Trò Chơi Sinh Tử

Chương 1: Q.1 - Chương 1: Bá Long




Trong sân trường, một thanh niên tầm 20, 21 tuổi đang lặng lẽ bước đi. Sau lưng hắn, thỉnh thoảng lại có những cái nhìn say đắm đầy tò mò, ngưỡng mộ từ đám nữ sinh và không thiếu những cái nhìn không mấy thiện cảm, thậm chí là ghen ghét từ đám nam sinh cùng lứa.

Thanh niên lạnh lùng tên là Nguyễn Bá Long, sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học của thủ đô Hà Nội. Ba năm liền hắn đều phải đối mặt với những ánh mắt hâm mộ và ghen ghét đan xen. Mới đầu hắn có chút ức chế, tức giận bởi luôn luôn bị người khác soi mói. Thế nhưng lâu dần thành quen, đến bây giờ đối mặt với những ánh mắt ấy, hắn dễ dàng tặc lưỡi cho qua.

Nói cho cùng, tất cả xảy ra chỉ vì hắn có một điệu bộ lạnh lùng cực kì hấp dẫn nữ giới. Đẹp trai, lạnh lùng, chính hai yếu tố này là điều kích thích các cô nàng tò mò tìm hiểu hắn.

Lạnh lùng thì đương nhiên được gắn mác trưởng thành. So với bọn con trai suốt ngày chơi game, cười đùa cợt nhả và tụ tập chém gió thì hắn hiếm khi ngồi tụm năm tụm ba. Bá Long luôn giữ cho mình khuôn mặt nghiêm túc, không ngả nghiêng, hú hét, ăn to nói lớn . . . Thái độ này tạo cho hắn một vỏ bọc chín chắn và vững trãi, trở thành một mẫu người yêu lý tưởng khiến bất cứ cô nàng nào đều cảm thấy an tâm khi thuộc về hắn. Còn trong mắt những nam sinh khác, hắn lại là một kẻ kiêu căng giả bộ, cực kì đáng ghét.

_ Long! đợi bọn tao với.

Đang lúc hắn sắp bước vào giảng đường, phía đằng sau, hai thanh niên một nam, một nữ đuổi theo hô lớn.

Bá Long quay mặt lại, hơi nhíu mày khó chịu, nhưng vẫn đứng lại đợi chờ hai người kia. Đứa con trai thân hình béo mập tên là Đạt, biệt danh Đạt “phì lủ”. Người con gái còn lại thân hình cân đối, cao khoảng một mét bảy, trông khá xinh đẹp, gọi là Tố Uyên.

Ba người bọn hắn từ trước đến nay đều là bạn thân, chơi với nhau từ thủa nhỏ, lại sống chung trong một khu nên còn thân hơn cả anh em ruột. Ba người đi đâu cũng rủ nhau đi cùng, ngay cả lúc đi học cũng phải chờ đợi nhau.

Thường thường, trường của hắn 9h30 mới bắt đầu học. 9h cả ba người cùng nhau phóng xe từ nhà đi, mất 20 phút đến trường là còn dư vài phút để vào lớp. Nhưng chẳng hiểu tại sao hôm nay hai đứa kia lại chạy đi đâu từ rất sớm, không nói với hắn một câu, hại hắn phải chờ đợi cả nửa tiếng đồng hồ.

_ 2 đứa đi đâu vậy. Định “troll” tao à, hẹn nhau đi học mà cứ im ỉm đi trước ?

Thấy hai đứa bạn thân chạy đến nơi, Bá Long tức giận quạt cho bọn chúng một trận. Nhưng đáp lại hắn chỉ là cái cười xun xoe từ Đạt mập. Hắn cười cực kì khả ố, kéo kéo Bá Long vào giảng đường, vừa đi vừa nói:

_ He he, mới kiếm được cái này hay lắm, vào lớp đi rồi bọn tao kể cho mà nghe.

Vừa đi hắn vừa làm bộ nháy mắt với Uyên, ra vẻ cực kì đắc chí.

Đến khi đã yên vị ở vị trí khuất tầm nhìn trong giảng đường, mập mạp mới lôi từ trong cặp của mình ra ba hộp carton dày, to cỡ 2 lòng bàn tay, cực kì kín đáo dúi vào trong tay mỗi đứa một hộp, giả bộ thần thần bí bí nói.

_ Nghe đến cái tên RS Game chưa?

Bá Long nghi hoặc nhíu mày, hơi khó hiểu một chút. Ba người bọn hắn cùng nhau học ở khoa công nghệ thông tin, cho nên mấy cái tin liên quan đến khoa học thường rất rõ, nhất là bản thân Bá Long hắn.

