Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình

Chương 15: Chương 15: Tới cửa khiêu khích




Lương Cẩm cùng Mục Đồng từ Tàng Thư Lâu trở ra, lại cùng đi một chuyến đến dược đường cách Tàng Thư Lâu không, lãnh một năm đan dược hỗ trợ tu luyện - Luyện Linh Đan, sau đó mới trở lại khe núi ở Xích Vân đàm, chuẩn bị bế quan tu luyện.

Từ biệt Mục Đồng, Lương Cẩm một mình hồi chính mình sơn động, nàng lựa chọn sơn động ở vị trí tương đối hẻo lánh, lưng dựa vào một ngọn núi, trên sườn núi có bạch hạc bay lượn, ở phụ cận hình thành một thanh đàm lưu động, bên hồ còn có một vùng đất trống phạm vi mười trượng, thảm thực vật tuy không quá đa dạng, nhưng thích hợp dùng cho việc tu luyện khinh công.

Nơi này ngoại trừ vẻ ngoài không quá dư thừa thiên địa linh khí, còn lại cũng không tệ lắm.

Nhưng ngoại tông đệ tử rất nhiều, ở Xích Vân đàm địa phương linh khí đầy đủ chỉ có một ít, từ lâu đã bị người phát giác chiếm cứ. Lương Cẩm cũng không có lòng tham, đối sơn động phụ cận này cũng hài lòng, quyết định định cư tại đây.

Nàng lấy quyển Đạp Vân Bộ ra xem, trước tiên đọc một lần quy tắc chung, trong lòng có ấn tượng đại khái, sau đó nhìn kỹ từng chiêu thức. Đạp Vân Bộ phân ra ba trình tự, mỗi trình tự đều có ba bộ pháp cơ bản, sau đó rất nhiều bộ pháp tinh diệu đều từ chính những bộ pháp cơ bản này diễn biến ra.

Nàng có Luyện Khí ba tầng tu vi, chỉ có thể tu luyện tầng thứ nhất của ba bộ pháp.

Lương Cẩm đại khái hiểu được, liền thử dựa theo Đạp Vân Bộ vận công luân chuyển chân khí trong cơ thể, bắt đầu tu luyện.

Nàng mỗi ngày dành ra hai canh giờ luyện Đạp Vân Bộ, thời gian còn lại đều ở trong sơn động đả tọa bế quan, lấy quy luật như vậy không nhanh không chậm mà tu luyện, thời gian mỗi ngày đều đồng dạng tiết tấu lưu chuyển, bất tri bất giác liền lại qua bốn tháng.

Ngày nọ ở cánh rừng phụ cận bỗng nhiên vang lên một tiếng quát nhẹ, cùng lúc đó một tiếng dã thú thảm thiết kêu rên. Lương Cẩm phi thân từ trong rừng bay ra, mũi chân đạp lên cành cây, một cái phi thân liền xuất hiện ở đầu cành cây khác.

Nàng trên vai khiêng một con lợn rừng hắc tông mao, lợn rừng thể trạng khổng lồ, ước chừng to gấp vài lần Lương Cẩm, nhưng nàng lại khiêng nó vội vàng bay đi, tốc độ không chút nào chậm lại, thực nhanh liền trở về sơn động, sau đó một tay đem thi thể lợn rừng ném xuống đất.

Lương Cẩm tùy tay ném xuống lợn rừng, vỗ vỗ bả vai có chút tê dại, bỗng nhiên nhíu nhíu mày.

“Mùi vị này thật khó ngửi.”

Trên người nàng dính huyết lợn rừng, lại bị mồ hôi thấm ướt. Nàng cau mày, cố nén hít vào mùi vị tanh hôi này, từ dưới giày lấy ra một thanh chủy thủ, thật nhanh xử lí thi thể lợn rừng.

Không đến thời gian một chén trà nhỏ, nàng đã là đem con lợn rừng kia xử lý sạch sẽ, sau đó đem các bộ phận bỏ đi đào một cái hố chôn xuống. Làm xong những việc này, nàng bay nhanh về sơn động, lấy quần áo tắm rửa, nhảy vào thanh đàm bên cạnh rửa sạch thân thể.

