Trò Chơi Sinh Tử

Chương 2: Q.1 - Chương 2: RS Game PBG




Thần – Ma liệu có thật trên đời hay không ?

Nếu câu trả lời là không, vậy thì tại sao từ xa xưa, khi các vùng đất còn chưa biết tới nhau, thì ở mỗi nơi đều có truyền thuyết về thần, về ma. Từ Hi Lạp với đỉnh Olympia, đến Tam Thần Ấn Giáo của Ấn Độ. Từ Lạc Long Quân của Việt Nam, đến thiên đình Trung Hoa. Từ các vị thần Ai Cập đến Marduk của Babylon, ở đâu đâu cũng từng có bóng dáng của thần. Đó là trùng hợp chăng ?

Còn nếu câu trả lời là có, vậy thì các vị thần đó ngày nay đã đi đâu. Tại sao những câu truyện về họ chỉ là những truyền ngôn theo thời gian . . .

* * ** **

Từng dòng chữ nhảy múa ngay trước mặt, kết hợp với tiếng hệ thống nhẹ nhàng, êm dịu khiến Vân Phong cảm thấy bừng bừng sức sống. Tuy đây là lần thứ 3 hắn nghe lại lời giới thiệu này, nhưng vẫn cảm giác được sự hấp dẫn của nó, trong lòng chỉ hận không thể lập tức nhảy vào khám phá.

_ Sẵn sàng chưa Long ? Còn 3 phút nữa thôi.

Tiếng Đạt “phì lủ” chat qua RS’s Gear khiến Long sực tỉnh, hắn tiếp tục nói với Uyên thông qua Gear chat:

_ Tao ổn rồi. Còn Uyên, sẵn sàng chưa?

_ Ừm, được rồi.

Ngay khi ba người sẵn sàng, một ánh sáng màu trắng nhu hòa lan tỏa khắp không gian, giống như con đường xuyên qua thời gian, dẫn lối cho Bá Long đi về phía trước. Sau một lúc lâu, ánh sáng dần nhạt xuống, từng hàng chữ nhảy múa lập tức biến mất hết. Thay vào đó là một cô nàng xinh xắn như mộng, khoác trên mình bộ váy màu phấn hồng, trên lưng còn đeo đôi cánh bướm trong suốt. Mỗi khi nàng cười, rực rỡ tựa như ánh măt trời, trên người còn tỏa ra hơi thở thanh xuân ngào ngạt.

_ Chào mừng ngài đến với PBG – Planning to become God. Trước khi vào trò chơi, xin ngài hãy đặt tên cho nhân vật.

Long nhìn ra cô gái trẻ này chỉ là một NPC, nhân vật ảo được tạo ra để giúp đỡ những người mới chơi như hắn. Nhưng công nghệ thực thể hóa khiến nàng trông sinh động như thật, lại có hương thơm từ cơ thể nữa. Hắn nhìn cô gái, lấy làm hiếu kì nói:

_ Bá Long.

_ Xin ngài đợi một lát để hệ thống xác nhận lại thông tin.

Tút . . . tút . . . tút . . . Tittt

Được một lát, NPC xinh đẹp nhìn Bá Long mỉm cười:

_ Thông tin xác nhận đã hoàn tất. Mời ngài kích hoạt hạt giống.

_ Hạt giống gì ?

_ Hạt giống của thần.

_ Khoan đã, thế này là như thế nào ? Sao trong trailer lại không có cái này.

Bá Long ngạc nhiên, đây không giống với trailer và những gì hắn đã tưởng tượng ra. Những nghề nghiệp, thuộc tính, kĩ năng ẩn . . . đi đâu mất rồi. Chẳng nhẽ game này treo đầu dê bán thịt chó. Nhưng rồi hắn lại thầm nghĩ: “Game do chính phủ các nước liên hiệp tạo ra, chắc là không sao đâu. Có lẽ đây giống như một cái máy trắc nghiệm thuộc tính mà thôi.”

