Vô Hạn Cầu Sinh

Chương 6: Chương 6: Biệt thự bị bỏ hoang 5




Cùng lúc đó, Huyết Ảnh đang đi đi lại lại một cách thô bạo trong phòng khách. Ám Ảnh đã biến mất, và ba người thì làm theo ý mình, và họ không có ý định hợp tác gì cả. Dù bạn có nghĩ thế nào đi nữa, đó là một nhịp điệu để mất đi.

Nhìn Tư Đồ đang bình tĩnh ngồi bên bàn ăn, anh ta chế nhạo, “Nếu ngay từ đầu anh đã sẵn lòng hợp tác với tôi, mọi chuyện sẽ không trở thành như bây giờ.”

Mặc dù Que Cay Quân là người chơi cũ, nhưng trình độ của trò chơi thực sự không tốt lắm, anh ta chết nhanh hơn người mới, và anh ta là người bị loại đầu tiên.

Nhưng Vân Lạc, tự do và buông thả, phóng túng và nổi loạn, và không tuân theo sự sắp đặt nào cả.

Loại họ ra khỏi đội là một lựa chọn đúng đắn. Huyết Ảnh tin rằng mình không làm gì sai.

Tư Đồ ngẩng đầu, tinh nghịch cười nói: “Ở trong mắt anh, hiện tại là như thế nào?”

“Không chơi!” Giọng điệu của Huyết Ảnh kém hơn một chút, “Các người không thấy sao? Nếu các người không nhúng tay vào, năm người nhất định sẽ đi đến hồi kết!

Tư Đồ nghĩ thầm, như thể đoàn đội chẳng có chút công lao nào với anh ta.

Một bên, Huyết Ảnh nghiêm túc nói: “Hiện tại gia nhập lực lượng cũng không muộn.”

“Ah.” Tư Đồ khẽ cười, “Anh cần phải chung tay với tôi để vượt cấp, nhưng tôi vượt cấp thì không cần anh.”

Vẻ mặt của Huyết Ảnh đột nhiên đông cứng lại.

Trong phòng khách rộng lớn, chỉ có giọng nói êm dịu của Tư Đồ vang lên, “Anh nghĩ rằng tôi đã sai lầm trong việc ra quyết định, và tôi đã không đồng ý đoàn kết ngay từ đầu, điều này khiến tình hình không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, trên thực tế, tôi không hối hận vì đã hành động một mình, và đã nắm vững chìa khóa của sự vượt cấp. Chỉ cần tôi muốn, tôi có thể khám phá ra câu trả lời bất cứ lúc nào. “

“Ngay từ đầu, tật xấu của anh đã quá rõ ràng. Anh xem trọng bản thân quá cao và người khác quá thấp.”

“Tôi không biết làm thế nào mà anh đi đến kết luận rằng 'Nếu anh không chung tay, nhóm sẽ bị tiêu diệt'. Thành thật mà nói, người mới là Vân Lạc cũng đang tiếp cận sự thật.”

“Tôi cảm thấy mờ mịt không biết làm sao, không có manh mối, anh là người duy nhất có trong ba người.”

Khuôn mặt của Huyết Ảnh tái mét, anh ta tức giận bỏ đi.

Tư Đồ ung dung ngồi trên ghế, lặng lẽ chờ thời gian trôi qua.

**

Trong thư phòng, có tổng cộng tám cuốn sách về thần thoại truyền thuyết.

Vân Lạc sử dụng phương pháp đọc nhanh để duyệt và mỗi trang chỉ tồn tại không quá ba giây.

Mười phút sau, cô lật giở cả tám cuốn sách mà không tìm thấy gì.

“Có phải ý tưởng ​​không đúng không?” Vân Lạc đăm chiêu suy nghĩ. Đột nhiên, cô chợt nhớ ra trong phòng ngủ của khách vẫn còn một vài cuốn sách thần thoại! Cô lập tức nhét đống sách lên giá, rồi lao vào phòng ngủ dành cho khách.

