Vô Hạn Cầu Sinh

Chương 3: Chương 3: Biệt thự bị bỏ hoang 2




Thần thoại truyền thuyết? Ác ma?

Vân Lạc thầm nghĩ, một đứa bé gái chừng mười tuổi, nghiên cứu những thứ này không khỏi quá kì lạ.

Đột nhiên, cánh cửa mở ra có tiếng cọt kẹt.

Vân Lạc giật mình, trong lòng bàn tay vô thức nắm chặt tờ giấy ghi chú. Nhìn lại, hóa ra là Huyết Ảnh và Ám Ảnh vào phòng.

“Không phải trước kiểm tra phòng ngủ chính sao?” Vân Lạc cau mày hỏi.

Huyết Ảnh cười toe toét nói: “Tôi đã nghĩ về điều đó, tôi nghĩ tốt hơn là nên kiểm tra phòng ngủ của khách trước.”

Vân Lạc biết rằng cô không tuân theo sự sắp xếp của Huyết Ảnh, và tự mình hành động, coi như một cái tát vào mặt. Vì vậy, sau khi cô ấy nói đừng theo vào phòng ngủ của khách, bên kia đã cố tình đến cửa và tìm cách chống trả.

Huyết Ảnh hướng Ám Ảnh đưa mắt ra hiệu. Sau đó, hai người tìm kiếm trong phòng ngủ của khách.

“Từ từ tìm, tôi đi trước.” Theo quan điểm của Vân Lạc, những bức ảnh và ghi chú trong khung là manh mối. Cô đã tìm thấy những gì cô muốn, vì vậy không cần phải ở lại để lãng phí thời gian.

“Tính ra cô ta thức thời đó.” Huyết Ảnh giọng lên cao.

Ám Ảnh có chút bất an, “Tôi cảm thấy rằng cô ấy đã tìm ra manh mối, cho nên mới bằng lòng rời đi?”

“Chỉ là một người mới đến, chưa từng chơi game online thực tế ảo, mấy phút đồng hồ cũng chưa vào phòng ngủ của khách, làm sao có thể tìm ra manh mối?” Chế giễu.

Ám Ảnh đã ngẫm lại cũng đúng, vì vậy cả hai người tiếp tục tìm kiếm.

**

Ở bên kia, vân Lạc ra khỏi phòng ngủ của khách và đi về phía phòng làm việc.

Ngay khi cánh cửa mở ra, cô thấy Tư Đồ đang nhét thứ gì đó vào giá sách.

Vân Lạc không ngạc nhiên chút nào. Quả nhiên, không có đồng đội thực sự nào trong phó bản, và mọi người đều muốn giữ một tay.

“Sao cô không gõ cửa khi vào?” Tư Đồ thần sắc bình tĩnh.

“Nếu trước khi vào nhà gõ cửa, manh mối sẽ không bị che giấu sao?” Vân Lạc hỏi ngược lại.

Tư Đồ vẫn bình tĩnh nói: “Trong thư phòng có quá nhiều đồ đạc, và tôi còn chưa tìm ra manh mối.”

Ah, nếu không phải nhìn thấy cảnh tượng vừa rồi, cô gần như đã tin rồi. Vân Lạc thầm nghĩ.

“Trao đổi manh mối thì sao?” cô hỏi thẳng thừng.

Tư Đồ bình tĩnh cười, “Thực xin lỗi, tôi không có tìm ra manh mối nên không thể trao đổi.”

“Là anh nói không đổi.” Vân Lạc bước đến chỗ Tư Đồ và lấy cuốn sách anh vừa cất vào giá sách.

Tư Đồ, “...”

Đó là Kinh thánh. Khi mở cuốn sách, liền tìm thấy một vài từ được viết bằng bút đen trong lời tựa, “Lạy Chúa nhân từ của tôi! Xin hãy trục xuất ma quỷ và bảo vệ gia đình chúng tôi khỏi những điều xui xẻo.”

Lại là ma quỷ.

Vân Lạc đã cẩn thận xác định và thấy rằng nét chữ trên lời tựa của Kinh thánh khác với nét chữ trên tờ giấy bạc. Cô nghiên cứu nó nhiều lần, và phải mất một thời gian dài trước khi cô nhét lại cuốn Kinh thánh.

