Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Chương 7: Chương 7: Phân tranh




Ngô Đức bệnh một lần chính là hai tháng, hai tháng này Chu Bình vẫn luôn quản lý tạm thời sự vụ cùng các đệ tử ở nhà bếp, hàng ngày cấp mỗi người một nhiệm vụ.

Lương Cẩm cùng Tôn Văn hai tháng này nhiệm vụ duy nhất chính là phách sài, hai tháng qua, Tôn Văn cũng coi như nỗ lực, Lương Cẩm truyền thụ phách sài phương pháp hắn đã bước đầu nắm giữ, phách sài không hề như lúc ban đầu cố hết sức, cũng bởi vì hai tháng rèn luyện, hắn vóc dáng cao thêm một chút, thể trạng cũng dần dần rắn chắc.

Từ ngày Lương Cẩm đưa dược cho hắn, hắn mỗi ngày đều phá lệ ra sức, tựa hồ là muốn hướng Lương Cẩm chứng minh cái gì, nhưng mà Lương Cẩm đối với việc này không hề phát giác.

Hôm nay còn chưa đến lúc mặt trời lặn, Lương Cẩm đã hoàn thành nhiệm vụ một ngày, đem rìu buông xuống liền trở về phòng, Tôn Văn bỗng nhiên đem nàng gọi lại:

“Lương Cẩm!”

Hai tháng tới, hai người sớm đã hiểu biết, hắn liền sửa lại xưng hô, không hề cô nương này cô nương nọ. Lương Cẩm nghe tiếng dừng bước, quay đầu nhìn hắn, mặt lộ vẻ khó hiểu. .

||||| Truyện đề cử: Ông Xã Tổng Tài Muốn Tái Hôn (Đoạt Lại Vợ Yêu) |||||

“Ngày ấy...... Ngày ấy đa tạ dược trị thương của ngươi.”

Đã qua hai tháng, Tôn Văn rốt cuộc cũng đem sự tình của hai tháng trước nói ra, nói xong những lời này, hắn chỉ cảm thấy phía sau lưng ướt đẫm, mạc danh khẩn trương, đồng thời, còn có chút mạc danh chờ mong.

Lương Cẩm không thể hiểu được mà liếc hắn một cái, nghĩ một lát mới nhớ tới sự việc hai tháng trước, nếu Tôn Văn không đề cập tới, nàng có lẽ đã đem việc này quên đi, nàng không chút nào để ý mà xua tay nói:

“Không cần cảm tạ ta.”

Nói xong, nàng cũng không nhiều lời, bước nhanh rời đi tiểu viện.

Tôn Văn há miệng thở dốc, sau lại nhắm mắt lại, biểu tình có chút mất mát, một lát hắn đột nhiên giơ tay vỗ vỗ chính mình đầu, nắm tay phấn chấn nói:

“Lương Cẩm ưu tú như vậy, như thế nào để ý tới kẻ hèn nơi nhà bếp, trong vòng một năm nàng nhất định có thể nhập Lăng Vân Tông, trở thành đệ tử chính tông, ta lại như thế nào đi cản bước chân nàng!”

Tôn Văn lầm bầm lầu bầu Lương Cẩm tất nhiên không biết, nàng về phòng lúc sau rửa mặt chải đầu, thay đổi một thân sạch sẽ tố y, ngồi xếp bằng đả tọa, bắt đầu tu luyện.

Sớm tại mấy ngày trước, nàng liền ẩn ẩn có cảm giác đột phá, hôm nay thời gian có thừa, vừa lúc nếm thử đột phá, đây cũng là lý do vì sao nàng mới vừa rồi không cùng Tôn Văn nói chuyện phiếm, vội vàng chạy về phòng.

Lương Cẩm nhắm mắt nhập định, chậm rãi nạp thiên địa linh khí nhập thể, thiên địa tự sinh linh vận chi khí, đi qua làn da tiến vào trong cơ thể, bị chân khí luyện hóa, ở Lương Cẩm kinh mạch bế tắc cực kỳ thong thả vững vàng mà di động, trong ngực nàng màu lam đan châu cũng theo nàng hô hấp phập phồng không ngừng lập loè phát sáng.

