Vợ Béo Nghịch Tập: Cố Thiếu Nhận Quả Báo

Chương 14: Chương 14




Sau một trận ốm, bé Hạ ở bệnh viện trọn hai tuần, trước khi xuất viện, Hạ Thanh Trì phải liên tục đảm bảo rằng bé vẫn ổn mới làm thủ tục xuất viện.

Ngày hôm sau, Hạ Thanh Trì đưa bé về xong thì đến thẳng nhà họ Cố.

“Cô Janey, Cố tổng đang đợi cô trong phòng họp.”

Hạ Thanh Trì vừa bước vào phòng thiết kế, còn chưa kịp ngồi xuống, trợ lý của Cố Đình Xuyên đã đợi sẵn.

Làm sao mà người này biết hôm nay cô sẽ đến làm việc?

Khi cô đang nghi hoặc, người trợ lý cẩn thận chỉ vào chiếc đồng hồ của cô. Người vào làm việc cho nhà họ Cố sẽ được tặng một chiếc đồng hồ, nó trông bình thường và không khác gì những chiếc đồng hồ khác, trên thực tế nó giống như một thẻ phần mềm, xác thật là để định vị.

Điều này nhắc nhở Hạ Thanh Trì rằng mọi động thái của cô đều bị nắm trong lòng bàn tay.

Hạ Thanh Trì đi theo trợ lý vào phòng họp, khác với phòng họp trước, phòng họp kia được thiết kế đặc biệt cho các nghệ sĩ. Các cuộc họp có liên quan đến nghệ sĩ đều được tổ chức ở đó, còn phòng họp này chuyên dành cho các cấp cao của công ty tổ chức họp.

Mở cửa, phòng họp chật kín người, mọi ánh mắt đều rơi vào Hạ Thanh Trì.

Chỉ có ở một vị trí cao quý nào kia, Cố Đình Xuyên mới từ từ đưa mắt về phía cô. Hạ Thanh Trì trở thành tâm điểm của toàn phòng, ở nước ngoài cô cũng thường xuyên gặp phải tình huống tương tự, hầu hết đều là lễ trao giải, khi mọi người chăm chú nhìn chính là lúc mọi chuyện đều trở nên tự nhiên, nhưng trước mắt...

Ngoại trừ bộ trưởng của từng ngành, tất cả các thành viên của bộ phận thiết kế đã có mặt ở đó.

“Cô Janey, tìm một chỗ ngồi đi.” Cô trợ lý thì thầm vào tai cô.

Câu nói này đã đánh thức Hạ Thanh Trì, cô tìm một góc rồi im lặng ngồi xuống.

Cô vừa mới ngồi vào chỗ, bên kia, Cố Đình Xuyên đã mở miệng: “Janey, là nhân viên mới vừa gia nhập nhà họ Cố, cô ấy đã vắng mặt hai tuần mà không hoàn thành bài khảo hạch nhậm chức...”

Nghe những lời này, những người có mặt đều há hốc mồm.

Trong lịch sử chưa từng xuất hiện người như vậy, dù sao vào công ty của nhà họ Cố cũng không dễ dàng, ai lại đùa giỡn tương lai của mình, ai làm ở đây mà không cẩn thận, ai cũng biết chỉ cần có sơ suất, họ sẽ phải rời đi ngay lập tức.

Đối với một công ty lớn như nhà họ Cố, dư dả nhất là người thay thế.

“Tôi sẽ chấp nhận bất kỳ xử phạt nào từ công ty.”

Thái độ của Hạ Thanh Trì rất đúng mực, thân phận của cô không phải tầm thường, và sự nổi tiếng của cô ở nước ngoài đã trở thành vốn liếng để cô được săn đón ở trong nước.

Ánh mắt hai người chạm nhau, mọi người nín thở.

Cố Đình Xuyên đặt những ngón tay mảnh khảnh của mình lên bàn, đứng dậy và nhìn cô từ trên cao: “Janey chịu trách nhiệm một mình cho điển lễ Tinh Quang, trang phục của tất cả nghệ sĩ sẽ do cô làm.”

Lời vừa dứt lại gây ra một làn sóng trong lòng mọi người.

Điển lễ Tinh Quang, lễ trao giải lớn nhất trong mùa hè, có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng từ các công ty môi giới khác nhau và các ngôi sao hạng ba thậm chí còn không có chỗ đứng. Người đi sẽ đại diện cho toàn bộ công ty, vậy mà giao việc thiết kế cho cô.

Nhất thời không chỉ có người trong bộ phận thiết kế thay đổi ánh mắt, mà quản lý cấp cao cũng lộ ra vẻ khó xử.

“Cố tổng, tôi e rằng sự sắp xếp này không ổn. Mấy năm nay cô Janey đều ở nước ngoài. Buổi lễ này rất quan trọng đối với công ty và cá nhân nghệ sĩ. Nếu có gì sai sót sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty.

Có người nhịn không được uyển chuyển mở miệng.

Bên dưới lập tức có người phụ họa: “Đúng vậy, Cố tổng, kiểu thiết kế này tốt hơn nên giao cho những nhà thiết kế khác của công ty. Nhà thiết kế và nghệ sĩ bình thường có liên kết với nhau, thiết kế sẽ gần gũi với phong cách cá nhân của nghệ sĩ.”

Sau một vài lời nói, mọi người đều mong chờ nhìn Cố Đình Xuyên, hy vọng anh có thể thay đổi quyết định.

“Janey, cô không làm được sao?”