Thanh tẩy sạch sẽ vết máu cùng mồ hôi lây dính trên người, Lương Cẩm từ trong nước bò dậy, cầm quần áo đơn giản khoác lại trên người, tóc dài rối tung buông xuống eo thon, vài sợi tóc còn nhỏ nước.

Thời điểm Mục Đồng tới tìm Lương Cẩm, vừa lúc nhìn đến một màn như vậy.

Từ khi các nàng bái nhập Lăng Vân Tông đến nay đã một năm, Lương Cẩm mười lăm tuổi, ngũ quan non nớt ban đầu đã nẩy nở, mi thanh mục tú, xuất trần thoát tục, hơn nữa mấy ngày nay ở trong rừng chăm chỉ tu luyện khinh công, tinh thần phấn chấn, nàng thường đem tóc chải lên trông có vẻ giỏi giang anh khí, hiện nay tóc đen rơi rụng, lại lộ ra một chút thanh tú cùng phong độ trí thức.

Mục Đồng còn chưa gặp qua Lương Cẩm như vậy, nhất thời có chút ngây người.

Lương Cẩm hất hất đầu, khóe mắt thoáng nhìn Mục Đồng xuất hiện ở cách đó không xa, nàng đầu tiên là sửng sốt, rồi sau đó cười đứng dậy, đem đầu tóc ướt dầm dề dùng dây cột tóc tùy ý cột lại một chút, nghênh hướng Mục Đồng:

“Sư tỷ như thế nào tới đây?”

Mục Đồng nghe tiếng hoàn hồn, nàng chớp chớp mắt, nàng lại quên mất mục đích tới tìm Lương Cẩm, không khỏi xấu hổ mà cười:

“Mới vừa rồi có chút thất thần nên quên mất.”

Lương Cẩm cảm thấy buồn cười, không tưởng tượng được xưa nay hành sự nghiêm túc như Mục Đồng thế nhưng cũng có thời điểm ngớ ngẩn, trên mặt nàng hiện ra nụ cười trong trẻo, không hề truy cứu Mục Đồng ý đồ đến, ngược lại đi lấy thịt lợn rừng rửa sạch sẽ trên mặt đất:

“Đã quên liền quên đi thôi, có thể quên được, kia liền cũng không phải chuyện thập phần quan trọng, ta hôm nay ở trong núi săn được một đầu lợn rừng, chuẩn bị nướng ăn, sư tỷ muốn hay không nếm thử trù nghệ của ta?”

“Lợn rừng?”

Mục Đồng trợn to mắt, nàng lúc này mới phát hiện bên ngoài sơn động còn đặt một khối thật lớn thi thể lợn rừng, nàng vừa rồi bị Lương Cẩm đoạt ánh mắt, đồ vật như vậy đều không có phát hiện.

“Trong tông không phải đã phát tích cốc đan sao?”

Trước khi các nàng nhập ngoại tông, từng ở dược đường lãnh đan dược phụ trợ tu luyện, trong đó liền có tích cốc đan, mỗi tháng chỉ cần ăn một viên tích cốc đan, sẽ không cảm thấy trong bụng đói khát, cũng không cần mỗi ngày đều cơm nước ba bữa.

Lương Cẩm nghe vậy, trên mặt biểu tình quẫn bách, nàng ho nhẹ hai tiếng, chà xát tay, nhếch miệng cười nói:

“Đang tu luyện trong rừng ngẫu nhiên săn được, cũng có chút thèm ăn...”

Mục Đồng chợt thấy mỉm cười, liền mới vừa rồi xấu hổ đều tan đi, nàng mi mắt cong cong mà cười rộ lên:

“Một khi đã như vậy, ta từ chối thì bất kính rồi.”

Lương Cẩm thấy Mục Đồng không giễu cợt nàng, liền nhún vai, làm cái thỉnh thủ thế, mời Mục Đồng đến ngồi xuống tấm chiếu bên ngoài động:

“Thỉnh sư tỷ chờ một lát.”

