Trò Chơi Sinh Tử

Chương 15: Q.1 - Chương 15: Thủ lĩnh Workant




Đau đớn khiến Bá Bá Long không thể không lập tức ném Iker về một góc an toàn. Cánh tay còn lại nhanh như chớp phản công. Thanh kiếm nhanh chóng rời tay bay ra ngoài, lao vun vút trong không khí. Cánh tay như cung, mũi kiếm như tên nhằm vào lồng ngực con Thủ lĩnh Workant mà oanh kích.

Một tiếng kêu thanh thúy giòn vang, hoa lửa tung tóe làm sáng lên một khoảng trong đêm tối. Dưới ánh sáng lờ mờ ấy, Iker đứng ở phía xa có thể nhìn thấy được đầu quái vật thủ lĩnh bị tấn công, vậy mà không chút thương tổn. Lớp giáp đen khoác trên mình nó giống như lớp vỏ xe tăng cứng rắn, không mảy may để lại một chút vết tích nào.

Con Workant đen thui bị Bá Long phi kiếm vào người cũng lui lại vài bước, phì phì mấy tiếng, rồi rống lên giận dữ, gọi thêm hai con Workant cấp 5 nhảy vào tấn công.

"Đáng chết. Con mẹ nó."

Bá Long cắn răng, chửi lên một tiếng. Máu tươi bên cánh tay phải đã đem nửa người hắn nhuộm đỏ. Bờ vai vẫn đang không ngừng chảy máu, còn thấy được một đoạn xương cụt trắng hếu. Đau đớn khiến hai mắt hắn hoa lên, không còn nhìn thấy rõ cảnh vật xung quanh nữa. Mãi cho tới khi nghe thấy tiếng rầm rập tới gần, hắn mới theo bản năng vung cánh tay còn lại lên ngăn cản một con Workant gần nhất.

Hai cái nanh như mũi kìm sắc bén lập tức táp vào cánh tay Bá Long. Cánh tay trái lập tức có cảm giác đau đớn như bị đá lớn đập vào, chẳng khác nào một cái cối xay đang ra sức nghiền nát. Ngoài sức tưởng tượng, cánh tay tuy kịch liệt đau nhức, chảy ra rất nhiều máu tươi nhưng con Workant cấp 5 này cũng không thể cắn đứt được cánh tay hắn.

Cánh tay trái Bá Long đảo một vòng, đem cả con Workant hất về một bên, lại tiếp tục kẹp cổ con Workant còn lại. Lực lượng khủng bố bộc phát, liền nghe được một tiếng răng rắc giòn vang. Con Workant thứ hai bị hắn vặn gãy cổ ngay lập tức, trong miệng trào ra một chất dịch màu vàng nhạt.

Không ngừng lại một giây nào, ngay lúc bẻ gãy cổ con Workant kia, bàn tay hắn hóa thành trảo khoá ngay trước chỗ yết hầu của con Workant đang cắn tay mình. Mặc cho cánh tay vẫn nằm trong miệng nó. Đầu quái vật kia không ngờ rằng bàn tay Bá Long có thể vươn tới chỗ yếu hại, lập tức buông tha cánh tay, điên cuồng lùi lại. Cơ thể nhanh chóng dùng tới kĩ năng cường hóa, trở nên cứng chắc hơn bao giờ hết. Cái chết của đồng bạn giống như đã nhắc nhở nó nam tử này không thể trọc ghẹo.

Mất một cánh tay khiến sát khí của Bá Long đầy rẫy khắp trời đất. Mắt thấy kẻ thù sắp rút lui hắn sao có thể để yên, ngón tay hắn căng chặt, bóp mạnh. Chỉ nghe một tiếng răng rắc, Bá Long rốt cục mạnh mẽ xé rách yết hầu của con quái vật còn lại. Cho dù con Workant cấp 5 này có cường hóa tới mức nào đi chăng nữa, nhưng vùng cổ không hề có giáp trụ bảo vệ vẫn là điểm yếu khó đề phòng.

