Xuyên Thành Niên Đại Văn Cô Em Chồng

Chương 13: Chương 13




Editor: Băng Tâm

Đường Miên trở lại trường học trong đầu bắt đầu suy nghĩ, cô xuyên đến đây cũng đã hơn nửa tháng, Đường Miên cơ bản đã hiểu hoàn cảnh của Đường gia, mấy ca ca trong nhà không học hành gì nhiều, đều làm nông, người có tiền đồ nhất chỉ có Đường Chiến, phần lớn thu nhập trong nhà là tiền trợ cấp của Đường Chiến, đây là vấn đề lớn của cả gia đình, hiện tại Đường Chiến đã kết hôn, tiền trợ cấp từ Đường Chiến cũng không nói nổi.

Nhưng nguyên nhân chính làm Đường Miên cảm thấy chuyện này vô cùng khẩn cấp là cô đã lớn như vậy, thật xấu hổ khi chìa tay ra xin tiền của Giang Tú Phân, trong nhà tiền cũng không nhiều như vậy để Đường Miên tiêu, cho nên Đường Miên đang cân nhắc đến việc tự mình kiếm tiền, trong người không có tiền, trong lòng không yên ổn.

Đời trước Đường Miên là tiểu thuyết gia internet, ở niên đại này cũng có thể suy xét gửi bài,Đường Miên tính toán hoạt động ở nhiều phương diện, phiên dịch gì đó cũng có thể suy xét, cả việc làm bán thời gian cũng có thể suy xét. . Đam Mỹ Hay

Đường Miên có quan hệ tốt với giáo viên trong trường nên tìm được một công việc phiên dịch, thừa dịp tan học Đường Miên liền lấy ra làm việc.

Bạn học bên cạnh thấy động tác của Đường Miên, lén lút nhìn trộm, sau đó trong lòng liền nhịn không được tấm tắc.

Bạn học không hiểu một đống chữ tiếng Anh kia, tách ra từ đơn còn có thể hiểu, nhưng hợp lại ở một chỗ thì một câu cũng không hiểu.

Ai, quả nhiên khoảng cách của cô cùng học thần không chỉ có một chút, lúc cô cố gắng học thuộc từ đơn, người ta đã bắt đầu phiên dịch kiếm tiền, nhận thức được chính mình cùng học thần chênh lệch, trong lòng của bạn học cảm thấy thật bi thương.

Vừa lúc Đường Miên cúi đầu phiên dịch thì lão Lưu đến tìm người.

“Đường Miên, em mau lên văn phòng với thầy.” Lưu Hồng Kỳ đứng ở cửa phòng học gọi.

Đường Miên đáp lại, thu dọn lại bàn học rồi theo sau Lưu Hồng Kỳ đến văn phòng.

Vào văn phòng, Lưu Hồng Kỳ ngồi trên ghế nhìn Đường Miên đang đứng, trong lòng nghĩ đến những tin đồn xuất hiện gần đây Lưu Hồng Kỳ châm chước một chút tìm từ, một hồi lâu sau mới mở miệng nói: “Khụ khụ, chuyện đó Đường Miên, nhà em có phải gặp khó khăn gì không…… Nếu có thì cứ nói, nhà trường sẽ giúp đỡ, thầy tuy rằng không có bản lĩnh lớn gì, nhưng vẫn có thể giúp được em.”

Đường Miên vẻ mặt mờ mịt, trong nhà cô có khó khăn gì không?

Có vẻ như, không có đi?!

Thấy Đường Miên không lên tiếng, Lưu Hồng Kỳ lại lần nữa mở miệng uyển chuyển nói: “Chuyện là thầy nghe nói gần đây em đang làm phiên dịch, còn làm thêm ở tiệm ăn vặt ngoài cổng trường……”

Đường Miên lúc này đã hiểu, lão Lưu hình như có chút hiểu lầm, cô làm thêm do thiếu tiền là thật, nhưng nhà cô cũng không đến nỗi khó khăn.

“Thưa thầy, đúng là có chuyện này, em đi làm thêm là muốn rèn luyện bản thân, em không phủ nhận là cũng vì kiếm tiền, điều kiện nhà em không khá giả như các bạn học khác, nhưng là cũng không tới nỗi khó khăn, thầy yên tâm, em sẽ không chậm trễ việc học tập.” Đường Miên giải thích nói.

“Được vậy thì quá tốt.” Lưu Hồng Kỳ biết mình hiểu lầm, ngượng ngùng gãi gãi đầu, sau đó lại nói thêm một chút chuyện rồi mới để Đường Miên quay lại phòng học.

Lúc về phòng học các bạn học tới hỏi thăm vài câu, Đường Miên giải thích hai câu liền tiếp tục phiên dịch, đây đều là vì tiền a~.

Lúc tan học, chuông vừa vang Đường Miên đã thu dọn sách vở rời khỏi lớp.

Ở một bên hành làng, một bạn học tóc xoăn thấy bóng dáng đang từ hành lang bên kia tiến đến, vội vàng kéo người bạn học bên cạnh nói: “Tiết ca, hoa khôi kìa!”

