Võ Tôn Đỉnh Cấp

Chương 87: Chương 87




Màn đêm buông xuống.

Cửu Thiên ngồi ở trong phòng, tu luyện Liệt Hỏa Kim Thân Quyết của mình.

Biển học vô bờ, mỗi giây mỗi phút đều không thể lãng phí, Cửu Thiên đã quen dùng tu luyện để thay thế việc ngủ.

Lực lượng thiên địa quấn quanh ở dưới sự dẫn động của Cửu Thiên, giống như lò luyện, tôi luyện cơ thể của hắn.

Hô hấp, nạp khí.

Trên người có sương mù bốc lên, từng chút gia trì cơ thể của Cửu Thiên.

Từ khi có chiếc nhẫn mà gia tộc cho, Cửu Thiên cảm thấy tốc độ tu luyện của hắn rõ ràng tăng nhanh hơn một chút. Tác dụng của nó vậy mà tốt hơn vẫn thạch Băng Tâm, điều này khiến Cửu Thiên không ngờ tới.

Ngoài cửa bỗng có tiếng gõ cửa vang lên.

“Cửu Thiên.”

Cửu Thiên từ từ mở mắt ra, thu lại canh khí.

Đứng dậy mở cửa phòng ra, đập vào mắt là bóng người của Cửu Minh.

Cửu Minh lạnh nhạt nói: “Tôi muốn tới đại sảnh ăn ít đồ ăn, cậu cùng đi không?”

Cửu Thiên nói: “Được, đi vào tới bây giờ, tôi cũng chưa uống giọt nước, nên ăn ít đồ rồi.”

Nghe thấy ăn, Tiểu Hắc đang ngủ ngon lập tức cũng tỉnh lại, trực tiếp nhảy lên vai của Cửu Thiên.

Cửu Minh nhìn Tiểu Hắc nói: “Cẩn thận hoang thú này của cậu ăn nghèo cậu.”

Cửu Thiên khẽ cười một tiếng.

Đóng cửa phòng lại, hai người đi tới đại sảnh.

Lúc này ở đại sảnh có rất nhiều khách đang ăn cơm, hai người Cửu Thiên tìm một bàn ngồi xuống, tùy tiện gọi hai món.

Hai người uống rượu, Cửu Minh từ từ nói: “Cửu Thiên, hai người chúng ta ở trong nhà không đối phó thì không đối phó. Nhưng ra tới bên ngoài, cũng là con cháu của nhà họ Cửu, vẫn là phải đoàn kết một chút. Lấy đại cục làm trọng, tôi cứ cảm thấy đêm nay không an toàn lắm, không bằng chúng ta ngồi ở đây một đêm đi?”

Cửu Thiên nói: “Sao lại không an toàn?”

Cửu Minh từ từ nói: “Chưởng quầy của Thuần Thú Trai mà chúng ta gặp vào ban sáng đó, phỏng chừng quá nửa sẽ không chịu để yên, rất có khả năng buổi tối sẽ phái người tới tìm chúng ta gây phiền phức. Đừng nghĩ rằng tôi đang nói đùa. Khi tôi ở học viện, từng tận mắt thấy một học viên thèm khát binh vũ của một vị sư huynh, mà cố ý thiết kế hại chết sư huynh đó. Thế giới bên ngoài hiểm ác hơn trong thành phố Cửu Long nhiều.”

Cửu Thiên hơi nhíu mày, hắn không phải quá sợ chưởng quầy của Thuần Thú Trai kia. Cho dù đối phương có thực lực Ngoại Canh Cảnh.

Cửu Thiên càng hứng thú với chuyện của học viện Võ Đạo hơn, nói: “Học viện Võ Đạo vậy mà cũng có loại chuyện này ư?”

Cửu Minh khẽ cười rồi nói: “Đương nhiên có. Cậu tới rồi sẽ biết, đó là một nơi người ăn thịt người. Ép cậu nhanh chóng trưởng thành, nếu không sẽ bị đào thải.”

Cửu Thiên nói: “Ồ, có thể nói thử cho tôi biết chuyện của học viện Võ Đạo không? Cũng tiện tính trước trong lòng.”

Cửu Minh nói: “Được. Đầu tiên, tôi muốn nói cho cậu. Học viện Võ Đạo, không phải một học viện đơn giản như những gì cậu nghĩ. Nó chia thành 9 phân viện, giống như chín môn phái. Cái mà mỗi một phân viện dạy đều khác nhau. Hơn nữa thực lực của mỗi phân viện cũng chia cao thấp. Đợi sau khi cậu tới học viện Võ Đạo, đầu tiên sẽ tiến hành một vòng tỉ thí phân chia của học viên mới đến. Học viên mới thể hiện tốt thì sẽ được chia tới phân viện tốt hơn, mà học viên kém chỉ có thể phân tới phân viện kém hơn. Cậu phải chuẩn bị sẵn tâm lý.”

Cửu Thiên gật đầu hiểu rồi, chuyện liên quan tới phân viện thì hắn biết phân viện Nhất Nguyên mà sư phụ muốn để hắn vào, còn lại thì không biết gì cả. Đối với chuyện phải tỉ thí phân chia, càng chưa từng nghe nói.

Cửu Thiên lên tiếng hỏi: “Trong chín phân viện, phân viện mạnh nhất là phân viện nào?”

Cửu Minh cười nói: “Mục tiêu của cậu còn rất cao, phân viện mạnh nhất là Âm Dương Viện, số học sinh thu nhận vào năm trước là 30 người, năm nay phỏng chừng cũng là số này, nếu cậu muốn tiến vào, trong tỉ thí cố gắng lọt vào top 30 là được.”

Cửu Thiên ồ một tiếng, phân viện mạnh nhất vậy mà không phải là phân viện Nhất Nguyên mà sư phụ nói, khiến hắn thấy lạ.

Cửu Thiên hỏi tiếp: “Vậy phân viện đứng thứ hai, phân viện đứng thứ ba thì sao? Không bằng anh nói thứ hạng của chín đại phân viện cho tôi nghe đi.”

Cửu Minh nói: “Phân viện mạnh thứ hai là Thanh Kiếm Viện, đa phần thu nhận học viên có ý tu kiếm, đối với cậu chắc khá thích hợp.”

Khi nói tới đây, Cửu Minh liếc nhìn trọng kiếm đằng sau Cửu Thiên.

“Thứ ba là Phiêu Miểu Viện, chủ tu thân pháp. Thứ tư là Hoành Sơn Viện, luyện thể là chủ yếu. Thứ năm là Lôi Đình Viện, không có chỗ nào đặc biệt, nhưng sẽ truyền thụ Lôi Đạo Võ Thần Quyết, rất bá đạo. Thứ sáu là Không Động Viện, công pháp võ kỹ đều bình thường, nhưng hơn ở chỗ ổn định và cân bằng. Thứ bảy là Thiên Nhận Viện, tạp tu, tu vũ khí gì cũng có. Thứ tám là Minh Tâm Viện, người của nơi này đều là người hòa khí, không thích tranh đấu, không đặt nặng vào dục vọng thắng thua, rất ít khi giao lưu với người của các viện khác. Thứ chín là Nhất Nguyên Viện, viện này tôi cũng không biết có chỗ nào đột phá, chỉ biết tuy là một trong chín viện, nhưng đệ tử trong viện cực kỳ ít, nghe nói chỉ có 3-5 người.”

Cửu Thiên sửng sốt, 3-5 người? Xếp cuối cùng, phân viện Nhất Nguyên sao lại như vậy.

Sư phụ sẽ không phải cố ý chơi hắn chứ?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.