Vọng Xuân Sơn

Chương 72: Chương 72




Hôm nay Bạc Xuân Sơn tính toán đi nha môn, cho nên thức dậy sớm.

Cố Ngọc Nhữ cũng thức dậy rất sớm.

Sáng sớm ăn cơm xong, hai người liền ra cửa, Cố Ngọc Nhữ định đi nhà mẹ đẻ một chuyến.

Vào cửa, rõ ràng nên là thời điểm ăn cơm, lại không thấy động tĩnh nấu cơm.

Cố Ngọc Nhữ cau mày, trước đi phòng Cố Vu Thành một chuyến.

Cố Vu Thành đã sớm dậy, một lát là hắn phải đi học quán, đang chờ ăn sáng, nhưng nương hắn lại không làm cơm sáng.

Hắn đang định để bụng đói đi học đường, không nghĩ tới tỷ tỷ tỷ phu tới.

“Hai ngày này trong nhà có chuyện, cũng không rảnh lo nấu cơm, càng không rảnh lo cho ngươi, ngươi còn phải đi học, bạc này ngươi cầm, muốn ăn cái gì liền mua cái đó.” Bạc Xuân Sơn nhét một khối bạc cho Cố Vu Thành.

“Cảm ơn tỷ phu.”

Vốn dĩ chuyện này Cố Ngọc Nhữ phải làm, không nghĩ tới bị hắn đoạt trước.

Thấy nàng nhìn mình, Bạc Xuân Sơn chớp chớp mắt với nàng.

“Vậy đi, có việc gì thì cho người đi nha môn tìm ta, ta phải đi rồi. Vu Thành cùng ta cùng nhau đi thôi.”

“Kia tỷ ta đi đây.”

Chờ hai người đi rồi, Cố Ngọc Nhữ đang định đi chính phòng, lúc đi qua tây sương nghe được động tĩnh bên trong, đi vào quả nhiên Tôn thị ở trong phòng Cố Ngọc Phương.

Tôn thị ngồi ở trên giường Cố Ngọc Phương, trước mặt tất cả đều là xiêm y của Cố Ngọc Phương.

“Cha ngươi thật là nhẫn tâm, lần này xem như nàng đã chết, thậm chí hắn còn nói với bên ngoài là nữ nhi này đã chết. Ngươi nói hắn làm như vậy, không phải tương đương chặt đứt đường lui của Ngọc Phương, nếu có một ngày nàng ở Tề gia trải qua không tốt......”

Tôn thị rũ nước mắt nói: “Ta biết làm thiếp là tình cảnh gì, lúc trước phụ cận nhà ngoại ngươi, có một hộ kia cưới hai người, cái người thiếp kia nói là thiếp, kỳ thật chính là một nha đầu, công việc nặng nhọc trong nhà đều là nàng làm, ngày mùa đông ngay cả kiện áo bông cũng không cho.”

Nói, nàng lại lau lau nước mắt: “Thôi, cũng là ta suy nghĩ nhiều, nàng dù trải qua có không tốt, chẳng lẽ còn có thể trở về? Đường chính là do nàng tự mình chọn.”

Cố Ngọc Nhữ thở dài, nói: “Nương, Tề gia không phải như loại ngươi nói, Cố Ngọc Phương ở Tề gia sẽ không giống như vậy.”

Ít nhất kiếp trước, Cố Ngọc Phương ở Tề gia kỳ thật trải qua cũng không tệ lắm, không thiếu ăn không thiếu mặc còn đeo vàng bạc có nha đầu hạ nhân hầu hạ, tuổi thọ lại còn khá dài, ít nhất là mình chết trước nàng.

Tôn thị hung hăng mà than một tiếng: “Nha đầu này làm trên lại không chịu, thê không chịu lại đi làm thiếp cho người ta, nàng rốt cuộc nghĩ như thế nào!”

Cố Ngọc Phương nghĩ như thế nào Cố Ngọc Nhữ cũng lười phản ứng, nói thật nàng khá tò mò Tề Vĩnh Ninh là nghĩ như thế nào.

Ở trong trí nhớ kia, Tề Vĩnh Ninh thập phần chán ghét Cố Ngọc Phương, cơ hồ nhìn cũng lười liếc nhìn nàng một cái. Như thế nào lần này, hắn lại đồng ý nạp Cố Ngọc Phương làm thiếp, lại là ở lúc chính mình chưa cưới vợ?

Cố Ngọc Nhữ cũng không có ở hiện trường, chỉ là được biết tình hình lúc ấy từ cha nàng thuật lại, mà Cố Minh tựa hồ cũng không muốn nhớ lại chuyện này, nói cũng không quá kỹ càng tỉ mỉ, đại ý chính là Cố Ngọc Phương làm chuyện mất mặt, Tề Vĩnh Ninh xem ở trên phần tình cảm trước kia đáp ứng nạp nàng làm thiếp.

