Xuyên Thành Tiểu Pháo Hôi Gả Thay

Chương 13: Chương 13: Đứng Một Bên Nhìn(E)




(*E: Tiêu đề do editor đặt, không phải tác giả)

“Phu nhân! Không xong rồi, phu nhân té xỉu rồi!”

“Mau, mau đi mời đại phu!”

“Tên tiểu súc sinh kia đâu, quản gia, bảo tiểu súc sinh kia cút về đây cho ta, hôm nay bản hầu phải đánh chết thứ nghiệp chướng này!”

An Dương Hầu phủ nháy mắt liền loạn thành một đoàn, ha, lúc này là hôn mê thật.

Giang Lâm nói với Thường An đang đứng chỉ huy đám người, “Kết thúc công việc thôi.”

Thường An vừa nghe mệnh lệnh liền ném cho tên dẫn đầu một túi tiền xua bọn họ nhanh chóng rời đi, Thường An còn chưa kịp nói xong thì những người này đã xoay người bỏ chạy, động tác nhanh đến độ hệt như ăn cướp, vừa cầm tiền là chạy biến.

Giang Lâm khẽ cười một tiếng, đẩy Vệ Vân Chiêu đi tới trước xe ngựa.

Có điều nhìn thấy Vệ Vân Chiêu không thể tự mình lên xe ngựa, hắn liền có chút tiếc nuối, “Nếu chân của Tướng quân không thành vấn đề, chuẩn bị hai con ngựa, chúng ta mỗi người cưỡi một con, khẳng định là sẽ càng thêm tiêu sái.”

Vệ Vân Chiêu vỗ vỗ chân mình, ánh mắt nhìn về một hướng nào đó, “Là do ta không tốt, làm liên lụy đến ngươi.”

“Khách sáo như vậy làm gì, ta tin rằng ngươi sẽ khỏe lên thôi.”, Giang Lâm an ủi.

Để Tuân Thất bế Vệ Vân Chiêu lên xe ngựa, chính hắn cũng bước lên theo, khi xe ngựa vừa di chuyển cũng là lúc An Dương Hầu đuổi ra tới, tiếng mắng chửi tức muốn hộc máu của An Dương Hầu vẫn còn có thể truyền tới tai bọn họ.

Giang Lâm vén rèm lên vươn đầu làm mặt quỷ với An Dương Hầu, vốn định nói thêm mấy câu, nhưng lại bị Vệ Vân Chiêu kéo về, “Như vậy nguy hiểm, có gì để lần sau lại nói.”

Giang Lâm nghĩ đến cảnh tượng có khả năng sẽ xảy ra vào lần gặp mặt kế tiếp, không khỏi cười thành tiếng, “Ta sợ lần sau gặp lại, ta rất có thể đã là người không còn phụ thân nữa.”

Nhất thời có chút đắc ý vênh váo, Giang Lâm nói xong liền phát hiện ánh mắt dừng trên người mình của Vệ Vân Chiêu xuất hiện thêm vài phần chăm chú.

Hắn vội vàng chữa cháy, “Khụ, chủ yếu là vì trước khi không còn phụ thân hẳn là không còn kế mẫu, cho nên ta mới cao hứng.”

“Ừ.”, Vệ Vân Chiêu gật đầu, giống như là tin lời hắn nói.

“Quan hệ giữa ta và kế mẫu không tốt, hôm nay chắc ngươi cũng thấy rồi đúng không, ta cảm thấy bọn họ khẳng định là sẽ không thành thật trả của hồi môn cho ta, cho nên lần tới gặp mặt nhất định là phải tiếp tục chuẩn bị tiết mục hiếu kính bọn họ. Tiết mục hôm nay nhỏ như vậy mà nàng ta đã hôn mê, lần tới khẳng định là không thể chịu nổi.” Giang Lâm nghiêm túc giải thích, biểu tình ta thật sự chỉ nhằm vào kế mẫu chứ không phải là muốn phụ thân chết đâu.

“Ừ, ta nhìn ra rồi, ngươi rất thông minh.” Vệ Vân Chiêu cũng rất phối hợp, chậm chí còn khen khích lệ.