Sau khi tiêu tốn rất nhiều sức lực, cuối cùng cô cũng lấy được mảnh vỡ đi và quay lại tìm bốn cuốn sách thần thoại.

Vân Lạc lại oán niệm, “Tôi không thể tìm thấy manh mối nào nữa, vì vậy tôi sẽ tìm kiếm khu vườn, phòng khách và nhà bếp.”

Cô tiếp tục đọc nhanh, lật hết một cuốn rồi vứt một cuốn đi.

Mãi đến cuối cuốn sách thứ ba, cô mới tìm thấy thông tin mà mình đang tìm kiếm, “Con chó ba đầu của phó bản là một con ác ma trong thần thoại Hy Lạp, tên là Cerberus. Nó được tạo bởi Typhon, tổ tiên của loài ác ma, và quái vật thân rắn. Dena sinh ra đã có ngoại hình dữ tợn và sức mạnh cường tráng, không chỉ mọc 3 đầu mà còn có đuôi của một con rắn. Lông trên đầu và lưng đều là những nọc độc rắn quấn vào nhau. “

“Los, Cerberus... Hóa ra Boss phó bản không phải là một cô bé, mà là con chó con màu đen.” Vân Lạc chợt nhận ra.

Cho đến thời điểm này, nhiều manh mối thực sự được kết nối với nhau.

Nhật ký ghi lại rằng sự xuất hiện của Los thỉnh thoảng trở nên kỳ lạ và đáng sợ. Cô tò mò không biết Boss trông như thế nào. Lúc này, cô đọc thông tin và nhận ra rằng trên đầu và lưng có ba đầu, đuôi rắn và nọc độc rắn, tất nhiên chú cún dễ thương sẽ trông kỳ lạ và khủng khiếp.

Từ trước đến nay, những bóng đen tấn công người chơi đều là hình rắn. Đêm qua, trong bóng tối, giọng nói của con rắn khá rõ ràng. Vốn dĩ Vân Lạc còn tưởng rằng hệ thống cố ý tạo ra bầu không khí đáng sợ, nhưng bây giờ nghĩ lại, đây có lẽ cũng là một ẩn ý, ​​bởi vì con chó ba đầu của phó bản đang quấn lấy một con rắn độc.

Và khi Que Cay Quân bị loại, vân Lạc không hiểu tại sao việc viết lách sẽ không bị tấn công, nhưng việc nói ra sẽ khiến Boss tức giận. Bây giờ nghĩ lại, có lẽ là do con chó đen không thể hiểu chữ viết của con người, nhưng có thể hiểu được lời nói.

Cô gái nhỏ sống trong phòng ngủ dành cho khách từng viết từ “ma quỷ” trên tờ giấy đăng tải, cho thấy rằng cô bé đã biết chữ. Điều này cũng chứng tỏ Los và cô gái nhỏ không phải là cùng một người.

Tại thời điểm này, Vân Lạc cuối cùng đã hiểu tại sao vô số người chơi đã bị ngược thảm bởi trường hợp này.

Nói về những gì cảnh tượng tìm thấy là manh mối, nhưng những cái gọi là manh mối này thực sự rất sai lệch! Nếu không chú ý sẽ bị dắt mũi.

Trong trường hợp ai đó tin rằng đó là sự thật và tin rằng cô gái nhỏ là Boss phó bản và tìm thấy cô bé ở khắp nơi, thì họ chắc chắn sẽ không nhận được đánh giá A. Còn việc bạn có thể sống sót đến cuối cùng hay không thì còn phụ thuộc vào may mắn nữa.

Về cuốn nhật ký được tìm thấy, nó thực sự là một cuốn nhật ký vật nuôi! Cặp vợ chồng sống trong biệt thự đã nhận nuôi một con chó nhỏ và coi nó như gia đình, vì vậy nó được gọi một cách trìu mến là “cô ấy“.

Sau khi làm rõ suy nghĩ của mình, một số suy nghĩ tự giác xuất hiện trong đầu Vân Lạc một cách vô thức.