Này nếu đổi lại là một người không rõ ràng lắm cách làm người của Tề Vĩnh Ninh, khả năng sẽ tin tưởng, nhưng Cố Ngọc Nhữ quá hiểu Tề Vĩnh Ninh, hắn không có khả năng chỉ là bởi vì xem ở trên phần tình cảm trước kia, mà đồng ý nạp Cố Ngọc Phương làm thiếp.

Cho nên nàng nhớ tới một lần kia ở đầu hẻm gặp phải Tề Vĩnh Ninh, hắn dị thường, thất thố, còn có hắn lẩm bẩm ' không đúng, không nên là cái dạng này ' trong miệng.

Chẳng lẽ, Tề Vĩnh Ninh cùng nàng giống nhau, có ký ức kiếp trước?

Nếu là như thế, Tề Vĩnh Ninh dị thường liền có thể lý giải, bởi vì kiếp trước Cố Ngọc Phương chính là thiếp của Tề Vĩnh Ninh, mấu chốt không phải cái này, mà là nàng còn sinh cho Tề Vĩnh Ninh một nhi tử có tiền đồ.

Tề Vĩnh Ninh sẽ bởi vì điểm này, liền trước tiên làm bố trí?

Hắn sẽ!

Chỉ cần hắn xác định ký ức kiếp trước là thật, hắn nhất định sẽ.

Bởi vì bản thân Tề Vĩnh Ninh chính là loại tính cách này, làm bất cứ chuyện gì đều thích lưu lại thủ đoạn.

......

Tôn thị còn đang lẩm bẩm: “Tóm lại cũng là ta sinh nàng một hồi, liền tính nàng vì một nam nhân, không nhận ta cùng cha ngươi, nhưng mấy thứ này lưu lại trong nhà cũng vô dụng. Trời lạnh, chỉ mặc một thân xiêm y như vậy đi ra ngoài, ta nghĩ, đem những xiêm y này đưa qua cho nàng đi, về sau nàng sống hay chết, chúng ta cũng mặc kệ, cũng quản không được.”

Cố Ngọc Nhữ trầm mặc.

Nhưng thứ này để cho ai đưa đi?

Phu thê Cố gia hai người khẳng định không thích hợp, bởi vì Cố Minh đã nói không nhận Cố Ngọc Phương, hiện tại lại tặng đồ đi qua, gọi là gì?

Người thích hợp nhất kỳ thật là Cố Ngọc Nhữ, rốt cuộc trên danh nghĩa nàng vẫn là tỷ tỷ Cố Ngọc Phương. Nhưng phía trước nàng cùng Tề Vĩnh Ninh lui thân, hiện giờ lại nháo ra chuyện như vậy, tới cửa cũng không quá thích hợp.

“Như vậy đi, ta đi đưa, đến lúc đó ta nói Xuân Sơn đi cùng ta.”

“Nhưng ——” Tôn thị có chút do dự, nàng biết chính là không tốt, mới không mở miệng để nữ nhi đi.

“Nương, để ta đi thôi, có chút lời bao gồm một ít ý tứ trong nhà, để cho người khác đi nói cũng không tốt.”

Cố đại bá cùng Triệu thị là trưởng bối, nào có trưởng bối đi tặng đồ cho vãn bối, đặc biệt lại là cái vãn bối đắm mình trụy lạc làm thiếp cho người ta. Tôn thị kỳ thật là tính toán để chất nhi đi một chuyến, thật có chút lời Cố Thần xác thật khó mà nói.

“Vậy ngươi đi một chuyến, lại là nương tìm phiền toái cho ngươi.”

Tôn thị cũng không phải không hiểu chuyện, trượng phu nói trảm đinh tuyệt thiết coi như cái nữ nhi này đã chết, nàng còn nghĩ đưa xiêm y tặng đồ cho nàng.

Nhưng làm sao bây giờ? Rốt cuộc cũng là miếng thịt trên người rơi xuống, để nàng chỉ nhìn mà cái gì cũng không làm là không có khả năng. Còn không bằng đem mấy thứ này đều đưa đi, về sau Tôn thị cũng hoàn toàn không nghĩ.

Đây cũng là ý tưởng Cố Ngọc Nhữ, lại nói nàng còn muốn đi xem xem rốt cuộc Tề Vĩnh Ninh sao lại nạp Cố Ngọc Phương làm thiếp thế này, chẳng lẽ nói Tề Vĩnh Ninh thật khôi phục ký ức kiếp trước?

