Vọng Xuân Sơn

Chương 71: Chương 71




Trận này Tề Vĩnh Ninh vẫn luôn nằm một giấc mộng.

Một giấc mộng làm hắn không phân rõ được hiện thực cùng cảnh trong mơ.

Hắn vẫn luôn cảm thấy trong mộng mới là hiện thực, hiện thực kỳ thật là vô căn cứ, hết thảy phát sinh trong mộng, cùng hiện thực đều không giống nhau, nhưng hắn lại cảm thấy kia mới là sự thật.

Ban đầu hắn cho rằng mình không cam lòng, không cam lòng Cố Ngọc Nhữ gả cho người khác, mới có thể mộng như vậy.

Nhưng mộng kia vẫn còn kéo dài, thậm chí là nối liền, hắn ở trong mộng tìm không thấy bất luận cái chỗ gì là không thích hợp, mỗi người mỗi câu nói mỗi sự kiện bên trong, đều phù hợp tình hình thậm chí thế cục ngay lúc đó, không có bất luận chỗ nào là đột ngột.

Tề Vĩnh Ninh không phải là chưa từng mộng, trong mộng phần lớn chuyện kỳ quái, người cùng sự tình bên trong cũng không bình thường, hoặc chính là mơ hồ không rõ, sau khi tỉnh lại liền không nhớ được gì. Nhưng mộng này lại không phải, nó thậm chí chân thật đến hắn có thể ngửi được hương vị, nhìn thấy nhan sắc, có thể đau khi ' hắn ' đau, bi khi 'hắn ' bi.

Hắn bắt đầu dần dần hiểu ra, có lẽ này hết thảy đều đã từng phát sinh qua, chỉ là đó là chuyện đời trước, vận mệnh một đời này đã bị người sửa lại.

Nhưng rốt cuộc là sửa từ đâu?

Hắn trầm tư suy nghĩ cảm thấy là từ sự kiện Cố tú tài bị oan kia, tự nhiên một người không nên xuất hiện ở ngay lúc này, khiến cho hắn chú ý.

Đó chính là Bạc Xuân Sơn.

Người này ở trong mộng hắn, sẽ chết ở trong tràng khấu loạn kia.

Trong mộng ' hắn ' chưa bao giờ biết có một người như vậy. Tràng khấu loạn kia đến không hề có điểm báo trước, lúc đó hắn ở bên ngoài, trong nhà chỉ có một người Cố Ngọc Nhữ, hắn bởi vì khấu loạn ngăn cản không thể sớm thể trở về nhà, muộn hai ngày, hắn mới mang theo nhân thủ trở về.

Lúc ấy trong nhà một mảnh đại loạn, toàn bộ hạ nhân đã chết, hắn cho rằng Cố Ngọc Nhữ cũng đã chết, lại không tìm được thi thể nàng, mang theo tâm tình có lẽ người không chết, hắn một bên mang theo người tiêu diệt khấu, một bên nơi nơi tìm nàng.

Cuối cùng ở Thành Bắc tìm được nàng.

Lúc ấy nàng lâm vào trong hôn mê, bị một nam nhân máu tươi đầm đìa bảo hộ tại dưới thân.

Đó là lần đầu tiên hắn biết cái người gọi là Bạc Xuân Sơn này.

Từ trong miệng Cố Ngọc Nhữ hắn biết được, nàng là thừa lúc giặc Oa phá cửa mà hết sức chạy ra ngoài, không nghĩ tới gặp một hàng xóm cứu nàng, lúc ấy hai người tính toán đi hẻm Tây Tỉnh, lại không nghĩ là rằng liên tiếp đụng phải hai nhóm giặc Oa, đối phương mang theo nàng chạy trốn, lại vì thương thế quá nặng mà chết.

