Vẫn Lạc Trần Ai

Chương 1: Chương 1: Văn án




Rất lâu về trước, có một nơi gọi là Hỗn Độn. Nơi đó không có ngày đêm chỉ có hư không lập lòe thay đổi biến ảo không ngừng, chúng sinh trải qua ức kiếp từ một tinh linh nhỏ bé hóa thành hình dạng.

Qua triệu triệu năm với vô số vụ nổ không gian lớn nhỏ hình thành ba giới chúng sinh gọi là Thiên - Yêu - Nhân. Thiên giới thuộc về Thần tộc, Thiên tộc cùng các hàng tiên sĩ tu chân, Yêu giới bao gồm rất nhiều chủng tộc là loài vật có linh trí khai căn, tu hành pháp thuật thiên địa mà trở nên mạnh mẽ.

Riêng Nhân giới không có thân thể cường tráng mạnh mẽ như người Yêu giới, cũng không có linh trí cao siêu như Thiên tộc, chỉ có thể lặng lẽ khai mở sáng tạo không ngừng để sống sót, học tập và chế tạo để tồn tại. Nhân giới dần dần đã có thể sánh ngang cùng hai giới còn lại.

Thiên - Yêu - Nhân phát triển và sinh sôi không ngừng, cho đến khi trải qua sự ăn mòn của dị khí xâm nhập từ bên ngoài Hỗn Độn, dần dần bị mê hoặc tâm trí, hình thành nên các loại ác niệm tham - sân - si.

Ba giới tranh giành địa giới, bảo vật, quyền lực mà chém giết lẫn nhau khiến cho sinh linh đồ thán. Lúc này, Ma tộc trú tại Yêu giới xuất thế sinh ra Thượng Cổ Ma Tôn tên gọi Thiềm Xuyên, với dã tâm thống nhất ba giới hắn đem sinh linh ném vào Vô Tận Hư Không thiêu thành tro bụi.

Thượng Cổ Vạn Thần đứng đầu Thiên giới liên kết cùng Thượng Cổ Cửu Yêu đứng đầu Yêu giới, Thượng Cổ Bách Nhân đứng đầu Nhân giới phong ấn Ma Tôn vào Vô Tận Hư Không sau đó phi yên hóa vũ. Tam giới tuy không còn kẻ thù chung ấy nhưng thiên hạ đại loạn vì ma khí đã ăn sâu vào thần thức của chúng sinh, máu chảy thành sông, thảm khốc hơn cả khi Thượng Cổ Ma Tôn còn tại thế.

Một ngày nọ, Phụ Thần Tạo Hóa của ba giới từ hư không ném xuống một hòn đá lớn ở địa tâm, san bằng bốn bể tám châu, thiên địa khóc sầu bảy ngày bảy đêm, từ trong hòn đá phát ra ánh sáng màu tím chiếu sáng cả đất trời, thiên yêu nhân tộc kinh động tâm phách giải trừ ma khí, chấm dứt chiến loạn. Mà ba ngàn bốn trăm năm sau đó, khối đá kia mới bắt đầu có dấu hiệu thức tỉnh lần nữa.

Thượng Cổ Ma Tôn Thiềm Xuyên từ trong Vô Tận Hư Không bị phong ấn rục rịch thức tỉnh, đám ma tộc trỗi dậy, triệu hoán ma thú và ma khí. Lúc này bốn mươi chín đạo lôi kiếp màu tím quỷ dị đánh xuống khu vực tâm địa, chấn nát mấy nghìn ngọn núi, mặt đất nứt nẻ tạo ra hàng vạn hố sâu vực thẳm. Nhưng khi lôi kiếp qua đi, ma khí đột nhiên tiêu tán. Vô Tận Hư Không không còn dị biến, lúc này đất trời phân rõ ngày đêm, vạn vật như được hồi sinh lần nữa. Mà từ nơi địa tâm, bên trong hòn đá kia trở nên trong suốt hình thành một đứa bé.

Hậu bối của Thượng Cổ Vạn Thần chỉ còn sót lại Phù Thế Thần Quân, Vô Trần Thần Quân cùng với người đứng đầu Thiên giới lúc bây giờ là Thiên Tử Thiên Quân xuất động đến địa tâm. Ảo ảnh của Phụ Thần Tạo Hóa đem đứa trẻ giao cho ba người nuôi dưỡng. Hai người hậu thế của Thần tộc kia sau này đã mang theo đứa trẻ biến mất. .

||||| Truyện đề cử: Chọc Tức Vợ Yêu - Mua Một Tặng Một |||||

Ba vạn năm sau, hậu nhân của Thượng Cổ Ma Tôn xuất thế náo loạn tam giới một lần nữa. Thiên Tử Thiên Quân vào lúc này đột nhiên vũ hóa, chức vụ Thiên Đế Thiên giới giao xuống cho Thái Tử hiện tại. Mười vạn thiên binh ra chiến trường cùng yêu ma chiến đấu ác liệt không ngừng. Thế địch lớn lại vô cùng hung hiểm, Thiên tộc chưa kịp ổn định nội bộ dẫn đến sai sót nghiêm trọng, Thái Tử lúc này trở thành Thiên Đế đời sau, bị ám toán trong tối ngoài sáng, dẫn tộc nhân chạy về Vô Tận Hư Không đầy nguy cơ rình rập để mời hai vị thượng thần viễn cổ xuất chiến.

Chiến Loạn này kéo dài tám vạn năm mới được dẹp yên. Lúc này, đứa bé năm xưa của Phụ Thần cùng với hai vị thượng Thần viễn cổ đánh trận đã trở thành một Chiến Thần lừng lẫy khắp ba giới, vạn người kính ngưỡng có thể đứng ngang hàng cùng hai người bọn họ, tự mình tạo ra danh chấn một phương.

Nhưng không ngờ năm vạn năm tiếp theo đó, một đoạn tai kiếp sắp sửa giáng xuống ba giới khiến cho chúng sinh lầm than.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.