Trò Chơi Sinh Tử

Chương 5: Q.1 - Chương 5: Hạt giống




Bá Long nhẩm tính, tập kích bất ngờ có thể một lúc hạ gục hai con Workant, giảm bớt gánh nặng khi chiến đấu lúc sau. Nhưng đáng tiếc là . . . hắn đã đánh giá sai sinh mệnh ương ngạnh của lũ côn trùng. Những con kiến này mặc dù đã chết nhưng vẫn có thể sống sót một quãng thời gian ngắn ngủi sau đó. Quãng thời gian ấy tuy không dài nhưng cũng đủ để nó phản kích một chiêu trí mạng.

Bá Long khẽ ôm ngực, khuôn mặt trở nên tái mét. Đối mặt với ba con Workant cấp 3 trong khi bản thân bị thương khiến hắn cảm thấy tuyệt vọng. Tình cảnh chạy chối chết lúc mới vào game hiện ra rõ mồn một. Nhưng khác nhau ở chỗ, giờ đây hắn không thể chạy đi được nữa, bốn phía đều đã bị Workant chặn mất.

Thấy đồng bạn bị giết chết trong nháy mắt, ba con quái vật còn lại kêu lên re ré, hai sợi râu rung mạnh, hung ác nhìn vào Bá Long. Hai con mắt đen nhánh nhìn gã như thể muốn ăn tươi nuốt sống hắn. Bọn chúng nhả con mồi trong miệng, hai cái răng loẹt xoẹt trà mạnh trong không khí.

Một con Workant to lớn nhất lao nhanh về phía Bá Long, hai cái răng càng trên miệng như cái kìm thép, tỏa ra hào quang sáng bóng. 6 cái chân vô cùng linh hoạt, khiến tốc độ của nó rất nhanh, không kém một đầu sói hoang là mấy. Lớp răng cứng chắc nhằm Bá Long lướt đến, chỉ cần hắn không chú ý lập tức sẽ bị cắn đôi người ngay tức khắc.

Bụm tay trước ngực, Bá Long thở hổn hển, giương mắt nhìn con Workant trước mặt. Trong giây lát nó gần chạm tới, hắn vội vàng đạp vào đất né sang bên cạnh, nửa mũi giáo cầm trong tay mạnh mẽ đâm xuống.

Trong tích tắc đó, Workant như nhận ra điều gì, cả người bỗng nhiên khựng lại, huých về phía bên phải, hung hăng đụng trúng ngực Bá Long. Mũi giáo vì thế mà đâm trượt vào lớp giáp cứng chắc trên lưng, không thể gây cho con quái vật kia một chút thương tổn nhỏ nào.

“Hự”

Bá Long hét thảm, bị đụng bay giống như một quả bóng, lăn tròn trên đất. Trong giây phút cả hai va vào nhau, hắn có cảm giác bản thân giống như bị một cái ô tô đụng trúng. Lực đẩy của con kiến này vậy mà đạt tới cả trăm cân.

Đến khi đụng vào một gốc cây, Bá Long mới miễn cưỡng dừng lại, ngoài miệng ho khan khù khụ. Miệng vết thương ở ngực bỗng chốc vỡ toang, theo cú huých của Workant mà rách sâu hơn, huyết nhục mơ hồ. Bộ ngực ẩn ẩn có cảm giác đau như bị rạn xương, hít vào thở ra cũng khó khăn.

Cũng vào lúc đó, hai con Workant còn lại rốt cục cũng động thân, lao về phía Bá Long ý đồ ném đá xuống giếng, tranh nhau giằng xé con mồi. Toàn thân hắn trở nên vô lực, đau đớn nằm dài trên đất, tùy ý để hai con kiến to lớn kia giằng xé.

Dường như những con kiến này phát hiện Bá Long đã buông xuôi nên không còn gấp gáp nữa, bắt đầu từ từ hành hạ con mồi. Mỗi một lần bàn chân dẫm xuống, là một lần Bá Long mất đi một miếng thịt. Những khứa dao ở chân bọn chúng chẳng khác gì những cái máy cưa đang dần dần lóc đi từng mảng thịt.

Đang trong cảnh sống sờ sờ mà bị cắt thịt, phân thây chẳng khác nào địa ngục a tỳ. Bá Long kêu lên những tiếng thê lương thảm thiết, đau đến mức không muốn sống, máu tươi tuôn ra nhiễm đỏ cả một mảng cỏ xung quanh.