Bạc Xuân Sơn mới vừa tiến vào nha môn, đã bị người vây lại.

Có người chúc mừng hắn, có người liên tục cảm thán, cũng có người nói chút lời âm dương quái khí, hắn còn không hiểu ra sao, không minh bạch sao lại thế này, là Lữ Điền giải thích nghi hoặc cho hắn.

Nguyên lai lần trước giặc Oa tập kích thuyền khách Kham Sơn, phía trên đã thống kê chiến công.

Bởi vì Bạc Xuân Sơn không phải binh sĩ vệ sở, thuộc Binh Bộ sở nên chiến công khen ngợi tự nhiên không đến trên người hắn, có thể là xuất phát từ ý định cổ vũ tinh thần anh dũng giết địch, hơn nữa Bạc Xuân Sơn cũng thuộc công sai, cho nên phía trên đã đặc biệt phát công văn, hiểu dụ các nơi.

Đặc biệt là Định Ba huyện bên này, đã phát công văn khen ngợi.

“Chỉ là cái này?”

“Vậy ngươi còn nghĩ muốn cái gì?” Lữ Điền so với Bạc Xuân Sơn còn kích động hơn, “Ngươi là ngày hôm qua không có tới, không biết Huyện thái gia cao hứng thế nào đâu, cao hứng đến người nào không biết còn tưởng rằng là hắn giết giặc Oa. Bất quá ta nghe người ta nói, nói là bởi ngươi là người huyện nha chúng ta, lần này Huyện thái gia coi như cũng nở mày nở mặt với bên trên, chờ đến thời điểm đánh giá thành tích, như thế nào cũng sẽ được bên trên nhấc lên.”

“Ngươi chờ xem, khẳng định có chỗ tốt, đợi lát nữa phỏng chừng Huyện thái gia sẽ kêu ngươi lên gặp một lần, không nhìn thấy bên kia ——” Lữ Điền đưa mắt ra hiệu, phương hướng đúng là mấy người Vương bộ đầu kia, “Không nhìn thấy bọn họ toan? Cái tên âm dương quái khí kia, hắn còn muốn làm vị trí bộ đầu, hiện giờ ra sự tình như vậy, hắn không phải sẽ sợ Huyện thái gia vì thể diện cho ngươi thăng quan?”

“Còn có thể thăng quan?”

“Như thế nào không thể.” Phỏng chừng cảm thấy chính mình đang nói tới đại sự cơ mật, Lữ Điền đặc biệt kéo Bạc Xuân Sơn ra địa phương không ai, một bộ bộ dáng thần bí hề hề.

“Ngày hôm qua công văn đưa xuống, ta nghe người ta nói, nói là hơn nửa năm này giặc Oa nổi lên bốn phía, quấy nhiễu đến dân chúng lầm than, phía dưới Minh Châu phủ cũng có nhiều chỗ bị giặc Oa nháo, tuy rằng Định Ba chúng ta còn tính là bình tĩnh, nhưng tiêu diệt giặc Oa là mục tiêu trước mắt, nghe nói triều đình còn phái quan tổng binh mới, phụ trách công việc tiêu diệt giặc Oa. Quan mới nhậm chức còn hăng hái đâu, cũng phải làm cho ra bộ dáng, bằng không lần này sao sẽ gióng trống khua chiêng như vậy? Còn không phải là muốn nói cho người phía dưới, đổi quan tổng binh mới, các nơi phía dưới các ngươi hẳn là phải biết làm như thế nào.”

Lữ Điền nâng nâng cằm, một bộ làm mặt quỷ, Bạc Xuân Sơn đương nhiên biết lời hắn nói là có ý tứ gì.

Lữ Điền này chính là nhân tinh, sự tình trong nha môn hắn biết còn nhanh hơn so với Bạc Xuân Sơn, cũng là do hắn ngày thường không có việc gì liền ở trong nha môn hỗn khắp nơi, nghe được biết được cũng nhiều hơn.

“Hơn nữa ta còn nghe nói, Huyện thái gia phân phó phía dưới muốn đem việc này dán bố cáo hiểu dụ toàn huyện đâu. Ngươi nói xem là để làm gì vậy? Thứ nhất tuyên dương Định Ba chúng ta có anh hùng sát Oa, thứ hai cũng là cho chính mình mặt mũi, ra vẻ mình có cách thống trị.”

Bạc Xuân Sơn bị hắn chọc cười.

“Ngươi thế nhưng biết thật nhiều.”