So sánh với thủ đoạn giết người không thấy máu mà những kẻ hậu trạch kia thường dùng, mấy biện pháp này của Giang Lâm thoạt nhìn liền có vẻ quá đơn giản, nhưng hắn quang minh chính đại, chủ yếu chính là náo nhiệt. Mà đa số mọi người đều thích náo nhiệt, Vệ Vân Chiêu tin việc Triệu Thu Như tham ô của hồi môn của chính thê này sẽ không dễ dàng lắng xuống, các bá tánh ở Thịnh Kinh nhất định sẽ đàm luận về chuyện này trong một khoảng thời gian rất dài.

Vệ Vân Chiêu suy đoán, có lẽ đây mới là ý đồ thực sự của Giang Lâm.

Nếu chuyện được giải quyết nhẹ nhàng người ta đều sẽ nhanh chóng quên đi, chỉ có nháo lớn khiến cho tất cả mọi người đều biết mới có thể làm người ta ấn tượng khắc sâu, lần này qua đi, rất nhiều người sẽ có cái nhìn mới về Giang Lâm.

Mà y, từ lúc bắt đầu đã nhận thức một Giang Lâm hoàn toàn không giống như trong lời đồn.

Vệ Vân Chiêu cảm thấy cũng rất thú vị.

Không ai là không thích được khen thông minh, Giang Lâm cảm thấy hôm nay mình đã hoàn thành hai mục tiêu nhỏ, tâm tình rất tốt, hắn cười cười nói với Vệ Vân Chiêu: “Hôm nay vất vả cho ngươi cùng ta ra ngoài một chuyến, tối trở về ta sẽ nấu đồ ăn ngon cho ngươi.”

Vệ Vân Chiêu cũng trả lời được, thoạt nhìn đặc biệt dễ nói chuyện.

Chuyến này tính cả đi lẫn về, hơn nữa còn trì hoãn thời gian lúc ở hầu phủ, lúc bọn họ trở lại Tướng quân phủ thì trời cũng đã tối hẳn.

Vừa xuống xe ngựa, Giang Lâm đã bị đám người đứng chặn ở trước cửa Tướng quân phủ làm cho hết hồn, tất cả nữ quyến trong nhà đều có mặt, ngay cả Vệ Vân Kỳ cũng đứng ở bên cạnh Vệ Vân Gia.

Giang Lâm bước lên bậc thang, còn chưa kịp mở miệng hỏi đây là đang làm gì, Vệ lão phu nhân đứng ở phía trước liền giơ quải trượng trong tay gõ xuống đầu gối của Giang Lâm, “Quỳ xuống!”

Giang Lâm không đề phòng bà ta đột nhiệt lại động thủ, ăn một gậy, đầu gối đau nhói.

Thật là thú vị, hôm nay người nào cũng muốn hắn quỳ, hắn thực sự trông dễ bị khi dễ như vậy sao?

Lúc Vệ Vân Chiêu được Tuân Thất bế xuống đúng lúc nhìn thấy Vệ lão phu nhân giơ quải trượng định đánh Giang Lâm cái thứ hai, không rảnh giữ nhân thiết ‘suy yếu’, vội vàng lên tiếng ngăn lại, “Tổ mẫu!”

“Vân Chiêu, con ta, con thế nào, có bị làm sao hay không, có chỗ nào không thoải mái không? Con vừa mới tỉnh lại, còn ra ngoài chạy loạn làm gì, nếu như con xảy ra chuyện thì nương phải làm sao đây, Vệ gia phải làm sao đây hả?”

Vệ Vân Chiêu vừa mới ngồi xuống xe lăn, Vệ phu nhân liền chạy đến trực tiếp ôm lấy đầu y khóc lên.

“Tang môn tinh, Vệ gia ta như thế nào lại xui xẻo cưới về thứ như ngươi, chạy khắp nơi làm mất mặt bọn ta không nói, bây giờ còn bắt Vân Chiêu không màng thân thể bôn ba vì ngươi, hồ ly tinh, ngươi là một nam nhân mà lại đi học mấy thủ đoạn bỉ ổi này, không biết xấu hổ!”

Vệ phu nhân ở bên kia khóc với Vệ Vân Chiêu, Vệ lão phu nhân ở bên này thì cầm quải trượng mắng Giang Lâm.

