Vạn Cổ Thần Đế

Chương 68: Chương 68: Lĩnh Vực Không Gian




Dưới sự nỗ lực không ngừng của Trương Nhược Trần, cuối cùng không gian được mở rộng đến mười hai lập phương, tương đương với một gian phòng nhỏ.

Xoạt!

Mặt ngoài Không Gian Giới Chỉ lóe lên hào quang, hoàn toàn chống đỡ không gian bên trong, hình thành một không gian độc lập.

- Dùng tu vi của ta bây giờ, chỉ có thể làm cho không gian trong Không Gian Giới Chỉ đạt tới mười hai lập phương, không có khả năng lớn hơn được nữa.

Mười hai lập phương, tuy không tính lớn, nhưng đối với võ giả bình thường mà nói, đã hoàn toàn đủ.

Đợi đến tương lai, tu vi của Trương Nhược Trần tăng cường, tự nhiên có thể luyện chế ra không gian càng lớn.

Khắc minh văn, chỉ là bước đầu tiên.

Kế tiếp là bước thứ hai, luyện chế chiếc nhẫn.

Trương Nhược Trần từ Thanh Huyền Các mua một luyện khí lô Chân Vũ Bảo Khí cấp bảy, chính là vì dùng để luyện chế Không Gian Giới Chỉ. Ở dưới hỏa diễm rèn luyện, không gian trong giới chỉ được vững chắc, trở thành một Chân Vũ Bảo Khí.

Hắn để Không Gian Giới Chỉ vào luyện khí lô, sau đó để một viên Linh Tinh Hỏa thuộc tính ở dưới luyện khí lô.

Xoẹt xoẹt!

Ở dưới chân khí của Trương Nhược Trần thúc dục, Linh Tinh Hỏa thuộc tính kia thiêu đốt.

Một khi Linh Tinh bốc cháy, chỉ cần Trương Nhược Trần ở một bên khống chế hỏa diễm mạnh yếu là được. Khi cần hỏa diễm mạnh mẽ, Trương Nhược Trần truyền chân khí vào Linh Tinh, Linh Tinh tự nhiên sẽ thiêu đốt càng thêm hừng hực.

Trương Nhược Trần xếp bằng ở dưới luyện khí lô, lấy Tiếp Thiên Thần Mộc Đồ ra, bày ở trước mặt.

Hắn duỗi ra một tay đặt ở mặt ngoài họa quyển, rót chân khí vào, gọi Tiểu Hắc ra.

Hào quang màu đen lóe lên, một con mèo đen to lớn xuất hiện ở trước mặt Trương Nhược Trần.

Thân hình của Tiểu Hắc rất tròn, cái đuôi nhếch lên, đôi mắt giống như hai viên bảo thạch nói:

- Thiếu niên, ngươi đã học xong tám loại Không Gian minh văn trụ cột?

Trương Nhược Trần nhẹ gật đầu nói:

- Nhưng ta luôn cảm giác Không Gian Giới Chỉ vẫn thiếu đi cái gì đó?

Tiểu Hắc nói:

- Không Gian Giới Chỉ chỉ là bảo vật không gian trụ cột nhất. Mà ngươi luyện chế Không Gian Giới Chỉ, càng là trụ cột trong trụ cột.

Trương Nhược Trần nói:

- Nói như thế nào?

Tiểu Hắc nói:

- Ngươi luyện chế Không Gian Giới Chỉ thiếu khuyết minh văn nhận chủ, một khi Không Gian Giới Chỉ mất đi, bất luận kẻ nào cũng có thể mở ra Không Gian Giới Chỉ của ngươi, lấy đi bảo vật ở bên trong.

Trương Nhược Trần nhẹ gật đầu, lại nói:

- Còn gì nữa không?

Tiểu Hắc nói:

- Năm đó Tu Di Thánh Tăng luyện chế Không Gian Giới Chỉ, không những dùng để trữ vật, còn có thể phát động công kích và thi triển lực lượng phòng ngự.

- Còn có thể khắc minh văn công kích và minh văn phòng ngự ở trên Không Gian Giới Chỉ?

Con mắt Trương Nhược Trần sáng ngời.

- Đó là đương nhiên.