Nếu đối chiếu ' hiện thực ', có lẽ Cố Ngọc Nhữ trong mộng kỳ thật là nói dối, nàng khả năng đã sớm nhận thức Bạc Xuân Sơn, hai người giao tình không cạn, bằng không thật sự nói không thông vì sao có nhiều trùng hợp như vậy?

Vì sao nàng chạy ra, cố tình lại gặp được người kia, mà người kia cũng bởi vì cứu nàng mà chết? Cái dạng người gì có thể bởi vì cứu người khác mà chết? Nam nhân kia nếu có thể mang theo nàng trốn tránh hai ngày, đã nói lên hắn không phải không có năng lực ẩn đi hoặc là chạy ra thành, lại bởi vì nàng mà tang mệnh.

Tề Vĩnh Ninh cười.

Cố Ngọc Phương còn đang nói, nàng nhìn ra được Tề đại ca muốn nghe những chuyện này, mà cơ hội lên án Cố Ngọc Nhữ tốt như vậy, nàng tự nhiên không có khả năng buông tha.

“Nói xong?”

Cố Ngọc Phương sửng sốt.

“Còn có cái gì muốn nói không?”

“Đương nhiên là có!” Cố Ngọc Phương có điểm gấp, nàng như thế nào chỉ nhớ nói Cố Ngọc Nhữ, ngược lại đã quên chuyện của chính mình, nghĩ nghĩ đến đây, nàng lại khóc lên, “Tề đại ca, ta thật sự không muốn gả cho cái lão già goá vợ kia, ngươi cưới ta được không? Dù không có tỷ của ta, ngươi còn có ta, ta vẫn luôn thích ngươi, vẫn luôn muốn gả cho ngươi, chỉ cần có thể gả cho ngươi, để ta làm nô làm thiếp, để ta giảm thọ mười năm đều được.”

Nàng ngửa đầu, tràn ngập kỳ vọng mà nhìn hắn.

Tề Vĩnh Ninh cũng đang nhìn nàng.

Gương mặt này thật là xa lạ mà lại ghê tởm! Ghê tởm chính là vừa lúc trên mặt nàng là loại vẻ mặt này.

Tề Vĩnh Ninh nhớ tới ở trong mộng, Cố Ngọc Phương vẫn luôn nhìn mình như vậy, hắn nhìn như không thấy, ngoảnh mặt làm ngơ, lại không nghĩ rằng cuối cùng vẫn là bị nàng hố một trận. Lần đó hắn say rượu trở về nhà, không nghĩ tới vốn nên ở trên giường thê tử, thế nhưng đổi thành cô em vợ......

Lần đó nàng cũng là nói như vậy.

“Tỷ phu, ta vẫn luôn thích ngươi, vẫn luôn muốn gả cho ngươi, chỉ cần có thể gả cho ngươi, để ta làm nô làm thiếp, để ta giảm thọ mười năm đều được.”

......

“Ngươi liền như vậy muốn gả cho ta?”

Tề Vĩnh Ninh nhéo cằm nàng.

Vốn dĩ Tề đại ca tới đụng chạm mình, Cố Ngọc Phương là cao hứng, nhưng không nghĩ tới lực tay hắn sẽ lớn như vậy.

“Tề đại ca, ta......”

Nước mắt nàng như hạt châu rơi thẳng xuống, vừa là kích động cũng là đau.

Tề Vĩnh Ninh bỏ tay ra, Cố Ngọc Phương phác gục trên mặt đất, hô đau một tiếng.

“Ngươi muốn gả cho ta, cũng không phải không thể.”

“Tề đại ca!”

“Đợi lát nữa cha mẹ ngươi tới tìm ngươi, ngươi liền nói không quay về, muốn lưu tại Tề gia làm thiếp cho ta.”

“Tề đại ca......”

Cố Ngọc Phương ngơ ngẩn mà nhìn Tề Vĩnh Ninh đang cười nhạt, hắn cười vẫn ấm áp như dĩ vãng, nhưng bên trong lại như thiếu vài phần chân thực mà mang theo lạnh lẽo trong xương cốt, nhiều thêm vài thứ nàng nói không rõ.

