Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Chương 13: Chương 13: Thanh Vân Tử




Hai ngày sau, Lương Cẩm Mục Đồng cùng ước hẹn đi vào Xích Vân Lâu, Dư Tử Tuân và Trần Du đều không có ở đây, phụ trách tiếp đãi trong lâu chính là hai ngoại tông đệ tử trẻ tuổi, trong đó một người đem Lương Cẩm cùng Mục Đồng dẫn vào lâu, một đệ tử khác ghi chép ký lục trong tay, chuẩn bị lệnh bài ngoại tông đệ tử cùng hai bộ đạo bào màu đen.

Bởi vì đệ tử lui tới Xích Vân Lâu không nhiều lắm, cho nên các nàng thực mau liền làm xong thủ tục, cùng nhau đi ra.

“Sau này, ta và ngươi đều là đệ tử chính thức của Lăng Vân Tông.”

Trên đường trở về, tuyết bắt đầu rơi trên không trung, Mục Đồng duỗi tay tiếp được một mảnh bông tuyết nhẹ như cánh ve, bỗng nhiên có chút cảm thán.

Lương Cẩm quay đầu nhìn nàng một cái, rồi sau đó lại nhìn về phía không trung, bông tuyết tung bay trên bầu trời lưu loát rơi xuống, bốn phía yên tĩnh, ngẫu nhiên có hai tiếng chim hót thanh thúy, từ từ đi dạo, quanh quẩn ở trong núi.

Nửa năm trước lúc bọn họ mới đến núi Đông Dương, chính là giữa hè, bất tri bất giác, thời gian nửa năm thấm thoát trôi qua, lặng yên biến mất.

Đây là trận tuyết đầu mùa trên núi Đông Dương, cảnh sắc đẹp không sao tả xiết.

Lương Cẩm nhìn cảnh đẹp trước mắt, bị tiếng thở dài của Mục Đồng gợi lên trong lòng sầu tư, nàng chợt nhớ lại kiếp trước, thuở niên thiếu sơ ngộ Tình Sương cũng vào giữa hè, ngàn dặm đóng băng, vạn dặm phiêu tuyết, Tình Sương phảng phất bước ra từ thiên địa tinh linh, cơ hồ cùng tuyết sơn bao la hùng vĩ hòa vào một thể.

Nàng xinh đẹp thanh khiết như vậy, làm người nhìn thấy nàng đều kinh diễm thán phục.

Lương Cẩm lúc này vẫn có thể hồi tưởng thời điểm nàng nhìn thấy Tình Sương, nháy mắt trong lòng cũng không tránh khỏi rung động, sau này mỗi khi bên cạnh nàng ấy, đều sẽ không tự chủ được nhớ tới ngày ấy nàng thoáng nhìn kinh hồng.

Lúc này nghĩ đến, nguyên lai nàng sớm tại một khắc kia tao ngộ, liền động tâm.

Lương Cẩm nhắm hai mắt, cố nén đau đớn trong lòng, nặng nề mà thở dài một hơi.

“Sư muội chính là có việc phiền lòng?”

Mục Đồng từ trong suy nghĩ mơ hồ phục hồi tinh thần, trùng hợp nghe thấy Lương Cẩm thở dài, liền hỏi.

“Truyện xưa trước kia, cũng không đáng nhắc lại.”

Lương Cẩm đem cảm xúc mất mát cùng tiếc nuối dằn xuống, chắp hai tay sau lưng, rung đùi đắc ý mà đi ở phía trước.

Mục Đồng nghe nàng nói, lại thấy nàng như thế, trong lòng bất giác buồn cười, chỉ nghĩ nàng là ra vẻ lão thành, cũng không đem việc này để ở trong lòng.

Thấy Lương Cẩm đi xa, nàng vội theo sau:

“Lương sư muội, tuyết lớn đường trơn, ngươi đi chậm một chút!”

Ngày kế tiếp vào giờ ngọ, Lương Cẩm đem đồ vật thu thập hảo, mang theo tay nải gõ vang cửa phòng Mục Đồng.