Rốt cuộc ở thời khắc nào đó, trong kinh mạch nàng chân khí loãng hoàn hoàn chỉnh chỉnh vận hành xong một cái chu thiên, nàng mở mắt ra, trong mắt hiếm thấy nổi lên cảm xúc dao động, nàng vui sướng mở ra đôi tay, nhìn chính mình lòng bàn tay hoa văn, khóe môi hơi mỉm, lẩm bẩm:

“Sương Nhi, ta rốt cuộc đã đến bước đầu tiên, tuy rằng đến lúc gặp ngươi vẫn còn kém hảo xa, nhưng vẫn là có chút thu hoạch.”

Nàng đột phá tầng thứ nhất, đạt tới Luyện Khí tầng một tiêu chuẩn.

So với nàng kiếp trước còn nhanh hơn nửa tháng, có thể thấy được tâm pháp Vô Cực Thiên Tâm xác thật so với Lăng Vân Tông tâm pháp tốt hơn không ít, làm Lương Cẩm rất vui mừng.

Ngày thứ hai, Lương Cẩm chỉ dùng thời gian nửa ngày liền đem nhiệm vụ Chu Bình an bài làm xong, để một bên Tôn Văn trợn mắt há hốc mồm.

Đột phá Luyện Khí tầng một về sau, Lương Cẩm thể năng so ban đầu tốt lên không ít, phách sài đồng dạng số lượng củi lửa không cảm thấy mệt mỏi, tốc độ tự nhiên liền nhanh hơn rất nhiều.

Sau giờ ngọ vừa lúc gặp Chu Bình tiến đến kiểm tra tiến độ của hai người, nhưng thấy Lương Cẩm đã là hoàn thành, hắn rất kinh ngạc, đoán rằng Lương Cẩm tu luyện có điểm tiến bộ, có lẽ đã chạm đến tu hành chi đạo, không khỏi tán thưởng mà nhìn nàng một cái, nói:

“Ngày mai ngươi không cần phách sài, buổi trưa thế đệ tử ký danh ở gian ngoài đưa cơm, còn lại thời gian ngươi tự do an bài.”

Tôn Văn ánh mắt dại ra, Lương Cẩm thật sự cho hắn quá nhiều kinh ngạc.

Mắt thấy Lương Cẩm hướng hắn phất phất tay, đợi Chu Bình rời đi, hắn mới hồi phục tinh thần, cả người có vẻ dị thường nản lòng. Một lát sau, hắn thật sâu hít một hơi, cắn răng nói:

“Lương Cẩm việc nàng có thể làm, ta chưa chắc không thể! Chớ có bị nàng bỏ lại!”

Lương Cẩm rời đi tiểu viện liền lập tức trở về phòng, hôm qua vừa mới đột phá, nàng đúng là cần thêm thời gian hảo hảo củng cố. Chu Bình an bài như nàng dự kiến, chỉ vì kiếp trước Ngô Đức cầm quyền, nhiều lần làm khó dễ, đại sự không được can thiệp quá nhiều. Hiện tại cuối cùng cũng được Chu Bình hảo hảo an bài.

Hai tháng trôi qua, Lương Cẩm dần dần phát hiện, trọng sinh thay đổi rất nhiều sự tình cùng nàng tương quan, làm nàng tương lai trở nên không thể nắm bắt. Nhưng sự việc cùng nàng không quan hệ lại không có quá nhiều biến hóa, khiến nàng vẫn có thể căn cứ người khác tương lai từng chút thúc đẩy chính mình.

Ngô Đức cáo bệnh không ra khỏi giường, nàng trước tiên dành nửa tháng tu luyện Luyện Khí tầng một, điều này đối với nàng tạo nên thay đổi, nhưng nàng Luyện Khí tầng một kiếp sau cùng kiếp trước giống nhau làm nhà bếp chân sai vặt, lại ẩn hợp tiền kiếp trải qua, chính là đạo lý này.

Nàng tu luyện một đêm, ngày thứ hai mặt trời lên cao, nàng mới từ trong nhập định thức tỉnh, lúc này nàng đã dưỡng đủ tinh thần, thần thanh khí sảng, xử lý một chút liền đi nhà bếp.

