Vọng Xuân Sơn

Chương 75: Chương 75




Lúc này Bạc Xuân Sơn mang theo Lữ Điền đang trên đường đi đến Đổng gia.

Chuyện thứ nhất sau khi Bạc Xuân Sơn tiếp được tổ kiến dân binh, chính là muốn Lữ Điền tới.

Hai mươi người được chọn tới từ Tráng ban kia, còn chinh từ hương dân, tạm thời còn chưa tới, rốt cuộc nhân số còn không có đủ.

Nói cách khác, hiện tại đại diện dân binh đoàn kỳ thật chỉ Bạc Xuân Sơn một quang côn, mang theo một Lữ Điền.

“Sơn ca, người ta khởi đầu tốt đẹp đều là muốn bóp quả hồng mềm, như vậy mới tiện cho việc kế tiếp, ngươi ngược lại như thế nào chọn Đổng gia? Đổng gia này ở Định Ba huyện thế lực cũng không nhỏ, ngay Huyện thái gia cũng không dám dễ dàng đắc tội.”

Những lời này, kỳ thật trước đó Lữ Điền đã nói, nhưng Bạc Xuân Sơn một hai phải làm như vậy, hắn lại thuyết phục không được, mắt thấy cách Đổng gia càng ngày càng gần, Lữ Điền cũng có chút nóng nảy.

Hắn từ vừa mới bắt đầu đặt cược, đến bây giờ từ Mau ban ra theo Bạc Xuân Sơn, tương đương là được ăn cả ngã về không. Nếu Bạc Xuân Sơn này không làm tốt sai sự, kết cục của hắn tự nhiên cũng sẽ không tốt, cho nên hắn thực gấp, dọc theo đường đi chỉ muốn khuyên Bạc Xuân Sơn đổi một nhà khác.

Nhưng Bạc Xuân Sơn sẽ nghe hắn sao?

Tự nhiên sẽ không, muốn nghe thì trước đó đã nghe.

Còn hắn vì sao lại chọn Đổng gia?

Bạc Xuân Sơn khẳng định sẽ không nói, hắn thay người nhớ kỹ thù, hắn chỉ nói trước gặm xương cốt khó gặm nhất, phía sau tự nhiên dễ dàng.

Không sai, hắn chính là lừa dối Lữ Điền như vậy, chỉ là Lữ Điền cũng không quá xem trọng hắn làm như vậy.

Tuy rằng đánh tên tuổi huyện nha, nhưng hai người vẫn là không thể nhìn thấy đương gia Đổng gia.

Chỉ có một quản gia ra gặp bọn họ.

Nhìn ra được quản gia này đại khái đã ứng phó qua vô số lần loại người tới cửa tống tiền này, cho nên kinh nghiệm cực kỳ lão đạo.

Hắn trước hỏi sáng tỏ ý đồ hai người Bạc Xuân Sơn đến, nghe Bạc Xuân Sơn nói huyện nha chuẩn bị tổ kiến dân binh, giữ gìn trị an trong huyện, chống lại giặc Oa, bất đắc dĩ tài lực huyện nha hữu hạn, thật sự mua không nổi binh khí cho nhóm dân binh.

Bạc Xuân Sơn cũng không có nói rõ Đổng gia ra bao nhiêu tiền, hắn chỉ là biểu lộ chính mình khó khăn, nhưng quản gia là người nào, tự nhiên trong lòng biết rõ ràng.

Hắn trước trình bày một phen Đổng lão gia bận rộn như thế nào không ở trong phủ, lại tỏ vẻ đối với ý tưởng huyện nha thập phần duy trì, nhưng bất đắc dĩ hắn chỉ là cái quản gia, thật sự không làm chủ được, cuối cùng hắn lấy thân phận quản gia vận dụng hết mức có thể, chi viện mười lượng bạc.

Mười lượng bạc, kỳ thật cũng không nặng bao nhiêu, dừng nhẹ nhàng ở trong tay Bạc Xuân Sơn.

Lữ Điền ở một bên nhìn, quẫn bách đến cực điểm.

Quản gia này lời nói tuy dễ nghe, nhưng sự tình lại làm không được quá đẹp, hoặc là ngươi coi như không làm chủ được, đem người đuổi đi còn chưa tính, cố tình lại lấy ra mười lượng bạc, phỏng chừng là cũng sợ bọn họ lại tới, liền muốn lấy điểm bạc này đuổi đi.

Đây là đem bọn họ trở thành tới cửa lừa bạc?