Giang Lâm bị bà ta chọc tức đến bật cười, “Lão phu nhân, trước kia ta kính ngài là trưởng bối, cũng là tổ mẫu của Vệ Vân Chiêu, cho nên vẫn luôn chưa từng nói năng nặng lời với ngài, hiện giờ xem ra ta đã quá cho ngài mặt mũi rồi.”

“Không nói đến việc ta bị bắt gả vào Tướng quân phủ của các người, chỉ riêng việc này, Vệ Vân Chiêu y chính là tự nguyện cùng ta ra ngoài, tự nguyện đi gặp nhạc phụ của y, ta còn có thể ngăn cản y hay sao. Vả lại, cho dù ta thật sự là một con hồ ly tinh biết câu dẫn người khác, vậy cũng chỉ có thể trách Vệ Vân Chiêu không có sức chống cự, hồ ly tinh tùy tiện nói với y hai ba câu y liền ngoan ngoãn đi theo. Một nam nhân không quản được nửa người dưới của mình thì đều không thể thành đại sự. Vệ Vân Chiêu bị ta câu dẫn dễ dàng như vậy, Vệ gia các người cách ngày hoàn toàn suy tàn cũng không xa nữa.”

“Câm miệng! Ngươi cái đồ tang môn tinh này, ngươi dám nguyền rủa Vệ gia, ngươi thật to gan, hôm nay ta không đánh chết ngươi thì không được mà.” Vệ lão phu nhân thở phì phò, giơ quải trượng lên sắp sửa đánh xuống người Giang Lâm.

“Tổ mẫu, không thể!” Chính bản thân Giang Lâm còn chưa có phản ứng gì, Vệ Vân Chiêu đã sốt ruột hô lên trước.

Y đẩy Vệ phu nhân còn đang ôm mình khóc lóc ra, “Nương, ta rất khỏe, không có chuyện gì cả, nương không cần lo lắng.”

Tiếp đó Tuân Thất liền nhanh chân đẩy y lên sườn dốc, Vệ Vân Chiêu trực tiếp chắn ở trước mặt Giang Lâm, “Tổ mẫu, khụ khụ……” Mặt mũi Vệ Vân Chiêu trắng bệch, vừa mở miệng liền không ngừng ho khan.

Vệ lão phu nhân giật giật quải trượng định thu về, Vệ Vân Chiêu hiểu sai ý cho rằng bà ta vẫn còn muốn đánh Giang Lâm, gắng gượng muốn bắt lấy quải trượng, nhưng vì chân không có sức lực nên đã làm xe lăn bị trượt đi, y liền mất thăng bằng ngã xuống mặt đất.

Lúc ngã xuống xe lăn lại trực tiếp nện vào đùi của y, Vệ Vân Chiêu không hừ một tiếng mà chỉ ho không ngừng, bộ dáng trông đặc biệt chật vật.

Vệ lão phu nhân bị dọa nhảy dựng, “Chiêu Nhi, Chiêu Nhi con có sao không?”

Những người khác thấy vậy cũng vây quanh mồm năm miệng mười dò hỏi tình trạng của Vệ Vân Chiêu, Vệ Vân Chiêu ngẩng đầu tựa hồ như muốn giải thích, nhưng vì ho khan không nói nổi một chữ, trong lòng sốt ruột, đột nhiên trợn trắng mắt, thế nhưng lại trực tiếp ngất xỉu.

Giang Lâm âm thầm thở dài trong lòng, cái danh tang môn tinh này của hắn quả thật đã được chứng thực rồi.

Vệ gia cũng loạn thành một đoàn, mời đại phu, sắc dược, lăn lộn đến tận lúc trăng lên giữa trời.

Biết được Vệ Vân Chiêu là vì thân thể quá hư nhược, bị trúng gió lại còn hỏa cấp công tâm nên mới ngất xỉu, Vệ lão phu nhân lại giơ quải trượng muốn tìm Giang Lâm tính sổ.

Lúc này Vệ Vân Gia lại chắn ở trước mặt Giang Lâm, sắc mặt của nàng không quá đẹp, “Tổ mẫu còn chưa hiểu hay sao, chính là do tổ mẫu muốn phạt đại tẩu nên đại ca mới bị hỏa cấp công tâm, lúc này tổ mẫu lại muốn tiếp tục động thủ, là muốn sau khi đại ca tỉnh lại biết được liền ngất xỉu lần nữa sao?”