Ánh mắt Cố Đình Xuyên lướt qua đám đông và nhìn thẳng vào mắt Hạ Thanh Trì.

Anh ném câu nói này trước mặt mọi người chắc chắn là cố ý cho cô một vấn đề khó, trong trường hợp này, cô không định từ chối.

Nếu đây là cuộc chiến đầu tiên của cô với người đàn ông đó, dù phía trước là cái gì cô cũng sẵn sàng đón nhận.

“Đương nhiên là không, không có quần áo nào mà tôi không thiết kế được.”

Hạ Thanh Trì ngẩng đầu, trong mắt hiện lên vẻ tự tin độc nhất vô nhị, trong thế giới của cô, không có hai chữ khó khăn.

Chuyện khó khăn nhất thế giới là làm bà mẹ đơn thân, cô đã kiên trì làm được, chuyện khác còn có thể khó khăn sao?

Người trong cuộc đã mở miệng đồng ý, người khác có ý kiến cũng không thể nói, có người chưa từ bỏ ý định thuyết phục: “Cô Janey, thời trang trong và ngoài nước khác nhau, cô mới về vẫn cần...”

Người này còn chưa dứt lời, Cố Đình Xuyên đã trực tiếp cắt ngang.

“Đây là hình phạt của công ty dành cho Janey, bản thân cô ấy đã chấp nhận. Trong khoảng thời gian này, ngoại trừ trợ lý, không nhà thiết kế trưởng nào được phép can thiệp và giúp đỡ. Những người khác có vấn đề gì cứ trực tiếp đến gặp tôi.”

Chuyện như vậy đã thành kết cục đã định.

Lập tức lặng ngắt như tờ.

Bất cứ ai lên tiếng vào thời điểm này chắc chắn là chống lại Cố Đình Xuyên.

Cho đến khi kết thúc cuộc họp, Hạ Thanh Trì vẫn chưa nhận ra tầm quan trọng của vấn đề, sau khi tìm kiếm nội dung về điển lễ Tinh Quang trên Weibo, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô lập tức xụ xuống.

Cô nhìn chằm chằm vào điện thoại khóc không ra nước mắt.

Không ai nói cho cô biết các nghệ sĩ dưới trướng nhà họ Cố mỗi lần tham gia buổi lễ đều được người ta tìm kiếm, còn có một buổi phỏng vấn riêng, tất cả trang phục được thiết kế đều bị phóng đại, chắc chắn sẽ có người để ý đến trang phục và đánh giá.

“Janey.” Một giọng nói cắt đứt dòng suy tư của cô. Khi cô ngước mắt lên, nhìn thấy người tới thì sững sờ một lúc, trong đầu mới hiện ra danh tính của đối phương.

Đinh Linh này, cô nhìn thấy bức ảnh trong thông tin nhậm chức do nhà họ Cố gửi. Đối phương đã làm ở bộ phận thiết kế được năm năm và năm nay mới được thăng chức từ trợ lý lên nhà thiết kế.

“Xin chào, có chuyện gì không?” Hạ Thanh Trì thu hồi buồn bực và nhìn vào mắt đối phương.

Với gương mặt vô cảm, sự lạnh nhạt của cô ngang ngửa Cố Đình Xuyên.

Trước đây cô quá dễ gần, không thu hút được sự yêu thích của ai mà chỉ khiến người khác cảm thấy cô dễ bắt nạt, bây giờ cô thường che đậy bản thân bằng sự thờ ơ, và chỉ những người thân quen mới đủ tư cách để hưởng thụ sự dịu dàng của cô.

“Chúc mừng cô, có thể nhận được hạng mục điển lễ Tinh Quang. Trước đây, bộ phận thiết kế năm nào cũng tranh giành nơi này. Không ngờ năm nay Cố tổng lại cho nó dễ dàng như vậy.”

Đinh Linh mở miệng thì chúc mừng cô nhưng lời nói đằng sau ẩn ý châm chọc.

Hạ Thanh Trì nhíu mày, cô có thể nhìn ra bên kia cố ý kiếm cớ nói móc cô, muốn chèn ép cô sao?

Thế thì cô không để đối phương được như ý.

“Thật sao? Tôi nghĩ cô Đinh có vẻ phản đối vấn đề này. Cố tổng đã nói trong cuộc họp rằng nếu mọi người có ý kiến thì có thể nêu ra. Nếu cô nghĩ có vấn đề, tôi có thể chuyển lời giúp cô.”

Hạ Thanh Trì nói xong, nhếch khóe miệng thuật lại với giọng điệu thoải mái.

Không ngờ cô lại dứt khoát và có thái độ mạnh mẽ đến vậy, thật trái ngược với ngoại hình mảnh mai của cô, Đinh Linh không nói nên lời.

“Ý tôi không phải vậy. Janey, trước kia cô nhận chức còn chưa kịp ăn mừng. Mọi người nói chúng ta sẽ ăn tối với nhau.”

Đinh Linh nở một nụ cười trên môi, dường như cô và người lúc nãy là hai người hoàn toàn khác nhau.

Tốc độ thay đổi sắc mặt này thu vào đáy mắt của Hạ Thanh Trì, đây là sự khác biệt lớn nhất với nước ngoài, rõ ràng là không thích nhau lại còn che giấu suy nghĩ thật của mình và bày ra vẻ mặt giả dối.

“Không cần chúc mừng.” Cô chậm rãi mở miệng, nụ cười của Đinh Linh liền dừng lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.