Vẻ mặt Lữ Điền cười lấy lòng, dư lại không cần nói rõ, Bạc Xuân Sơn liền biết có ý tứ gì, còn không phải dựa vào Bạc Xuân Sơn phát đạt, có thể đề bạt liền đề bạt hắn, cũng coi như trước tiên bán cái nhân tình.

Bất quá lần này Lữ Điền bán cái nhân tình, làm Bạc Xuân Sơn thực vừa lòng.

......

Thực mau liền có người tới kêu Bạc Xuân Sơn, quả nhiên Tiền huyện lệnh muốn gặp hắn.

Sau khi Bạc Xuân Sơn đến, Tiền huyện lệnh cười đến thấy răng không thấy mắt, đối với hắn vừa khen, lại vừa tán thưởng.

Còn phải nói, tuy rằng quân công triều đình tính không đến trên đầu Bạc Xuân Sơn, nhưng là làm một quan huyện, huyện nha ra anh hùng sát Oa, tự nhiên phải tưởng thưởng.

Trừ bỏ thưởng mười lượng bạc, còn tính toán đề bạt Bạc Xuân Sơn tiến vào một trong sáu binh phòng.

Chuyện đề bạt Bạc Xuân Sơn, ngày hôm qua sau khi Tiền huyện lệnh nhìn thấy công văn đã suy xét.

Hiện tại các nơi vùng duyên hải đều coi tiêu diệt Oa là đại sự, Định Ba huyện bởi vì nguyên nhân địa lý, cảnh nội vẫn luôn gió êm sóng lặng, nhưng bình tĩnh không đại biểu ngươi cái gì cũng đều không làm.

Mọi người đều đang làm, đều đang kháng Oa, duy độc ngươi cái gì cũng đều không làm, ngươi thấy được không?

Tiền huyện lệnh làm quan nhiều năm, từ trước đến nay hiểu được cái gì kêu là tùy đại lưu.

Cũng là hắn sơ sẩy, kỳ thật việc này nên sớm làm, cố tình hắn bởi vì trị hạ bình tĩnh, vẫn luôn gác lại, gác qua lần này thay đổi quan tổng binh, hắn cảm thấy việc này không thể lại thả.

“Hiện tại các nơi đều đang tổ kiến dân binh đoàn, lấy bổ binh lực vệ sở không đủ, cứu viện không kịp, huyện chúng ta cũng không thể buông. Lần này sau khi ngươi vào binh phòng, chuyện gì cũng không cần phải xen vào, trước đem chuyện này bắt lại, cụ thể ngươi điều động nhân viên từ trong dân tráng, nếu dân tráng không đủ, ngươi cứ điều động từ phía dưới.”

Bạc Xuân Sơn sửng sốt, nói: “Đại nhân, yêu cầu tổ kiến bao nhiêu người dân binh đoàn?”

“50 người.”

Lời còn chưa dứt, Tiền huyện lệnh sờ sờ râu, lắc lắc đầu: “50 người quá ít, một trăm người đi. Dù sao những người này huyện nha không cần trả công bằng thực bạc, chỉ dùng miễn thuế ruộng lao dịch là được.”

Dân tráng bị quan phủ chiêu mộ phục dịch tráng đinh, thuộc về lao dịch, như Tráng ban dân chính là được điều động từ tráng đinh phục dịch địa phương, để quan phủ tư dùng, Tiền huyện lệnh mới có thể nói như vậy.

Nói, hắn lại cười với Bạc Xuân Sơn: “Bạc đoàn trưởng, ngươi cần phải hảo hảo làm, bổn huyện đối với ngươi chính là ký thác kỳ vọng cao.”

“Thuộc hạ nhất định không phụ sở vọng của đại nhân!”

Ai cũng không nghĩ đến, Bạc Xuân Sơn bất quá đi tam đường một chuyến, thế nhưng lắc mình biến hoá thành đoàn trưởng dân binh đoàn.

Tuy rằng cái đoàn này còn chưa thành, nhưng tin tức này đã truyền khắp toàn bộ huyện nha.

Lưu Thành cũng biết.

“Tiểu tử thúi, này thăng đến thật mau, ta xem ngươi không bao lâu, là có thể bò lên đến vị trí điển sử.”

Sở dĩ hai người há mồm ngậm miệng điển sử, kỳ thật nguyên nhân lớn nhất chính là bởi vì vị trí này trước mắt không có ai, cùng với Tiền huyện lệnh ngược lại cũng không có quan hệ gì, mà vị trí này còn kiêm luôn chủ bộ, cũng chính là cái gọi là có thiếu không thật.

