Trường Kiếm Cười Đuổi Nấm

Chương 16: Chương 16




Chuyện gì đang xảy ra vậy.

Cổ Tiểu Ma bị lạnh đến mức run rẩy, nàng đang leo dọc theo một con đường nhỏ gập ghềnh bên cạnh vách núi, không dám đi trên đường, chỉ sợ bản thân quá mức nổi bật mà bị Huyền Âm giáo phát hiện.

Nhưng có chuyện còn kinh khủng hơn, người nào đó thường ngày vẫn luôn làm mặt lạnh hờ hững với nàng, hoặc là con yêu quái nào đó,... Mặc kệ hắn là cái gì, nhưng sau lúc nãy, không biết đã đứt dây thần kinh hay lại có sợi gân nào nằm lộn vị trí mà cứ cười cười rồi đi theo phía sau nàng, đúng là... Đòi mạng mà, hệt như lúc trước thời tiết còn sấm chớp đùng đùng đột nhiên lúc sau lại trong lành vậy, còn khó tin hơn cả việc ma giáo bất ngờ khuếch trương Phật pháp nữa.

Cổ Tiểu Ma cố gắng ngó lơ ánh mắt ở sau lưng, làm người hay làm yêu thì đều phải có phẩm hạnh, nàng đã quen với một Úc Lưu lạnh lùng rồi, tuy rằng vị Úc Lưu mỹ nhân cười rộ lên này rất giống như một vị thần, nhưng... Nàng lại có chút cảm giác nghi ngờ.

Đột nhiên Cổ Tiểu Ma dừng lại, quay ra sau nhìn bóng người màu xanh kia, cố gắng không nhìn vào nụ cười của hắn.

”Cá hố.” Nàng nói một cách nghiêm túc: “Không phải là nguyên khí của ngươi chưa khôi phục sao? Sao không quay trở lại bức hoạ đi...”

...

Úc Lưu ngẩn ra, hiển nhiên là đang nỗ lực tiêu hoá biệt danh của mình.

Biểu cảm ngơ ngác kia vĩnh viễn không thể nào có thể xuất hiện trên gương mặt lạnh lùng xa cách của đại kim chủ Úc Lưu, Cổ Tiểu Ma hít sâu một hơi, quả nhiên là hắn... Đã ngốc rồi.

”Bức hoạ bị ngươi làm ẩm rồi, ta không về đâu.”

Nàng có chút đau đầu cưởi mỉa, từ lúc hắn gặp nàng thì vẫn chưa vào bức hoạ kia mà. Cổ Tiểu Ma vừa xoay người sang chỗ khác, đột nhiên lại bị một linh cảm tràn ngập kim quang lấp lánh bổ trúng đầu, trong nháy mắt đã hoá thân thành tú bà thanh lâu.

Úc Lưu lại ngẩn ra, càng thêm xác định Cổ Tiểu Ma đang có chút vấn đề.

”Cái kia, ha ha ha ha ha ha.” Khuôn mặt tái nhợt của nàng đỏ ửng lên vì kích động, cười đến mức chỉ thấy răng không thấy mắt: “Trên người ngươi có ngân phiếu không?”

”Không có.”

“...Vậy thù lao vạn lượng hoàng kim của ta ở đâu?”

Úc Lưu thấy biểu cảm nghi ngờ của nàng liền vươn tay đến chỗ tay áo rồi bóc một cái, mày nhíu lại, sau đó lại đưa thứ gì đó cho Cổ Tiểu Ma như đang đưa một vật vô cùng quý giá. Chỉ thấy trên bàn tay trắng nõn kia có một chiếc vảy nhỏ, đầu tròn xanh biếc, đầu nhọn đỏ sậm, từng luồng sáng xanh đang không ngừng lượn lờ trên đó, mỹ lệ và yêu dị đến mức không nói nên lời.

Cổ Tiểu Ma nhanh tay lẹ mắt, không quan tâm nó là cái gì, cứ lấy trước rồi nói sau! Nhưng ai ngờ Úc Lưu phản ứng nhanh hơn nàng, năm ngón tay vừa thu lại, nàng chỉ có thể ra sức bẻ mấy ngón tay của hắn rồi giương mắt nhìn.

Không phải người này đã bị đần rồi sao, vậy mà còn cố chấp với bảo bối như vậy. Đã đưa ra cho nàng xem rồi thì còn không thể đưa cho nàng cất nữa à?

”Ha ha ha à... Đó là cái gì thế?”

”Là linh dược giải bách độc, bảo vật vạn lượng hoàng kim khó cầu trên đời.” Úc Lưu cười đến vô cùng kỳ lạ: “Một nghìn năm trước đã vô cùng hi hữu, hiện nay chỉ sợ là đã tuyệt tích.”