Mục Đồng bị Lương Cẩm bộ dáng chọc cười, cũng phối hợp mà ngồi thẳng thân mình:

“Đi nhanh về nhanh.”

“Được rồi!”

Lương Cẩm lên tiếng, nhanh chân chạy đến lợn rừng trước mặt, lấy đi phần thịt ở đùi và lưng lợn, dùng cây trúc xâu lên, sau đó thả nhanh lên giá bắt đầu nướng, điểm lửa trại, thường thường phiên động thịt nướng, lại dùng gia vị mấy ngày nay hái được ở trong rừng rưới lên mặt trên xâu nướng, không bao lâu nồng đậm mùi hương phiêu tán ra tới.

Mục Đồng chờ ở một bên ngửi được mùi thịt càng ngày càng nồng trong không khí, cánh mũi mấp máy, nhìn Lương Cẩm kỹ thuật nướng thịt thành thạo, trong lòng cũng ngày càng ngạc nhiên, nàng không ngờ, Lương Cẩm thế nhưng thực sự có được tay nghề như vậy.

Không bao lâu, Lương Cẩm đem thịt đã nướng tốt dùng đầu lá sen gói lại, đặt ở trước mặt Mục Đồng, cười nói:

“Sư tỷ thỉnh.”

Mục Đồng trợn to mắt, nhìn trước mắt thịt được nướng đến vàng rực óng ánh, vô cùng đẹp đẽ, hương thơm từng trận tung bay. Nàng gấp không chờ nổi mà cầm lấy một xiên thịt, thổi thổi, sau đó nhẹ nhàng cắn một ngụm.

Chất thịt tươi ngon, ngoài giòn trong mềm, Mục Đồng từ khi rời nhà liền chưa ăn lại thịt được nướng tốt như vậy, không khỏi liên tục khen ngợi:

“Sư muội trù nghệ thật là làm người kinh ngạc! Từ lúc quen biết sư muội đến giờ, ta cũng không biết ngươi còn có bản lĩnh như vậy!”

Lương Cẩm vui tươi hớn hở ngồi xuống chiếu, không chút nào khiêm tốn mà đem Mục Đồng khen ngợi toàn bộ tiếp thu, cùng Mục Đồng tán gẫu nhấm nháp mỹ vị.

Không bao lâu, hai người liền đem thịt nướng toàn bộ ăn xong, Lương Cẩm nằm nghiêng ở trên cỏ, cảm thấy mỹ mãn mà thở dài một tiếng:

“Nếu có thể lại có một bình Hầu Nhi Tửu, chẳng phải sung sướng?”

Mục Đồng phụt một tiếng nở nụ cười:

“Ngươi mới bao lớn, liền nghĩ uống rượu?”

Lương Cẩm nghiêng thân mình, dùng tay nâng đầu, quay đầu nhìn Mục Đồng nói:

“Sư tỷ lời này sai rồi, rượu phẩm nhân sinh tam vị, thế gian thăng trầm nhiều không kể hết, không bởi vì tuổi tác còn nhỏ mà tao ngộ ít hơn, phẩm rượu cũng là như thế, vì sao tuổi còn nhỏ liền không thể uống rượu?”

Mục Đồng nói không lại Lương Cẩm, bất đắc dĩ lắc đầu:

“Ta không cùng ngươi cãi cọ, nhưng uống rượu hại thân, vẫn là uống ít mới tốt.”

Lương Cẩm không trả lời, cả người nằm ở trên cỏ, xuân phong ấm áp, làm cho lòng người thoải mái, lại có chút buồn ngủ. Từ khi trọng sinh tới nay, đây vẫn là lần đầu tiên Lương Cẩm cảm thấy thả lỏng như vậy, nàng trong lòng mang quá nhiều gánh nặng, chưa bao giờ từng có nửa khắc yên giấc.

Nhưng thời gian an tĩnh luôn là ngắn ngủi, liền ở lúc Lương Cẩm mơ màng sắp ngủ, trong khe núi bỗng nhiên vang lên một tiếng hét to:

“Ai là Lương Cẩm?! Lăn ra đây cho ta!!!!”