Do đó, bàn chân vẫn nghe theo lời của NPC đi tới tảng đá to màu trắng nhờ ở giữa không gian u tối.

Gần như ngay khi Bá Long chạm vào tảng đá, hắn cảm thấy tảng đá kia có sức sống. Một tia năng lượng kì lạ nhẹ nhàng len lỏi vào trong cơ thể, thấm dần vào trong từng thớ cơ, từng dây thần kinh, từng tế bào. Cũng chính lúc đó, một hạt giống bất ngờ nảy sinh trong đầu Bá Long. Mặc dù nó không phải là sinh mệnh, nhưng Bá Long biết nó vẫn tồn tại, đang nằm ngay trong não bộ. Điều này khiến một kẻ lạnh lùng, chín chắn như Bá Long cũng cảm thấy khiếp sợ.

Hắn luống cuống, nhìn NPC thúc dục:

_ Này. Giải thích cho ta về cái hạt giống này đi. Tại sao nó có ở đây.

NPC nhìn Bá Long, mỉm cười trả lời như một cái máy đã được lập trình sẵn:

_ Cấy hạt giống đã hoàn tất. Gửi người chơi xuống Đông đại lục, khu A1304, rừng Sinh tồn, làng Vilian.

_ Từ từ. NPC làm như vậy . . . sao . . . chẳng lẽ là bug.

Đó là những lời mơ hồ cuối cùng của Bá Long trước khi hắn mất hết đi tri giác. Một tia sáng trắng kèm theo tiếng chấn ông ông đánh bật hắn khỏi hàng chờ, ném hắn vào một thế giới song song kì lạ.

Loading . . . Loading . . .

Successfully!

Ở một phòng nghiên cứu bí mật trên trái đất.

93.213.984 . . . 438.281.039 . . . 5.000.000.000.

Successfully!

_ Giáo sư Tiamat. Đã đủ 5 tỷ người tham gia chơi game. Đã sẵn sàng phóng tia MFI để xóa trí nhớ của tất cả mọi người.

Thomas tiến gần vị giáo sư đầu bạc, là thầy giáo cũng là người anh nghĩ rằng là thông thái nhất trên trái đất, nói.

Đối diện với Thomas, vị giáo sư đầu bạc nhẹ gật đầu. Ánh mắt mông lung nhìn con số 5 tỷ vừa hiển thị trên màn hình. Một cảm giác giằng xé, không nỡ hiện lên trong đáy mắt.

_ Ừm, cậu ra hiệu cho mọi người vào vị trí đi, cẩn thận tránh để xảy ra sai sót.

_ Giáo sư, liệu thí nghiệm này có thành công không?

Thomas nhìn giáo sư hỏi. Hai chữ “thí nghiệm” trong lời nói của anh hiển nhiên là chỉ game PBG, chứ không phải nói về việc tẩy não.

_ Ta cũng không biết, trên lý thuyết là không có sai sót gì. Nhưng Anhxtanh đã nói, mọi vật trên đời không có gì là tuyệt đối. Mặc dù chúng ta đã thử nghiệm rất nhiều lần. Nhưng một hệ thống mà tất cả các nhà khoa học trên thế giới mất mấy trăm năm mới có thể hoàn thành được thì vài sai lầm là điều khó tránh. Chỉ hi vọng nó không quá lớn.

Ngập ngừng một lát, Thomas hít vào một hơi, hỏi:

_ Giáo sư, sau khi RS game này kết thúc, có thể đánh thức được sức mạnh từ bên trong mỗi người chứ. Liệu bọn họ có thực sự trở thành siêu nhân . . .

Chưa được hết câu, chính Thomas đã bị giáo sư cắt lời bằng giọng nói nghiêm khắc cố hữu.

_ Thomas cậu đừng hỏi nhiều quá. Mau liên lạc với các tinh cầu khác rồi tiến hành tẩy não toàn hành tinh đi. Mọi dữ liệu về những người chơi game cũng phải xóa sạch. Mọi việc ở đây giao cho cậu, ta đi trước.

