Xuyên Thành Niên Đại Văn Cô Em Chồng

Chương 11: Chương 11




Editor: Băng Tâm

Chết đuối thuộc loại yểu mệnh, không thể vào nhà, có nhiều câu chuyện về trẻ em chết đuối, nhưng được kể nhiều nhất là thủy quỷ* kéo chân tìm thế thân.

(*Thủy quỷ: ma da).

Chuyện này rất phổ biến ở nông thôn, người xưa còn hay gọi thủy quỷ là khỉ nước, do có người nói thủy quỷ lớn lên giống người lại giống khỉ, thích kéo người xuống nước rồi giết họ.

Thủy quỷ có thể biến thành bất kỳ vật nào mà trong lòng bạn ham muốn, gợi lên lòng tham của con người, thừa dịp họ buông lỏng cảnh giác mà lôi xuống sông.

Dưới nước thuộc về thế giới của thủy quỷ, ở trong nước người cùng thủy quỷ không thể so sánh, chỉ có thể để thủy quỷ tùy ý đem mình nhấn chìm trong nước.

Thủy quỷ lại rất thích lấy trẻ em làm thế thân, đầu tiên trẻ con rất hay tò mò thấy cá lớn hoặc đồ vật mới lạ dễ dàng bị dụ dỗ, tiếp theo chính là sức lực của chúng nhỏ, khả năng sinh tồn kém xuống nước không thể bơi như người lớn.

Đường Miên thấy một con thủy quỷ cả người ẩm ướt ẩn nấp bên cạnh Khoai Tây đang nằm trên mặt đất. Bàn tay tái nhợt kia bóp chặt cổ không cho đứa trẻ thở, chỉ cần đứa nhỏ này chết nó có thể đi đầu thai, như vậy nó liền giải thoát rồi.

Linh khí trên người Đường Miên phát ra làm cho thủy quỷ chú ý cô, thấy Đường Miên tới gần thủy quỷ có chút do dự, nhưng cuối cùng nó không muốn từ bỏ cơ hội được đầu thai, liền nhe răng hướng tới Đường Miên lộ ra vẻ mặt gớm ghiếc đầy u ám.

“Ta khuyên ngươi tốt nhất đừng xen vào việc của người khác, đứa trẻ này là của ta.” Thủy quỷ khàn khàn tiếng nói vang lên, chỉ có Đường Miên nghe thấy.

Đường Miên đôi mắt híp lại, không nói gì, cũng không cần mở miệng nói cái gì, nơi này người nhiều như vậy nếu cô mở miệng nói chuyện một sợ mình người xung quanh sẽ nghĩ cô là thiểu năng trí tuệ (chị gái còn ám ảnh chuyện lúc trước

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.