Trò Chơi Sinh Tử

Chương 3: Q.1 - Chương 3: Workant




_ Cái con mẹ gì đây.

Nhìn vào hệ thống trong não bộ, Bá Long tức giận hét lớn. Cho dù có là người bình tĩnh, chín chắn như hắn, lâm vào hoàn cảnh sống còn mà bị người khác đâm một dao như vậy cũng không tránh khỏi tức giận.

Chế độ giả lập thực tế này có thể khiến hành động bên trong ảnh hưởng tới thân xác bên ngoài, thì cũng có thể khiến bản thể chết thật thông qua hệ thống não bộ. Chế độ sinh tồn, xóa bỏ hệ thống hồi sinh . . . hai điều này nói lên cái gì chắc ai cũng hiểu. Nếu như đây là một trò đùa thì hiển nhiên kẻ nghĩ ra nó đã thành công.

Mặc dù không biết điều này có bao nhiêu % là sự thật, nhưng Bá Long vẫn không thể giấu được sự sợ hãi trong lòng. Với tính cách của hắn, thà tin chuyện này là có còn hơn là không, để rồi không biết chết như thế nào.

Workant từ từ tiến sát lại chỗ Bá Long, hai chiếc răng càng thỉnh thoảng lại cọ vào nhau cầm cập. Ánh mắt long sòng sọc nhìn hắn đầy thèm thuồng.

_ Mẹ nó! Chạy.

Bá Long không nghĩ nhiều nữa, nếu muốn sống, chỉ còn cách duy nhất là chạy. Chạy cho thật nhanh. Quái trong game chỉ đứng ở trong một khu vực duy nhất, nếu có thể chạy thoát khỏi bãi quái là Bá Long có thể tìm được đường sống.

Hắn vùng lên, ba chân bốn cẳng nhằm về một phương hướng mà chạy, mượn cây to trong rừng mà tránh né. Kĩ thuật chạy tăng tốc, chạy đổi hướng trong môn bóng rổ lập tức phát huy tác dụng, chỉ trong chốc lát hắn đã bỏ xa được Workant tới hơn 10 mét.

Nhưng không hiểu đây là game giả lập thực tế hay do lỗi trong game, mà quái ở đây lại không như hắn tưởng tượng. Vốn dĩ hắn nghĩ rằng chỉ cần mấy chục mét là có thể thoát thân nhưng hiện tại, cho dù có chạy như thế nào Workant vẫn đuổi sát không buông, y như hình với bóng.

Quay đầu lại nhìn, thấy con quái vật kia ngày càng đuổi tới gần, Bá Long cảm thấy thực nghẹn khuất. Không hiểu sao bản thân lại lâm vào tuyệt cảnh như thế này. Chỉ cần có một chút thời gian làm quen với hệ thống cũng như gameplay, Bá Long hoàn toàn tin tưởng bản thân dễ dàng hạ gục con quái này.

Thời gian dần trôi, cước bộ hắn càng lúc càng nặng, hơi thở lúc có lúc không, phía trước ngực đã có cảm giác âm ẩm đau khó chịu. Cho dù Bá Long thường ngày vẫn tập bóng rổ đều, nhưng chạy liên tục mấy cây số cũng khiến hắn chịu không nổi. Cảm giác tế bào trong cơ thể thiếu đi oxy, mất đi dưỡng khí càng lúc càng lớn. Hắn ước gì mình có một ít thời gian để nghỉ ngơi hồi phục lại sức lực. Chỉ cần một phút thôi cũng đã mãn nguyện lắm rồi.

Đúng lúc này, bên tai hắn văng vẳng tiếng của Đạt “phì lủ”. Nói đúng hơn là hệ thống chat trong game vẫn còn hoạt động, khiến hai người có thể giao tiếp được với nhau.

_ Long! Long! Mày có đó không ?

Nghe được tiếng Đạt “phì lủ”, Bá Long cảm thấy vui mừng, chí ít là thằng bạn thân vẫn còn sống sót, không phải đối mặt với nguy hiểm như mình. Hắn vừa thở hồng hộc vừa truyền âm lại.

_ Có, nhưng tao sắp chết rồi. Mẹ nó, cái game quái quỷ gì thế này. Đạt, các chức năng trong hệ thống game của mày vẫn hoạt động bình thường chứ? Của tao hình như bị hỏng hết rồi.?

_ Không. Của tao cũng vậy. Nhưng giờ này mày đang ở đâu? Bị làm sao thế?

_ Đừng nói nữa, tao bị một con Workant cấp 3 đuổi theo. Sắp bị bắt kịp đến nơi rồi.

