Trò Chơi Sinh Tử

Chương 14: Q.1 - Chương 14: Cuộc chiến khó khăn




Đống gạch đá dần dần rơi hết, từ bên trong hang động bắt đầu có người lục tục bò ra. Ngay giây phút nhìn được ra bên ngoài, gương mặt của đám người làng Villian lập tức ngốc trệ, sợ hãi.

Nhiều. Quá nhiều Workant.

Bọn họ không hiểu sao bỗng nhiên lại xuất hiện nhiều Workant như thế này. Ngay cả khi làng Villiant bị tấn công cũng chỉ có một đội tầm 25, 30 con quái vật mà thôi. Thế nhưng ở đây ít nhiều gì cũng vài trăm đầu quái vật, bảo sao họ không sợ hãi cho được.

Trong phút chốc, tiếng bàn tán, tiếng thở dài cùng tiếng khóc của đám trẻ con bắt đầu quyện vào nhau tạo thành những tạp âm râm ran một góc rừng. Bọn họ không biết rằng những âm thanh như vậy càng kích phát thú tính của đám quái vật hơn.

Đang lúc bọn họ còn đang nghi hoặc nhao nhao bàn tán, đám Workant đã tấn công như vũ bão.

Đại đa số mọi người lập tức ngây ngốc, nhưng ngay sau đó sợ hãi hét lên một tiếng, bỏ chạy tứ tán. Đám người hoảng loạn, theo bản năng hướng về chỗ cao nhất bỏ chạy, nhưng cũng có vài người bán tính bán nghi nhìn về phía Bá Long. Trong thâm tâm bọn họ, Bá Long có thể đánh bại được SoulGem thì cũng có bản lĩnh đấu lại lũ Workant.

“Vù!!”

Chỉ trong thời gian nháy mắt, lũ Workant lập tức nhảy chồm đến, phá tan đám cây cối cản đường, đôi mắt dữ dằn nhìn đám dân làng Villian đầy thèm thuồng.

Lần thứ nhất gặp phải lũ Workant, Bá Long chỉ có thể lo chạy trốn để khỏi chết. Lần thứ hai gặp lại một đàn 4 con, cũng phải nhờ đến Hạt giống hắn mới có thể thoát chết. Lần thứ 3 liều mình chiến đấu may mắn lắm mới có thể giết ngược Workant cấp 5. Lần nào đối mặt với đám quái vật, hắn cũng phải đối mặt với lằn ranh sinh tử, cũng xuất hiện cảm giác sợ hãi. Nhưng lần này gặp lại, chẳng hiểu sao trong đầu hắn lại không hề có một chút sợ hãi nào.

Có lẽ tất cả những nỗi sợ hãi khi trước cộng lại cũng không bằng nỗi đau mất đi người yêu thương. Nó dày vò hắn, xé toang lồng ngực hắn. So với những cảm giác này, nỗi sợ hãi sinh tử nhỏ bé không đáng kể.

“Trước khi trả được thù, ta sẽ không thể chết.” – Nhặt hai thanh kiếm dưới đất lên, Bá Long thầm thề với lòng mình. Hồ Đào, Tập Bình đã chết, nhưng Mao Đông vẫn còn tiêu diêu tự tại. Hắn sẽ không để kẻ thủ ác có thể sống thoải mái, hắn nhất định phải băm vằm tên kia thành trăm mảnh. Vì thế trước tiên hắn không thể chết, không những không chết mà sẽ càng trở nên mạnh mẽ, chỉ có như vậy hắn mới dễ dàng tìm được Mao Đông.

Trong đại não hắn lúc này, ngoại trừ khẩn trương thì chỉ có căm hận. Một mối hận sâu tận xương tủy.

“Rầm rầm”

Từng tiếng rầm rầm rền vang như có thiên binh vạn mã đang xông tới. Từng con, từng con Workant bắt đầu nhảy lên, hướng về phía Bá Long mà cắn xé. Bá Long theo bản năng siết chặt chuôi kiếm trong tay, để lộ ra hàng gân xanh lét. Coi như đã giết qua vài chục đầu Workant, hắn cũng không thể không cẩn thận.

Mắt thấy một con Workant đi đầu chỉ còn cách mình 2 mét, hắn cắn răng kêu một tiếng, lập tức vung kiếm chém mạnh.

"Phanh"

Một tiếng nổ mạnh, thiết kiếm trong tay cùng hàm răng sắc bén của Workant đụng lại với nhau, hoa lửa tung tóe. Song phương cùng bị đẩy ra xa, ngã xuống.

Cùng lúc đó, hệ thống bỗng nhiên kêu một tiếng beep dài, hiện ra một dòng thông báo.

Hệ thống sinh tồn – Học được kĩ năng Chém thông qua việc sử dụng vũ khí.

Kĩ năng: Chém – Lv: 1Vũ khí có thể sử dụng: Đao, kiếm.Lượng sát thương gây ra ảnh hưởng bởi cấp độ kĩ năng và sức mạnh tự thân.

Còn không kịp để ý tới kĩ năng mới, bốn con Workant khác đã theo đà xông lên, bao vây lấy hắn.