Nhà bếp có không ít đệ tử ra ra vào vào, phá lệ bận rộn, Chu Bình đứng bên trong trông coi, thấy Lương Cẩm tiến đến, hắn chỉ chỉ hộp đồ ăn một bên đã được phân công tốt, hướng Lương Cẩm nói:

“Ngươi đem hộp đồ ăn này đưa đến luyện kiếm hiên, cấp cho đệ tử ký danh tu hành trong hiên.”

Lương Cẩm lãnh nhiệm vụ, tay tiếp nhận lệnh bài xuất nhập, đem bốn năm cái hộp đồ ăn bỏ vào giỏ tre, ngựa quen đường cũ mà đến luyện kiếm hiên.

Luyện kiếm hiên ở phía nam ngoại tông, thiên địa linh khí phong phú, là nơi Lăng Vân Tông một ít tân đệ tử ưu tú tu luyện kiếm thuật, Lương Cẩm đến nơi, nội hiên chỉ có năm đệ tử ngồi xếp bằng tu luyện, ba nam hai nữ, không có nội tông trưởng lão tuần tra.

Lương Cẩm mang theo giỏ tre mắt nhìn thẳng đi vào trong hiên, đem trong giỏ từng hộp đồ ăn lấy ra, chậm lại bước chân đem các hộp đồ ăn bày biện ở bên cạnh năm đệ tử ký danh.

Làm xong việc đó, nàng liền chuẩn bị hồi nhà bếp, lát sau liền có đệ tử tới thu thập chén đĩa.

Đang lúc nàng sắp đi khỏi luyện kiếm hiên, bên cạnh bỗng nhiên vươn tới một bàn tay ngăn trở nàng bước đi:

“Vị sư muội này xin dừng bước.”

Lương Cẩm nhíu mày, giương mắt nhìn lại, lại thấy mới vừa rồi cách hiên môn không xa nam đệ tử đang đả tọa không biết khi nào đã chuyển tỉnh, lúc này đang đứng ở trước mặt nàng.

Người này ánh mắt ngả ngớn, ngầm có ý nghiền ngẫm, Lương Cẩm không biết người này, kiếp trước sơ ngộ người tương đối nhiều, không thể nào mỗi người nàng đều có thể nhớ kỹ.

“Sư huynh có gì phân phó?”

Lương Cẩm nội tâm không vui, lại chưa biểu hiện ra ngoài, nhẫn nại tính tình mở miệng, cũng không cụp mi rũ mắt, khuôn mặt tươi cười đón chào.

Nam đệ tử khẽ nhướng mày, rất kinh ngạc Lương Cẩm thái độ, trong mắt ý cười gia tăng, vui đùa nói:

“Sư muội mang cơm trưa đến cho ta, rất vất vả, sao không ở lại nơi này nghỉ tạm, cùng ta tham khảo tu luyện chi đạo.”

Hắn bộ dáng cũng tuấn tú, mười lăm mười sáu tuổi, ngũ quan đã dần trở nên anh tuấn, lại nói cười yến yến chi gian, nhưng thật ra bắt được không ít tâm tư thiếu nữ.

Lần này Lương Cẩm mới đến, hắn chưa từng gặp qua, liền nổi tâm ý đùa bỡn, đến khi thấy Lương Cẩm diện mạo xinh đẹp, tuy vẫn còn vẻ non nớt, nhưng phối hợp nàng biểu tình bình đạm, thế nhưng lại có một phen ý vị, làm hắn nổi lên tâm tư chơi đùa.

Lương Cẩm thần sắc không dao động, nhẹ nhàng lắc đầu:

“Tiểu muội thiên tư không bằng chư vị sư huynh sư tỷ, lần này vô ý làm phiền sư huynh tu luyện đã là thất trách, nếu lại ở lâu quản sự sẽ trách phạt, mong rằng sư huynh thứ lỗi.”

Nàng lời nói khẩn thiết, thần sắc lại không khiêm tốn, không có tự ti cảm xúc hạ mình. Lúc này một nội hiên đệ tử khác cũng mở mắt ra, bỡn cợt mà cười nói:

“Vương sư huynh hảo hứng thú, nề hà hôm nay lại chịu khổ thất bại, sư muội người ta vừa rồi cũng không nguyện ở lâu, ngươi liền để nàng rời đi đi.”