Bá Long vừa truyền âm, vừa nghiêng đầu lách qua một cành cây lớn rồi nhanh chóng chạy tiếp vào trong rừng. Tiếng xào xạc từ lá cây, tiếng lách cách do răng va đập càng lúc càng gần, báo hiệu tử vong càng gần kề.

Đúng lúc đó, cái hệ thống mà hắn cho là đã lỗi bỗng nhiên hiện lên một bảng thông báo:

Hệ thống sinh tồn - Phát hiện vũ khí.

Bá Long kinh ngạc, nhớ lại lúc đầu tỉnh lại có thấy hệ thống này tự mở ra hai chế độ, một là hạt giống gì gì đó, còn một cái chính là Chế độ sinh tồn. Hắn cứ nghĩ rằng chế độ này là vô dụng, không ngờ đúng lúc gần chết thì hệ thống tự dưng lại phát hiện ra vũ khí. Điều này quá tốt rồi.

Đôi mắt hắn đảo quanh, theo sự chỉ dẫn của hệ thống mà tiến về phía trước ba mét, nhanh chóng nhìn thấy một mũi giáo đã bị gãy nửa sau, đang đóng chặt trên thân cây.

“Đây mà là vũ khí sao.” – Bá Long méo mồm, nhìn thứ vũ khí tàn phẩm trước mặt. Nhưng hắn cũng không thể chần chừ được nữa, bởi Workant đã đến ngay phía sau.

Chạy với Bá Long bây giờ đã không còn ý nghĩa. Thời gian hắn tìm kiếm vũ khí cũng đủ để Workant rút ngắn khoảng cách. Bá Long chỉ có thể quay lại liều chết một trận mới có cơ hội sống sót.

Hắn lao tới, rút mũi giáo ra khỏi thân cây, mặt đối mặt với Workant. Cũng chính lúc đó, một thông báo lại được hiện lên ngay trước mắt. Nhưng chỉ có một mình hắn là có thể nhìn thấy được.

Hệ thống sinh tồn – Nhặt được vật phẩm: Mũi giáo tàn phá.

Mũi giáo tàn phá: Một mũi giáo bình thường đã bị hỏng, phẩm chất giảm đi một nửa. Khả năng xuyên thấu: 30 (-15)Công kích: 20 (-10)

Workant đuổi theo một quãng đường xa, kêu lên re ré, hai sợi râu rung mạnh, hung ác nhìn vào Bá Long. Hai con mắt đen thăm thẳm khiến hắn cảm thấy lạnh lẽo tới tận sương tủy.

Trong họ côn trùng, kiến là loại côn trùng có sức khỏe nhất. Một con kiến bình thường có thể kéo được vật có sức nặng gấp 500 lần cơ thể, cơ hàm tương đương với cú đánh gấp 1000 lần khối lượng của nó. Mà một con quái Workant trong game thì không phải con kiến ở thế giới thực có thể so sánh.

Nhìn vào hai cái răng càng nguy hiểm của con quái thú, Bá Long hít vào một ngụm khí lạnh. Có thể khẳng định, răng càng của nó là điều mà Bá Long cần phải tránh thoát đầu tiên. Chỉ cần thoát được đợt tiến công đầu, hắn sẽ có cơ hội tấn công. Cũng chính là cơ hội tấn công duy nhất.

Workant lao nhanh về phía Vân Phong, hai cái răng càng trên miệng như cái kìm thép, tỏa ra hào quang sáng bóng. 6 cái chân vô cùng linh hoạt khiến tốc độ của nó đột ngột tăng nhanh, không kém một đầu sói hoang là mấy.

Hai tay Bá Long giữ chặt lấy mũi giáo, ánh mắt trở nên hết sức chăm chú. Sự lạnh lùng, lãnh tĩnh thường ngày bây giờ mới được thể hiện ra.

“Bọ, hay côn trùng đều có một điểm yếu chết người, đó là các khớp nối giữa các chi. Chỉ cần phá vỡ khớp nối, thì mấy con quái này sẽ mặc sức để ta tiêu diệt.” – Hắn thầm nhớ lại một số kiến thức đơn giản mà mình đọc được trên Internet.

Mặc dù con quái vật này có vẻ kì lạ, nhưng xem chừng cũng chỉ là một con côn trùng phẩm chất cao hơn mấy chục lần mà thôi, về bản chất thì không có gì thay đổi. Hắn cố gắng nén sợ hãi vào lòng rồi từ từ đưa mũi giáo bị hỏng lên phía trước thủ thế, che đi vùng ngực dễ bị răng nanh của Workant làm tổn thương nhất.

Workant chạy dần đến chỗ Bá Long. Khi chỉ còn cách hai mét, nó bỗng nhảy bổ lên, giống như một đầu báo hoang săn mồi. Không màu mè, không dườm dà, chỉ có thuần túy là sức mạnh đến từ hai cái răng nanh.