Lương Cẩm đột nhiên mở hai mắt, trong mắt hàn quang hiện ra, sắc mặt thâm trầm mà nhìn nơi xa thanh âm truyền đến. Mục Đồng cũng nhíu mày, nghi hoặc nói:

“Ai như thế càn rỡ?”

Lương Cẩm hừ lạnh một tiếng, xoay người đứng lên, thân mình hướng nơi phát ra thanh âm bay nhanh đến:

“Ta nhưng thật ra muốn nhìn ai tại đây giương oai!”

Mục Đồng thấy Lương Cẩm đã bị người tới kích khởi lửa giận trong lòng, nàng sợ Lương Cẩm xảy ra chuyện, tự nhiên không chịu tại đây chờ, vội đuổi theo.

Không bao lâu, cảnh sắc trước mắt trở nên trống trải, Lương Cẩm liếc mắt một cái liền thấy hai bóng người đứng ở khe núi nơi xa, nam tử một thân đạo bào màu đen, tướng mạo cao lớn, bộ dáng mười bảy tám tuổi, vẻ mặt hung thần chi khí.

Lương Cẩm vẫn chưa gặp qua người này, tức khắc tâm sinh nghi hoặc, nhưng khi tầm mắt nhìn thấy Vương Mạc phía sau nam tử, nàng lập tức liền hiểu được. Nàng đợi mấy tháng, Vương Mạc cuối cùng đã đem chỗ dựa sau lưng hắn dẫn ra tới.

“Ta tưởng là ai, hóa ra chỉ là một con chó điên bị đánh cho tàn phế, như thế nào, còn muốn đến đây báo thù?”

Lương Cẩm sau khi nghĩ thông suốt tiền căn hậu quả bất giác sinh khí, nàng khóe môi một câu, tươi cười khiêu khích mà khinh miệt, ánh mắt nhìn Vương Mạc như xem một con kiến.

Vương Mạc tức giận đến cả người phát run, hắn không dám cùng Lương Cẩm đối diện, liền ngón tay chỉ Lương Cẩm, hướng nam tử đứng trước hắn lớn tiếng lên án:

“Ca! Nàng chính là Lương Cẩm! Chính là nàng hai lần đoạn cánh tay ta, một thân kiêu ngạo càn rỡ, không coi ai ra gì! Ca ngươi nhất định phải thay ta hảo hảo giáo huấn nàng! Ta muốn nàng cho ta dập đầu xin tha!”

Mục Đồng lúc này cũng đuổi theo, vừa lúc nghe thấy Vương Mạc lời này, nàng bỗng nhiên nhớ tới mục đích hôm nay tới tìm Lương Cẩm, liền vội nói với nàng:

“Sư muội, ta hôm nay tới tìm ngươi chính vì muốn cùng ngươi nói, Vương Mạc có huynh trưởng là Vương Sa cùng ở ngoại tông, muốn nhắc nhở ngươi chú ý nhiều hơn, lại không ngờ tới nhanh như vậy.”

Lương Cẩm cũng không để ý, nàng lạnh nhạt mà nhìn Vương Sa, hài hước cười:

“Huynh đệ ngươi ỷ thế hiếp người, bắt nạt kẻ yếu, không ai dạy dỗ, ta đành phải thay người giáo huấn, không nghĩ rằng nguyên lai loại người không có giáo dưỡng này lại có huynh trưởng.”

So sánh với Vương Mạc, nam tử áo đen kia nhưng thật ra trầm ổn hơn rất nhiều, hắn ánh mắt hung thần, đối Lương Cẩm lời nói châm chọc thờ ơ, hắn trầm khuôn mặt, ồm ồm mà nói:

“Đệ đệ ta như thế nào còn không tới phiên ngươi nói ra nói vào!”

Lúc này, ngày càng nhiều người từ bốn phương tám hướng vây tụ lại đây, Vương Sa lúc trước một tiếng hét to đã làm kinh động các đệ tử ở phụ cận trong núi tu luyện. Tu luyện luôn là vạn phần buồn tẻ, loại này tranh đấu ít khi xuất hiện, thế cho nên các đệ tử sôi nổi rời núi, tiến đến nhìn xem một màn náo nhiệt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.