Vương Hậu Nữ Tướng Cung

Chương 4: Chương 4




Tỷ tỷ ăn mặc nhã nhặn, khó tránh khỏi người đó trông mặt mà bắt hình dong khinh thường tỷ tỷ. Đôi bông tai này xem như là món quà gặp mặt hôm nay. Hy vọng có thể giúp tỷ trúng tuyển.”

An thị cảm động, rơi lệ nói: “ Để tỷ tỷ tốn kém rồi, muội xuất thân bần hàn, có thể sẽ phụ lòng tốt của tỷ tỷ.”

Mi Trang an ủi: “ Anh hùng không nên hỏi xuất thân. Muội muội xinh đẹp, sao lại tự hạ thấp mình chứ!”

Đang nói, có thái giám truyền An Lăng Dung cùng vài vị tú nữ tiến điện. Tôi mỉm cười cổ vũ nàng, lúc này mới cùng Mi Trang nắm tay trở về ví trí cũ chờ lệnh.

Ngòi xuống liền có tiểu cung nữ dâng trà. Tôi cùng Mi Trang đều tự lấy trong túi tiền một ít bạc vụn phần thưởng tặng nàng đó, cung nữ kia vui vẻ ra mặt mà cảm tạ đi xuống. Mi Trang thấy cung nữ lui ra, mới nói: “ Vừa rồi khéo mồm khéo miệng. Cũng không sợ đắc tội với tân cung tần.”

Tôi bưng chén trà lên, từ từ thổi cho bớt nóng, thấy bốn phía không chú ý tới mình, nhàn nhã nói: “ Tỷ tỷ quan tâm muội, muội lại không biết sao? Chỉ là tỷ tỷ nghĩ, Hoàng thượng chọn tú, gia thế là trọng yếu, nhưng công dung ngôn hạnh cũng không thể thiếu. Hạ Nguyệt Tinh tuy xuất thân không thấp, nhưng cử chỉ đức hạnh không được hoàng thượng để vào mắt. Mặc dù cô ta vào cung, chỉ sợ cũng không được chết già? Cho nên làm sao đắc tội được?”

Mi Trang gật đầu, lại cười nói: “ Muội nói quả nhiên có vài phần đạo lý, chẳng trách từ nhỏ cha muội đối với muội có vài phần kính trọng, khen muội là nữ trung Gia Cát. Tất nhiên, An thị cũng rất đáng thương.“. truyện ngôn tình

Tôi mỉm cười nói: “ Đây là một chuyện khác, lấy gia thế mà dung mạo tỷ tỷ chắc chắn sẽ được trúng cử. An thị tuy xuất thân không tốt, nhưng có lễ độ, tướng mạo lại xinh đẹp, trúng cử có thể lớn hơn Hạ thị một chút. Muội muội không muốn vào cung, vạn nhất An thị được chọn, tỷ tỷ ở trong cung cũng có người bầu bạn. Đương nhiên sáng nay có nhiều mỹ nhân, An thị cũng có thể không được chọn, cũng là do Huyên nhi ngu dốt thôi.”

Mi Trang xúc động, đưa tay cầm lấy tay tôi cảm tạ: “ Huyên Nhi, đa tạ muội đã lo lắng cho tỷ tỷ như vậy. Nhưng mỹ mạo muội như thế lại không muốn tiến cung, nếu rơi vào tay người bình thường thật sự là áo gấm đi trong đêm*”

Áo gấm đi trong đêm: Giàu sang mà không trở về quê thì cũng như mặc áo gấm đi đêm ý chỉ Người tài giỏi mà không được trọng dụng.”

Tôi từ chối ý kiến, chỉ ảm đạm cười nói: “ Ước nguyện mỗi người. Huống hồ Huyên Nhi ngu dốt, không quen cuộc sống trong cung, chỉ mong tỷ tỷ có ngày thành danh.”

Tú nữ được ra mắt đã nhiều, đến phiên tôi với Mi Trang tiến điện diện thánh cũng là lúc hoàng hôn. Hơn một nửa tú nữ trở về trước, còn khoảng 10 người trong phòng lo lắng chờ.

Tôi cùng Mi Trang và 4 người khác sửa sang y phục – nghiêm túc đi vào, quan nội giám một bên dẫn đường ra lệnh quỳ xuống hành lễ, sau đó đồng loạt đứng lên, khoanh tay đứng thẳng một bên chờ đợi quan nội giám bước ra khỏi hàng yết kiến. Chỉ nghe lão nội giám thét lên:

“ Nghiệp Giản, nhi nữ của Nghiệp Phương Xuân ở Giang Tô Diêm, 18 tuổi.”

“ Tôn Diệu Thanh, muội muội Tôn Trường ở Tô Châu, 17 tuổi.”

“ Nữ nhi của tri phủ Tuyên Thành – Phó Thư Bình, Phó Tiểu Đường, 13 tuổi.“...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.