Tiểu Hắc tiếp tục nói:

- Chỉ cần tạo nghệ minh văn của ngươi đủ cao, còn có thể khắc minh văn ẩn nấp ở trên Không Gian Giới Chỉ. Chỉ cần khắc minh văn ẩn nấp, người khác căn bản nhìn không thấy trên tay ngươi đeo chiếc nhẫn, cũng sẽ không sợ người khác ngấp nghé Không Gian Giới Chỉ của ngươi.

Sau đó Tiểu Hắc lại nói:

- Chỉ có điều minh văn nhận chủ, minh văn ẩn nấp đều là minh văn trung cấp, rất phức tạp, chỉ cần tinh thần lực đạt tới cấp ba mươi trở lên, mới có thể khắc ra. Hơn nữa dù tinh thần lực đạt tới cấp ba mươi trở lên, cũng cần học tập và luyện tập rất nhiều. Dù sao Không Gian minh văn khó hơn minh văn khác rất nhiều.

Trương Nhược Trần mở ra trang thứ tư của Thời Không Bí Điển, phía trên ghi chép là 16 loại Không Gian minh văn trung cấp.

Minh văn nhận chủ, minh văn ẩn nấp đều là một trong số đó.

Trừ lần đó ra, còn có minh văn công kích, minh văn phòng ngự.

Trong minh văn trung cấp, đơn giản nhất là minh văn nhận chủ, cũng phức tạp hơn Trương Hình minh văn và Thúc Hình minh văn gấp 10 lần.

Dùng tu vi hiện tại của Trương Nhược Trần, muốn khắc ra minh văn nhận chủ, tuyệt đối không phải sự tình dễ dàng.

- Tinh thần lực của ta là cấp ba mươi trở lên, đã đạt tới tiêu chuẩn khắc minh văn trung cấp, chỉ cần ta cố gắng luyện tập, nhất định có thể khắc ra minh văn nhận chủ.

Trương Nhược Trần cẩn thận quan sát minh văn nhận chủ, ghi nhớ minh văn nhận chủ ở trong đầu. Sau đó thì bắt đầu luyện tập.

Đại khái một canh giờ sau, trong luyện khí lô phát sinh một tiếng nổ kỳ dị.

Luyện chế Không Gian Giới Chỉ thành công!

Trương Nhược Trần không thể chờ đợi được lấy Không Gian Giới Chỉ ra, để ở trong lòng bàn tay, khóe miệng lộ ra mỉm cười:

- Một Không Gian Giới Chỉ không gian chỉ một lập phương có thể bán mười vạn lượng bạc, cái Không Gian Giới Chỉ này lớn hơn mười lần, sẽ bán được bao nhiêu?

Trương Nhược Trần cũng không có vội bán Không Gian Giới Chỉ, bởi vì hiện tại hắn căn bản không thiếu ngân lượng, không cần dùng gấp gáp như vậy.

Chỉ cần thành công luyện chế ra cái thứ nhất, tự nhiên có thể liên tục không ngừng luyện chế ra càng nhiều Không Gian Giới Chỉ nữa.

- Một tháng sau, là thời gian Vũ Thị Học Cung khảo hạch tân sinh. Tranh thủ ở trong vòng một tháng, làm cho thực lực nâng cao một bước.

Một tháng thời gian, muốn từ Huyền Cực cảnh sơ kỳ, tu luyện tới Huyền Cực cảnh trung kỳ, độ khó quá lớn.

Đã như vầy, vậy thì tu luyện Lĩnh Vực Không Gian.

Trương Nhược Trần lật đến thứ ba trang của Thời Không Bí Điển, bắt đầu toàn tâm nghiên cứu Lĩnh Vực Không Gian.

Cái gọi là Lĩnh Vực Không Gian, là lợi dụng Thời Không Võ Hồn, dùng thân thể của mình làm trung tâm, hình thành một không gian độc lập với ngoại giới. Ở trong Lĩnh Vực Không Gian, hết thảy đều là Trương Nhược Trần định đoạt, bởi vì hắn là chủ nhân của lĩnh vực.

Một khi luyện thành Lĩnh Vực Không Gian, sức chiến đấu của Trương Nhược Trần ít nhất tăng lên gấp ba, thậm chí càng thêm lợi hại.