”Một nghìn năm trước à?” Cổ Tiểu Ma nhấn mạnh: “Ngươi có thể biết những chuyện lâu như vậy sao?”

”Đương nhiên, không phải là ngươi đã biết...”

”Mạng cá hố tinh dài lắm à?”

Khoé mắt Úc Lưu hơi giật giật, khẽ nheo lại. Thì ra gốc nấm đần độn này vẫn chả biết gì cả, đúng là ngốc thật mà. Hắn vừa lơ là một chút, đột nhiên cổ tay lại có chút đau đớn, vừa buông lỏng năm ngón tay ra đã thấy được khuôn mặt tươi cười đầy gian trá của Cổ Tiểu Ma.

Nàng nhanh chóng thu miếng vảy kia vào trong túi, lập tức vỗ vỗ an ủi Úc Lưu: “Yên tâm đi huynh đệ, Cổ Tiểu Ma ta luôn giữ lời, chắc chắn sẽ không cầm tiền rồi quên mất ngươi đâu.”

“...”

Thấy dáng vẻ tiểu nhân đắc chí khẩu thị tâm phi đó của nàng, Úc Lưu chỉ có thể xoa cổ tay, nói: “Giờ chúng ta đang đi đâu vậy?”

”Giờ à?” Cổ Tiểu Ma ngẩn ra: “Bây giờ... Đương nhiên là... Phải đi...”

Nàng ngập ngừng một lúc cũng không nói nên lời là phải đi đâu.

Úc Lưu yên lặng nhìn nàng, cho tới lúc này vẫn còn đang cố giả vờ như chưa có chuyện gì từng xảy ra, thật sự nàng không thấy mệt sao?

Dường như không đành lòng thấy lại dáng vẻ hoảng hốt đó của nàng, Úc Lưu lại nâng ngón tay thon dài lên rồi đặt trên môi, cười khẽ nói: “Người của Huyền Âm giáo đuổi tới rồi.”

Cổ Tiểu Ma nhảy lên, túm vạt áo của hắn: “Suýt chút nữa ta quên mất chúng ta đang chạy trối chết rồi, quan tâm đi đâu làm gì? Trốn được quan trọng hơn.”

Úc Lưu gật đầu, Cổ Tiểu Ma sốt ruột nhìn xung quanh, đi thêm vài bước liền đến được một sơn động nhỏ, cánh rừng này không thể che chắn cho bọn họ được bao lâu, một khi người của Huyền Âm giáo ngự kiếm tới đây, chỉ dựa vào nàng và một con cá hố còn chưa khôi phục được nguyên khí thì chắc chắn sẽ không thể ngăn được. Làm sao bây giờ?

Một luồng sáng xẹt qua nơi chân trời, Cổ Tiểu Ma rùng mình: Nhanh quá!

Nàng kéo nhẹ Úc Lưu đi về phía động, Úc Lưu nhìn cửa động hẹp nhỏ, tối đen như mực, dường như còn có chút gì khác thường, cứ nhất quyết không chịu đi vào. Cổ Tiểu Ma thấp giọng cả giận nói: “Không vào thì chui vào bức hoạ đi! Đừng có làm vướng chân ta!”

”Không!” Hắn nói rất rõ ràng.

”Vậy thì vào động!”

”Cũng không vào.”

”Ngươi...” Cổ Tiểu Ma không có thời gian nói nhảm với hắn, bản thân cứ chui vào trong rồi nói vọng lại: “Này, ngươi không trốn thì phải che dấu giúp ta đấy.”

...

Khi mấy luồng sáng kia đáp xuống đất thì đã nhìn thấy cảnh tượng này: Một mỹ nhân thanh y đang ngồi trước cửa một hang động, giấu đầu lòi đuôi ngắm phong cảnh.

”Xin hỏi... Vị công tử này, có nhìn thấy một nữ tử áo xám đi qua đây không?”

Là giọng của Mạc Khinh Viên.

Cổ Tiểu Ma run lên, chậm rãi thở ra, nhưng lòng nàng càng lúc càng trở nên hỗn loạn. Nàng còn chưa có phản ứng gì thì nơi cửa động Úc Lưu ngồi canh lại có một luồng sáng. Một câu nói lành lạnh rơi xuống trên đỉnh đầu: “Ta không phát hiện có một nữ tử áo xám đang trốn trong động đâu.”

...

Cổ Tiểu Ma rơi lệ rồi.

”Tiểu Ma Cô, sao muội không đi theo kí hiệu, làm chúng ta tìm mãi.” Vân Tiêu có chút sốt ruột tiến lên lôi Cổ Tiểu Ma ra khỏi động, trong mắt đều là sự quan tâm.

”À, muội lạc đường mất.” Cổ Tiểu Ma cười miễn cưỡng với hắn, không
Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.