Trò Chơi Sinh Tử

Chương 9: Q.1 - Chương 9: Workant cấp 5




Trời đã về chiều, từng bông hoa nắng chiếu xuống cánh rừng tạo thành một khung cảnh mĩ lệ. Nhưng nếu để ý kĩ, có thể thấy một đám bụi cỏ nằm lẩn khuất dưới một tán cây không hề có một chút ánh nắng nào. Ở trên gốc cây đó, Bá Long nằm lẳng lặng như một con mèo hoang, ép sát vào đám cành lá rậm rạp, che đi từng bóng nắng hằn in trên đất.

Từ xa, ba con Workant đi thành một hàng, đang vận chuyển đá lớn từ từ tiến lại. Bọn chúng không biết rằng phía trên đầu mình đang được đặt sẵn một thanh đao sắc nhọn. Chỉ cần thò đầu đi qua, thanh đao này sẽ lập tức chặt xuống, kết liễu tính mạng bọn chúng.

Bá Long lặng im trên cây, lại cố tình nép sâu thêm vào tán lá, cẩn thận quan sát 3 con Workant đang tiến tới. Bởi vì xung quanh hang động mà đám người làng Villian đang ẩn nấp là rừng rậm dày đặc, cho nên đá lấp cửa động không thể ném bừa ra xung quanh được, phải vận chuyển đá đi một quãng đường không ngắn. Bá Long đã từng đếm thử qua, ở chỗ hang động tụ tập 15 con Workant, cho dù một mình hắn có liều chết đánh hết sức cũng chưa chắc thoát được chứ đừng nói là cứu người. Do vậy, hắn bắt buộc phải tập kích từng nhóm nhỏ quái vật, tạo điều kiện cho mình khi cứu người về sau. Mà quãng đường này lại là cơ hội để hắn làm việc đó.

Tiếng đến người đến, ngay khi ba con Workant vận chuyển đá tới nơi. Một bóng đen nhanh như thiểm điện đột nhiên lao xuống, trong tay hàn quang lấp lóe. Chỉ nghe “Phốc” “Phốc” hai tiếng, con Workant đi cuối bỗng nhiên rít lên thảm thiết, bỏ đi tảng đá đang vác trên người, hất mạnh về phía sau. Hai cái chân trước cũng bám sát, chém bừa vài cái.

Workant nhanh, nhưng bóng đen còn nhanh hơn, chỉ thoáng cái đã thấy hắn xuất hiện ở đằng xa, nở một nụ cười mỉm.

_ Một lần không đề phòng đã là quá đủ rồi. Tập tính của bọn mày bây giờ tao đã nắm rõ trong lòng bàn tay.

Dưới ánh nắng chiều, gương mặt Bá Long hiện ra có chút lãnh khốc, nhưng nụ cười trên miệng hắn lại có ý vị thâm trường. Một lần đối mặt với cái chết đã khiến hắn ngộ ra nhiều điều, không còn là một con gà mới vào nghề nữa. Nhất là khi lại đối mặt với hoàn cảnh cũ, hắn tuyệt nhiên sẽ không mắc phải sai lầm.

Hai con Workant còn lại bỗng chốc thấy bạn chết thảm, rít gào một tiếng. Ngay sau đó vứt bỏ tảng đá trên người, rầm rập lao đến Bá Long. Bốn răng nanh rất to và sắc bén đưa lên cao, giống như những thanh loan đao to lớn sắc nhọn, theo đà đâm tới.

"Vù!"

Trước thế công của hai con Workant, thân thể Bá Long né tránh cực nhanh. Hắn lắc mình sang bên cạnh của con quái thú. Trong giây phút Workant lỡ đà, ánh mắt Bá Long lóe lên một tia lạnh lẽo, sức mạnh toàn thân bỗng nhiên bạo phát, trực tiếp truyền vào cánh tay cầm giáo. Không chút lưu tình, một giáo mạnh mẽ vòng từ dưới lên trên, xuyên qua cổ họng.