Hảo đi, bọn họ xác thật là, nhưng ý nghĩa là không giống nhau.

Như thế nào không giống nhau?

Bạc Xuân Sơn trước khi tới đã nói cùng hắn ——

Chúng ta là làm gì? Là vì từ trên xuống dưới mấy chục vạn bá tánh trong huyện!

Giặc Oa hung tàn sao?

Hung tàn!

Không có binh khí mà cùng giặc Oa vật lộn là cái kết cục gì?

Chẳng lẽ chúng ta là vì chính mình mới đi tìm nhà giàu mộ ngân lượng?

Không phải!

Chúng ta kỳ thật là vì suy nghĩ an toàn cho nhóm nhà giàu đó, nếu có một ngày giặc Oa đánh vào trong huyện, giặc Oa sẽ đi đánh cướp bình dân bá tánh sao?

Sẽ không! Bọn họ chỉ biết tìm nhà giàu, cho nên nhóm nhà giàu này hẳn là phải cảm tạ chúng ta mới phải!

......

Lữ Điền tuy có chút xảo quyệt, rốt cuộc vẫn là một người thành thật.

Hắn cũng sẽ cảm thấy thẹn, cảm thấy quẫn bách, hắn cho rằng làm đương sự —— rốt cuộc vẫn luôn mở miệng cùng quản gia nói chuyện với nhau chính là Bạc Xuân Sơn. Hắn cảm thấy Bạc Xuân Sơn khẳng định sẽ nổi giận, quản gia này rõ ràng một bộ dáng tống cổ ăn mày.

Hắn trộm nhìn hướng Bạc Xuân Sơn ——

Lại nhìn thấy tươi cười trên mặt đối phương.

Cười?

Bạc Xuân Sơn cười đến cực kỳ xán lạn, tựa hồ một chút đều không cảm thấy bạc này ít, ngược lại cảm thấy rất nhiều, hắn thực cảm kích. Cho nên hắn cười đến thực thiệt tình thực lòng, thậm chí cầm tay quản gia, cảm khái nói: “Vẫn là lão ngài thông cảm chúng ta, đại sự Định Ba kháng Oa có lão ngài ra một phần lực.”

Này cười, lời này, hành động này, quản gia còn tưởng rằng chính mình cho không phải là mười lượng, mà là một trăm lượng? Còn có cái gì gọi là ra một phần lực?

Quản gia có chút không thể lý giải ý tứ lời nói, bất quá hắn cũng biết việc này xem như giải quyết xong.

Không nghĩ tới người này dễ tống cổ như vậy! Chờ Bạc Xuân Sơn đi rồi, quản gia còn nghĩ ở trong lòng.

Phải biết rằng Đổng gia ở Định Ba huyện sừng sững nhiều năm, trước sau không biết nghênh đón tiễn đi bao nhiêu chủ quan địa phương, có chút quan viên xem như ăn thân mật, có chút người ăn tương đối khó coi, đụng tới cái loại quan viên ăn tương đối khó coi này, trên làm dưới theo, mười lượng có thể tống cổ đó chính là chê cười!

Thời gian lâu rồi, Đổng gia cùng những quan viên này cũng có ăn ý, thật nếu là chủ quan địa phương khó khăn, yêu cầu quay vòng gấp, Đổng gia cũng sẽ không thờ ơ, cũng sẽ coi tình huống mà luận định.

Nhưng hôm nay chủ quan không lộ diện, cũng không chào hỏi, một cái quan sai nho nhỏ cũng muốn khiêng đại đỉnh sung đầu to, thật khi Đổng gia bọn hắn là gà vườn chó xóm?

Quản gia cũng không có đem việc này để ở trong lòng, hắn cho rằng Bạc Xuân Sơn chính là cái loại tiểu quỷ cầm tên tuổi tới chui chỗ hở lừa bạc, đuổi thì cũng đuổi rồi.

......

Cả Lữ Điền cũng hoảng hốt cảm thấy mười lượng này thật nhiều.

Hảo đi, đối với hắn mà nói, mười lượng bạc không ít, cũng đủ toàn gia dễ chịu qua một năm.

Cần phải biết, bọn họ là thay dân binh đoàn tới gom góp ngân lượng mua binh khí, Đổng gia nhà giàu nhất mới cho mười lượng, nhà giàu phía sau lại có thể lấy ra bao nhiêu?

Cho nên mười lượng này thật sự ít, quá ít.