Vốn chỉ có đạt tới Thiên Cực cảnh, Trương Nhược Trần mới có thể tu luyện Lĩnh Vực Không Gian. Nhưng linh hồn của hắn có thể so với võ giả Thiên Cực cảnh, hơn nữa lại mở ra Hồn mạch, tự nhiên có thể sớm tu luyện Lĩnh Vực Không Gian.

Thời gian nhanh chóng trôi qua.

Ngoại giới một tháng, trong Thời Không Tinh Thạch là ba tháng.

Ba tháng nay, tuyệt đại đa số thời gian Trương Nhược Trần đều dùng ở tu luyện Lĩnh Vực Không Gian, rốt cục ở đêm trước ly khai Vương Cung, hắn luyện thành Lĩnh Vực Không Gian.

- Lĩnh Vực Không Gian!

Trương Nhược Trần ngồi xếp bằng ở trong phòng, lợi dụng Hồn mạch điều động Võ Hồn ra, lơ lửng ở sau lưng.

Võ Hồn điều động linh khí thiên địa, ngưng tụ thành Không Gian Chi Lực. Dùng thân thể của Trương Nhược Trần làm trung tâm, hình thành một Lĩnh Vực Không Gian hình tròn bao trùm phương viên 10 mét vuông.

Trương Nhược Trần giống như bị bao vây ở trung ương một viên cầu, hết thảy sự vật trong viên cầu đều bị hắn khống chế.

- Lên!

Cánh tay của Trương Nhược Trần hơi nhấc, một đế đèn ở bên ngoài ba mét chậm rãi bay lên, lơ lửng ở giữa không trung.

Ba!

Đột nhiên đế đèn rơi trên mặt đất, hỏa diễm dập tắt, dầu tung tóe đầy đất.

Lĩnh Vực Không Gian cũng nghiền nát theo, biến mất không thấy gì nữa.

- Hiện tại ta xây dựng ra Lĩnh Vực Không Gian vẫn quá yếu ớt, phải tiếp tục tu luyện và củng cố. Hơn nữa ta cảm giác Lĩnh Vực Không Gian của ta tựa hồ còn mang theo Lôi Điện Chi Lực, chẳng lẽ Lôi Điện Võ Hồn kiếp trước của ta không có tiêu tán toàn bộ?.

Trương Nhược Trần lần nữa kích hoạt Lĩnh Vực Không Gian, cẩn thận quan sát, quả nhiên phát hiện trong Lĩnh Vực Không Gian lưu động lấy một tia Lôi Điện thật nhỏ.

Giờ phút này, một con muỗi xông vào Lĩnh Vực Không Gian, bay về phía Trương Nhược Trần.

Trương Nhược Trần mỉm cười, ý niệm trong đầu khẽ động.

- Ba!

Một đạo lôi điện từ trong hư không ngưng tụ ra, giống như một thanh đao màu trắng, bổ vào trên lưng con muỗi, con muỗi bị đánh tan thành mây khói.

Trương Nhược Trần lại phát hiện một diệu dụng, chỉ cần ở trong Lĩnh Vực Không Gian, nhãn lực và thính lực của hắn sẽ tăng cường mấy lần, có thể thấy rõ ràng cánh con muỗi vỡ thành từng mảnh lân mịn, có thể nghe được tiếng gió nhỏ bé nhất.

Cái này là diệu dụng của Lĩnh Vực Không Gian?

- Quả nhiên như Thời Không Bí Điển ghi lại, Lĩnh Vực Không Gian thật sự rất lợi hại, hiện tại ta mới đào móc không đến một phần mười diệu dụng của Lĩnh Vực Không Gian.

Tuy Trương Nhược Trần rất muốn tiếp tục tu luyện, tiếp tục đào móc kỳ diệu của Lĩnh Vực Không Gian.

Nhưng ngày mai hắn phải ly khai Vương Cung, đến Vũ Thị Học Cung, không biết phải bao lâu mới có thể trở về. Trước khi rời đi, hắn tự nhiên phải an ủi Lâm Phi một chút.

Từ khi Trương Nhược Trần biểu hiện ra thiên phú tu luyện cường đại, địa vị của Lâm Phi ở trong vương cung không ngừng kéo lên, ẩn ẩn có xu thế sánh ngang với Vương Hậu,, cung nữ và thái giám bên người dần dần nhiều, toàn bộ Ngọc Thấu Cung trở nên rất náo nhiệt.