Không hề bị quỷ ám, ngay từ đầu, cặp đôi đã nhận nuôi một chú chó con độc nhất vô nhị. Theo thời gian, nó dần lớn lên, vô tình để lộ ra tướng mạo thật của nó.

Phó bản thật ra rất đơn giản, hiện trường chỉ có người chơi và BOSS, không có NPC nào khác. Nếu suy nghĩ đơn giản hơn, bạn có thể đã khóa BOSS từ lâu.

Que Cay Quân quả là một người có kinh nghiệm chơi tìm đường thất bại phong phú. Ác ma biết tại sao hắn nhìn Boss trong nháy mắt, và muốn lấy máu để xua đuổi ma quỷ...

Tập trung vào hơi thở của mình, Vân Lạc độc thoại nói, tình huống hiện tại về cơ bản đã rõ ràng, chỉ có một số chi tiết vẫn chưa được sắp xếp rõ ràng.

Ví dụ, điều gì đã xảy ra vào đêm ngày 20 tháng 8? Tại sao một gia đình ba người lại biến mất trong không khí? Ví dụ, sau khi biết sự thật, làm thế nào để xoa dịu Los và dập tắt sự bất bình của nó?

“Để suy nghĩ xem nên bắt đầu điều tra từ đâu.” Vân Lạc trầm tư.

Sau một lúc suy nghĩ, cô quyết định lục soát phòng khách và nhà bếp trước.

Vân Lạc bước xuống cầu thang, thấy Tư Đồ vẫn ngồi ở chỗ của mình, cô tò mò hỏi: “Anh định ngồi đợi đến ngày thứ ba?”

“Uhm”

“Tại sao anh không giải quyết bí ẩn trước, làm bài đánh giá A, và lấy đạo cụ?” Vân Lạc khó hiểu, “Tránh đi những người chơi khác, không ổn sao?”

Tư Ddood nói một cách thờ ơ, “Một phó bản chỉ có thể có một người hoặc một đội được A. Một khi tôi nói câu trả lời chính xác, bạn sẽ mất cơ hội.”

“Cũng được.” Vân Lạc nhanh chóng sửa lời nói. Gần đây túng thiếu, cô không muốn bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền.

Tư Đồ mỉm cười, “Đánh giá một phó bản, đơn giản không là gì đối với tôi. Nếu cô có đủ sức mạnh để kiếm được đạo cụ ổn định, tôi sẽ hạnh phúc hơn.”

“Nhanh nhanh.” Vân Lạc không dám chậm trễ, nhanh chóng tìm kiếm trong phòng khách, sợ rằng Tư Đồ đổi ý.

**

Lúc đó, Huyết Ảnh đang lục soát phòng ngủ chính. Trong vô thức, anh lại lật tung căn phòng.

Một bóng đen lao ra từ trong góc, và cắn vào cổ mục tiêu.

Đôi mắt Huyết Ảnh mờ mịt, biểu lộ âm trầm bất định. Anh ta vừa bị tấn công, giá trị sinh mệnh của anh ta là -60, và hiện tại chỉ còn 110.

Không giống như Que Cay Quân, Huyết Ảnh biết rằng mình bị tấn công vào ban ngày chỉ vì chọc giận Boss. Anh ta thậm chí còn gặp vài người trong cùng một nhóm, và một trong những người chơi đã sơ ý phạm sai lầm lớn, kết quả là BOSS nổi giận và cả đội bị tiêu diệt.

Trước khi vào phòng ngủ dành cho khách, Ám Ảnh lật tủ quần áo, anh ta lật tung các ngăn tủ, và cả hai bị tấn công cùng một lúc, không thể biết tại sao. Bây giờ anh ta bị tấn công một mình, anh ta đột nhiên nhận ra rằng bất kỳ hành vi phá hoại nào đều không được phép làm trong phòng.