Lần đầu tiên thấy giáo sư tức giận như vậy, Thomas cảm thấy ngạc nhiên, cũng không miễn cưỡng. Nhìn bóng lưng già của giáo sư Tiamat khuất dần sau cánh cửa phòng thí nghiệm, Thomas biết rằng giáo sư đã phải chịu gánh nặng tâm lý rất nhiều năm rồi. Khoa học hay sự phát triển, nhiều khi không phải sinh ra để làm lợi cho con người.

Ngày 26/5/2643

16:30 PM – UTC + 8:00

Các hành tinh trong khối Sự sống nhân loại đồng loạt sáng lên một cách bất thường. Ngay sau đó, không ai biết rằng toàn bộ nhân loại đã mất đi 5 tỷ người.

Ngày 27/5/2643

1:30 AM – UTC + 8:00

Giáo sư Tiamat đột nhiên qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Cũng trong ngày hôm đó, nhà của giáo sư bị cháy, toàn bộ thành viên trong gia đình đều bị chết trong vụ hỏa hoạn.

Ngày 28/5/2643

. . .

Các thành viên trong dự án PBG bắt đầu biến mất một cách bí ẩn. Từ phó chủ nhiệm dự án, giáo sư Thomas, rồi đến khoa phát triển dự án, bộ phân nghiên cứu . . . từng người, từng người dần dần không còn thấy xuất hiện nữa.

Ngày 13/7/2643

. . .

Trái đất đột nhiên xảy ra động đất, trung tâm phát triển giả lập thực tế - RS Centre đột nhiên sập xuống độ sâu 2000m, toàn bộ nhân viên đang làm việc tử vong. Những ai có chuyên môn, hiểu biết về dự án Game PBG nếu không chết vì tai nạn, cũng chết vì bệnh tật. RBG cũng theo đó chìm vào quên lãng, không ai còn nhớ tới một thế giới song song, được tạo ra từ công nghệ giả lập thực tế vẫn còn đang hoạt động.

Trước cánh cửa phòng thí nghiệm trống vắng, hiu quạnh, bốn “người” lặng lẽ xuất hiện. Không ai biết được họ vào đây như thế nào, bởi từ vài ngày trước, phòng nghiên cứu đã bị đánh sập xuống lòng đất 2000 mét. Không có đồ bảo hộ, không có bình dưỡng khí, vậy mà bọn họ xuống dưới đây như chỗ không người, nhẹ nhàng như không. Bốn người, ba nam, một nữ, trên mình mang bốn loại trang phục khác nhau, phong cách giống như cosplay.

Bọn họ vừa xuất hiện, không nói một lời, mỗi người lấy ra một vật thể lạ hình lập phương phát ra ánh sáng màu xanh lam huyền bí. Nếu có thể tới gần nhìn kĩ, chắc hẳn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên, bởi mỗi khối lập phương lại được khắc một biểu tượng mà người ta đã từng cho là cấm kị. 666 – Đại biểu cho Satan, cho cái ác. Ngôi sao sáu cánh Solomon – đại diện cho sự khôn ngoan, thông tuệ của con người, cũng là biểu tượng cho Ma pháp. ∞ – Con số đại biểu cho sự vĩnh cửu và quyền lực tối thượng của Chúa. Khối lập phương cuối cùng là biểu tượng con rắn cắn đuôi, đại biểu cho Giả kim thuật. 4 khối lập phương, 4 kí hiệu khác nhau, nhưng chúng đều có điểm chung là bên trong ẩn chứa một nguồn năng lượng kì lạ và vô cùng lớn.

