Vương Hậu Nữ Tướng Cung

Chương 5: Chương 5




Tôi cùng Mi Trang và 4 người khác sửa sang y phục – nghiêm túc đi vào, quan nội giám một bên dẫn đường ra lệnh quỳ xuống hành lễ, sau đó đồng loạt đứng lên, khoanh tay đứng thẳng một bên chờ đợi quan nội giám bước ra khỏi hàng yết kiến. Chỉ nghe lão nội giám thét lên:

“ Nghiệp Giản, nhi nữ của Nghiệp Phương Xuân ở Giang Tô Diêm, 18 tuổi.”

“ Tôn Diệu Thanh, muội muội Tôn Trường ở Tô Châu, 17 tuổi.”

“ Nữ nhi của tri phủ Tuyên Thành – Phó Thư Bình, Phó Tiểu Đường, 13 tuổi.”

Tôi cúi đầu, nhìn chằm chằm mặt đất, tảng đá vuông dài ba thước lát lại, bên trong trơn bóng như gương. Nghe nói, trước có vài tú nữ quỳ lạy, góc áo váy đính đầy châu ngọc trang sức phát ra âm thanh leng kien. Tôi tò mò liếc mắt người bên cạnh, có vài tú nữ đã khẩn trơng đến độ hai tay hơi run run, không khỏi cười thầm trong lòng.

Tôi tò mò nhìn trộm người ngồi trên ngai vàng Đế Hậu. Điện Vân Ý rộng lớn, vách tường trong điện là các nhành lá cây tạo hoa văn rực rỡ, lộng lẫy, hoàn toàn không có hoa văn long phượng trong cung thường dùng.

Ánh sáng vàng ròng Cửu Long kim bảo của ngai vàng ngồi phía trên chính là vua Huyền Lăng. Người nọ đầu đội mũ rồng, 12 viên bạch ngọc châu, không thể thấy rõ vẻ mặt của hắn. Nhưng nhìn thân thể kia, hơi lộ vẻ mệt mỏi, chắc là nhìn tú nữ cả ngày đến độ hoa mắt, nghe các nàng thỉnh an cũng chỉ gật đầu, không hỏi cái gì liền phất tay bảo nhóm các nàng lui ra. Đáng thương thay có tú nữ quá mức căng thẳng, vì chú trọng nhan sắc mà ngay cả cơm trưa cũng không dám ăn, nơm nớp lo sợ đến lượt mình, cứ như vậy dễ dàng bị “úp thẻ“.

Hoàng hậu ngồi bên phải ngai vàng, mũ quan áo phượng, khuôn mặt nghiêm trang. Bộ dạng cũng đoan trang tú lệ, mặt mày hiền lành, mặc dù đã lao lực 1 ngày nhưng phong thái không giảm.

“ Nữ nhi của Tề Châu đô đốc Trầm Tự Sơn, Trầm Mi Trang, 16 tuổi.” Mi Trang bước lên phía trước, dáng người nhẹ nhàng, cúi đầu vén áo thi lễ, giọng nói như vàng oanh: “ Thần nữ Trầm Mi Trang tham kiến Hoàng Thượng – Hoàng Hậu, Hoàng Thượng vạn tuế, Hoàng Hậu thiên tuế.”

Hoàng Thượng ngồi thẳng người, giọng điệu có chút hứng thú: “ Ngươi đã từng đọc qua sách chưa?” Không gian điện phủ rộng rãi, âm thanh Hoàng Thượng vang xa.

Mi Trang tao nhã có lễ đáp: “ Thần nữ ngu dốt, rất ít đọc sách, chỉ nhìn qua 'nữ tắc' và 'nữ huấn', hiểu được một chút thôi ạ!”

Hoàng Thượng 'ô' một tiếng nói: “ Hai quyển sách này nói về hiền đức nữ tử, rất tốt.”

Vẻ mặt Hoàng Hậu hoà nhã mà phụ hoạ: “ Nữ nhi nên giỏi may vá nữ công, ngươi biết chữ là rất tốt lắm rồi.”

Mi Trang nghe vậy cũng không dám quá mức lộ vui mừng, mỉm cười đáp: “ Đa tạ Hoàng Thượng – Hoàng Hậu khen ngợi.”

Hoàng Hậu ngữ điệu có ý cười, dặn dò quan nội giám: “ Còn không mau lưu lại tên.”

Mi Trang lui ra, xoay người đứng bên cạnh tôi, cả hai nhìn nhau cười. Mi Trang ăn nói có lễ, dung mạo xuất chúng, tỷ ấy trúng cử là chuyện một sớm một chiều, tôi cũng không lo lắng....

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.