Phốc!

Ngay khi mũi giáo sắc bén xuyên qua cổ của Workant, Bá Long lập tức vặn mạnh, xoáy thành một vòng. Đầu của Workant lập tức bắn tung lên, máu tươi từ vết đâm trên cổ phun ra xối xả, phần cơ thể còn lại vẫn còn theo đà chạy thêm hơn mười thước nữa mới ầm ầm đổ xuống. Thân thể nằm trên đất co giật một lúc nữa mới hoàn toàn chết hẳn.

Nhìn cảnh máu tươi trên cổ của Workant phun ra xối xả, Bá Long hít sâu một hơi, trong lòng cảm thấy có chút khó tin. Chỉ chưa đến hai tiếng đồng hồ mà bản thân hắn đã giống như hai người hoàn toàn khác hẳn. Hai tiếng trước hắn giống như một con gà mới bước vào game, phải chật vật lắm mới có thể giữ được mạng sống của mình. Mà bây giờ, chỉ trong vài giây ngắn ngủi, hắn đã có thể tự mình đâm chết một con Workant. So sánh với nhau, hai thời điểm quả đúng là một trời một vực.

_ Còn một con nữa.

Bá Long ngước nhìn con Workant còn lại, hít sâu một hơi, cố gắng cưỡng chế hưng phấn trong lòng. Cái cảm giác sức mạnh tràn đầy, đánh cho đối thủ liên tục ăn hành thực sự rất thích thú.

Nhưng lúc này, dị biến lại nổi lên.

Con Workant cuối cùng đột nhiên phát ra một tiếng rít to. Cả cơ thể nó phát ra những tiếng lách cách, lớp giáp trụ màu vàng chanh theo đó cũng dần dần biến thành màu ám kim. Dưới con mắt nghi hoặc của Bá Long, cơ thể Workant bỗng biến lớn một vòng, 6 cái chân xuất hiện thêm những gai xương nhọn hoắt.

Vốn Bá Long tự tin có thể đơn giản đánh bại 3 con Workant một cách đơn giản, nhưng theo sự biến đổi của Workant, hắn phát hiện trong cơ thể của nó tựa hồ xông ra một cỗ lực lượng càng cường đại, càng hung lệ. Thân thể nó thoáng cái đã trở nên cao lớn, cứng rắn hơn, ánh mắt cũng điên cuồng hơn trước. Nó lại một lần nữa xông tới Bá Long, nhưng tốc độ lần này nhanh hơn trước gấp đôi

"Ah !"

Bá Long kinh nghi hét lên một tiếng, lập tức lui lại đằng sau, chế độ Sinh tồn nhanh chóng hiển thị thông tin mà hắn không ngờ tới.

Hệ thống sinh tồn - Phát hiện Workant cấp 5.

Chú ý: Quái cấp 5 đã bắt đầu có những kĩ năng của riêng mình.

“Workant cấp 5. Chẳng lẽ vừa rồi chính là kĩ năng của nó? Nhìn từ bên ngoài mà thấy, rất có thể đó là một loại kĩ năng cường hóa cơ thể.” – Bá Long nhìn vào trong hệ thống, cái miệng lập tức há lớn đến mức có thể đút vừa một quả trứng gà, thầm lo lắng. Ở những game hắn đã từng chơi, quái hơn kém nhau một cấp cũng là khác nhau rất lớn, chứ đừng nói là hai cấp như thế này. Hơn thế nữa, có chúa mới biết cái kĩ năng kia có thể cường hóa Workant đến mức nào. Chỉ sợ trận chiến này đối với hắn càng khó khăn hơn gấp bội.