Tuy rằng đoàn trưởng dân binh đoàn này bản chất cùng bộ khoái không có gì khác nhau, đều là thuộc về cấp không có phẩm trật không lưu vào, nhưng trước đó Bạc Xuân Sơn bất quá là một bộ khoái Mau ban, phía trên còn có vài người đè nặng, hiện giờ nói như thế nào thì cũng có trên dưới một trăm người thủ hạ, thượng cấp trực tiếp biến thành quan huyện.

“Bất quá tiểu tử ngươi cảnh giác chút, coi chừng Trịnh chủ bộ tìm ngươi phiền toái, thằng nhãi này ngồi ở trên cái vị trí này chính là mười năm, biết thăng quan vô vọng, liền ôm quyền ôm đến lợi hại, hiện giờ Huyện thái gia trực tiếp lướt qua hắn, đem sự tình tổ kiến dân binh đoàn giao cho ngươi, ta sợ hắn gây khó dễ cho ngươi.” Lưu Thành nhắc nhở.

Điển sử đó là phụ trách tuần tra trị an địa phương, truy bắt tra xét, tù ngục hình danh, theo lý thuyết dân binh này cũng thuộc quản lý của điển sử, nhưng hôm nay là Trịnh chủ bộ kiêm luôn sai sự của điển sử, tự nhiên sẽ cảm thấy Bạc Xuân Sơn là đang vớt thức ăn trong chén của hắn.

“Mệnh lệnh là Huyện thái gia hạ, hắn nếu là không muốn, vậy tìm Huyện thái gia đi, tìm ta cái tiểu ngư tiểu tôm làm gì!?” Bạc Xuân Sơn khai cái vui đùa, lại nói: “Ta chỉ lo làm việc của ta, thật tìm ta gây sự, ta ngược lại cũng không sợ hắn.”

Lưu Thành sát lại như có chuyện lạ nói: “Kia ngược lại cũng phải, anh hùng sát Oa chúng ta hiện giờ có Huyện thái gia chống lưng!”

Lữ Điền theo như lời đã dán bố cáo ra ngoài, hiện giờ ai mà không biết Bạc Xuân Sơn chính là anh hùng sát Oa phía trên khẳng định Huyện thái gia thừa nhận, Lưu Thành là nương theo việc này mà trêu chọc Bạc Xuân Sơn, bất quá nghĩ đến tin tức này thực mau sẽ truyền khắp toàn bộ Định Ba huyện.

Quả nhiên không ngoài Bạc Xuân Sơn sở liệu, chờ giữa trưa khi hắn trở về, người trong nhà đều đã biết chuyện này.

Chân trước huyện nha dán ra bố cáo, sau lưng đã bị người lan truyền đến mọi người đều biết.

Cũng là do hiện giờ giặc Oa nháo đến dân chúng lầm than, dân chúng nào mà không hận? Đã hận còn sợ, hiện giờ trong huyện ra anh hùng sát Oa lợi hại, tự nhiên phải lan truyền nhiều chút, nói không chừng có thể dọa sợ giặc Oa tới mức không dám tới Định Ba.

Người hẻm Tây Tỉnh nghe nói tin tức này, ngạch cửa Bạc gia đều mau bị đạp vỡ, ngay cả Cố gia cũng không buông tha, người hai nhà suốt một buổi sáng đều đang vội việc này.

Bất quá trong nhà thật ra lại không biết tin tức hắn thăng quan, nghe nói Bạc Xuân Sơn hiện tại chịu lệnh tổ kiến dân binh đoàn, ngay cả Cố Minh cũng kích động đến liên tục trầm trồ khen ngợi, Tôn thị càng là vui mừng khôn xiết, Cố gia ngược lại lướt qua được khói mù phía trước.

Tôn thị làm một bàn đồ ăn, lại thỉnh Khâu thị lại, hai nhà cùng nhau chúc mừng đại hỉ khó được này.

Ăn cơm xong, rốt cuộc Bạc Xuân Sơn cùng Cố Ngọc Nhữ cũng tìm được cơ hội nói chuyện.

“Ta nghĩ muốn xử lý sự tình Toản Phong trấn, nhưng nhất thời cũng khó có thể xuống tay, từ việc này ngược lại cũng thuận lý thành chương.”

Nói trắng ra là, không phải trong tay không người, mà là sự tình làm lớn cũng không tốt che đi xuống, rốt cuộc cũng không thể vô cớ xuất binh, hiện tại có cái tên tuổi này, về sau sự tình cũng liền dễ làm.

Cố Ngọc Nhữ từ sau khi biết tin tức này, tươi cười trên mặt liền chưa dừng lại.

Phía trước nàng còn đang tìm cách như thế nào tránh tràng khấu loạn kia, hiện giờ Bạc Xuân Sơn tổ kiến dân binh đoàn, tuy rằng một trăm người là hơi ít, nhưng có tên tuổi dân binh đoàn này, dư lại thao tác như thế nào liền tiện nghi.