Bá Long gầm nhẹ một tiếng, lấy cứng chọi cứng. Mắt thấy một con Workant đang trực diện lao tới, hai tay hai kiếm trùng trùng điệp điệp bổ xuống. Hắn chưa từng học võ, cũng chưa từng trải qua huấn luyện chuyên nghiệp nên chỉ có thể dùng phương thức căn bản nhất để đối đầu.

May mắn thay, lực lượng của Bá Long trải qua cải tạo đã tăng lên một mức lớn, lớp giáp của một con Workant cấp 3 hiện nay không thể làm khó được hắn. Chỉ thoáng chốc lớp giáp trụ trên đầu Workant đã vỡ ra thành từng mảnh. Não tương quyện lại với mảnh vỏ giáp, dính lên trên hai lưỡi kiếm.

Cùng lúc con Workant đầu tiên chết đi, “sinh vật” kì lạ tiến hóa từ hạt giống đột nhiên xuất hiện, há cái miệng nhỏ hấp thu hắc khí từ cái xác không đầu. Bá Long bây giờ cũng đã quá quen với việc này nên để mặc nó tiếp tục cắn nuốt hắc khí. Đám quái vật kia cho dù phát hiện ra nhưng không thể tấn công được nó, cho nên Bá Long cũng yên tâm.

Một người hai kiếm lại tiếp tục nhào vào giữa đám quái vật tả xung hữu đột. Nhưng lũ Workant điên, Bá Long còn điên hơn. Sinh tử đã được hắn bỏ qua một bên, ngoại trừ cái xác phía đằng sau là được hắn luôn tay bảo vệ, những bộ vị khác đều không một chút phòng thủ nào. Dường như hắn đang muốn dùng cách này để phát tiết nỗi bi thống trong lòng. Mới thoáng chốc, máu, mồ hôi, đất bẩn dần dần quyện lại với nhau tạo thành một chất dẻo đặc sệt, bám lên người hắn.

Đau đớn, thống khổ đan xen khiến hắn càng lúc càng cuồng, càng lúc càng thô bạo. Đôi mắt đã mất dần thanh tỉnh thường ngày, thay vào đó là thị huyết hiếu sát. Đôi con ngươi trở nên đỏ lòm giống như hai hòn lửa đỏ.

Bá Long giống như một con thú bất tử lao đi trong đám Workant, bất kì một con quái vật nào có can đảm tấn công hắn đều phải trả giá bằng mạng sống.

Phía bên kia, đám dân làng đang chạy trốn không có được Hạt giống, không có được SoulGem nên không hề có sức chống cự nào đối với đám Wotkant dữ tợn. Thoáng cái, đám người đứng đầu tiên đã bị cắn xé thành tám chín phần, những người còn lại đứng phía xa chứng kiến, chỉ có thể khóc lóc, phát ra tiếng kinh hô nghẹn ngào. Lúc này bọn họ cảm thấy thực sự ân hận. Nếu như lúc trước có can đảm đứng ra bảo vệ cho cô gái kia, thì lúc này đã có người bảo vệ bọn họ. Đáng tiếc bọn họ đã không làm như vậy, nhân quả nhãn tiền, đôi khi không gặp phải quả báo chỉ là chưa đến lúc mà thôi.

Từng con Workant mang theo tiếng rít gào bén nhọn, lao vào cắn xé đám người làng Villian không hề thương tiếc. Bọn họ chỉ có thể sợ hãi hét lớn, mặt cắt không còn chút máu. Những con mắt của đám Workant như những lồng đèn thu thập linh hồn, những cái “lồng đèn” nhìn vào ai, đợi chờ kẻ đó chỉ là tử vong.

Rất nhanh, phía hang động sập xuống thỉnh thoảng vang lên tiếng kêu thảm thiết đáng sợ. Tiếng kêu gào xen lẫn với tiếng khóc thút thít càng thêm u oán, rợn người.

Bá Long đang tả xung hữu đột trong bầy Workant, bất chợt nhớ ra điều gì đó liền lao mình về phía đám dân làng Villian. Tuy rằng đám dân làng kia không phải tốt lành gì, cũng gián tiếp có tác động đến cái chết của Tố Uyên, nhưng trong bọn chúng vẫn có người Bá Long cần bảo vệ - Iker – đứa nhóc đã thay hắn lĩnh một dao trí mạng.

Đánh văng một đầu Workant, Bá Long bắt đầu xông vào bên trong bầy quái vật. Song kiếm như lưỡi hái tử thần điên cuồng gặt đi sinh mệnh của đám Workant cấp thấp. Những con quái cấp 3 trở xuống đã không còn là mối nguy hiểm với hắn.

Đúng lúc này, dị biến chợt phát sinh.

Sau khi hấp thụ hết mấy đầu Workant, rốt cuộc “sinh vật” lạ đã lên tới cấp 2. Trên thân thể nó tỏa ra một tia sáng trắng, chiếu rọi khắp cơ thể Bá Long. Một cảm giác thoải mái không nói lên lời tràn ngập khắp các thớ cơ. Những vết thương vẫn còn âm ỉ chảy máu khi đấu với Hồ Đào và đám Workant cũng lập tức khép miệng.