Nghe người này lời nói phá đám, Vương Mạc sắc mặt không vui, thu liễm một chút ý cười, không để ý tới người nọ chi ngôn, nhìn thẳng Lương Cẩm lại nói:

“Nếu sư muội khăng khăng như thế, sư huynh tất nhiên là sẽ không khó xử, nhưng còn chưa thỉnh giáo sư muội phương danh, sao dám dễ dàng buông tay, vi huynh họ Vương tên Mạc, không biết nhưng có vinh hạnh đến nghe sư muội tên gọi?”

Lương Cẩm mày nhíu lại, trong lòng rất là không kiên nhẫn, ngữ khí thường thường nói:

“Sư huynh tài cao, tiểu muội bất quá chỉ là nhà bếp đệ tử, năm sau có lẽ không được nhập tông môn, biết được tên của tiểu muội có gì nghĩa ý?”

Ngụ ý đó là, ngươi tựa như chim phượng, ta tựa quạ trên cây, thân phận kém xa ngàn dặm vạn dặm, ngươi tội gì tranh nhất thời chi khí phải hỏi được ta tên họ?

Nàng nói xong, cũng mặc kệ Vương Mạc có đồng ý hay không, quay đầu liền rời đi.

Vương Mạc biểu tình tươi cười cứng đờ, hắn không nghĩ tới Lương Cẩm thế nhưng liên tiếp cự tuyệt hắn ý tốt, một đệ tử nhà bếp nhỏ bé, thái độ lại không tầm thường, ngôn ngữ tựa mềm thật ngạnh, phá lệ cao ngạo, lại thêm Nhạc Thanh thường cùng hắn đối chọi gay gắt ở một bên chê cười, làm hắn cảm giác mặt mũi mất hết, rất là tức giận.

Hiện nay đã không bỏ được thể diện tùy ý Lương Cẩm rời đi, hắn hôm nay vô luận như thế nào cũng muốn Lương Cẩm chủ động chịu thua. Việc này tuy do hắn dựng lên, hắn lại cảm thấy chính mình không có lỗi, đệ tử nhà bếp từ trước đến nay đối với hắn khiêm tốn cung kính, hắn cũng tự nhận có thiên phú, chưa bao giờ gặp qua Lương Cẩm như vậy ngạo mạn.

Hắn cũng chỉ là tâm tính thiếu niên, thích tranh đấu vô vị, lúc này nội tâm tức giận, giơ tay liền hướng Lương Cẩm chộp tới.

Vương Mạc một chưởng xuất ra, muốn bắt lấy Lương Cẩm bả vai, hắn đến tông môn bất quá sớm hơn Lương Cẩm mấy tháng, sớm đã đột phá Luyện Khí tầng một, tốc độ này không thể nói không nhanh.

Phía sau vang lên tiếng gió, Lương Cẩm sớm có phòng bị, dưới chân cố ý bước sai, khó khăn né tránh Vương Mạc một trảo vồ lấy, thuận thế một phen bắt được Vương Mạc cánh tay, xoay người xoay tròn, chỉ nghe rắc một tiếng vang lên, Vương Mạc cổ tay liền xoay cả ra ngoài.

Vương Mạc đầu tiên là sửng sốt, hắn không nghĩ tới Lương Cẩm có thể né tránh hắn trảo lấy, còn bắt được cổ tay hắn, sau đó đau nhức truyền đến, làm hắn thất thanh kêu thảm thiết, chật vật mà liên tục lui về phía sau, sắc mặt trắng bệch, kinh hoảng thất thố.

Lương Cẩm cũng sửng sốt, nàng không rõ ràng lắm Vương Mạc thực lực sâu cạn, lại mới vào Luyện Khí tầng một, sức lực khống chế không tốt, vừa rồi kia một tay nàng không hề thu lực. Vương Mạc nơi nào sẽ nghĩ đến nhà bếp đệ tử lại có Luyện Khí tu vi, vẫn chưa xuất toàn lực, ở Lương Cẩm trong tay té ngã.