“Cô thực sự là người mới? Chưa bao giờ chơi trò chơi online thực tế ảo?” Tư Đồ nghi ngờ.

Vân Lạc liếc anh một cái, “Những hiểu lầm của anh về những người mới đến là gì? Chỉ là không quen cài đặt trò chơi, cũng không phải tôi chỉ số thông minh thấp.” Trong một lúc, Tư Đồ không nói nên lời.

“Để phòng làm việc cho anh, tôi đi phòng ngủ chính.” Phòng làm việc có đầy đủ sáu giá sách. Cho rằng cần nhiều thời gian để đọc, Yunluo tỉnh táo rời đi và chủ động chuyển sang cảnh tiếp theo.

Khi chỉ còn một người trong phòng làm việc, Tư Đồ lấy từ trong túi ra cuốn sách nhỏ bằng cái bàn tay, tự nhủ: “Sóng to gió lớn đều nhịn qua được, suýt nữa mình đã rơi vào tay kẻ mới.” Nguy hiểm thật.”

Bìa của cuốn sách nhỏ. Từ “nhật ký” được viết một cách ấn tượng.

**

Vừa ra khỏi phòng làm việc, Que Cay Quân xuất hiện trên hành lang và oán niệm hỏi: “Tại sao lại còn chạy lên tầng hai?” Giọng điệu của anh ta buồn bã, như thể anh ta đã bị bỏ rơi bởi một đồng đội đáng tin cậy.

“Huyết Ảnh rõ ràng là không muốn chơi với chúng ta, vậy tại sao anh vẫn muốn làm theo lệnh của anh ta?” Vân Lạc hỏi.

Que Cay Quân, “...”

Nói như vậy, chính mình có vẻ hơi ngu ngốc khi phải nghe lời.

“Hiện tại đi đâu đây?” anh ấy hỏi.

Vân Lạc trả lời, “Huyết Ảnh và Ám Ảnh đang ở trong phòng ngủ dành cho khách, còn Tư Đồ ở trong phòng làm việc. Tôi định đi vào phòng ngủ chính nhìn xem.”

“Cùng nhau đi.”

Thế là cả hai cùng nhau đi về phía phòng ngủ chính.

Phòng ngủ chính được trang trí với tông màu ấm, rất khác với phòng ngủ dành cho khách. Những bức tường kaki, ga trải giường màu xám và bộ đồ giường màu trắng được kết hợp với nhau trông rất cao cấp.

Que Cay Quân mở tủ và thấy có những bộ vest nam và váy dài của phụ nữ, và chúng có kích cỡ khác nhau. Anh đánh giá: “Đây chắc là phòng của bố mẹ“.

Cùng lúc đó, vân Lạc cầm khung ảnh trên đầu giường lên nhìn kỹ.

Đó là một bức chân dung gia đình. Một quý ông khoảng ba mươi tuổi đang đứng bên trái trong bộ vest sẫm màu, một quý bà ngoài ba mươi tuổi đứng bên phải trong một tấm khăn che mặt màu trắng, và ở giữa là một cô gái khoảng mười tuổi mặc váy đen. Có một con chó con màu đen đang nằm trên chân cô gái, trông rất quen thuộc.

“Bố, mẹ, con cái, thú cưng, một gia đình trông rất hạnh phúc.” Vân Lạc thì thào nói nhỏ. Cô đoán rằng lẽ ra bức chân dung gia đình phải được chụp trước khi biết có ma quỷ trong nhà. Sau khi biết điều đó, tôi đoán rằng tôi sẽ không thể cười nổi.

Que cay Quân nhìn kỹ và ngạc nhiên nói: “Đây không phải là con chó đen trong vườn sao?”

Khu vườn? Con chó vẫn ở đó? Vân Lạc sửng sốt.

“Đúng vậy, có một ngôi nhà nuôi chó trong vườn, và con chó đen sống trong đó. Vừa rồi tôi đến khu vườn và muốn chơi với nó.” Nhưng cho dù anh có trêu chọc như thế nào, chó đen cũng sẽ không để ý tới anh... Que Cay Quân trong lòng yên lặng bổ sung nói.

“Gia đình sống trong biệt thự bốc hơi trong không khí, tại sao con chó lại không sao chứ?” Vân Lạc chìm vào suy nghĩ.