- Trần nhi, nghe nói Vũ Thị Học Cung xây dựng ở trong Thiên Ma Lĩnh, chỗ đó Man Thú hoành hành, cực kỳ nguy hiểm. Con phải cẩn thận!

Lâm Phi lôi kéo tay Trương Nhược Trần, không nỡ con mình ly khai.

Nhưng nàng biết, hài tử trưởng thành, sớm muộn gì cũng phải ly khai vòng tay của cha mẹ, tự mình đi đối mặt mưa gió và khiêu chiến ở bên ngoài.

Trương Nhược Trần cười nói:

- Mẫu thân, người quá lo lắng! Vũ Thị Học Cung chỉ xây dựng ở bên ngoài Thiên Ma Lĩnh, sẽ không quá nguy hiểm. Hơn nữa Vũ Thị Học Cung cao thủ nhiều như mây, những Man Thú trong Thiên Ma Lĩnh kia cũng không dám đi công kích Vũ Thị Học Cung.

Lâm Phi nhẹ gật đầu, lập tức lại nói:

- Nghe nói con và Ninh San lại kết thù rồi! Ai! Nàng dù sao cũng là biểu muội của con, dù sau này phạm phải sai lại lớn, con cũng nhớ tha cho nàng một mạng.

Sắc mặt Trương Nhược Trần trở nên nghiêm túc lên nói:

- Lời này là vị Lâm lão thái gia kia nhờ người chuyển cáo cho con?

Sau khi ăn linh nhục, Lâm Phi lộ ra càng thêm trẻ tuổi xinh đẹp, ôn nhu nói:

- Trần nhi! Ngoại công của con kỳ thật vẫn rất quan tâm con, chỉ có điều, có một số việc người cũng thân bất do kỷ.

Trương Nhược Trần nhẹ gật đầu nói:

- Mẫu thân, con đáp ứng người, chỉ cần người của Lâm gia bọn hắn không đến trêu chọc con, con tự nhiên cũng sẽ không đi đối phó bọn hắn.

Lâm Phi nhẹ gật đầu, cảm thấy kiêu ngạo vì con của mình, nó thật sự trưởng thành rồi! Vũ Thị Học Cung với nó mà nói, chính là sân khấu càng lớn.

Chỉ cần ở Vũ Thị Học Cung đạt được thành tựu trác tuyệt, những người đã từng xem thường mẹ con bọn họ, tự nhiên sẽ ngoan ngoãn câm miệng.

Sau đó Trương Nhược Trần lấy ra một ngàn viên Linh Tinh giao cho Lâm Phi, bảo Lâm Phi đưa qua Lâm phủ, giao cho người Lâm gia.

Một ngàn viên Linh Tinh, tương đương với một trăm vạn lượng bạc.

Trương Nhược Trần để Lâm Phi đưa một trăm vạn lượng bạc cho Lâm gia, kỳ thật cũng là nhìn ra Lâm Phi còn có cảm tình rất sâu với Lâm gia, nếu như thông qua cơ hội này, có thể chữa trị quan hệ của bọn hắn, tự nhiên là sự tình không còn gì tốt hơn.

Nếu người Lâm gia vẫn có thái độ như trước kia, sau này song phương trở thành địch nhân, Trương Nhược Trần quyết sẽ không hạ thủ lưu tình.

Ngày hôm sau, sắc trời vừa sáng, ở dưới một đội cấm quân hộ tống, Trương Nhược Trần leo lên xa giá.

Cửu quận chúa dáng người cao gầy, duyên dáng yêu kiều, xinh đẹp tuyệt trần, đứng ở trên bậc thang giương giọng nói:

- Cửu đệ, tỷ cũng sẽ mau chóng tu luyện tới Huyền Cực cảnh, đến lúc đó nhất định sẽ đến Vũ Thị Học Cung tìm ngươi.

Trương Nhược Trần ngồi ở trên xe, cười nói:

- Cửu tỷ, đệ ở Vũ Thị Học Cung chờ ngươi!

Sau đó ở dưới Cam Lê tướng quân cùng 100 cấm quân hộ tống, xa giá của Trương Nhược Trần chậm rãi ly khai Vương Cung, bước lên hành trình mới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.