Giết được 2 con Workant, hắn bắt đầu thở hồng hộc. Cánh tay trái, hi vọng sống sót cũng bắt đầu đau nhức không chịu nổi.

Sắc mặt hắn trở nên xấu hơn bao giờ hết, trong lòng vẫn còn trầm trọng như đeo chì. Cánh tay phải bị đoạn, xung quanh vẫn còn mấy chục đầu Workant, hơn hết là con Thủ lĩnh Workant cực kì mạnh mẽ ngay trước mắt. Còn hắn, ngoại trừ hai lần sử dụng Biến ảo thì các kĩ năng khác chỉ là một đám gân gà không có không gian để sử dụng. Tuy rằng các kĩ năng Đâm, chém, Chọc xoáy trong chiến đấu đều đã lên tới cấp 3, nhưng cũng chẳng thể nào phá vỡ được lớp giáp của con thủ lĩnh Workant. Mọi thứ xung quanh như tập trung mũi nhọn chống lại hắn. Tất cả đẩy hắn xuống hố sâu tuyệt vọng.

"Bá Long, mày không thể bỏ cuộc." - Trong nội tâm Bá Long thầm mặc niệm. - “ Chưa đến điểm cuối cùng mày không thể chết. Mày vẫn còn phải báo thù cho Uyên.”

Hận thù như mồi lửa tiếp thêm sức mạnh cho hắn. Bá Long đưa mắt nhìn Thủ lĩnh Workant phía xa, cơn giận dữ theo lỗ mũi hừ hừ phun ra. Một cảm giác ức chế dần dần dâng lên trong lòng. Lúc này hắn cần một thứ để phát tiết.

Không đợi những con lâu la khác tấn công, hắn bỗng nhiên thuận thế nhảy về phía trước. Thân thể nhào tới chỗ chuôi kiếm đang nằm trong cánh tay đứt, cũng nhào tới trước người của Thủ lĩnh Workant. Một tay đã bị phế, đau nhức tới tận xương tuỷ khiến sức chiến đấu của hắn đã giảm đi mấy phần, nhưng tất cả cũng không thể nào ngăn cản ngọn lửa báo thù, hi vọng cầu sinh trong lòng Bá Long.

Khi còn cách Thủ lĩnh Workant vài bước, Bá Long đột ngột nhảy bay lên, thoáng cái đã ở trên đỉnh đầu của Thủ lĩnh Workant, một kiếm trí mạng chém thẳng xuống. Thủ lĩnh Workant bỗng dưng cảm thấy căng thẳng, mặc dù nó ngạo khí ngút trời, không coi con mồi nhỏ bé này vào đâu nhưng khi nhìn thấy nhãn thần điên cuồng của Bá Long, trong lòng nó chợt sinh ra cái cảm giác sợ hãi.

Lưỡi kiếm hung hăng lao về phía trước, cụng vào trán Thủ lĩnh Workant. Dưới sự bạo phát của Bá Long và lớp giáp rắn chắc của con quái vật, lưỡi kiếm lập tức đoạn ra làm đôi. Một nửa văng ra xa, chấn bay khỏi cánh tay hắn, một nửa cắm phập vào trong đại não Workant. Một dòng máu đen theo đó điên cuồng phún ra bắn thẳng vào người Bá Long.

Thủ lĩnh Workant bị tấn công đến mức tóe máu, chật vật khó chịu. Một ngụm oán hận theo dòng máu đen bắt đầu dâng trào, khiến nó cực độ phẫn nộ. Trong miệng phát ra tiếng rống giận dữ, từng cái gai xương nhanh chóng kéo dài như một con nhím. Ngay lúc Bá Long vẫn còn đang lơ lửng trên không, nó lập tức húc mạnh. Những cái gai nhọn trên người không còn cố kị, đem va chạm với nhục thân Bá Long.

