Trường Kiếm Cười Đuổi Nấm

Chương 20: Chương 20




Mùa thu này, dường như rất dài.

Gió không quá lạnh nhưng vẫn giống như từng cây kim đâm vào da thịt, khiến người ta cảm thấy đau đớn.

Cổ Tiểu Ma siết chặt y phục trên người, liếc mắt nhìn về phía Úc Lưu, lại thấy vẻ mặt của hắn vẫn như thường, gió lạnh như rẽ ra hai bên trước người hắn, chỉ khẽ thổi bay tóc đen trên lưng khiến nó tung bay nơi không trung, vô cùng phiêu dật.

Tuy nói thôn Viễn Kiều cách trấn Thái An không xa, nhưng lúc đầu cũng là hai đỉnh núi, cứ đi như thế này thì chắc tới kiếp sau mới tới đỉnh núi kia? Nhưng sát khí trong không khí lại càng lúc càng nghiêm trọng, nghĩ đến đây thì chắc chắn đến chỗ kia sẽ không có việc gì tốt. Cổ Tiểu Ma đã không nghe lời một lần, cũng không muốn chọc Úc Lưu tức giận lần nữa, cứ ngoan ngoãn đi bên cạnh hắn, không có nửa câu oán hận.

Tất nhiên Úc Lưu cũng biết chút suy nghĩ nhỏ nhoi kia trong đầu nàng, nhưng hắn không muốn vạch trần, cứ đi trên đường như vậy, hồi lâu cũng không nói gì khiến Cổ Tiểu Ma rất không vui.

”Ngươi xem, đoá hoa này đẹp thật.” Nàng nhìn về phương xa, chủ động khơi mào đề tài.

”À, rất đẹp, rất đẹp.” Úc Lưu đưa mắt nhìn, gật đầu phụ hoạ.

... Gió lạnh thổi qua, lại bắt đầu im lặng.

Không được, thử thêm lần nữa.

”Khung cảnh trên núi đúng là không tệ.” Cổ Tiểu Ma mang dáng vẻ 'Quang cảnh rất tốt', vô cùng hăng hái.

”Đúng vậy, không tệ.”

....

Chân mày của nàng bắt đầu co giật.

”Sáng sớm mùa thu thật trong lành.”

”Ừ, thật trong lành.”

... Diễn quá có lệ! Cổ Tiểu Ma nhịn không được muốn đi phê bình hắn, dù gì cũng phải biết quanh co lòng vòng chứ! Chẳng qua lại thấy Úc Lưu đứng đó, lẩm bẩm: “Con chim kì lạ.”

”Cái gì lạ...” Nàng quên mất mình muốn nói gì, ngẩng đầu nhìn về phía trước, vừa nhìn thì lập tức im bặt, chỉ vào con chim kia lắp bắp không nói nên lời.

Con chim kia đang đứng trên nhánh cây mổ lông mình, trên nhánh cây chỉ còn lại vài chiếc lá khô màu cam thưa thớt, rất giống với màu lông của nó, chợt nhìn thì thấy như nó đã lớn lên ở trên cây kia vậy.

”Sao vậy?” Úc Lưu hỏi nhỏ.

Cổ Tiểu Ma trợn tròn mắt, vừa lúc con chim kia cũng ngẩng cái đầu trụi lủi của nó lên, vừa thấy Cổ Tiểu Ma đã phát ra mấy tiếng kêu đầy quái dị, vỗ vỗ cánh, cố gắng thu hút Cổ Tiểu Ma.

”Đầu Hói Nhỏ.” Nàng gọi.

Rõ ràng gương mặt của con chim kia có chút cứng đờ, nhất thời không tình nguyện bay khỏi cây, đáp xuống trước người Cổ Tiểu Ma, vẻ mặt vô cùng ngạo mạn.

”Là linh thứu (thứu: đại bàng) của sư huynh ta.” Nàng cười với Úc Lưu:“Không phải người tu tiên nào cũng có thể có linh thú của mình, đây còn là cơ duyên không thể cưỡng cầu nên đại sư huynh rất cưng chiều nó...”