Linh quang của Que Cay Quân lóe lên, anh ta kích động hét lên: “Ra vậy, chó đen có thể xua đuổi tà ma! Cho nên những người khác đều biến mất không tăm tích, nhưng nó không sao!”

Vân Lạc cảm thấy suy đoán này không đáng tin cậy. Boss phó bản phải là một con quỷ. Chó đen có thể xua đuổi tà ma, nhưng cũng có thể tích tụ tà ma?

Thay vì xua đuổi tà ma, cô ấy nghiêng về một khả năng khác - con chó đen là vật nuôi của ác ma, vì vậy nó đã sống sót.

Đánh giá từ các manh mối trong tay, cô bé mười tuổi hẳn là BOSS phó bản “Los“.

Có thể chính cô gái là ác ma, cũng có thể tình cờ, ác ma có thể dính vào cô bé, tóm lại, người cuối cùng xuất hiện trước mặt mọi người là một cô gái yêu màu đen và gần như hoang tưởng cô nuôi một chú chó con đen tuyền và giả vờ bình thường.

Sau một thời gian dài chung sống, cuối cùng bố mẹ cô gái cũng nhận ra điều gì đó không ổn. Họ lật giở những cuốn sách một cách tuyệt vọng, cố gắng tìm cách trục xuất ma quỷ. Thật không may, cuối cùng đã thất bại. Những con ác ma trước một bước đã xóa dấu vết tồn tại của họ và để họ biến mất hoàn toàn khỏi thế giới.

Xét thấy có hai chữ viết tay khác nhau trong phòng làm việc và phòng ngủ dành cho khách, phông chữ trên giấy ghi chú bị cong và chữ viết rất thô, Vân Lạc tin rằng cô gái bị ma nhập và thỉnh thoảng tỉnh lại. Cô ấy có thể đã cảm thấy rằng một điều gì đó khó tin đã xảy ra với cô ấy, vì vậy cô ấy đã đọc thần thoại truyền thuyết, cố gắng tìm ra giải pháp. Chỉ là ngày nọ, trong một đêm, tất cả cha mẹ cô đều biến mất.

Dựa theo kịch bản, diễn biến tiếp theo chắc cô gái không chịu được đả kích nên ý thức chìm vào giấc ngủ sâu. Các người chơi cùng với chú chó đen đã đánh thức cô ấy bằng tình yêu. Sau khi cô gái chấp nhận thực tế bị chiếm hữu, cô chọn cách tự hủy hoại bản thân. Bằng cách này, ác ma không có vật chứa, vì vậy chỉ có thể biến mất trong đống tro tàn.

...... Hệ thống đưa ra một bản tóm tắt về tình huống trước đó, và Vân Lạc sẽ điền vào diễn biến tiếp theo và đưa ra một kết thúc tùy chỉnh. Khi hồi phục lại, cô không khỏi cảm thấy buồn cười.

Trên thực tế từ trước đến nay, cô chỉ cẩn thận lục soát phòng ngủ của khách, năm cảnh phim còn lại cũng chưa có thời gian đi sâu nghiên cứu. Còn quá sớm để bắt đầu kết nối tất cả các manh mối ngay bây giờ.

Bên người, Que Cây Quân bị chó đen ám ảnh, thậm chí còn đột nhiên nghĩ tới, “Cô nói nếu trên người tôi đổ máu chó đen lên, thì Bos phó bản không thể tấn công tôi sao?”

“Nó vẫn là một đứa trẻ.” Vân Lạc nhắc nhở.

Que Cay Quân không đồng ý, “Nó là dữ liệu trò chơi? Nó không phải là chó thật. Hơn nữa, tôi chỉ lấy một chút máu chó đen, sẽ không giết nó.”

“Nó rất có thể là một con vật cưng được Boss phó bản nuôi dưỡng.” Vân Lạc nhắc lại.

Huống hồ máu chó đen không có tác dụng, nhưng cái này lại làm hại đến thú cưng yêu quý của boss phó bản, khẳng định là bị giết chết.

Anh do dự rất lâu giữa cái chết và máu của con chó đen có thể phát huy tác dụng. Cuối cùng Que Cay Quân miễn cưỡng chọn từ bỏ. Anh ấy nói, “Tôi tốt hơn là...”