Nhìn thấy cảnh ấy, trong mắt Bá Long lập tức hiện lên một nỗi sợ hãi. Không phải vì sợ hãi cái chết đang dần buông xuống mà sợ hãi thân thể nằm ngay phía sau mình. Hắn không muốn nàng có bất kì một chút tổn thương nào. Cắn răng 1 cái, Bá Long trở tay kéo thân thể phía sau khỏi lưng, ném mạnh lên một gốc cây đại thụ. Hắn chỉ có thể làm thể để bảo hộ cho cái xác an toàn, nguyên vẹn.

Ngay khi cái xác rời tay, hai mắt Thủ lĩnh Workant đã đỏ lên, ầm ầm lao tới như một con trâu điên. Trong nháy mắt hoá thành một trận cuồng phong màu màu đen, đụng mạnh vào kẻ đang lơ lửng trên không kia. Độ cứng chắc của cơ thể Bá Long không thể địch lại, lập tức bị hất bay ra sau, máu huyết bắn ra tung tóe đầy trời. Trước ngực, bả vai, bụng trái đều bị thủng một lỗ, tình thế thảm thiết đến mức không còn gì thảm hơn.

Nói thì lâu, nhưng thực tế lại chỉ diễn ra trong khoảnh khắc. Vài giây ngắn ngủi qua đi, Bá Long đã gần như hấp hối đứng nằm bệt trên mặt đất. Phía xa, Iker cũng dần dần bị đám Workant còn lại vây vào, tình cảnh chẳng khác nào mành chỉ treo chuông.

Bá Long lúc này đã không còn từ gì hình dung, chỉ có thể hò hè thở nhẹ. Mỗi một lần thở ra, khắp các thớ cơ lại đau nhức không chịu được. Mỗi một giây trôi qua, máu lại càng mất nhiều hơn, đầu óc càng trở nên quay cuồng trống rỗng. Di chứng của thương thế dồn nén lại lúc này mới bộc phát một thể. Hai mắt Bá Long muốn cố gắng mở ra, nhưng chẳng thể nào làm được. Hai mí mắt nặng trĩu như đeo chì, bàn tay buông thõng về một bên. Độc tính của Workant cộng thêm mất máu quá nhiều khiến hắn không còn sức lực nữa.

Thủ lĩnh Workant thấy công kích thành công, lập tức cuồng khiếu, lao vù vù về phía Bá Long. Hai cái răng nanh mở ra chực cắn xé con mồi.

“Không được nhắm mắt, không được ngủ. Bá Long, mày có thể làm được.” - Bá Long điên cuồng gào thét, cổ vũ bản thân để che đi cái cảm giác đau đớn trên người.

Cái miệng máu của Thủ lĩnh Workant há lớn, vù vù phi tới, muốn trực tiếp xắt đối đối phương thành hai nửa giống như nó đã từng làm với rất nhiều con mồi trước. Hàm răng sắc bén không khác gì một đầu mãnh thú lóe lên những tia sắc bén đến rợn người.

“Địch đông ta ít, địch mạnh ta yếu, nếu muốn sống sót, chỉ có thể dựa vào chỗ thần kỳ của Biến Ảo.” - Ánh mắt Bá Long gian nan mở ra, nhìn vào cái miệng của nó, trong lòng âm thầm tính toán.

“Đừng ngủ. Ta còn phải trả thù, ta không thể chết.” – Một lần nữa, hận thù như con dòi ẩn trong xương. Nhưng lần này, nó không những không gây hại cho Bá Long mà nỗi hận thù khiến hắn đau đớn mà bừng tỉnh, tiếp thêm cho hắn một chút sức lực.

Một chút sức lực này cũng đã đủ cho hắn mở được hai con mắt của mình, giúp hắn có thêm một chút tiền vốn để đánh cược một trận, đánh cược một trận sinh tử cuối cùng.

