Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Chương 11: Chương 11: Cố tình




Nhạc Thanh thật sự khí hai người Vương Mạc kiêu ngạo, nên khi Lý Tình vừa bỏ đi, hắn liền nhảy ra đám người:

“Ta cũng tới!”

Lương Cẩm cùng Mục Đồng vẫn chưa ngăn cản, nhưng đối với hành vi sinh khí như tiểu hài tử của Nhạc Thanh cảm thấy buồn cười, Lương Cẩm nhún vai, đuôi lông mày run run, cùng Mục Đồng liếc nhau, đồng thời không thể nề hà mà lắc lắc đầu.

Nhạc Thanh dám cùng Vương Mạc tranh phong, tự nhiên không phải vì Mục Đồng, chính bản thân hắn thiên tư cũng không thua kém Vương Mạc, linh châu kia ở trong tay hắn cũng nở rộ ra hồng quang, cùng Vương Mạc thực lực ngang nhau.

Dư Tử Tuân khoanh tay, trong ánh mắt toát ra ý tán thưởng:

“Không tồi, năm nay thế nhưng có mấy nhân tài đáng bồi dưỡng.”

Trần Du nghe vậy cũng mặt vô biểu tình gật đầu, đem kết quả khảo hạch của Nhạc Thanh ghi vào ký lục.

Khảo hạch kết thúc, Nhạc Thanh đem linh châu trả lại Dư Tử Tuân, hắn quay đầu hướng Mục Đồng cùng Lương Cẩm chớp chớp mắt, theo sau lại nhìn hai người Vương Mạc hừ lạnh một tiếng, ngẩng cao đầu bước xuống bậc thang, hành vi ấu trĩ như thế làm Lương Cẩm cùng Mục Đồng dở khóc dở cười.

“Tiếp theo là ai tới?”

Bởi vì liên tiếp ba đệ tử ký danh thông qua khảo hạch, Dư Tử Tuân tâm tình rất thoải mái, biểu tình trên mặt không hề có vẻ lạnh nhạt cứng đờ, ánh mắt bình thản mà đảo qua các đệ tử chưa tiến hành khảo hạch.

Lần lượt các đệ tử sôi nổi tiến đến khảo hạch, cuối cùng chỉ còn Mục Đồng cùng Lương Cẩm. Trong các đệ tử khảo hạch xong, bao gồm đám người Vương Mạc Nhạc Thanh, có tổng cộng mười đệ tử đạt được Luyện Khí nhị tầng, một nửa đệ tử khác vì tu vi không đủ, không thể thông qua nhập môn khảo hạch.

Nhưng kết quả như vậy đã khiến Dư Tử Tuân thập phần vừa lòng. Năm rồi số đệ tử ký danh thông qua nhập môn khảo hạch bất quá chỉ có hai ba người, năm nay lại đến mười người, thật là một tiến bộ lớn.

Thấy các đệ tử còn lại đều đã kết thúc khảo hạch, Mục Đồng quay đầu cười với Lương Cẩm, nói:

“Sư muội đi trước?”

Lương Cẩm nửa năm qua chưa bao giờ có một khắc chậm trễ tu luyện, Mục Đồng cùng nàng ở trong một tiểu viện, tất cả đều xem ở trong mắt. Trời đãi kẻ cần cù, nàng đã chăm chỉ nỗ lực như vậy, nên nhận được hồi báo. Cho nên Mục Đồng cũng không lo lắng Lương Cẩm không thông qua được khảo hạch, nàng thần thái nhàn nhã, cùng Lương Cẩm chuyện trò vui vẻ.

Lương Cẩm nghe vậy, lại cười nói:

“Không bằng sư tỷ đi trước.”

Nàng thần sắc nhẹ nhàng, không hiện chút nào khó xử, con ngươi đen nhánh tựa như một hàn đàm sâu thẳm, làm người nhìn không thấu.

Có lẽ, trên người nàng sẽ có những sự tình phát sinh làm người không thể dự kiến.

Trong lòng Mục Đồng tự nhiên toát lên ý niệm như vậy, nàng thật sâu mà nhìn Lương Cẩm, sau đó gật đầu nói:

“Như thế cũng tốt.”