Lữ Điền thậm chí cảm thấy chiếu như vậy xuống, nói không chừng bọn họ cực cực khổ khổ chạy tới, có thể lấy đến một trăm lượng bạc? Một trăm lượng đối với người nào đó mà nói đúng là không thiếu, nhưng nếu là cầm đi mua binh khí có thể mua được cái gì?

Nhưng những lo lắng này hắn cũng không dám nói, bởi vì Bạc Xuân Sơn vẫn luôn cười, cười đến làm hắn cũng cho rằng Bạc Xuân Sơn là thật sự cảm thấy mười lượng bạc này rất nhiều.

Kế tiếp, quả nhiên như Lữ Điền sở liệu, bọn họ tiến hành cũng không thuận lợi.

Nhân gia cũng không cho ngươi sắc mặt, tuy là dễ thuyết dễ thương lượng, nhưng chính là đương gia làm chủ người không ở nhà, chỉ có quản gia hoặc là quản sự ra gặp một lần.

Cũng không biết có phải đều biết trạng huống Đổng gia bên kia hay không, một ngày bọn họ chạy sáu nhà, giữa trưa ngay cả cơm cũng không trở về ăn, mỗi một nhà đều cho mười lượng, thêm lên tổng cộng chỉ có sáu mươi lượng.

Nhìn như bạc này không ít, lại chạy nhiều thêm mấy ngày tổng có thể lấy tới mấy trăm lượng hơn thì một ngàn lượng.

Nhưng một cái Định Ba huyện tổng cộng có bao nhiêu nhà giàu? Một ngày đầu chạy đều là những nhà có thanh danh bên ngoài, phía sau đều là cái loại nhân gia giàu có bình thường, có thể so sánh với những nhà giàu phía trước?

Lòng Lữ Điền tràn đầy sầu lo, sầu đến tóc đều muốn bạc, hôm nay trước khi ra cửa hắn bị Bạc Xuân Sơn cổ động đến hùng tâm tráng chí, hiện giờ thật là lòng tràn đầy chán nản.

Nhưng Bạc Xuân Sơn không cho là đúng, sau khi cùng Lữ Điền tách ra, vui rạo rực mà cất bạc liền đi về nhà.

Nếu không phải Lữ Điền biết hắn không có khả năng làm ra loại sự tình cuốn tài chạy trốn, thật đúng là sẽ cho rằng Bạc Xuân Sơn tính toán cầm bạc trốn chạy.

Ăn xong cơm chiều, Bạc Xuân Sơn kêu Cố Ngọc Nhữ cùng đi Cố gia.

Tới Cố gia, Cố gia một nhà ba người cũng vừa mới cơm nước xong.

Hiện giờ người nhà họ Cố ít, cũng an tĩnh hơn so dĩ vãng rất nhiều, Cố Vu Thành ăn cơm xong liền đi về phòng đọc sách, Cố Minh nhìn ra con rể tìm mình có việc, liền đi phao một hồ trà.

“Ngươi muốn lấy danh nghĩa của ta, quyên hai trăm lượng cho huyện nha dùng để tổ kiến dân binh?”

Bạc Xuân Sơn gật gật đầu, cũng không tính toán lừa gạt cha vợ, liền đem tình hình một ngày hôm nay tìm nhóm nhà giàu mộ bạc nói đại khái, đồng thời còn nói tính toán của chính mình.

Biện pháp này là chính hắn nghĩ, cùng Cố Ngọc Nhữ thương lượng một chút, hai người đều cảm thấy được, cho nên một ngày hành sự không thuận hôm nay, Lữ Điền như tang khảo phê, Bạc Xuân Sơn lại cảm thấy không có gì.

Bởi vì hắn vốn dĩ làm tốt chuẩn bị sẽ vấp phải trắc trở, thậm chí trước khi đi hắn cũng đã đem tình hình có khả năng gặp phải, đều thiết tưởng một lần, có thể như hắn mong muốn tự nhiên tốt, không thể như hắn mong muốn, hắn cũng có biện pháp đối phó.

Cố Minh vuốt râu nói: “Kể từ đó, ngươi cũng xem như đều đắc tội nhóm nhà giàu trong huyện rồi.”

Bạc Xuân Sơn không thèm để ý nói: “Đắc tội liền đắc tội, vốn dĩ cũng không trông cậy vào bọn họ ăn cơm.”

Cố Minh đầu tiên là sửng sốt, sau lại bật cười.