Không bao lâu, cửa phòng mở ra, Mục Đồng trong tay cũng mang theo tay nải nhẹ nhàng, thấy Lương Cẩm, nàng mỉm cười vui vẻ:

“Ta cũng thu thập hảo, chúng ta đi thôi.”

Các nàng thông qua nhập môn khảo hạch, đã không còn là đệ tử ký danh, tự nhiên cũng không cần ở tại luyện kiếm trang.

Lăng Vân Tông chiếm cứ một mảnh thiên địa cực kỳ rộng lớn, thất phong thẳng tới trời cao. Có tam phong thuộc ngoại tông, tam phong ở ngoài địa giới. Địa giới tuy thuộc địa phận Lăng Vân Tông được cai quản rất nghiêm, nhưng không thuộc ngoại tông, chỉ tính là ngoại tông phụ cận chi địa.

Lúc đầu đám người Lương Cẩm mới từ sơn môn đi lên, cũng từng gặp qua ngoại tông đệ tử trước luyện võ đường, nhưng những đệ tử đó chỉ đang chấp hành nhiệm vụ ở bên ngoài, trong vòng vài tháng, nhiệm vụ hoàn thành liền sẽ phản hồi tông môn.

Lần này hai người Lương Cẩm hết thảy chuẩn bị thỏa đáng, trước tiên muốn đến ngoại tông báo danh tự.

Các nàng rời đi trong ánh mắt hâm mộ của đệ tử ở luyện kiếm trang, vượt qua Xích Vân Phong, đi vào một vách núi thẳng đứng ở mặt bắc Xích Vân Phong, gọi là Vô Sinh Nhai.

Vô Sinh Nhai, trụy nhai chính là thập tử vô sinh.

Bên vách núi thiết lập một gốc cổ thụ che trời, mười người ôm không hết, cây đại thụ này ăn sâu vào vách đá, cành lá trường thanh. Trên thân cây cột lấy một phiếm hàn quang xích sắt, liên thông hai bờ vách núi.

“Vách núi này nguy hiểm thật.”

Lên được đỉnh núi, Mục Đồng hướng dưới vách núi nhìn thoáng qua, trừ bỏ mây mù trắng xoá không còn thấy được gì khác.

“Đây gọi Độ Hồn khóa, là Lăng Vân Tông truyền thừa ngàn năm, ngoại trừ thay mặt chưởng môn tận hết chức vụ, nó cũng là nơi hiểm yếu nhất của Vô Sinh Nhai.”

“Chúng ta hôm qua ở Xích Vân Lâu lãnh lệnh bài kỳ thật là một kiện pháp bảo, đệ tử trong tông lui tới đều là dựa vào trận pháp khắc hoạ trên lệnh bài mới có thể đứng vững trước Độ Hồn khóa.”

“Thời điểm nguy nan, chỉ cần ở vách núi bên kia đem xích sắt chặt đứt, tuyệt đỉnh cao thủ cũng không thể lăng không vượt qua sườn đồi này.”

Lương Cẩm nhìn xích sắt cách đó không xa hoàn toàn lẫn vào mây mù, chủ động giải thích nói. Nàng nhớ tới kiếp trước Lăng Vân Tông gặp đại nạn, cuối cùng cũng nhờ vào Vô Sinh Nhai này, nàng mới tránh được một kiếp.

Mục Đồng quay đầu nhìn nàng, chỉ cảm thấy Lương Cẩm ánh mắt thâm thúy, tựa như vạn sự vạn vật đều tồn tại ở tâm, giơ tay nhấc chân tự mang một cổ bình tĩnh khí độ. Nàng chớp chớp mắt, cũng không biết Lương Cẩm đến tột cùng là như thế nào đem chuyện này tình hiểu thấu triệt như thế.

“Ngươi tiểu nữ oa này kiến thức thật không tồi!”

Lương Cẩm thanh âm vừa rơi xuống, còn chưa nghe được Mục Đồng đáp lời, trong sơn cốc đã quanh quẩn một lão giả thanh âm.

Lương Cẩm cùng Mục Đồng biểu tình nghiêm túc, đồng thời quay đầu nhìn về bên kia vách núi, chỉ thấy một lão giả tóc trắng xoá mũi chân nhẹ điểm trên xích sắt, tư thái uyển chuyển nhẹ nhàng, nhàn nhã tản bộ đi tới.