Nói xong, nàng chậm rãi đi ra khỏi đám người, bước đến trước mặt Dư Tử Tuân:

“Kế tiếp xin cho đệ tử thử một lần.”

Đối với Mục Đồng, Dư Tử Tuân kỳ vọng cực cao, hắn mỉm cười nhìn nàng, vừa lòng gật đầu:

“Ngươi thực hảo.”

Được Dư Tử Tuân đưa ra tán thưởng, Mục Đồng bình tĩnh mỉm cười, vui mừng nội liễm, không màng hơn thua, ở nàng tuổi này, thật sự rất khó có được.

Linh châu trong tay Mục Đồng từ bạch chuyển hồng, màu hồng này lại biến đổi một chút, quá trình màu sắc gia tăng không dừng lại, cuối cùng viên linh châu kia ở trong tay Mục Đồng tựa như một viên hồng ngọc thu nhỏ, sáng lạn loá mắt, làm tất cả đệ tử ký danh trong Xích Vân Lâu trợn mắt há hốc mồm, trong đó Lương Cẩm cũng hơi híp mắt, Mục Đồng thiên phú so với dự đoán ban đầu của nàng còn muốn tốt hơn, làm nàng có chút kinh ngạc.

Nàng dựa vào Tình Sương tiên đan mới thật nhanh trưởng thành, mà Mục Đồng ở tình huống không nhiều trợ lực, chỉ hơn nửa năm đã đạt tới trình độ như vậy, bước vào Luyện Khí tầng bốn. Điều đó chứng tỏ nàng ban đầu đã có cơ sở nhất định, trong hơn nửa năm liền vượt ba bậc tu luyện, tuyệt phi thường có thiên phú.

Dư Tử Tuân cùng Trần Du càng kinh ngạc, Dư Tử Tuân nhìn về phía Mục Đồng ánh mắt đã từ thưởng thức biến thành hưng phấn, hắn cảm xúc kích động bộc lộ ra ngoài, theo hồng quang gia tăng mà không ngừng gật đầu, cuối cùng, hắn cầm lòng không được liền than lên ba tiếng:

“Hảo! Hảo! Hảo!”

Dưới hào quang của Mục Đồng, đám người Vương Mạc tự cho là thiên phú trác tuyệt cũng phải ảm đạm thất sắc.

Linh châu trong tay Mục Đồng màu sắc nhạt dần, nàng đem linh châu khôi phục nguyên dạng trả lại Dư Tử Tuân, đang muốn lui ra, Dư Tử Tuân bỗng nhiên nói:

“Mục Đồng, ngươi có nguyện bái ta làm thầy?”

Lời vừa nói ra, đệ tử ký danh tại Xích Vân Lâu đều đỏ cả mắt, nhìn về phía Mục Đồng vừa hâm mộ, vừa ghen ghét, nhưng đa phần vẫn là ngưỡng mộ cùng sùng bái. Đó là ngoại tông đệ tử a! Đừng nói đến việc có hy vọng được nội tông trưởng lão thu làm đệ tử hay không, bằng vào thân phận đệ tử ký danh được nội tông trưởng lão ưu ái, chưa nói đến vô tiền khoáng hậu[1], cũng là ngàn dặm xa xôi mới tìm được một người. Từ đây tài nguyên không thiếu, tiền đồ có thể nói là vô lượng.

[1] Vô tiền khoáng hậu: điều chưa từng xảy ra trong quá khứ và cũng rất khó xảy ra trong tương lai.

Mục Đồng cũng không nghĩ tới nàng sẽ được Dư Tử Tuân coi trọng, kinh ngạc qua đi, trên gương mặt bình tĩnh của nàng hiếm thấy hiện lên cảm xúc vui sướng, vội hướng Dư Tử Tuân khom người làm đệ tử chi lễ:

“Đệ tử tham kiến sư tôn.”

Dư Tử Tuân đối với Mục Đồng rất vừa lòng, liên tục gật đầu, vui mừng lộ rõ trên nét mặt. Trần Du thấy Dư Tử Tuân trước mặt mọi người thu đồ đệ, tầm mắt không dấu vết mà nhìn lướt qua Lương Cẩm đang đứng trong đám người, sau đó lại cực nhanh thu về, gương mặt lạnh băng biểu tình cũng trở nên nhu hòa, chúc mừng nói:

“Chúc mừng Dư trưởng lão thu được cao đồ.”