Nhưng điều đó không có nghĩa là hắn bỏ cuộc, tính mạng của Uyên bây giờ nằm cả trong lòng bàn tay hắn. Nếu như bây giờ bỏ cuộc chạy đi, với sức mạnh sau khi nhận được hạt giống của mình, Bá Long tin tưởng có thể thoát chết, nhưng cũng đồng nghĩa với Uyên đã hết hi vọng. Cho dù hắn chết, hắn cũng phải cứu được Uyên ra.

Vừa đúng khoảng cách Workant tiến lại gần, Bá Long hét lên một tiếng, nhảy lên cao rồi đâm mạnh xuống. Bá Long điên cuồng bộc phát, toàn bộ sức mạnh của hắn đều nằm cả trong mũi giáo này.

"Keng!"

Tiếng kim thiết thanh thúy vang lên, nhưng ngay trong nháy mắt này, mũi giáo lại bị lớp giáp trên người Workant chấn vỡ. Cơ thể Workant vốn đã cứng chắc, lại được bồi thêm một lớp giáp ám kim mới cóng, cứng rắn vô bì. Hơn nữa, sức mạnh, tốc độ sau khi được cường hóa lại tăng lên gấp đôi khiến cho nó giống như một cỗ xe tăng dũng mãnh. Mũi giáo được rèn bằng sắt tốt, vậy mà ngay cả lớp giáp cũng không thể xé mở được, ngược lại còn bị chấn nát.

Workant phát hiện kẻ thù bám dính trên người, lập tức lồng lộn như con ngựa hoang, hất mạnh hắn về phía sau. Bá Long hét thảm một tiếng, thân thể trực tiếp bị hất bay ra ngoài 5 mét. Con quái thú rít gào, không hề dừng lại, hai cái gai sắc nhọn trên chân nhằm ngực hắn đâm xuống.

Nhìn thấy cảnh ấy, sắc mặt Bá Long đại biến, thân thể của hắn lập tức biến mất không thấy tăm hơi.

Rít rít . . .

Gương mặt Workant vặn vẽo, lập tức điên cuồng dẫm đạp, dùng những khóe cạnh sắc nhọn của móng vuốt mà đâm xuống. Nhưng qua một lúc, nó cảm giác được điều gì không đúng, bởi cho dù nó dẫm đạp mạnh như thế nào vẫn cảm thấy dưới chân là đất bằng cứng rắn. Workant dừng lại, thở phì phì, đập vào mắt nó là không gian trống trơn, tuyệt nhiên không thấy Bá Long xuất hiện.

Nó ngửa cổ lên trời rít lên một hơi bén nhọn, dùng hai cái râu trên đầu để tìm kiếm xung quanh. Nhưng cho dù tìm thế nào nó cũng không thấy tung tích nhân loại kia.

Ở dưới một đám tro bụi dày đặc. Thân thể Bá Long nhẹ nhàng bồng bềnh trong không khí, lẩn khuất sâu trong đám bụi mịt mờ. Giữa muôn vàn hạt bụi li ti, chẳng thể nào phân biệt được đâu với đâu, Bá Long đã hóa thân thành một hạt bụi nho nhỏ chầm chậm bay lả tả. Vừa rồi quá nguy hiểm, hắn bắt buộc phải sử dụng đến kĩ năng Biến Ảo! Biến thành một hạt bụi cực nhỏ.

Điều đó cũng có nghĩa là trong vòng 24 giờ tới hắn không thể dùng được kĩ năng này thêm một lần nào nữa.

Workant lồng lộn lên, nó không biết tại sao đối phương lại có thể biến mất ngay trước mắt mình, ngay đến cả chiếc râu được xem như bảo bối cũng không cảm thấy gì. Điều này quá kì lạ. Nhưng bỗng nhiên, trước mặt nó bỗng vụt lên một bóng đen, nhân lúc nó không để ý đột nhiên xuất hiện. Ngay trong nháy mắt này, bóng đen đã bám chắc vào cổ nó, hai tay giữ chặt vào khe hẹp giữa hai lớp giáp.