Đúng lúc Thủ lĩnh Workant lao đến, Bá Long căn thật chuẩn thời gian. Năng lực biến hình bất ngờ được sử dụng.

Phập.

Thủ lĩnh Workant lao đầu vào không khí, hai cái răng cắn vào khoảng không trống rỗng.

Thủ lĩnh Workant thần kinh hoảng loạn, ngơ ngác nhìn quanh. Nó cảm giác có gì đó không ổn. Cái cảm giác này khiến nó sợ hãi từ sâu trong đáy lòng. Bất chợt từ bên trong cuống họng, một âm thanh gào thét trầm thấp vang lên.

"Quái vật, chết đi cho ta!"

Thủ lĩnh Workant nhanh chóng thấy cổ họng đầy ứ, không ngừng phình to ra, chỉ có thể kêu lên nửa tiếng kêu sợ hãi. Trong khoảng khắc ấy, cái cổ trương phình như một con trăn nuốt phải một con trâu mộng to lớn. Chỉ khác ở chỗ, trăn có thể nuốt được trâu là do cơ bụng của nó lớn, còn con kiến này thì không được như vậy. Chỗ yết hầu đột nhiên nứt toác, máu huyết thảm khốc màu đen đặc phun ra lập tức hòa vào trong màn đêm tăm tối, mùi máu tanh đặc chưng của Thủ lĩnh chiếm lĩnh tâm linh của những con Workant khác.

Bụp. Phụt.

Cái cổ nứt toác ra lập tức hiện ra một quả cầu gai to bằng một căn phòng nhỏ.

Chính vừa rồi, Bá Long chờ đợi cơ hội Thủ lĩnh Workant há miệng lao tới thì đã biến thành hạt bụi, chui vào trong bụng nó rồi lập tức biến thành một quả cầu gai sắc nhọn. Tuy rằng lớp giáp ngoài cứng rắn nhưng bên trong lại rất yếu mềm, chỉ biến hóa nho nhỏ thì cho dù quái thú này có lớp da cứng chắc mấy đi chăng nữa cũng khó tránh khỏi cái chết.

Tuy rằng cách này có thể khiến hắn dễ dàng giết chết được Thủ linh Workant nhưng cũng hung hiểm vạn phần. Nếu không căn chuẩn thời gian biến hình, chui vào trong cổ họng nó thì chờ đợi hắn chỉ là cái chết mà thôi. Chính tại thời khắc nguy cấp cùng cực, không còn cách nào khác, Bá Long mới phải dùng đến hạ sách này.

Mất đi Thủ lĩnh, những con kiến khác cũng không dám ở lại lâu, lập tức chạy trốn chết.

Thấy lũ kiến lục tục rời khỏi, Bá Long mới thở phào một hơi hóa thành bản thể. Toàn thân hắn lúc này nhớp nháp, yếu ớt vô lực, bị dịch vị của Thủ lĩnh Workant bao lên người. Cả người hắn run lẩy bấy, ánh mắt có chút mơ hồ, di chứng của mất máu lúc này càng lúc càng hiện rõ ra, sinh mệnh dần dần trôi đi.

Cũng chính lúc này, “sinh vật” lạ lập tức phát huy ra công hiệu của nó, nhanh chóng hút lấy đi hắc khí trên người Thủ lĩnh Workant. Một con Thủ lĩnh Workant có kinh nghiệm bằng mấy chục, thậm trí cả trăm đầu quái vật Workant thông thường. “Sinh vật” mới lên cấp hai thoáng cái đã chạm mốc cấp ba, tỏa ra ánh sáng trắng chiếu rọi cả tâm linh lẫn cơ thể Bá Long.

Thương thế cũng giống như lần trước dần dần lành lại. Cánh tay bị chặt đứt phía xa cũng như có ma lực bị hút về, gắn chặt lên tay. Trong phút chốc, chỗ vết thương trên cánh tay kia hoàn hảo không tì vết. Cả cơ thể cũng bừng bừng sức sống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.