Bá Long vung chân, dậm mạnh xuống đất. Một cú nhảy ếch tương đối tiêu chuẩn được sử dụng, thân thể hắn hơi nghiêng về trước. Mũi giáo hướng về khớp chân Workant, đâm mạnh hai phát.

Xoẹt! Xoẹt!

Hai mũi giáo không ngờ hoàn toàn đâm trúng khớp chân sau của Workant, xuyên thấu khớp nối rồi xé toạc nó ra. Trong tích tắc Workant hạ người xuống đất, chân sau đã lập tức gãy lìa, phun ra một dòng máu nóng màu vàng nhạt.

Bá Long hạ xuống đất, cả người lộn thêm vài vòng nữa rồi mới dừng lại. Trông hết sức chật vật.

Hệ thống sinh tồn – Học được kĩ năng Đâm thông qua việc sử dụng vũ khí.

Kĩ năng: Đâm – Lv: 1Vũ khí có thể sử dụng: Đao, kiếm, thương, kích, giáo . . .Lượng sát thương gây ra ảnh hưởng bởi cấp độ kĩ năng và sức mạnh tự thân.

Lại một dòng thông báo nữa hiển thị ra trước mắt khiến Bá Long bắt đầu hiểu ra được tác dụng của loại Chế độ sinh tồn này. RS game này xác thực là giống như thực tế, cho nên mỗi hành động nhân vật làm ra đều sẽ ảnh hưởng đến chế độ. Các kĩ năng hay đồ vật nhận được sẽ không còn gò bó vào hệ thống ban đầu nữa, mà sẽ được thay thế bởi những kĩ thuật và sáng tạo của bản thân. Nghĩa là nếu như hắn có thể thực thể hóa ý tưởng trong đầu sẽ tự động nhận được kĩ năng đó.

Mặc dù những kĩ năng này ở giai đoạn ban đầu là gân gà. Nhưng nhìn dòng chữ “Lượng sát thương gây ra ảnh hưởng bởi cấp độ kĩ năng và sức mạnh tự thân” Bá Long biết chỉ cần luyện tập đều, những kĩ năng này sẽ càng lúc càng mạnh.

Đạt được kĩ năng mới, nỗi lo lắng trong lòng Bá Long nhanh chóng tiêu tan, thay vào đó là quay sang tấn công Workant. Mặc dù con quái này vẫn có cấp độ cao hơn, cơ thể lại rắn chắc, nhưng hai chân sau đã gãy, việc giữ thăng bằng ảnh hưởng khá lớn tới chiến lực của nó.

Điều này không khó để hắn có thể lợi dụng mà tấn công đáp trả.

Thợ săn hóa thành con mồi, Workant lúc này khổ không thể tả. Từng cái chân bắt đầu bị Bá Long khéo léo chặt rụng dần. Bản thân nó đã hóa thành lão hổ không răng, mặc sức để kẻ khác hành hạ.

Hệ thống sinh tồn – Học được kĩ năng Chọc xoáy thông qua việc sử dụng vũ khí.

Kĩ năng: Chọc xoáy – Lv: 1Vũ khí có thể sử dụng: Kiếm, thương, kích, giáo . . .Chọc vào đối thủ rồi tiếp tục xoáy sâu, gây ra sát thương gấp 2 lần, có xác suất khiến đối phương rơi vào trạng thái chảy máu sâu. Lượng sát thương gây ra ảnh hưởng bởi cấp độ kĩ năng và sức mạnh tự thân.

Một lần nữa áp sát được Workant, Bá Long tiếp tục bẻ gãy thêm một chân sau, đồng thời cũng tự lĩnh ngộ ra được một kĩ năng mới.

Máu nóng sôi trào trong huyết quản, Bá Long dần dần quên đi mình vừa rồi còn là một con mồi chạy trốn khắp nơi, mà đã hóa thân thành một nhân vật game thực thụ. Dùng sinh tử để tăng cường kĩ năng cho mình.

Một giáo cuối cùng đâm xuyên qua khe hở giữa cổ, kết liễu sinh mạng quái vật cũng là lúc hệ thống bật lên báo hiệu.

Hệ thống sinh tồn – Phát hiện xác sinh vật chết: Workant – cấp 3.

Lúc này, Bá Long mới thở hắt ra một hơi, cảm thấy dưới chân tê rần, trước mắt mờ nhạt, gục mình xuống bên xác chết của Workant.

“Cuối cùng cũng đã chết.” – Hắn cười khổ. Bản thân đầm đìa máu vàng, cả cơ thể mềm nhũn, ngay cả ngón tay cũng không thể động đậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.