“Vốn dĩ ta còn không nghĩ vận dụng vài thứ Miêu gia đưa kia, nhưng hôm nay theo ta biết, huyện nha nơi này có thể cho trang bị quân giới, nhiều lắm cũng chỉ là một ít đao côn, ngay cả giáp y cũng đều không có. Chỉ dùng chút đồ vật này lấy tới tổ kiến dân binh, kỳ thật cùng dân tráng tầm thường cũng không có gì khác nhau, lấy tới giữ gìn trị an trong huyện thật ra đủ dùng, nhưng nếu là cùng giặc Oa tác chiến, chỉ sợ đi lên chính là tặng không.”

Cho nên trù bị quân giới cùng huấn luyện dân binh, đều là sự tình trước mắt Bạc Xuân Sơn phải gia tăng.

Cố Ngọc Nhữ nghĩ nghĩ nói: “Ta cảm thấy ngươi nếu muốn làm lớn một hồi, vẫn là phải hiểu biết thêm về thời gian chiến tranh tập tính giặc Oa, chỉ tiếc Thiệu thiên hộ không ở phụ cận Định Ba, bằng không ngươi cùng hắn giao lưu một phen, không riêng có thể học nhiều hơn chút tâm đắc, quân giới đại để cũng không lo, rốt cuộc bọn họ có con đường làm ra mấy thứ này.”

Ngẫm lại cũng phải, binh khí quân dụng cùng binh khí dân gian tự mình chế tạo sao có thể so sánh?

Bạc Xuân Sơn trầm ngâm một chút: “Cái ý tưởng này của ngươi không tồi, xem ra ta phải bớt chút thời giờ đi Tiêu Sơn một chuyến, tốt nhất lấy danh nghĩa trù bị quân giới mà đi, đi nhanh về nhanh mười ngày cũng đủ dùng. Bất quá trước đó còn phải gom góp một đám ngân lượng, tổ kiến dân binh đoàn là giáng phúc quê nhà, chỉ mình lão tử bỏ tiền như thế nào đủ, huyện nha bên kia phỏng chừng sẽ không ra bao nhiêu, đến đào nhóm phú hộ một ít, rốt cuộc tổ kiến dân binh đoàn, cũng là bảo hộ bọn họ.”

Nhìn dáng vẻ Bạc Xuân Sơn là đánh chủ ý lên nhà giàu trong huyện.

Không đề cập tới những cái này, ngày kế Cố Ngọc Nhữ nói với Bạc Xuân Sơn sự tình phải đưa quần áo cho Cố Ngọc Phương, Bạc Xuân Sơn cũng không nói gì liền đồng ý, còn đi ra ngoài mượn chiếc xe la.

Tới thời điểm gần chạng vạng, hai người đi vào Tề gia ở thành nam.

Bạc Xuân Sơn ra mặt, nói cùng người gác cổng muốn tìm Cố Ngọc Phương.

Hai người cũng không tiến vào, chờ ở bên ngoài, một lát sau, một thân ảnh kinh nghi bất định, thật cẩn thận đi ra.

Vừa thấy Cố Ngọc Nhữ, sắc mặt Cố Ngọc Phương đương trường liền thay đổi.

Nàng còn tưởng rằng là nương tới tìm mình, trăm triệu không nghĩ tới lại là Cố Ngọc Nhữ!

“Ngươi ngược lại thật là tiền đồ, ta như thế nào cũng không nghĩ đến Cố Ngọc Phương ngươi sẽ làm ra loại sự tình này, ngươi là vì một Tề Vĩnh Ninh, tính toán cha mẹ hết thảy đều từ bỏ?” Cố Ngọc Nhữ lạnh nhạt nói.

“Cùng ngươi có quan hệ gì?!” sắc mặt Cố Ngọc Phương bắt đầu còn có chút hoảng sợ, thực mau liền trở nên trấn định, “Chuyện của ta không cần ngươi quản, Cố Ngọc Nhữ ngươi ngược lại cũng không cần đỏ mắt ta, ta sớm nói Tề đại ca tất là của ta.”

Đỏ mắt?

Cố Ngọc Nhữ thật bị chọc cười.

Kỳ thật dựa theo ý tưởng nàng, nàng lười phản ứng với Cố Ngọc Phương, nhưng nàng còn muốn từ Cố Ngọc Phương biết vì sao Tề Vĩnh Ninh lại đồng ý nạp nàng làm thiếp, chỉ có thể nhẫn nại tính tình nói: “Cố Ngọc Phương ngươi ngược lại cũng không cần từ mình mà suy ra người, ta nếu đối với Tề Vĩnh Ninh có ý, lúc trước cũng sẽ không từ hôn. Còn ngươi, không phải là ngươi sử dụng cái thủ đoạn gì bỉ ổi, mới có thể lưu tại Tề gia.”