Đạp bình đạp ảnh!

Kết Đan kỳ tu sĩ!

Lương Cẩm hai mắt đột nhiên co rụt lại, lão giả này cư nhiên là Kết Đan kỳ tu sĩ! Theo nàng biết, toàn bộ Lăng Vân Tông chỉ có ba vị Kết Đan kỳ lão tổ, lão giả này từ nội tông đi đến, tất nhiên là một trong ba vị lão tổ kia!

Kiếp trước Lăng Vân Tông gặp đại nạn, nội tông lão tổ chỉ có hai vị trình diện, còn một vị Lương Cẩm từ đầu đến cuối đều không gặp qua, nàng sau đó tu hành có thành tựu, lại đi điều tra việc này. Chỉ biết vị lão tổ kia nhiều năm trước khi Lăng Vân Tông gặp nạn, mệnh bài vỡ vụn, đã chết nơi tha hương, về phần tung tích của hắn, lại không có nửa điểm manh mối.

Mà nay Lương Cẩm chưa từng gặp qua vị này ở nội tông, cơ hồ liên tưởng đến kiếp trước Lăng Vân Tông họa diệt môn, nàng liền đoán được thân phận của hắn.

Nguyên lai kiếp trước lão tổ không biết mất tích khi nào lại ở ngay lúc này ra ngoài, rời đi Lăng Vân Tông!

Mục Đồng không biết đến lão giả đột nhiên xuất hiện này, nhưng tốt xấu cũng coi như có chút kiến thức, thấy hắn nhẹ nhàng bâng quơ bước qua Vô Sinh Nhai, biết hắn trong nội tông có thân phận rất cao, liền không tùy tiện đáp lại, mà là quay đầu nhìn về phía Lương Cẩm, vừa rồi lão giả hướng Lương Cẩm nói chuyện.

Lương Cẩm thật mau từ trong khiếp sợ phục hồi tinh thần, đối với nội tông lão tiền bối, nàng vẫn luôn lòng mang kính trọng, kiếp trước chẳng màng tu vi cao thâm, mỗi khi trở lại lâm phong cố thổ, nàng đều sẽ hồi Lăng Vân Tông thành tâm tế bái.

Nàng lập tức bước tới ôm quyền làm vãn bối chi lễ, cung thanh nói:

“Đệ tử Lương Cẩm, gặp qua lão tổ.”

Mục Đồng sợ hãi cả kinh, nàng tuy đoán được lão giả này địa vị không thấp, nhưng cũng không nghĩ tới Lăng Vân Tông lão tổ, lúc này Lương Cẩm khom lưng hạ bái, nàng trong lòng không kịp suy nghĩ Lương Cẩm như thế nào biết được thân phận người này, vội theo hành lễ:

“Đệ tử Mục Đồng, gặp qua lão tổ.”

Lão giả trên mặt lộ ra biểu tình kinh ngạc, hắn mở to mắt nhìn Lương Cẩm, sau đó rất hứng thú vỗ về chòm râu hoa râm, cười tủm tỉm hỏi:

“Ngươi như thế nào biết được lão phu thân phận?”

Ở Lăng Vân Tông, trừ bỏ một ít đại nhân vật từng gặp qua hắn, không một đệ tử nào giống Lương Cẩm nhạy bén như vậy, hắn thấy Lương Cẩm chỉ mới có tu vi Luyện Khí tầng ba, lại có thể một tiếng kêu ra thân phận của hắn, không khỏi tò mò.

Lương Cẩm cung thân mình, trả lời nói:

“Đệ tử vừa rồi thấy lão tổ khinh công trác tuyệt, đạp Độ Hồn khóa như giẫm trên đất bằng, chỉ có Kết Đan lão tổ mới có bực này khinh công tinh vi như vậy, lại không biết tiền bối là vị lão tổ nào?”

Lương Cẩm nói chuyện làm lão giả tâm hoa nộ phóng, hắn vui vẻ tiếp nhận rồi không nhẹ không nặng khen tặng Lương Cẩm, vừa lòng cười nói:

“Ngươi tiểu oa này thật biết nói chuyện, lão phu là Thanh Vân Tử.”