Hắn lời này tuy cẩu thả, nhưng là lý lại không, bởi vì mặc kệ là trước đây hay là hiện tại, Bạc Xuân Sơn thật đúng là không trông cậy vào nhóm nhà giàu này ăn cơm.

Hắn vừa không làm buôn bán, lại không trồng trọt, trời sinh trời nuôi, một cọng cỏ dại bên trong một đám cỏ dại. Trước đó chưa làm quan, hắn hỗn đến phố phường, giao tiếp cùng hạ cửu lưu nghề, không đảm đương nổi thượng khách của nhóm nhà giàu này. Về sau làm quan sai, vẫn là không được, bởi vì chức vị nhỏ bé, không ai sẽ đem ngươi để vào mắt.

Bất quá Bạc Xuân Sơn biết, những người này một ngày nào đó sẽ phải cầu chính mình, hơn nữa ngày này cũng không xa.

Cố Minh nghĩ nghĩ nói: “Kháng Oa là chuyện hệ trọng, ta tuy vị ti lời nhẹ, nhưng cũng muốn tẫn lực non nớt, lần này sau khi ta trúng cử, phủ nha huyện nha cũng có chút tưởng thưởng, thật ra còn có thể lấy ra hai trăm lượng.”

Nghe được lời này, Bạc Xuân Sơn vội cự tuyệt nói: “Cha, nếu là ta ra chủ ý, cũng là ta làm việc, bạc này tự nhiên là ta ra, như thế nào để ngươi ra?”

Cố Ngọc Nhữ cũng nói: “Cha, chúng ta chính là mượn danh nghĩa ngài, kỳ thật bạc là chính chúng ta ra.”

“Nhưng các ngươi nào có bạc?”

Không phải Cố Minh xem thường nữ nhi con rể, mà là Bạc Xuân Sơn trước kia là cái du thủ du thực, hiện tại làm quan sai mỗi tháng cũng chỉ hơn một hai công bạc, hai trăm lượng đối với nhà người thường tới nói có thể nói là khoản lớn, khả năng có ít người cả đời đều tích cóp không đến số tiền nhiều như vậy.

Nếu Cố Minh không trúng cử, Cố gia khẳng định cũng lấy không ra, hắn đây cũng là sau khi trúng cử, địa phương cùng phủ nha hai bên đều có tưởng thưởng, mới có thể lấy ra bút bạc này.

“Cha, chúng ta có bạc, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng mấy năm nay Xuân Sơn cũng tích cóp một ít bạc, hai trăm lượng vẫn là có thể lấy ra.”

Lời này là Cố Ngọc Nhữ nói, bởi vì không ai so nàng rõ ràng hơn toàn bộ của cải của Bạc Xuân Sơn là có bao nhiêu.

Hắn trước kia ở sòng bạc làm việc, mặc kệ là khoản tiền cho vay hay là thu trướng, đều có phần hoa hồng. Trừ phần lão bản sòng bạc lấy, phần cho người phía dưới, là hắn dẫn đầu đấy.

Còn có chút linh tinh vụn vặt, bởi vì việc hắn làm cũng tạp, không riêng sòng bạc bên này. Giống Long Hổ bang loại địa phương này, tiền tài động lòng người, cũng phải hiểu được nếu muốn thu lòng người, liền phải bỏ được bạc.

Bao nhiêu năm trôi qua, trừ ra ngày thường cho Khâu thị gia dụng, Bạc Xuân Sơn linh tinh vụn vặt cũng tích cóp hơn 520 của cải. Sau khi thành thân, hắn liền thành thật hiến, theo cách nói của hắn, tay hắn quá rải, vẫn là nàng quản tiền tương đối tốt.

Đương nhiên Cố Ngọc Nhữ biết hắn đây là lấy cớ, hắn kỳ thật chính là muốn biểu hiện —— ngươi xem ta nhiều bảo bối, người nha tiền nha đều là của ngươi, ngươi quản gia ngươi chưởng tài, ngươi chính là nắm mệnh căn ta. Muốn quản được một người nam nhân, thì phải quản được túi tiền hắn, ngươi xem túi tiền ta đều giao cho ngươi.

Lời này không phải Cố Ngọc Nhữ bịa đặt, chính là nguyên lời nói của Bạc Xuân Sơn.

Nam nhân khác đều là tam gậy gộc đánh không ra cái rắm, nếu muốn nghe cái lời âu yếm gì một câu cũng không có. Tỷ như cha nàng này, hàm súc nội liễm, cho dù là trong trí nhớ, nàng gả cho Tề Vĩnh Ninh, hai người cũng là tôn trọng nhau như khách, cơ hồ không có loại lời nói thân mật này.