Nàng nhìn mà sửng sốt, mất hồn.

“Cơ hội ta cho ngươi, có nguyện ý hay không liền xem chính ngươi.”

“Thiếu gia.”

Bình An từ bên ngoài đi đến.

Mới vừa rồi ở lúc Cố Ngọc Phương nói lên việc tư của Cố Ngọc Nhữ, Tề Vĩnh Ninh đã cho hắn đi ra ngoài.

“Người Cố gia tới, nói là tìm Cố nhị cô nương.”

“Ngươi lặp lại lần nữa!”

“Cha, ta không quay về, ta nghĩ kỹ rồi, cùng với để các ngươi đem ta gả cho cái lão già goá vợ kia, còn không bằng ta làm thiếp cho Tề đại ca, Tề đại ca cũng đồng ý.”

Nghe được lời này, vốn dĩ Tề Ngạn đang cười xấu hổ, cũng cười không nổi.

Tề Vĩnh Ninh từ phía sau đi đến.

Hắn mặc một thân trường bào màu xanh nhạt, trên vai khoác một kiện áo choàng sậm cùng một màu, vẫn là công tử Như Ngọc, chi lan ngọc thụ, lại bởi vì sắc mặt tái nhợt, nhiều thêm vài phần thái độ ốm yếu.

Hắn tươi cười phi thường bất đắc dĩ: “Cố thúc, thật sự là sau khi Ngọc Phương nàng tới liền vẫn luôn khóc, đầu tiên là khóc cùng nương ta, lại khóc cùng ta, ta cũng là......”

Lời nói chỉ nói một nửa, nhưng người sẽ không chịu nổi mà liên tưởng.

Ở trong đầu Cố Minh liền thành nữ nhi không biết xấu hổ đi vào Tề gia, phía trước nháo Tống thị, sau lại đi nháo Vĩnh Ninh, nàng khả năng còn làm cái chuyện gì không biết xấu hổ, cuối cùng Tề Vĩnh Ninh là xem ở trên phần tình cảm trước kia, mới không thể không đáp ứng.

Hiện giờ, mặc kệ nữ nhi này nháo ra kiểu gì không thể tưởng tượng, Cố Minh đều không cảm thấy kinh ngạc. Ở khi đại nữ nhi nói tiểu nữ nhi khả năng tới Tề gia, mà hắn lại thật ở Tề gia tìm được tiểu nữ nhi, hắn liền cảm thấy không có chuyện gì là Cố Ngọc Phương không dám làm.

“Vĩnh Ninh ngươi là nghiêm túc?”

Tề Vĩnh Ninh chần chờ một chút: “Cố thúc, ta......”

Cố Ngọc Phương còn tưởng rằng cha nàng đang uy hiếp Tề đại ca, liền sợ Tề Vĩnh Ninh đổi ý, lớn tiếng nói: “Ta nguyện ý làm thiếp cho Tề đại ca, cho dù là làm nô tỳ cũng được, cha ngươi nếu là không đồng ý, ta hôm nay liền chết ở chỗ này.”

“Ta hỏi là Vĩnh Ninh!”

“Cố thúc ngươi xem Ngọc Phương nàng......”

“Hảo, ta đã hiểu.”

Cố Minh đứng lên, thật sâu mà nhìn hai người liếc mắt một cái: “Việc kết hôn từ trước đến nay chú ý ngươi tình ta nguyện, tục ngữ nói sính tắc làm vợ, bôn làm thiếp. Nếu nàng đắm mình trụy lạc, ta cũng quản không được nàng, cũng chỉ có thể tùy ý nàng. Bất quá Cố gia ta không có nữ nhi làm thiếp cho người ta, Cố Ngọc Phương ngươi nghĩ kỹ, nếu là ngươi lưu lại nơi này, về sau Cố Minh ta coi như hoàn toàn không có nữ nhi này.”