Hồi tưởng lại lời nói sai lầm của Que Cay Quân lúc đầu trò chơi, anh cảm thấy mọi chuyện hẳn nên như thế này: BOSS trước tiên sống ở biệt thự. Một ngày nọ, một gia đình ba người chuyển đến. Theo thời gian, cả hai bên đều nhận ra rằng đối phương tồn tại và muốn loại bỏ nhau. Kết thúc trận chiến, BOSS giành được chiến thắng cuối cùng và giữ lại quyền cư trú.

Huyết Ảnh càng nghĩ về nó, càng cảm thấy như thế này. Que Cay Quân cho rằng Boss là người đến sau, và con chim tu hú chiếm tổ, vì vậy đã được dạy dỗ; biệt thự là lãnh địa riêng của Boss, và sẽ bị tấn công nếu tự ý lật lại nó.

Đối với cùng một cảnh tượng, những người chơi khác nhau có những ý tưởng khác nhau, vì vậy họ sẽ có những cách hiểu khác nhau.

“Làm sao có thể vượt qua được?” Huyết Ảnh rên rỉ một tiếng, và đột nhiên mắt anh sáng lên.

Càng nghĩ đến đây, hắn càng cảm thấy hứng thú, lập tức chạy tung tăng, dạo quanh sáu cảnh. Cuối cùng, chú chó con đen tuyền trong vườn đã thu hút sự chú ý của anh.

“Con chó này có màu đen tuyền và không có màu loang lổ, và nó phù hợp nhất với thẩm mỹ của BOSS. Los nên gắn bó với nó.” Sau khi suy nghĩ, Huyết Ảnh sải bước về phía nhà bếp.

**

Vân Lạc tìm kiếm trong phòng khách và vô tình tìm thấy một chiếc két sắt được giấu sau một bức tranh treo trên tường.

Cô đã vất vả cố gắng để tìm ra mật khẩu. Không ngờ khi mở két sắt ra thì trống rỗng không có gì, bỗng hóa đá.

Lúc này, Huyết Ảnh chạy tới.

Nhìn thấy Vân Lạc kinh ngạc đứng sững sờ nhìn cái két sắt, anh đắc thắng cười, giọng nói không cao cũng không thấp, “Tôi còn tưởng rằng cô có rất nhiều bản lĩnh, nhưng chỉ có vậy.”

“Tôi đi, tôi đi.” Vân Lạc lạnh lùng đáp.

Khóe miệng Huyết Ảnh khẽ cong lên, hắn thề: “Tôi sẽ cho cô biết thế nào là cao thủ chơi game!”

Vân Lạc không để tâm đến điều đó. Phải biết rằng, cô cảm thấy cô đã gần với sự thật vài lần, nhưng mỗi lần kết luận lại bị lật ngược bởi những manh mối mới.

Người chơi cho rằng mình sắp thoát ra khỏi mê cung, chưa chắc đã là sự thật, cũng có thể là ảo giác.

Tư Đồ ngồi yên lặng và kiên nhẫn chờ đợi kết quả cuối cùng.

Huyết Ảnh tự hào bước vào bếp, cảm thấy mình có cơ hội chiến thắng.

Vân Lạc trong nội tâm thở dài, sau đó tập trung lực chú ý, nhanh chóng suy nghĩ.

Tại sao lại có một két sắt trống trong phòng khách? Đây có phải là một manh mối ẩn trong hiện trường, hay nó là một sự sắp xếp không hợp lý? Nếu đây là một manh mối, nó có nghĩa là gì?

Đột nhiên, Vân Lạc nhớ đến nội dung trong nhật ký của mình vào ngày 20 tháng 8, “Em yêu, chúng ta sẽ gặp nguy hiểm nếu tiếp tục ở trong biệt thự và chúng ta phải rời đi càng sớm càng tốt.”

“Đôi khi tôi cảm thấy sợ hãi. Có thể là một ý kiến ​​hay khi rời đi...”

Cô băn khoăn không biết trong két không có gì, chẳng lẽ do người nhà gói ghém hành lý mà lấy hết?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.