Nhưng Bạc Xuân Sơn hễ gặp liền thích nói những lời này, ngay từ đầu nói đến Cố Ngọc Nhữ đỏ mặt, đến bây giờ đều có thể coi như bình thường, thậm chí ngẫu nhiên còn có chút phiền hắn dính người.

Trong lòng Cố Ngọc Nhữ còn đang phi chính mình như thế nào thất thần, bên kia cha vợ con rể hai người đã bắt đầu khen nhau.

Con rể khen nhạc phụ quên mình vì người, đại công vô tư, nhạc phụ khen con rể trọng nghĩa khinh tài, rất có đại nghĩa.

Cố Ngọc Nhữ nghe được lỗ tai ma.

Trước kia nàng không tiếp xúc qua loại người như Bạc Xuân Sơn này, hiện tại cũng đã nhìn ra, là người liền thích nghe lời hay, người miệng đần lưỡi vụng ăn thiệt thòi.

Trên đường trở về nàng còn đang suy nghĩ, hắn như thế nào dỗ người như vậy, trời sinh?

Ai ngờ nàng nghĩ trong lòng, liền đem lời này hỏi ra.

Bạc Xuân Sơn đạm đạm cười: “Đương nhiên là trời sinh.”

Tựa hồ nhìn ra nàng không tin, biểu tình hắn từ không thèm để ý đạm nhiên chuyển sang có chút cô đơn, hắn đè thấp tiếng nói nói: “Cố Ngọc Nhữ ngươi có biết trước đó ta nhập Long Hổ bang, việc thứ nhất được phân làm là cái gì không?”

“Cái gì?” Nàng theo bản năng hỏi.

“Ở kỹ viện làm chân sai vặt, chính là người khác không làm ta tới làm.” Hắn nói được thật nhẹ nhàng, tựa hồ không cho là đúng, “mua rượu thịt cho khách nhân, mua son phấn cho nhóm hoa nương, pha trà bưng nước cho người ta, đánh mành kiệu, dẫn ngựa, cái gì đều làm. Loại địa phương này rồng rắn hỗn tạp, tam giáo cửu lưu đều có, miệng ngươi không ngọt sẽ không lung lạc được người, sẽ không được thưởng bạc, có đôi khi còn bị đánh.”

Theo hắn kể rõ, trong đầu Cố Ngọc Nhữ tự động phác họa ra một bộ hình ảnh.

Bạc Xuân Sơn nho nhỏ, vì sinh kế, không thể không đi loại địa phương kỹ viện kia làm công, bên trong chướng khí mù mịt, người xấu nhiều, hắn vì sinh tồn không thể không ép dạ cầu toàn, nịnh nọt, học một bộ gặp người nói tiếng người gặp quỷ nói tiếng quỷ kia.

Lại kết hợp, khi còn bé hắn đã từng học đánh cá cùng Trần bá, hắn khi đó mới bao lớn a, đã bắt đầu nghĩ muốn dưỡng gia mưu sinh.

Cố Ngọc Nhữ không có phát hiện, ánh mắt mình nhìn hắn dần dần mềm xuống.

Này không riêng thể hiện ở trên ánh mắt của nàng, lúc sau hai người về nhà nghỉ ngơi, bởi vì Bạc Xuân Sơn còn đang kể cùng nàng ' tiểu chuyện xưa ' trước kia hắn làm công ở kỹ viện, nàng thế nhưng bất tri bất giác ôm đầu hắn vào trong lòng ngực.

Liền ôm lấy như vậy, trong lòng có chút thương tiếc không thể nói tới.

Bạc Xuân Sơn liền như vậy mà nằm thoải mái, trong lòng than thở, trên mặt lại giả bộ vân đạm phong khinh, ta tự kiên cường, đã sớm qua đi không cần để ý linh tinh.

Lúc sau tất nhiên là không cần phải nói.

Vốn dĩ tối hôm qua Cố Ngọc Nhữ bị lăn lộn không nhẹ, hạ quyết tâm hôm nay hắn nếu là lại muốn đến, nhất định phải cự, hiện giờ lại quên mất chuyện này.

Tác giả có lời muốn nói: Sơn: Nguyên lai Nhữ Nhữ dễ dỗ như vậy ~~

Nhữ: Kịch bản thằng nhãi này quá sâu. Bất quá yên tâm, ta thực mau là có thể phản ứng lại đây ~~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.