Bá Long có cảm giác mình cách cái chết không còn xa nữa, cuối cùng cũng có thể gặp cha mẹ cùng mọi người. Khóe môi bất chợt nở một nụ cười lạnh. Ngay trong khoảnh khắc đó, Bá Long như bị điên, gào lên một tiếng giữ dội. Bản thân hắn giống như hồi quang phản chiếu, đánh đổi toàn bộ sinh mệnh thành sức mạnh, một lần nữa bật dậy nhằm về con vật kia. Trong mắt chỉ có điên cuồng trống rỗng.

_ Cùng chết đi, lũ khốn.

Hắn hét lớn, bàn tay nắm chặt mũi giáo đâm thẳng vào mắt một con Workant gần nhất. Hai con quái vật đang tranh giành nhau miếng mồi béo bở, không tưởng tượng được rằng đối phương vẫn còn sức lực phản kích như vậy, nhất thời hoảng loạn.

Một tiếng crack giòn tan vang lên, mũi giáo như thiểm điện chọc thủng một bên mắt Workant. Một luồng cương phong theo đó giáng vào trong đầu, phá tung đại não, xuyên qua đến sau ót.

Bụp.

Workant bị một mũi giáo của Bá Long đâm thủng qua đầu, bỗng nhiên gục xuống. Cả người rên ư ử trọng thương, cách cái chết không còn xa nữa.

Đâm thủng đại não một con Workant, Bá Long nở một nụ cười thảm, cả người gục xuống. Trong đầu hắn xuất hiện từng đợt hôn mê, hai mắt cứ díp lại với nhau, nặng như đeo chì. Nhưng 1 tia ý thức cuối cùng lại để cho hắn hiểu được tuyệt không thể ngủ, nếu không, một giấc ngủ này sẽ là mãi mãi.

Hai con Workant không ngờ rằng chỉ một tên “người” nho nhỏ mà có thể giết chết hai đồng bạn, tức giận rít gào. Ánh mắt sòng sọc nhìn vào cái xác Bá Long, hiện lên một tia thù hận không đội trời chung.

Chúng đang muốn chạy lên phân thây Bá Long thành mảnh nhỏ thì bất chợt dị biến nổi lên. Viên tinh thạch nho nhỏ ở tay Bá Long bỗng nhiên trồi lên mà không hề báo trước. Từ bên trong tỏa ra một tia cổ lão tang thương giống như vạn năm tuế nguyệt, uy nghiêm không thể xâm phạm. Dường như khí tức khủng bố này đang muốn bảo vệ một thứ gì đó.

Hai con Workant nhất thời sợ hãi, khựng lại như gặp một con quái vật khác cực kì đáng sợ. 12 cái chân run lên cầm cập, không thể bảo trì bình tĩnh mà khuỵu xuống, cả người dán chặt xuống đất.

Tinh thể màu trắng xuất hiện cũng giống như lần trước, tỏa ra một hồi rung động. Hai cái xác Workant từ từ bị bào mòn, hóa ra từng tia hắc khí bị tinh thạch cắn nuốt, tốc độ cực nhanh. Không đến 10 giây sau, bãi đất kia đã không còn xác của Workant nữa, duy chỉ có một viên tinh thạch tỏa ra hắc quang thâm thúy.

Viên tinh thạch hóa thành màu đen bỗng dập dìu giữa không gian, vang lên từng tiếng lách cách rất nhỏ. Nếu có thể lại gần xem xét, sẽ thấy lớp vỏ ngoài đang từ từ tách ra, ở phía bên trong vậy có một “sinh vật” đang cố gắng chui ra.

Lại thêm một lúc nữa, một cái xúc tu bằng chất dịch nhẹ nhàng len lỏi qua khe hở, bóp nát mảnh vỏ đen bên ngoài, để lộ ra hai con mắt to tròn màu tím nhạt. “Sinh vật” há cái mồm nhớp nhoáp, bắt đầu gặm lấy gặm để lớp vỏ, từ từ thoát khốn.