“Cố hiền đệ, nói như thế nào nghiêm trọng như thế, Vĩnh Ninh......”

Tề Ngạn còn nghĩ muốn từ giữa hoà giải.

Tề Vĩnh Ninh nói: “Cha, việc này ngươi cùng ta nói vô dụng, ta cũng không thể nhìn Ngọc Phương muội muội đi tìm chết.”

Cố Ngọc Phương vừa nghe lời này, nào còn nhớ rõ thân cha trông như thế nào, lập tức nói với Cố Minh: “Cha, ta tuyệt đối sẽ không gả cho lão già goá vợ kia, chỉ cần Tề đại ca lưu ta ở bên người, làm nô làm tì ta đều nguyện ý.”

Vai Cố Minh lập tức suy sụp, thật giống như đột nhiên mất đi tinh khí thần, nhưng cũng gần là một cái chớp mắt, hắn lại dựng thẳng eo lên.

“Ngươi nhớ kỹ lời ngươi nói, từ nay về sau ngươi không còn là nữ nhi Cố gia ta.”

Ném xuống lời này, hắn cũng không quay đầu lại liền rời đi, không liếc mắt nhìn Ngọc Phương một cái.

Tề Ngạn đứng lên, nhìn bóng dáng Cố Minh, lại quay sang nhi tử.

Hắn dậm dậm chân: “Vĩnh Ninh, ngươi rốt cuộc là muốn làm gì?”

Là Bạc Xuân Sơn bồi Cố Minh tới, bất quá hắn không vào Tề gia.

Thấy cha vợ đi ra thần sắc có chút không đúng, hắn cũng không hỏi nhiều.

Một đêm này chú định là một đêm khó ngủ, không riêng gì Cố Minh cùng Tôn thị, thậm chí là Cố Ngọc Nhữ đều cảm thấy thực ma huyễn. Như thế nào tới tới lui lui, Cố Ngọc Phương vẫn làm thiếp cho Tề Vĩnh Ninh, chẳng lẽ là chạy không thoát chuyện này?

Nàng nghĩ đau cả đầu, hơn nữa thật sự quá mệt mỏi, liền không hề nghĩ nhiều nữa mà đi ngủ.

Con đường mỗi người đều là chính mình đi, tốt hay không tốt cùng người khác không quan hệ, có lẽ bọn họ cảm thấy không thể tưởng tượng, Cố Ngọc Phương lại vui vẻ chịu đựng đâu? Rốt cuộc kiếp trước nàng chính là thà rằng đắc tội nàng người tỷ tỷ này, cũng phải bò lên giường Tề Vĩnh Ninh.

Bên kia, Tề gia cũng hoàn toàn không bình tĩnh.

Tống thị ở lúc biết Tề Vĩnh Ninh đáp ứng để Cố Ngọc Phương làm thiếp cho mình, trước tiên liền tạc. Mới vừa rồi khi Cố Minh tới, nàng cố kỵ đối phương là ngoại nam, hơn nữa phía trước còn có sự kiện kia, liền không ra mặt, không nghĩ tới chính là công phu một cái chớp mắt, thế nhưng xảy ra chuyện như vậy.

“Nàng làm thiếp cho ngươi, kia Xuân Nga làm sao bây giờ?”

“Vĩnh Ninh ngươi rốt cuộc suy nghĩ cái gì, ngươi như thế nào muốn loại nữ tử này? Nàng làm nha đầu cho ngươi ta còn ghét bỏ, càng không cần phải nói là làm thiếp.”

“Nàng chính mình nói làm nô làm tì làm thiếp đều có thể, ta nếu không đáp ứng, nàng liền nháo chết nháo sống, cũng không thể để người chết ở trong nhà.”