Ngay sau đó, từng người nhẹ nhàng bóp mạnh khối lập phương trong tay, khiến chúng lập tức tan rã, tạo thành các điểm ánh sáng li ti trong phòng nghiên cứu. Những điểm sáng này tỏa ra ánh sáng lập lòe, không khác gì những vì tinh tú trên bầu trời, óng ánh đầy mĩ lệ. Nhưng phàm là những vật đẹp đẽ thường không tồn tại lâu, chỉ thoáng cái sau đó, một hắc động tối đen đột nhiên xuất hiện, cắn nuốt hết tất cả nhưng điểm sáng bé nhỏ xinh đẹp kia. Đến khi hoàn toàn bị thôn phệ, bốn “người” kì lạ đã biến mất đi từ lúc nào.

Tit . . . tit . . . Xoạch . . . Xẹt . . .

. . . Xóa bỏ vòng bảo hộ.

. . . . . . Xóa bỏ chế độ giao tiếp

. . . . . . . . . Xóa bỏ chế độ tự bổ xung dinh dưỡng.

Hệ thống tích hợp thành công. Nhân vật sẽ tỉnh lại trong vòng 3 . . . 2 . . . 1 giây.

Bá Long dần dần tỉnh lại trong cơn mê. Không hiểu sao đầu hắn lại đau nhức như vậy, giống như có ai đó đang liên tục cầm búa mà gõ vào. Thậm chí hắn hoài nghi, liệu có phải mình bị ung thư não, bị thương hay đại loại như thế hay không.

Bá Long từ mê mê man man tỉnh lại được, mở to hai mắt. Òa vào trong mắt là bầu trời trong xanh như vừa mới được gột rửa, gió mát nhẹ thổi qua mặt, mười phần dễ chịu khoan khoái. Phải mất một lúc lâu, hắn mới sực nhớ ra mình đang ở đâu, đã trải qua chuyện gì.

Vội vàng ngồi dậy, hắn lập tức khởi động hệ thống ở trong đầu, muốn xem chuyện gì đang xảy ra.

Nhưng đập vào mắt hắn, một sinh vật giống như kiến nhưng to như một con sói lớn. Cả cơ thể có một lớp giáp màu vàng chanh bóng loáng, trông cực kì cứng chắc. 6 cái chân được cường hóa, mỗi cái đều có ẩn chứa gai nhọn sắc bén. Nhưng nguy hiểm nhất vẫn là hai răng càng ở bên miệng. Chỉ cần một cú cắn siết của bọn nó cũng đủ để một cục khoáng thạch cứng rắn tách làm hai nửa.

Ánh mắt nó dán chặt về phía Bá Long giống như một món ăn đầy mỹ vị. Thậm chí hai hàng nước dãi còn chảy tong tỏng xuống nền đất.

_ Mày đùa tao sao? Tao mới vào game, vũ khí không có, kĩ năng không có, làm sao có thể đấu với mày? – Bá Long nhìn con quái vật to lớn, liên tục xua tay, khóc không ra nước mắt.

Từ hệ thống thông báo, Bá Long biết được con kiến màu vàng này có tên là Workant, một con quái cấp 3. Quái cấp 3 so với thân thể gầy yếu của hắn thì mạnh hơn không biết bao nhiêu lần. Căn bản hai bên không cùng một cái cấp độ.

Quan trọng hơn là trong tay hắn không có vũ khí, không có kĩ năng, Bá Long thực sự chẳng biết lấy gì để đánh với nó. Hắn không muốn vừa vào game đã phải chết lãng nhách như thế này.

Bá Long hít vào một hơi khí lạnh, cưỡng chế sợ hãi trong lòng, vội vàng đăng nhập vào hệ thống để tìm cách thoát ra. Nhưng khiến Bá Long càng kinh sợ là bên trong hệ thống, một dãy dài câu lệnh không cho phép hắn thoát ra khỏi nơi này.

Hệ thống: Hủy bỏ hệ thống nhiệm vụ . . . Hủy bỏ chế độ sống lại . . . Hủy bỏ chế độ thoát khỏi bản đồ . . .

Mở ra chế độ sinh tồn . . . Mở hệ thống hạt giống . . .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.