Như thế động tĩnh lớn tất nhiên đem ba đệ tử kia kinh động, bọn họ sôi nổi trợn mắt mà nhìn. Vương Mạc quá đau đớn sắc mặt một mảnh xanh mét, không còn giữ lúc đầu phong thái, hắn hung tợn mà nhìn chằm chằm Lương Cẩm, buông lời tàn nhẫn nói:

“Ta chắc chắn làm ngươi lăn ra Lăng Vân Tông!”

Lương Cẩm không dao động, biểu tình một mảnh đạm nhiên, lại vào lúc này, một thanh âm nữ hài ở phía sau Lương Cẩm vang lên:

“Vương sư huynh chiêu thức không tinh, cớ gì càng muốn làm khó, ỷ thế hiếp người? Lương sư muội cùng ta có quen biết, việc này không bằng như vậy cho qua, mọi người bình tâm tĩnh khí ngồi xuống trò chuyện một phen, nhiều bằng hữu vẫn tốt hơn nhiều địch nhân, không phải sao?”

Lương Cẩm ngoài ý muốn quay đầu lại, thấy kia nữ hài nói chuyện đích xác quen thuộc, như là gặp qua ở nơi nào, nữ hài thấy Lương Cẩm xem nàng, không khỏi híp mắt cười:

“Lương sư muội chính là không nhớ rõ ta? Lúc trước chúng ta từng gặp qua.”

Lương Cẩm biểu tình hơi đỏ mặt, bỗng nhiên linh quang chợt lóe, buột miệng thốt ra:

“Mục Đồng?”

Mục Đồng nghe tiếng, nhấp môi cười khẽ, làm như vui vẻ vì Lương Cẩm đem nàng nhớ tới:

“Đúng là ta.”

Vương Mạc thấy Mục Đồng thế Lương Cẩm xuất đầu, sắc mặt càng thêm khó coi, nhưng đối với Mục Đồng, hắn lại không dám dùng vẻ mặt như đối với Lương Cẩm, chỉ nói:

“Mục sư muội lời này sai rồi! Thù đoạn cổ tay, chính là nói buông liền buông?!”

“Vương sư huynh, ngươi ta toàn là người tu hành, phải biết tu tiên chi đạo tâm bình tĩnh khí, kia xương cổ tay trật khớp chỉ là tiểu thương, thỉnh dược phòng sư huynh bó xương liền hảo, lại tịnh dưỡng thêm ba ngày có thể khỏi hoàn toàn. Mới vừa rồi xác thực sư huynh động thủ trước, ta nơi này chứng kiến toàn bộ, liền tính Lương sư muội có điều khuyết điểm, đã hai bên đều có sai, vì sao không thể buông?”

Vương Mạc bị Mục Đồng nói đến á khẩu không trả lời được, chỉ phải hừ lạnh một tiếng, phất tay áo rời đi luyện kiếm hiên, đám người Nhạc Thanh chỉ bàng quan, không hề đưa ra ý kiến, lúc này Vương Mạc rời đi, Nhạc Thanh mới cười nói:

“Sư muội hảo khí độ! Vương Mạc thằng nhãi này ta sớm nhìn không thuận mắt!”

Lương Cẩm không nói tiếp, Mục Đồng thấy nàng vô tâm cùng mọi người nói chuyện phiếm, liền nói:

“Hôm nay việc này Vương sư huynh sẽ không dễ dàng dừng tay, chính ngươi ngày sau cần cẩn trọng hơn.”

Nàng cùng Lương Cẩm cũng không giao tình, sở dĩ sẽ mở miệng giúp đỡ, thứ nhất bởi vì nàng đối với Vương Mạc người này có chút không thích, thứ hai là nàng đối với Lương Cẩm dưới chân núi tao ngộ có điều nghe nói, không khỏi tâm sinh đồng tình.

Lương Cẩm trong lòng kinh ngạc, nàng cùng Mục Đồng bất quá gặp qua một lần, lại là không nghĩ tới Mục Đồng sẽ như thế vì nàng nói chuyện. Nàng nói tốt cảm ơn với Mục Đồng, liền rời đi luyện kiếm hiên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.