Workant trở nên hoảng sợ, nó thầm đoán được sắp có chuyện gì xảy ra, bắt đầu rít gào như một con thú bị thương. Nó cố gắng hất cái vật ở trên lưng mình xuống, 6 cái chân càng vùng vẫy giữ dội nhưng tuyệt nhiên không thể đụng được vào bóng đen kia.

Mà bóng đen đó không ai khác mà chính là Bá Long, vừa rồi hắn nhanh chóng biến từ hạt bụi hóa thành bản thể, lập tức nhảy lên người Workant. Hắn biết rằng thời gian biến hóa của mình có hạn, không thể trông chờ Workant tự bỏ đi được, cho nên nhân lúc con quái vật mất tập trung đã lập tức đột kích, ép sát vào thân thể nó.

Khác với con người, phần lưng của các loài côn trùng cơ hồ là không thể nào dùng chân chạm tới, bởi vậy với Bá Long, nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất.

Trong nháy mắt xuất hiện trên lưng con Workant, hắn lập tức dùng hai tay đặt vào khe hở giữa cổ, xé mạnh, ý đồ muốn tách đầu và thân nó làm hai nửa. Không có vũ khí, hắn chỉ có thể dùng cách đơn giản, trực tiếp nhất là dựa vào sức mạnh bản thân.

Hệ thống sinh tồn – Học được kĩ năng Xé xác thông qua hành động đặc biệt.

Kĩ năng: Xé xác – Lv: 1Dùng hai tay xé xác con mồi. Cấp độ kĩ năng và sức mạnh bản thân càng cao, lực sát thương gây ra càng lớn.

Bảng thông báo hiện ra khiến Bá Long hơi kinh ngạc, không ngờ một hành động đơn giản cũng sinh ra kĩ năng mới. Điều này càng kích thích hắn nhiều hơn, cánh tay càng lúc càng gia sức, dần dần toàn bộ cánh tay xuất hiện hàng loạt gân xanh.

Workant liên tục gào thét, 6 cái chân điên cuồng cào trên mặt đất, thân thể càng lúc càng lắc mạnh giữ dội. Đúng lúc này, trong con mắt Workant hiện lên vẻ ngoan độc dữ tợn, toàn bộ sức mạnh đột nhiên bùng nổ, nó chạy thật mạnh về cánh rừng rồi đột nhiên dừng lại, lật mạnh người về phía sau, đổ xuống.

Rầm một tiếng.

Không khác gì một quả bom phát nổ, Bá Long đang nằm trên lưng Workant, không ngờ rằng nó lại có thể nghĩ ra cách ngửa mình về phía sau. Thoáng cái, hắn đã bị khối lượng cả trăm cân đè ép, dư lực còn khiến đám đất đá cứng rắn dưới thân hắn xuất hiện mấy đường nứt nhỏ. Bá Long có cảm giác cả ngực mình bị ép tới nghẹt thở, hai cánh tay cũng run run vô lực.

Bá Long cảm thấy đầu óc choáng váng, vùng ngực đau như búa bổ, nhưng hắn vẫn dùng sức ghì đỉnh đầu con quái vật xuống, xé mạnh. Hắn biết bản thân chỉ có duy nhất một cơ hội này, nếu như thả tay ra thì cũng đồng nghĩa đối mặt với tử vong.

Workant đánh úp không thành, trong đầu dày đặc cảm xúc sợ hãi cùng hỗn loạn, nó có thể cảm nhận được phía cổ càng lúc càng đau điếng. Nó cố sức đứng dậy, muốn tấn công thêm vài lần nữa, nhưng lúc này một tiếng xé rách đột ngột vang lên.

“Rọat!”

Workant như bị sét đánh, trong tích tắc, nó có thể thấy bản thân bay lên cao, nhưng kì lạ là thân thể lại lung la lung lay sắp đổ gục xuống đất. Đó là những gì cuối cùng nó còn được thấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.