“Ngươi một cô nương chưa gả, chạy đến nhà người khác, lưu lại nơi này, Tề gia cũng cho ngươi ở lại, thật là làm việc một chút đều không chú ý! Cho dù là cái người sa cơ thất thế, nạp thiếp còn có đỉnh đầu kiệu nhỏ từ cửa sau nâng đi vào, ngươi có cái gì? Ta hôm nay tới, không phải tới ' đỏ mắt ' ngươi, là nương còn nhớ một hồi sinh ngươi, để ta đem đồ vật ngươi đều đem lại đây. Cha nói, về sau coi như ngươi đã chết, ngươi cũng đừng lại tự cho mình là nữ nhi Cố gia, hảo hảo ở Tề gia làm thiếp của ngươi đi.”

Cố Ngọc Nhữ bảo Bạc Xuân Sơn đem hai cái bao lớn trên xe dọn xuống dưới, đặt ở trước mặt Cố Ngọc Phương.

Hai cái bao rất lớn, lớn phải bằng hai ba Cố Ngọc Phương, cao hơn nửa người, vừa thấy liền biết bên trong chứa rất nhiều đồ vật..

Ném đồ vật xuống, Cố Ngọc Nhữ liền lên xe cùng Bạc Xuân Sơn.

Xe trước khi đi, ánh mắt nàng chuyển qua cửa sau Tề gia, trong bóng tối nơi đó đứng một người.

Lòng Cố Ngọc Phương tràn đầy mờ mịt, nguyên lai cha mẹ thật là không nhận nàng, ngay cả đồ vật của nàng đều đưa tới cho nàng?

Khẳng định là Cố Ngọc Nhữ từ giữa xúi giục!

Ngẫm lại như vậy, Cố Ngọc Phương lại bắt đầu sinh khí, ở trong lòng mắng Cố Ngọc Nhữ, ngược lại với mờ mịt cùng khủng hoảng vừa rồi.

Nàng đi kéo hai cái bao kia, nhưng căn bản kéo không nhúc nhích, người trông cửa, Chu Đại cũng không biết chạy đi đâu.

Nàng hung hăng mà đá cái bao kia một chân, lúc này một thanh âm truyền đến từ sau lưng.

“Cùng tỷ ngươi cãi nhau?”

“Tề đại ca, sao ngươi lại tới đây?” Cố Ngọc Phương có chút kinh hỉ nói, “Ngươi là mới vừa rồi không nhìn thấy bộ dáng kia của tỷ ta, thật là vừa hư lại ác độc! Nàng thế nhưng nói cha ta không nhận ta, cha ta sao có thể không nhận ta......”

Kỳ thật làm Tề Vĩnh Ninh tới xem, ngày đó Cố Minh nói những lời đó, rõ ràng là thật, nhưng nhìn Cố Ngọc Phương còn đang lải nhải, trong lòng hắn khẽ động.

......

Xe la đã rời xa Tề gia.

Thấy bộ dáng Cố Ngọc Nhữ như suy tư gì, Bạc Xuân Sơn hỏi: “Làm sao vậy? Còn đang hao tổn tinh thần vì muội muội kia của ngươi?”

“Không có.”

Kỳ thật nàng suy nghĩ đến đạo nhân ảnh mới vừa rồi kia, góc áo kia không phải hạ nhân có thể mặc, màu sắc cũng không phải Tề Ngạn tuổi này sẽ mặc, vậy chỉ có một khả năng —— là Tề Vĩnh Ninh.

Nàng mới vừa rồi cũng là dư quang khóe mắt ngó đến đạo nhân ảnh kia, mới đột nhiên sửa miệng lại, nếu Tề Vĩnh Ninh thực sự có ký ức kiếp trước, hắn khẳng định sẽ làm ra chút gì đó.

Tề Vĩnh Ninh gọi hạ nhân tới, để người đem đồ vật của Cố Ngọc Phương đưa đến chỗ nàng ở.

Cố Ngọc Phương hiện giờ ở trong phòng hạ nhân Tề gia.

Một gian phòng ba người, thêm Cố Ngọc Phương là bốn.

Ba người phân biệt là Đào Hồng hầu hạ ở trong phòng Tống thị, Liễu Lục hầu hạ ở trong phòng Tề Nhu, còn có một người là Thải Điệp trợ thủ cho bà vú Cao thị ở trong phòng Tề Vĩnh An.