Dư Tử Tuân rất hưởng thụ, gật đầu cười nói:

“Sau này ta tự mình dạy dỗ nàng, đến tam tông diễn võ, nàng chắc chắn sẽ là át chủ bài quan trọng nhất của ta!”

Dư Tử Tuân tín nhiệm Mục Đồng khiến Trần Du cảm thấy kinh ngạc, nhưng nàng vẫn chưa nói thêm điều gì, mà quay đầu nhìn về phía Lương Cẩm:

“Hiện nay chỉ còn một đệ tử cuối cùng chưa khảo hạch.”

Được Trần Du nhắc đến, Dư Tử Tuân cùng chúng đệ tử ký danh mới nhớ tới Lương Cẩm còn chưa tham gia khảo hạch, Vương Mạc bị Mục Đồng đả kích đến thương tích đầy mình, lại xem Lương Cẩm, hắn trong lòng nổi lên một cổ khuây khoả, không khỏi lẩm bẩm:

“Phế vật nhà bếp này có thể trở thành đệ tử ký danh đã được trời cao ưu đãi, còn vọng tưởng vào được ngoại tông? Chắc đã sợ tới mức không dám đi khảo hạch rồi!”

Mọi người sôi nổi đem tầm mắt chuyển đến Lương Cẩm, chỉ thấy nàng không kinh không giận không mừng không bi, biểu tình bình tĩnh như thường, chậm rãi bước ra đám người, cùng Mục Đồng đang đi trở về nhìn thoáng qua.

Nàng đứng ở trước mặt Dư Tử Tuân, tiếp nhận linh châu chuẩn bị bắt đầu khảo hạch. Dư Tử Tuân vốn cũng không xem trọng Lương Cẩm, cho dù nàng tâm tính xuất chúng, nhưng thiên tư có hạn, cả đời sẽ không có được thành tựu quá cao. Vừa lúc hắn thu được ái đồ, lúc này tâm tình thoải mái, liền hảo ngôn trấn an:

“Không thành công cũng không sao, ngươi nhập tông chưa đến nửa năm, đợi ngươi lên núi tròn một năm vẫn còn một cơ hội khảo hạch nữa.”

Hắn cho rằng nàng vô pháp thông qua lần khảo hạch này, ngay cả lời nói trấn an cũng không xuất phát từ bản tâm. Một cái ngũ linh căn, như thế nào có khả năng trong vòng một năm đạt tới Luyện Khí nhị tầng?

Vương Mạc hai tay ôm ngực, bộ dáng sắp xem kịch vui, hắn chắc chắn Lương Cẩm tuyệt đối không có tu vi Luyện Khí nhị tầng, nếu không lại như thế nào sẽ chậm chạp không chịu đi lên khảo hạch, rõ ràng chính là chết sĩ diện. Ngay cả biểu tình đạm nhiên trên mặt nàng, hắn cũng cảm thấy nàng bất quá chỉ cố cường căng mà thôi.

Tương tự Vương Mạc, Lý Tình dù sao cũng là nữ hài nhi, tâm tính cũng càng thêm mẫn cảm. Thời điểm Lương Cẩm vừa đi ngang qua từng liễm mi nhìn nàng một cái, ánh mắt giống như một thanh kiếm sắc bén, đâm thẳng hai mắt nàng, làm nàng tâm thần không yên, suýt nữa không tự chủ được mà lui về phía sau.

Chỉ là một ánh mắt, liền có khí thế đáng sợ như vậy, nếu nói Lương Cẩm là phế vật thì không đúng tí nào, chỉ sợ chính nàng cũng biết, này bất quá chỉ là lừa mình dối người.

Lý Tình có chút sợ hãi mà lui về sau hai bước trốn ở sau lưng Vương Mạc, phảng phất như vậy nàng mới có thể an tâm một chút.

