Vương Hậu Nữ Tướng Cung

Chương 1: Chương 1: (Quyển I) Chap 1




Ngày tôi tiến cung, là một ngày nắng ráo. 20 tháng 8 năm xx âm lịch, ngày hoàng đạo. Ở trong trên đỉnh Tử Cấm Thành có thể thấy chuyện tốt vô cùng, bầu trời trong xanh không có lấy 1 đám mây, thỉnh thoảng có chim nhạn kéo đàn cả lũ mà bay qua.

Chim hồng bay cao, nghe nói đây là một điềm báo tốt.

Hàng chục chiếc xe ngựa chuyên đưa tú nữ đến. Mi người đều lặng ngắt như tờ, im lặng lạ thường. Tôi cùng các tú nữ khác đứng chung một chỗ, một đám người đông nghìn nghịt, mặt hoa da phấn, son phấn xông nức mũi. Rất ít người nói chuyện với nhau, họ chỉ chuyên tâm vào bản thân xem xiêm y, son phấn đã ổn chưa hoặc tò mò nhìn trộm quan sát tú nữ bên cạnh.

Việc chọn tú là vận mệnh nữ nhi của từng quan gia, 3 năm 1 lần tuyển chọn, trải qua kì kiểm tra khắt khe, vị nữ tử chưa lập gia đình tài mạo song toàn được chọn vào cung, vinh hoa phú quý.

Lần tuyển chọn lần này đối với tôi không có ý nghĩa lắm. Phụ thân từng nói, nữ nhi của chúng ta được nuông chiều, sao chịu được trói buộc cung đình. Thôi thôi, gả cho 1 bị lang quân tốt là tốt rồi.

Mẹ nói nữ nhi của ta dung mạo gia thế như vậy, lại có học thức, nhất định phải một lang quân tốt nhất cho ta. Tôi cũng vẫn nghĩ như vậy, Chân Huyên tôi nhất định phải gả cho nam nhi tốt nhất thế gian này, cùng hắn kết thành phu phụ sống hạnh phúc trọn đời, Tôi không thể dễ dàng tìm người không xứng với bản thân được.

Mà Hoàng đế cầm giữ thiên hạ, lại chưa chắc là nam nhi tốt nhất. Ít nhất, hắn không thể chuyên tâm đối xử tốt với mình tôi.

Cho nên, tôi cũng không tỉ mỉ về cách ăn mặc. Thoa phấn mỏng trên mặt, chọn y phục màu xanh nhạt hợp với trang phục trong cung, không ngờ phép tắc cắt bỏ, xiêm y rất bình thường khiến cho dung mạo kém đi vài phần. Trên đầu là cây trâm bạch phù dung, ngoài trâm đó, còn có một cây trâm ngọc bích tinh xảo, có vài phần khoe khoang thân phận nữ nhi của Lại Bộ Thị Lang. Như thế chẳng tốn nhiều công sức, tôi chỉ chờ Hoàng Thượng “úp thẻ”, là tôi trượt tuyển.

Địa điểm xem tú nữ ở Tử Cấm Thành là trong chính điện Trường Xuân Cung. Tú nữ chia làm 6 người 1 tổ, từ từ được thái giám dẫn đi ra mắt Hoàng Thượng, nhóm còn lại thì ở lại trong Trường Xuân cung chờ đợi. Việc ra mắt rất đơn giản, dập đầu phía Hoàng thượng – Hoàng hậu, sau đó đứng lên chờ đợi phân phó, Hoàng Thượng hoặc người nào đó nói mấy câu hoặc hỏi gì đó, chỉ việc dạ vâng. Sau đó Hoàng Thượng quyết định “úp thẻ” hay “ Giữ lại.”

“úp thẻ” chính là bị loại, “lưu lại” là được chọn, có thể được gả cho nhà hoàng tộc còn may mắn hơn là làm phi, tạm về nhà chờ đợi ngày lành tháng tốt có thể vào cung....

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.