Tề Vĩnh Ninh nói thực lãnh đạm, làm Tống thị nghĩ đến một lần Đổng Xuân Nga kia ——

“Nếu Đổng Xuân Nga thật không phải ta không gả, nàng nguyện ý làm thiếp, vậy làm đi.”

Hắn phảng phất không để ý chút nào, phảng phất thêm một cái thiếp hai cái thiếp, với hắn mà nói chỉ là râu ria, tựa như trong nhà dưỡng nhiều thêm hai a miêu a cẩu.

“Vĩnh Ninh......”

Con trai của nàng trước kia không phải như thế, vì sao hiện tại thế nhưng biến thành như vậy?

“Nương, thời điểm cũng không còn sớm, ngươi đi nghỉ ngơi đi, ta cũng đi nghỉ ngơi.”

“Vĩnh Ninh!”

Nhìn bóng dáng nhi tử rời đi, quay đầu lại nhìn trượng phu lại trốn đi thư phòng, Tống thị nhất thời có chút mờ mịt.

Một lát sau, Vinh bà tử nhỏ giọng hỏi: “Thái thái, kia Cố nhị cô nương dàn xếp như thế nào? Hôm nay cũng đã trễ, để nàng ở chỗ nào?”

“Nàng còn muốn ở chỗ nào? Đem nàng an bài trong phòng hạ nhân, một ngày không làm lễ nạp thái, một ngày ta sẽ không nhận nàng!”

Dừng một chút, Tống thị lại nói: “Ngày mai ngươi đến Đổng gia một chuyến, việc này nếu là Thục Nguyệt biết, chỉ sợ lại muốn làm ầm ĩ.”

Vinh bà tử nhìn nàng một cái, nói: “Nếu thái thái nhắc tới việc này, ta liền nói hai câu, tiểu tiểu thư bên kia rốt cuộc tính toán làm sao? Cũng không thể kéo mãi.”

Nhắc tới việc này, Tống thị liền đau đầu.

“Ta có thể làm gì bây giờ? Hiện tại lời nói của ta không ai nghe, Thục Nguyệt bên kia nháo thì nháo, nhìn dáng vẻ là đồng ý. Nhưng Vĩnh Ninh còn chưa thành thân, chính thê cũng chưa vào cửa, có lý nào lại để thiếp vào cửa trước?”

Vinh bà tử ngập ngừng lại nói: “Nhưng tiểu tiểu thư lại kéo xuống, liền 21, thật thành gái lỡ thì. Thái thái nơi này nếu không có quyết định, ta đi nếu là nhị cô nương hỏi tới, ta nên nói như thế nào?”

Tống thị nhất thời cũng không có chủ ý: “Việc này còn phải thương lượng với lão gia cùng Vĩnh Ninh, đặc biệt là Vĩnh Ninh, hắn hiện tại biến ta người làm nương này có chút......”

Vinh bà tử cũng thở dài, năm nay thật là một năm nhiều chuyện, sự tình phát sinh quá nhiều, cho dù là thiếu gia trúng cử, còn là Giải Nguyên, tựa hồ cũng hoàn toàn không thể tăng thêm ý mừng cho người.

Tác giả có lời muốn nói: Chồng trước không phải trọng sinh, ký ức hắn sống lại là hình thức nằm mơ

—— cần chú ý hiện tại ở trong mộng hắn, Bạc Xuân Sơn đã chết. Nói cách khác, hắn còn chưa có mơ thấy nam chủ không chết sau đó.

Mặt khác, chồng trước lưu lại Cố Ngọc Phương, là có mục đích.

Xét thấy hắn chán ghét Cố Ngọc Phương như vậy, lúc này đây Cố Ngọc Phương khẳng định sẽ không có ' vận may ' giống kiếp trước, nếu cho rằng Cố Ngọc Phương sẽ ăn uống không lo trải qua những ngày làm thiếu nãi nãi, thì không cần lo lắng, bởi vì trước mắt tới xem có thể đoán trước những ngày về sau của nàng sẽ không quá tốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.