Bá Long từ nhỏ đã có ba sở thích là bóng rổ, guitar và công nghệ. Đối với những công nghệ hiện nay trên thế giới, hắn rất tinh tường. Nói không ngoa chứ trong trường, chẳng có mấy người có thể vượt qua hắn về hiểu biết này, ngay cả thầy giáo đang giảng bài trên bảng kia cũng vậy.

Năm 2593, sau hàng trăm năm nghiên cứu và phát triển, thế giới bước vào kỉ nguyên công nghệ mới, kỉ nguyên giả lập thực tế, gọi tắt là Kỉ nguyên RS (Reality Simulator). Trong khoảng thời gian này, với RS, các nhà khoa học đã biến những điều trong giấc mơ của con người thành hiện thực. Còn RS Game được mệnh danh là hạt giống của kỉ nguyên RS. Tất cả mọi công nghệ của thời kì này đều được tích hợp vào trong RS Game.

RS Game thực chất là một game online giả lập thực thể. Bá Long không rõ lắm về cơ chế hoạt động của Game này bởi vì tất cả thông tin về quy trình hoạt động của game đều là bí mật cấp quốc gia, được chính phủ bảo mật tuyệt đối. Nhưng Bá Long biết, mỗi người đều có thể tham gia và trải nghiệm game. Các cơ chế trong game đều là thật. Người trong game tập thể dục thì ở bên ngoài người sử dụng lập tức đổ mồ hôi, cơ thể thậm chí có thể tiêu đi mỡ thừa, trở nên săn chắc hơn. Thêm nữa, trong quá trình chơi game, não bộ sẽ được nghỉ ngơi tối đa, không khác gì một giấc ngủ sâu.

Tóm lại, cả thể chất lẫn tinh thần đều có thể rèn luyện thông qua RS game, cho nên nó lập tức trở thành cơn sốt khắp các hành tinh có con người sinh sống.

Đáng buồn là để có thể sản xuất ra một game như vậy phải mất 50 năm liền. Đến nay là năm 2643, sản phẩm game RS hoàn chỉnh đầu tiên mới được ra đời. Bá Long nghe nói phiên bản Open beta của game này sắp sửa được phát hành trên khắp các tinh cầu trong một hai ngày tới, tên chính thức là PBG.

Bá Long cầm cái hộp carton trong tay, đưa lên xem xét, cảm thấy hồ đồ. Đây không phải là RSG’s gear, dụng cụ cần thiết để truy cập vào game sao?

Hắn ném cái hộp trở lại cho Đạt béo, hỏi:

_ Mày đưa tao cái gear này làm gì ?

_ Để chơi cùng bọn tao chứ còn gì nữa. Tao với cái Uyên phải góp hết tiền mới mua được cho 3 đứa đấy.

_ Ba đứa ? Uyên mà cũng chơi game. Hôm nay có chuyện lạ à?

Uyên cau mày, bĩu môi, tỏ vẻ không vui nói:

_ Đừng tưởng có mình bọn con trai các ông mới biết chơi game. Ở nhà tôi vẫn chơi suốt đó.

Bá Long không nói, chỉ nhẹ cười. Cô tiểu thư này ở nhà được chơi game mới là lạ. Chắc hẳn cha mẹ Uyên đi vắng mới vụng trộm mua về chơi thử mà thôi. Nhưng nghĩ là một chuyện, hắn cũng không bóc mẽ cô nàng. Nếu để nàng ngại ngùng, đoán chắc tay hắn sẽ thâm tím mất.

Nghĩ đoạn, hắn nhìn vào hộp carton trong tay, nghi hoặc nói:

_ Nhưng tao có biết chơi loại game này đâu, mày mua cho tao làm gì. Vừa tốn tiền lại vừa phí công vô ích. Tao thà chơi mấy cái game LOL IV hay DOTA VIII còn tốt hơn.

Đạt phì lủ típ cái mặt béo, cười cười. Cánh tay béo tốt, chắc nịch duỗi thằng ra, khoác lên vai Bá Long, thì thầm:

_ Mày chưa xem trailer game rồi. Tao thấy game này thuộc loại hành động RS, cực kì thích hợp với những thằng ưa phiêu lưu, mạo hiểm như mày luôn. Mà không phải mày đang tìm kiếm việc làm thêm à. Chơi game vừa nhàn hạ vừa có thể kiếm được tiền ảo, quy đổi sang tiền thật. Nếu như mày cố gắng kiếm được vài ba chục triệu một tháng cũng không phải không thể.

