cho anh, nếu anh nhận được ngọc trai, nhất định phải nhớ rõ đừng ngẩng đầu, bất kể sinh ra dục vọng mãnh liệt như thế nào cũng đừng ngẩng đầu.”

Áo sơ mi hoa đột nhiên quay đầu.

Lạc Nhất Nhiên chỉ vào lỗ tai của mình: “Có một âm thanh vẫn luôn mê hoặc tôi ngẩng đầu, nói là ban đêm ở Thủy Thành cất giấu rất nhiều bí mật, làm tôi đi tìm.”

“Tuy rằng không nghe lời nó nói rất khó, nhưng vẫn là không nên nghe thì hơn.” Đôi mắt búp bê không chớp nói: “Dù chỉ tin tưởng trong một chớp mắt cũng sẽ gặp nguy hiểm.”

Cũng chính bởi vì ngọc trai làm cậu đi tìm vào ban đêm, cho nên cậu mới nói cho Hạ Lãng trước khi trời tối phải quay về.

Bị một câu của búp bê nói trúng lý do A Tình đi ra ngoài, gương mặt áo sơ mi hoa run rẩy hai cái. Hắn nghĩ đến cái gật đầu ban ngày của mình, nhanh chóng rời đi.

“Thiếu gia, cậu thật thông minh.” Ảo thuật gia cười hì hì, hắn nhẹ giọng hỏi từng câu từng chữ: “Vậy cậu đoán một chút hiện tại Hạ Lãng đã nhận được ngọc trai chưa?”

Búp bê lại cụp mắt lần nữa: “Anh đừng có trêu chọc tôi, bị ngọc trai ảnh hưởng tính tình của tôi sẽ không quá tốt đâu.”

“Tính tình của cậu đối với tôi đã tốt lần nào đâu.” Ảo thuật gia ủy khuất: “Huống chi chỉ là suy đoán một chút mà thôi.”

Đoán cọng lông. Búp bê trực tiếp không để ý ảo thuật gia, cậu vuốt lỗ tai của mình —— thật đáng tiếc thứ đồ chơi này không thể gỡ ra.

Đúng lúc này, cửa lớn khách sạn bị người gõ vài cái, sau đó ngoài cửa đột nhiên ló ra một cái đầu quăn quăn màu xám khói: “Cốc cốc cốc, có người không? Chúng tôi muốn vào ở.”

“Tổng cộng ba người.”

Bên người thiếu niên tóc quăn là nam nhân mặc áo khoác gió tay ôm ngực, mà phía sau hai người, Quan Trình đang vô cùng đáng thương ôm lấy mấy cái túi, đầy mặt là nghĩ mà sợ cùng với tự trách.

Búp bê ngẩng đầu, chạm vào tầm mắt của ba người.

Nửa ngày, Duy Á mới giơ tay lên: “Đừng nhìn chúng tôi như vậy, chúng tôi đã tận lực.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.