Lương Cẩm trước sau bình tĩnh như một, lúc này nghe Dư Tử Tuân nói, nàng hơi mỉm cười:

“Đa tạ Dư trưởng lão.”

Nói xong, nàng nhắm hai mắt, điều động chân khí trong cơ thể, làm chúng theo kinh mạch chậm rãi vận chuyển, lại đi qua kinh lạc ở lòng bàn tay chuyển nhập vào trong linh châu.

Quá trình này cực kỳ thong thả, Lương Cẩm cố tình làm vậy, nàng muốn xây dựng cho mình một biểu hiện hết sức giả dối. Không cần giấu trời qua biển mê hoặc hai mắt nhân sĩ, nhưng cũng không chịu khinh nhục mà ngụy trang hạ thấp chính mình. Chân chính thực lực sẽ không lộ trước người khác.

Linh châu trong tay Lương Cẩm hồi lâu mới sáng lên chút bạch quang, Dư Tử Tuân xem đến một trận nhíu mày, mà bên cạnh các đệ tử ký danh đều là vẻ mặt thổn thức. Nhìn dáng vẻ Vương Mạc không giống như nói dối, Lương Cẩm vốn là tư chất cực kém, lại không biết gặp được cơ duyên gì để có thể trở thành đệ tử ký danh.

Vương Mạc càng là phi thường đắc ý, phảng phất đã nhìn đến bộ dáng Lương Cẩm buồn bực xấu hổ sau khi thất bại. Nàng lúc trước đắc tội với hắn, hắn tất nhiên muốn đòi lại gấp mười lần!

Nhạc Thanh nghi hoặc nhíu nhíu mày, quay đầu muốn Mục Đồng chứng thực:

“Mục sư tỷ, Lương Cẩm lần này có thể hay không thông qua khảo hạch?”

Mục Đồng ánh mắt lập lòe dừng ở biểu tình đạm nhiên trên mặt Lương Cẩm, đối với nghi vấn của Nhạc Thanh, nàng cũng không đưa ra được câu trả lời chuẩn xác, liền nói:

“Lương sư muội chính là người nông cạn như vậy?”

Nhìn như hỏi một đằng trả lời một nẻo, Nhạc Thanh lại bừng tỉnh đại ngộ, liên tưởng trạng thái của Lương Cẩm, hắn tán đồng gật đầu:

“Để xem một lát Vương Mạc kia còn có thể cười được nữa không?!”

Viên linh châu trong tay Lương Cẩm lấy tốc độ cực kỳ thong thả sáng lên, trong đó ẩn chứa linh lực theo thời gian trôi qua càng thêm nồng hậu. Quá trình thong thả từ đầu đến cuối ổn định không dừng lại, đến khi từ giữa viên linh châu lộ ra ánh đỏ, những người không xem trọng nàng người đều mở to mắt, ngay cả Dư Tử Tuân cũng lộ ra biểu tình không thể tưởng tượng.

Nếu nói Mục Đồng đạt tới Luyện Khí bốn tầng bởi vì nàng thiên tư trác tuyệt cùng nền tảng tốt, như vậy dưới tình huống không có bất luận tài nguyên chống đỡ như Lương Cẩm, bằng vào ngũ hành pha tạp linh căn, không đến thời gian một năm đạt tới Luyện Khí nhị tầng, tuyệt đối là một kỳ tích vượt quá sức tưởng tượng.

Thời gian lại chuyển dời, linh châu kia hồng mang càng ngày càng đậm, từng chút đem toàn bộ linh châu bao vây, cuối cùng, linh châu trong tay nàng hóa thành một viên đan châu minh diễm đỏ như máu.

Khoảng cách đến Luyện Khí ba tầng chỉ còn một chút.

Ngoài lâu vang lên một mảnh trừu khí lạnh thanh âm, vốn là xem trọng Lương Cẩm Mục Đồng lúc này cũng có chút sững sờ.

“Nàng trước kia thật là nhà bếp đệ tử sao?”

Trong đám người có thanh âm nghi hoặc truyền ra, mặc kệ Vương Mạc hay là Lý Tình, giờ này khắc này cũng không biết nên như thế nào trả lời, việc này không khác gì trước mặt mọi người tự vả một tát.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.