Mấy nha đầu này đều không lớn, nhỏ nhất là Thải Điệp mới mười một, lớn nhất chính là Đào Hồng, năm nay mười lăm.

Ba người đều không quen nhìn Cố Ngọc Phương, đều biết nàng là tự mình tìm tới cửa làm thiếp cho đại thiếu gia, mấu chốt là đại thiếu gia còn đồng ý.

“Nàng không biết xấu hổ như vậy, đại thiếu gia khẳng định là cố kỵ trước kia đính thân cùng đại tỷ nàng, mới chịu đáp ứng chuyện này.”

Đây là ý tưởng thống nhất của ba nha đầu, đặc biệt là Đào Hồng, hầu hạ ở trong phòng Tống thị, rõ ràng thái độ của thái thái nhà mình đối với nữ tử, tự nhiên đối với Cố Ngọc Phương một chút sắc mặt tốt cũng không có.

Liễu Lục cùng Thải Điệp bị nàng ảnh hưởng, tự nhiên cũng không đem Cố Ngọc Phương để vào mắt.

Kỳ thật lần trước Cố Ngọc Nhữ tới, Cố Ngọc Phương còn đang theo mấy cái nha đầu sinh khí, các nàng cố ý không gọi nàng ăn sáng, cơm trưa cũng là quá giờ mới kêu nàng.

Chờ nàng đi, trong phòng bếp chỉ còn đồ thừa.

Mấu chốt là còn để nàng đứng ăn ở trong phòng bếp, này cùng Cố Ngọc Phương tưởng tượng hoàn toàn không giống nhau, nhưng nàng cũng không biết nghĩ, nàng không minh bạch chạy tới Tề gia, không danh lại không phận, làm thiếp xem như là làm nha đầu, còn không phải người khác một câu.

Cố Ngọc Phương mang theo hai bao lớn trở về, bởi vì là người gác cổng Chu Đại dọn cho nàng, nàng thấy Liễu Lục cùng Thải Điệp trong phòng đang nhìn mình, liền làm ra một bộ bộ dáng vênh mặt hất hàm sai khiến, chỉ huy Chu Đại trong chốc lát để chỗ này trong chốc lát dịch chỗ kia, tóm lại động tĩnh đặc biệt lớn.

Chờ Chu Đại đi rồi, nàng một bên thu nhặt đồ vật, một bên nói: “Chờ ta lên làm thiếp Tề đại ca, cho các ngươi dễ chịu!”

Hai cái nha đầu còn chưa thấy qua người như vậy, vội theo thứ tự trốn đi ra ngoài.

Không đề cập tới Cố Ngọc Phương đắc ý khi thấy hai người chủ động tránh đi như thế nào, bên này Liễu Lục cùng Thải Điệp mới ra khỏi phòng hạ nhân, liền thấy Đào Hồng vẻ mặt ngưng trọng đi từ phía trước lại đây.

“Làm sao vậy?”

Đào Hồng làm cái thủ thế, ba người đi một bên nói chuyện.

“Ta vừa mới ở chính phòng nghe thấy, thái thái nói muốn làm lễ nạp thiếp,“ nàng dựng thẳng lên hai căn đầu ngón tay, “Hai người cùng nhau qua cửa, biểu tiểu thư ở phía trước, vốn dĩ thái thái không phản ứng với người kia, là thiếu gia nói nếu muốn làm, vậy thì cùng nhau làm đi.”

“Chẳng lẽ nàng thật đúng là làm thiếp cho đại thiếu gia?” Thải Điệp hoa dung thất sắc.

Sắc mặt Đào Hồng cũng khó coi.

Vốn dĩ dựa theo ý tứ Tống thị, là chuẩn bị đem Đào Hồng làm thông phòng cho Tề Vĩnh Ninh, chỉ là Tề Vĩnh Ninh không cần, làm mai còn không thành nói gì nạp thiếp. Tống thị chỉ có thể đè xuống không đề cập tới, tính toán chờ sau khi nhi tử thành thân lại nói, việc này Đào Hồng cũng biết.

Nhưng trăm triệu không nghĩ tới nửa đường lại nhảy ra hai cái Trình Giảo Kim.

Biểu tiểu thư còn chưa tính, Đào Hồng trước kia vẫn luôn cho rằng biểu tiểu thư cho dù gả tiến vào, cũng là làm chính phòng thái thái, không nghĩ tới biểu tiểu thư thế nhưng thành thiếp, nhưng cái người Cố Ngọc Phương kia dựa vào cái gì?

Đào Hồng trăm triệu không nghĩ tới ngay cả vị trí thiếp thế nhưng cũng có người đoạt!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.