Bá Long nghe vậy, cắn răng suy nghĩ. Lời của Đạt béo đã khiến hắn động tâm.

Bố mẹ mất sớm, một mình hắn phải tự lực cánh sinh, bươn trải cuộc sống từ năm lớp 12. Giữa thủ đô đắt đỏ như Hà Nội, hơi động một tí đều là tiền, từ tiền nước, tiền điện, tiền thức ăn . . . thì vấn đề tiền bạc luôn là thứ mà hắn phải đau đầu.

Nghĩ ngợi một lát, hắn cắn răng nói:

_ Thôi được rồi. Nhưng tiền mua gear, sau này có tao sẽ trả lại chúng mày sau.

_ Được. Được. Không thành vấn đề. - Đạt mập híp mắt vừa nói vừa cười như thể kế hoạch của mình đã hoàn toàn thành công.

Chơi với nhau 20 năm trời, Đạt hiểu rằng ở nơi nào có Bá Long, nơi đấy 96,69% là có gái, mà gái thường rất xinh, lại có cá tính. Hắn biết những người như vậy đừng mơ mà tiến tới, nhưng như vậy thì có làm sao, là đàn ông ai chẳng có niềm vui thích khi ngắm nhìn gái xinh. Không ăn được nhưng vừa nhìn ngắm vừa bình luận cũng là lạc thú nhân gian đối với Đạt béo rồi. Ngoại trừ lý do giúp đỡ Bá Long kiếm tiền làm thêm ra thì đây cũng là lý do chủ yếu.

Ngay khi hết tiết, Bá Long đã lao nhanh về nhà, lên mạng tìm hiểu về RS game PBG. Tính cách của hắn là như thế, vẻ bề ngoài lúc nào cũng lạnh lùng, bất cần đời, nhưng khi bắt tay vào việc lại cực kì cẩn thận. Hơn nữa, Bá Long tính toán đây sẽ là công việc làm thêm của hắn trong tương lai, cho nên càng tìm hiểu kĩ thì càng có lợi.

Đáng tiếc, ngoại trừ một cái trailer 5D dài 6 phút 9 giây cùng một đoạn thông báo thời gian phát hành thì trang chủ của game không hề có bất cứ một thông tin gì. Nếu không phải chính phủ các nước cùng nhau thông báo về game trên các phương tiện truyền thông đại chúng thì Bá Long chắc chắn sẽ nghĩ rằng PBG là game lậu.

Hắn tiếp tục vào các diễn đàn game tìm kiếm thêm thông tin, nhưng chỉ toàn thấy những đoán già đoán non của game thủ. Đến khi không tìm thấy bất kì một tin tức hữu ích nào từ diễn đàn, Bá Long đành tắt máy, nghiên cứu qua cái gear mà Đạt béo mua tặng.

Hắn mở hộp, cẩn thận tách từng mảnh túi ni lông, để lộ ra một cái “kính” màu đen bắt mắt. Nói là “kính” thì cũng không phải, bởi nó bao che một nửa đầu của người sử dụng. Gọi là “mũ” cũng chẳng đúng bởi nó lại có hai cái mắt kính trong suốt, còn có thêm cả chục cái giác mút bên trong. “Kính” được làm rất nhẹ, màu đen ánh bạc. Các đường viền, góc cạnh được chế tạo hết sức sắc sảo, tỉ mỉ.

Cái RSG’s gear này cũng giống như hàng tỷ các đầu RSG’s gear khác. Nó sử dụng một mạng truyền thông riêng biệt, kết nối không dây, có thể liên kết giữa các tinh cầu có người ở. Người chơi chỉ cần cung cấp nguồn điện cho công cụ và đội vào đầu là có thể chơi được. Hơn thế nữa, RSG’s gear được áp dụng công nghệ điện không dây cho nên không sợ cháy, nổ hay nguy hiểm khi chơi, khiến người dùng cảm thấy an tâm trong suốt thời gian chơi game.

Bá Long không thể đợi chờ thêm được nữa, nhanh chóng đeo cái “kính” kì lạ rồi nằm xuống giường.

Trước mặt hắn, cái kính đen hóa thành một màn hình phân giải đa chiều, giới thiệu ra hàng loạt thông tin ở trên trang chủ không hề có. Bá Long cảm giác được những điều này không chừng có thể giúp đỡ mình trong tương lai nên không hề ngại ngần ghi nhớ chúng lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.