Tuy nhiên, trước khi lời nói vừa dứt, một bóng đen lao ra từ tủ quần áo và đi thẳng đến Que Cay Quân.

Vân Lạc hơi giật mình, bóng đen kia trông hơi giống một con rắn?

Sau khi đột kích thành công, bóng đen biến mất không dấu vết. Ngay sau đó, tiếng la hét như giết lợn lại vang lên.

Khi Vân Lạc đứng gần, cảm thấy tai mình gần như bị điếc. Cô không nhịn được nói: “Trời ạ, dù đau đến mấy cũng phải nghiến răng.”

“Trong game, nỗi đau mà tôi cảm thấy chỉ bằng 1/10 so với thế giới thực.” Que Cay Quân hét lên đau đớn khi đang phổ biến khoa học. “Đau đớn về thể xác chỉ là chuyện nhỏ, còn tổn thương nghiêm trọng đến lòng tự trọng của tôi mới là chuyện lớn! Chúng ta đều đang đứng trong phòng, tại sao lại chỉ tấn công tôi mà không phải cô? 20 giá trị sinh mệnh! Tấn công thêm vài đòn, chỉ có thể quỳ xuống!”

Vân Lạc, “...”

Thật tốt nếu anh vui vẻ.

“BOSS có thể biết rằng anh đã nghĩ về vật nuôi của nó.” Vân Lạc nói vô nghĩa một cách nghiêm túc.

Que Cay Quân, “...”

Cũng may là tôi vừa mới nghĩ tới, thật sự không có làm như vậy, nếu không tôi nhất định sẽ bị chà đạp trên mặt đất.

Đùa đủ rồi, vẻ mặt của Vân Lạc trở nên nghiêm túc. Cô hỏi: “Tại sao bóng đen lại chạy ra khỏi tủ?”

Que Cay Quân sa sầm mặt. “Chỉ cần Boss muốn, nó có thể tấn công từ mọi góc độ.” Giọng nói yếu ớt run rẩy.

Tuy nhiên, anh ta sẽ không bao giờ thừa nhận rằng anh ta đang sợ hãi trước một cuộc tấn công bất ngờ, không bao giờ!

“Có hai người trong phòng, tại sao các cuộc tấn công lại hướng vào anh?” Vân Lạc khó hiểu. BOSS rõ ràng có thể tấn công hai người cùng lúc, tại sao lại buông tha cho cô?

Que Cay Quân mặt vô cảm, “Có lẽ là huyền học?”

“Không, tôi luôn cảm thấy có gì đó không đúng.” Vân Lạc cau mày, suy nghĩ miên man.

Que Cay Quân thống khổ nhắm mắt lại, đau lòng nói: “Tôi phải thừa nhận tôi là phi tần, cô là hoàng đế, như vậy mới chịu bỏ qua? Xin đừng nhắc tới!”

Vân Lạc, “...”

Cô ấy nói những điều nghiêm túc một cách đúng đắn. Tuy nhiên, anh chàng này phải giải thích nó từ góc độ huyền học, không có gì lạ khi anh ta có vô số kinh nghiệm thất bại.

Vân Lạc uể oải nói nhiều,rồi đặt khung ảnh xuống giường.

“Huh?” Que Cay Quân ngạc nhiên nói như thể anh đã khám phá ra một thế giới mới. “Nhìn xem, ba người trong bức ảnh có ánh mắt khác nhau.”

Vân Lạc nhìn chăm chú, phu nhân có ánh mắt màu lam sẫm. Đôi mắt của cô gái có màu nâu.

“Nó có màu xanh lá cây không?” Que Cay Quân thốt lên, vẻ mặt kinh ngạc.

“Màu mắt do hai cặp alen điều khiển. Dù là con gái ruột nhưng nếu hoán vị và tổ hợp khác nhau thì có thể cho kết quả khác nhau“. Vân Lạc chưa kịp giải thích thì đã thấy một bóng đen khác đang tiến thẳng tới chỗ Que Cay Quân.

Tiếng gọi giết mổ vang lên lần thứ ba. Ngay lập tức, giá trị sinh mệnh của ai đó là -40, và cuối cùng giảm xuống còn 90.

Vân Lạc không ngần ngại bịt tai lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.