Cổ Tiểu Ma nói xong, lại như nhớ ra thứ gì đó, nụ cười chợt tắt. Đột nhiên Úc Lưu chen miệng vào, cười nói: “Đầu Hói Nhỏ sao? Tên khó nghe như vậy, nhất định là do ngươi đặt, chẳng trách nó lại không thích ngươi...”

Đầu Hói Nhỏ vừa nghe, nhất thời quay sang nhìn Úc Lưu bằng đôi mắt ngập nước, có cảm giác như đã gặp được tri âm. Cổ Tiểu Ma có chút khó chịu, nói: “Khó nghe chỗ nào chứ? Nó bị hói thật mà...”

Vừa đúng lúc Úc Lưu nhìn đến đầu của Đầu Hói Nhỏ, lập tức không nhịn được mà bật cười. Nụ cười như một đoá sen xanh mới nở, ánh sáng bắn ra bốn phía. Cổ Tiểu Ma và Đầu Hói Nhỏ nhìn đến sững người, cũng là Đầu Hói Nhỏ phản ứng kịp, ghen tỵ liếc Cổ Tiểu Ma một cái, bắt đầu đi lại xung quanh.

Cổ Tiểu Ma bất đắc dĩ cười cười: “Linh thứu này là con mái, mọi người đều gọi nó như vậy, có điều nó chỉ không thích ta và tiểu sư muội thôi.”

”Loại linh thứu này được dùng để truyền tin sao?” Úc Lưu trầm tư trong chốc lát, đột nhiên nói: “Không tốt, nếu nó trở về bên người sư huynh của ngươi, nói hành tung của chúng ta cho hắn biết, vậy thì thì không ổn.”

Cổ Tiểu Ma ngẩn ra, lòng cũng trầm hẳn, giận dỗi trốn đi thì thôi, nhưng nếu bọn họ biết nàng làm loạn đi đến A Nương Ngươi Sơn với một tên yêu quái, quay đầu đi đâm thọc vài câu với sư phụ, ông ấy không phạt nàng đi úp mặt vào tường mới là lạ.

”Đầu Hói Nhỏ.” Cổ Tiểu Ma nói rất nghiêm túc: “Đừng nói với đại sư huynh rằng ta ở chỗ này, nếu không ta sẽ mang ngươi đi hầm đấy nhé!”

Đầu Hói Nhỏ vẫy cánh một chút, dứt khoát không quan tâm đến lời uy hiếp vô dụng của nàng.

”Nó biết ta không có pháp thuật, không sợ ta đâu.” Cổ Tiểu Ma có chút đáng thương quay sang nhìn Úc Lưu.

”Không sợ uy hiếp thì dụ dỗ.” Úc Lưu nói rất dứt khoát.

Dụ dỗ à?

Con linh thú này của Mạc Khinh Viễn, miệng nó đã sớm xảo quyệt rồi, lúc nào cũng được tu bổ linh khí, ai còn ăn mấy thứ thượng vàng hạ cám kia nữa? Nhưng... Mỹ vị hồng trần, chẳng phải luôn là thứ khiến con người ta hoài niệm sao?

Cổ Tiểu Ma đi lòng vòng xung quanh, đột nhiên bẻ một nhánh cây bên gốc cổ thụ ở cạnh, gọi từ xa: “Đầu Hói Nhỏ, ngươi xem đây là cái gì này?”

Úc Lưu cảm thấy kì lạ, lướt qua bả vai rồi nhìn vào tay nàng. Chỉ thấy trên nhánh cây kia có một vỏ kén vừa mới nở, một con côn trùng mập mạp đang uốn éo ở bên trong, Cổ Tiểu Ma chọt nó mấy cái, dụ dỗ: “Thịt côn trùng mập mạp mới nở nha, có muốn nếm chút không?”

Đầu Hói Nhỏ lười biếng liếc nàng một cái, đập cánh, đột nhiên nhảy khỏi mặt đất.

Cổ Tiểu Ma đuổi theo mấy bước, vô cùng nóng ruột: “Úc Lưu....
Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.