Bá Long không biết “sinh vật” này rốt cuộc là thứ gì, có tác dụng gì, nhưng hắn biết rằng năng lượng của nó ngoại trừ có thể chữa thương cũng có thể khiến cơ thể cường hóa, sinh ra dị lực vô cùng. Một lần nữa, sức mạnh của hắn được tăng lên gấp đôi.

Dị biến nhanh chóng xảy ra khiến Bá Long có chút thất thần, cả người trơ ra như khúc gỗ.

Ba con Workant đứng cạnh đó nhìn thấy Bá Long bỗng dưng đứng lại, lập tức cuồng hỉ, không có một chút sợ hãi lao tới cắn mạnh. Miếng mồi ngon ngay trước mắt, lại không hề phòng thủ khiến lũ Workant không còn cố kị, liều chết lao lên tấn công.

Nhưng sau khi được cường hóa, không chỉ sức mạnh Bá Long tăng lên mà cả lớp da bên ngoài cũng trở nên cứng chắc lạ thường, vậy mà có thể so với lớp giáp của đám Workant. Cho dù đứng im không trống đỡ nhưng những vết đâm, vết cắt từ Workant cũng chỉ để lại những vết máu nhợt nhạt trên da.

Ba con Workant xông vào cắn xé không thành công lập tức bị phản đòn. Bá Long từ kinh ngạc tỉnh lại, cười lạnh một cái rồi chém liền ba nhát. Ba con vật kêu lên thảm thiết, lăn mình quay cuồng bay ra xa, thoáng cái đã mất đi sự sống.

Có được lực lượng mới, tốc độ Bá Long lao về chỗ người làng Villian còn nhanh hơn.

Kiếm trong tay hắn và lớp giáp gai của đám Workant va chạm vào nhau, lớp giáp cứng của đám cấp 3, 4 cũng không chịu được kiếm trong tay hắn, bị lực lượng khủng bố oanh kích đến mức toàn thân bủn rủn. Lớp giáp chẳng khác gì giấy trắng, dễ dàng bị cắt nát, khoét sâu vào bên trong cơ thể.

Keng!! Phụt!!!

Lại một một tiếng thanh thúy vang lên, óc văng tung tóe, một đầu Workant nhanh chóng lung lay mà ngã quỵ, cả cơ thể lập tức phân giải thành hắc khí biến mất tại sinh vật lạ trên người Bá Long.

Chém thêm một đầu Workant cấp 4 nữa, hắn cũng lọt vào giữa đám người làng Villian, nhưng đã không còn bất kì một ai sống sót. Những cái xác bị lũ quái vật xâu xé, chia năm xẻ bảy đến mức không còn nguyên vẹn. Xung quanh cát bụi mù trời, ngoại trừ tiếng rít gào của đám Workant cũng không còn gì khác.

Bá Long ngửa cổ rống lớn:

_ Ikerrrrr . . . Ikerrrrr . . .

_ Đại ca, đệ ở đây.

Xa xa, trong đám bụi mù, nằm rải rác bốn con Workant bị bắn thủng lỗ chỗ, cả người găm đầy những con dao bạc. Ở gần đó, Iker hét lớn, vất vả né tránh đám quái vật chạy về phía Bá Long, gương mặt tuy phờ phạc nhưng lại nở nụ cười mãn nguyện. Bởi vì vừa rồi chính bản thân nó một hơi giết chết bốn đầu quái vật. Tuy rằng đã dùng hết năm lượt Huyễn hóa Dao phay, nhưng mà có thể giết được nhiều quái vật như thế cũng đáng.

Bá Long thấy vậy thầm thở phào, chỉ cần Thủ lĩnh Workant không tấn công, bản thân hắn tự tin dẫn Iker rời khỏi đây an toàn. Nhất là sau khi “sinh vật” lạ lên cấp vừa tăng sức mạnh lại vừa tăng thêm cho hắn một lần sử dụng Biến ảo nữa.

Nhưng ghét của nào trời trao của ấy, đang lúc Bá Long hi vọng rằng Thủ lĩnh Workant không theo đàn tấn công thì một bóng đen to lớn bất chợt nhào đến phía sau Iker, hai cái chân trước như hai mũi kiếm sắc bén nhằm giữa trái tim đứa trẻ mà đâm vào.

Nhìn thấy Iker gặp nạn, Bá Long lập tức đạp đất phóng đi, một tay ôm chặt lấy đứa nhỏ, một tay giương kiếm lên đỡ lấy hai cái chân trước của con quái vật to lớn.

“Phập.!!”

Theo máu bay đầy trời, một đoạn cánh tay văng lên cao.

"Ah"

Vai phải Bá Long lập tức kịch liệt đau nhức, nhịn không được hét thảm một tiếng. Vừa rồi đỡ đòn của Thủ lĩnh Workant, thanh kiếm được đúc bằng kim thiết lập tức bị chẻ ra làm đôi, vai phải cũng chịu chung số phận bị đoạn đi hoàn toàn, huyết nhục bay tứ tung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.