Lương Cẩm ra vẻ bừng tỉnh, lại xá một cái:

“Nguyên lai là Thanh Vân Tử lão tổ!”

Thanh Vân Tử cười vẫy vẫy tay:

“Ngươi tiểu đệ tử không cần đa lễ, nói vậy hai người các ngươi là muốn qua Vô Sinh Nhai đi tông đường báo tin, lão phu liền đưa các ngươi một đoạn đường.”

Hắn nói xong, giơ tay nhẹ phất, hai tay liền bắt được Lương Cẩm cùng Mục Đồng, mũi chân điểm một chút, lăng không bay lên.

Lương Cẩm chỉ cảm thấy trước mắt cảnh vật bỗng nhiên biến đổi, bên tai vang lên tiếng Mục Đồng kinh hô cùng tiếng gió, sau mấy cái hô hấp, Thanh Vân Tử đem hai người các nàng thả xuống, các nàng đã đến bờ bên kia Vô Sinh Nhai.

“Lão phu lần này còn có chuyện quan trọng phải làm, liền không cùng hai người các ngươi trò chuyện nhiều, đi trước một bước.”

Thanh Vân Tử đưa hai người Lương Cẩm Mục Đồng vượt nhai liền muốn rời đi.

“Lão tổ!”

Lương Cẩm đột nhiên lên tiếng gọi hắn, Thanh Vân Tử dừng lại bước chân, quay đầu:

“Ngươi gọi lão phu có chuyện gì?”

Lương Cẩm há miệng thở dốc, nàng vốn định nói với hắn, chuyến đi này hung hiểm. Nhưng lời nói tới bên miệng, nàng bỗng nhiên cảnh giác, nàng không có thân phận cùng lập trường đi nhắc nhở Thanh Vân Tử.

Tùy tiện mở miệng, nói không chừng còn dẫn vào một trận sinh tử chi họa.

Liền sửa lời nói:

“Đệ tử cung tiễn lão tổ.”

Thanh Vân Tử gật đầu, giây lát liền biến mất ở đỉnh núi lượn lờ sương mù.

Thanh Vân Tử đi rồi, Lương Cẩm trầm mặc mà nhìn địa phương hắn rời đi, trong lòng bỗng nhiên có chút trầm trọng, có một số việc, mặc dù đã trải qua một lần, nàng vẫn không có cách nào thay đổi. Thanh Vân Tử này vừa đi, chỉ sợ là cuối cùng không trở về được.

Hết thảy xét đến cùng, đều là bởi vì thực lực của nàng không đủ.

Mục Đồng có chút kỳ quái mà nhìn thoáng qua Lương Cẩm, không biết vì sao cảm xúc của nàng đột nhiên hạ xuống, lúc này vẫn nhìn phương hướng lão tổ rời đi đến phát ngốc.

Nàng nhẹ nhàng chạm đầu vai Lương Cẩm:

“Lương sư muội!”

Lương Cẩm phục hồi tinh thần lại, thật sâu hít một hơi, đem tiếc nuối cùng tiếc hận dằn xuống đáy lòng, sau đó quay đầu nhìn về phía Mục Đồng, cảm thán nói:

“Mục sư tỷ, ta không biết khi nào, mới có thể có tu vi như lão tổ tông.”

Mục Đồng nghe vậy, minh bạch Lương Cẩm xuất thần vì hâm mộ Thanh Vân Tử tu vi, trong lòng không nghi ngờ nhiều, nàng nhoẻn miệng cười:

“Lương sư muội xưa nay thông tuệ, tài trí hơn người, tu luyện cũng thập phần khắc khổ, sau này sẽ có một ngày có thể tu thành chính quả.”

Lương Cẩm đối với lời nói của Mục Đồng cười bỏ qua, không hề tiếp tục đề tài này, ngược lại nói:

“Qua Vô Sinh Nhai, xuống núi lúc liền đến tông đường của ngoại tông.”

Mục Đồng trên mặt cũng hiện ra tươi cười, đối với tương lai về sau tràn ngập chờ mong:

“Chúng ta đi thôi.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.