Đến lúc này mới có thể nhìn thấy “sinh vật” này là cái dạng gì. Nó không có tay, không có chân, cũng không có đầu, chỉ có một đôi mắt to tròn óng ánh màu tím nhạt nằm trên một bọc chất lỏng to bằng móng tay. Thỉnh thoảng bọc chất lỏng biến hình đủ kiểu, từ cái lá, cái kén hay con sâu . . . giống như bản thân nó đang tìm thân thể thích hợp, hoặc là vốn dĩ nó không có thân thể của riêng mình. (Giống con ditto trong Pokemon hén )

Cũng lúc đó, Bá Long nằm ở trên đất, đứng giữa lằn ranh sinh tử bỗng nhiên cảm thấy có một dòng nước xiết nỏng bỏng len lỏi trong từng kinh mạch, tế bào. Những tế bào giống như con sói đói tham lam cắn nuốt dòng năng lượng nóng bỏng đó, không ngừng sinh sôi, không ngừng tu bổ lại những chỗ còn thiếu. Máu cạn kiệt dần dần xuất hiện, da thịt bị cắt xẻo dần dần được lấp đầy, vết thương trên ngực cũng nhanh chóng khép miệng.

Chẳng những cơ thể sau khi tái sinh không còn chút thương tổn mà ẩn trong mỗi tế bào còn có sự thay đổi rõ rệt. Giống như bản thân Bá Long đã không còn là Bá Long của trước đây nữa.

“Phanh”

Một tiếng vang thật lớn, giống như có một quả boom nổ vang trong đầu Bá Long. Một loạt những kí hiệu kì quái bỗng nhiên từ đâu xuất hiện, tổ hợp lại thành một ma trận liên kết hắn với “sinh vật” vừa xuất hiện kia.

Tiếng nổ như kéo hắn tình lại với hiện thực, hai mắt trừng lớn thao láo nhìn xung quanh, ngay lập tức bị thu hút bởi “sinh vật” lạ. Bá Long lập tức cảm nhận được, giữa hắn và nó xuất hiện một sợi dây liên kết vô hình, một khi hắn chết, nó cũng tiêu mà khi nó chết Bá Long cũng không sống được. Hắn không hiểu tại sao mình còn sống, nhưng chắc chắn nó có liên quan đến “sinh vật” kì lạ này.

_ Là mày cứu sống tao sao.

Bá Long khẽ đưa bàn tay ra chạm vào sinh vật kì lạ ấy, nhẹ nhàng hỏi.

“Sinh vật” giống như một đứa trẻ nhỏ sợ hãi người lạ vội vàng tránh xa, nhưng rồi lại nhận ra Bá Long có một tia khí tức quen thuộc nên nhẹ nhàng bay lại, cọ cọ lên ngón tay hắn, trông cực kì thoải mái.

Beep . . . beep . . .

Hệ thống: Chúc mừng người chơi Bá Long đã thành công ấp nở Hạt giống của thần.

Hạt giống: Biến Ảo (1 cấp) - Kinh nghiệm: 0%. - Tiến hóa: Chưa

Năng lực: Người sử dụng có thể biến thành bất cứ đồ vật gì trong vòng 10 phút, mang theo đặc tính của vật biến thành.

Hạn chế: Mỗi ngày chỉ được sử dụng năng lực một lần. Không thể biến hình thành sinh vật sống.

Chú ý: Sức mạnh cơ thể có liên quan đến cấp độ hạt giống. Hạt giống cấp độ càng cao, sức mạnh cơ thể cũng được đề thăng.

Chú ý: Hạt giống cắn nuốt càng nhiều hạt giống khác sẽ có cơ hội tiến hóa. Người chơi có thể cướp đoạt hạt giống của nhau thông qua việc giết chết đối phương.

Bá Long nhìn vào dòng chữ cuối cùng, nhíu mày thật chặt. Game có đánh quái, có PK là điều tất yếu nhưng quan trọng Game RS này không những bắt người chơi không thể thoát ra, xóa đi hệ thống hồi sinh, còn yêu cầu bọn họ tích cực giết chết nhau. Như vậy không phải nói nhà phát hành đang cổ vũ giết người.

Mà hơn nữa, chết trong game chính là chết ngoài đời thực. Mấy tỷ người chơi bị đồ sát, đây là tràng cảnh máu tanh như thế nào. Chẳng lẽ chính phủ muốn làm ra một cuộc thảm sát tập thể. Bọn họ không sợ một khi ra ngoài, chuyện này sẽ bị phanh phui, tạo thành làn sóng biểu tình phản đối khắp các hành tinh hay sao?

Hoặc cũng có lẽ, chính phủ không muốn ai thoát khỏi thế giới giả lập thực thể này.

Càng nghĩ, Bá Long càng cảm thấy game này quả thực là có vấn đề. Nhưng hiện tại, hắn cũng không thể làm được gì, điều quan trọng trước mắt là phải giữ lại mạng sống mới có cơ hội tìm hiểu sự thật.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.