Nam sinh được gọi là Tiết ca lười biếng liếc nhìn Đường Miên, khi nhìn thấy rõ Đường Miên trong mắt hiện lên một tia kinh diễm.

Này, trước kia không nhìn ra hoa khôi trường thật xinh đẹp, Tiết Ngao lớn chừng này chưa từng thấy qua nữ sinh nào đẹp như vậy.

Lúc này trên tay Tiết Ngao còn kẹp một điếu thuốc, thấy Đường Miên đến gần nhịn không được muốn đùa giỡn một chút, khi Đường Miên đến gần cậu dùng đôi chân dài chặn hơn nửa cái hành lang.

Đường Miên liếc nhìn đôi chân dài khí thế ngang trời chắn đường mình, rồi khẽ dời đôi mắt nhìn người đối diện.

Đường Miên có trí nhớ rất tốt, cô nhớ rất rõ ràng, người này là bạn học đã ngủ gật hôm thi khảo sát đầu năm, Đường Miên cũng nhớ rõ bạn học tóc xoăn ở bên cạnh.

“Bạn học, có việc gì sao?” Đường Miên nhàn nhạt hỏi.

“Bạn học?” Tiết Ngao cười nhạo một tiếng, cười như không cười mà đánh giá Đường Miên vài lần: “Không có việc gì, chỉ muốn cùng cậu tâm sự một chút, liệu hoa khôi có rảnh không?”

Tiết Ngao nói xong vốn dĩ cho rằng sẽ thấy đối phương nổi giận, nhưng đợi trong chốc lát đối phương căn bản không có cảm xúc gì quá lớn, hơn nữa khi Tiết Ngao đối diện với tầm mắt của Đường Miên, ánh nhìn của cô làm cậu cảm thấy khó chịu.

Tấm chiếu mới trải còn muốn làm ra vẻ xế già*, Đường Miên mím chặt môi đỏ, tầm mắt dừng lại trên mặt Tiết Ngao một lát, lười biếng nhấc chân giẫm lên đôi chân dài đang chắn ngay giữa lối nói: “Nhường đường một chút, tôi rất bận không có thời gian ở đây chơi đồ hàng cùng cậu đâu nhóc con. ~”

(*) Xế già: nguyên văn là tài xế già ý nói là già đời ấy.

Này là gà con muốn hóa trang thành sói xám?

Tiết Ngao cảm giác chân bị đạp vài cái, theo phản xạ rút chân lại.

Tiết Ngao vẻ mặt ngơ ngác, tại sao cô ta không sợ cậu?

Cô ta không biết cậu là ai sao? Cậu là Tiết Ngao trùm trường trung học số 6 đó!

Thẳng đến lúc Đường Miên đi được vài bước Tiết Ngao mới hồi phục tinh thần lại, chân dài một bước liền đuổi kịp Đường Miên.

“Chờ đã, vừa rồi cậu có ý tứ gì, khinh thường ông đây hả?” Tiết Ngao duỗi tay cản lại.

Đường Miên ngửa đầu, đôi mắt thủy nhuận nhìn chằm chằm Tiết Ngao.

Tiết Ngao bị Đường Miên nhìn chằm chằm, trong lòng lộp bộp một tiếng, nhịn không được muốn lui về sau.

Dưới chân vừa động một cái, đột nhiên cảm thấy…… Mẹ nó tình huống này có chút không thích hợp?!

Cậu làm sao phải lui? Chẳng phải hoa khôi mới là người cần sợ hãi sao?

“Bạn học, tôi thấy ấn đường của cậu biến đen, đêm nay sợ là xảy ra tai họa đẫm máu, tôi khuyên cậu buổi tối về nhà tốt nhất nên đổi hướng đi.”

Đường Miên lại lần nữa nhìn lướt qua vị trí ấn đường của Tiết Ngao.

Ấn đường (hay còn được gọi là cung mệnh) chính là khoảng cách giữa 2 đầu lông mày, vùng trên sống mũi của mỗi người.

Trong trung y, ấn đường là một trong 36 huyệt vị quan trọng có thể chữa được bệnh đau đầu, thông mũi và mắt, chữa cảm cúm và giúp an thần.

Trong nhân tướng học, ấn đường thể hiện sức khỏe, vận khí của chủ nhân.

Màu sắc của ấn đường có ám thị hung sát trong vòng 49 ngày. Chủ yếu có các màu sau: sắc vàng đỏ thì được an thọ, sắc xanh vàng thì hay sợ hãi, sắc xanh có thể sẽ gặp hạn tang, sắc tím dễ bệnh tật, sắc đen dễ gặp nguy hiểm. Dựa vào màu sắc của ấn đường, ta có thể đoán được vận thế của người đó ở thời điểm hiện tại là tốt hay là xấu.

(*Đoạn này nói khá nhiều thuật ngữ chuyên nghành khó hiểu, với lại dịch ra hơi lằn nhằn. Mình cũng không hiểu lắm về Đông y hay huyền học nên có sửa đổi một chút mong các bạn bỏ qua

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.