“Gia Nhi, sao con lại nói chuyện với tổ mẫu như vậy!” Vệ phu nhân ở phía sau quát nàng một tiếng.

Vệ Vân Gia không để ý tới Vệ phu nhân, tiếp tục nói: “Đại ca hành sự luôn luôn có chừng mực, huynh ấy biết thân thể của mình suy yếu nhưng vẫn muốn kiên trì ra ngoài, tất nhiên là vì có dụng ý của riêng mình. Mọi người lại không thèm hỏi một câu liền đẩy tất cả sai lầm lên người của đại tẩu. Tổ mẫu, Vệ gia chúng ta khi nào lại thị phi bất phân không nói đạo lý như vậy.”

Vệ lão phu nhân rõ ràng đã bị lời này chọc giận, bàn tay cầm quải trượng đều run lên, “Ngươi! Ngươi đây là đang giáo huấn người làm tổ mẫu là ta sao?”

Vệ Vân Gia: “Tôn nữ không dám, tôn nữ chỉ là ăn ngay nói thật, tin rằng đại ca tỉnh lại cũng sẽ nói như vậy mà thôi.”

Vệ Vân Gia: “Tổ mẫu nhất định phải giáo huấn người mà đại ca để ý vào lúc huynh ấy còn đang hôn mê sao, tổ mẫu không sợ sẽ làm đại ca không cao hứng, ly tâm với huynh ấy?”

Hiện giờ Vệ Vân Chiêu chính là hy vọng duy nhất của Vệ gia, chỉ cần Vệ lão phu nhân không lớn tuổi hồ đồ, bà ta nhất định sẽ không lựa chọn đối nghịch với y.

“Được, giỏi lắm, đứa nào đứa nấy đều đủ lông đủ cánh rồi, dám giáo huấn cả tổ mẫu ta.”

Nện quải trượng xuống đất, Vệ lão phu nhân tức giận đến độ hít thở không xong, “Tốt lắm, ta không quản được thứ tang môn tinh này, cũng không quản được ngươi, nếu ngươi có bản lĩnh lớn như vậy thì đến từ đường quỳ gối hai ngày hai đêm đi, để ta nhìn xem rốt cuộc ngươi có bao nhiêu năng lực!”

Vệ Vân Gia cúi người hành lễ, không hề do dự xoay người rời đi.

Lúc này Vệ phu nhân lại bắt đầu tiến lên cầu tình giúp Vệ Vân Gia.

Giang Lâm nhìn nhóm nữ nhân chỉ biết đứng một bên nhìn kia, cười lạnh, nâng bước đuổi theo Vệ Vân Gia.

Sau lưng hắn lại có thêm một cái đuôi nhỏ, Giang Lâm trực tiếp bế cái đuôi nhỏ lên cùng nhau đi đến từ đường.

Bài vị của tổ tiên Vệ gia giống như một tòa kim tự tháp thật cao, Vệ Vân Gia quỳ xuống đệm hương bồ, lưng tiểu cô nương đĩnh thẳng tắp, không e dè cũng không kinh sợ.

Giang Lâm thả Vệ Vân Kỳ xuống, ngồi xổm bên cạnh Vệ Vân Gia, nói chuyện với nàng, “Thích đại tẩu ta như vậy sao, dù phải chịu phạt quỳ cũng tình nguyện nói giúp cho ta.”

Vệ Vân Gia nói: “Ngươi đã cứu đại ca, là ân nhân của Vệ gia chúng ta. Huống chi ngươi còn là đại tẩu của ta, ta là muội muội, theo lý cũng nên che chở cho ngươi.”

Nàng cực kỳ nghiêm túc, không có nửa câu giả dối.

Giang Lâm nghĩ, tiểu cô nương vậy mà cũng rất tình nghĩa.

“Ta chính là hồ ly tinh, chuyên môn câu dẫn loại nam nhân giống như ca ca của ngươi, ngươi xem sáng nay y vừa mới tỉnh lại, buổi chiều liền nguyện ý theo ta chạy về nhà mẹ đẻ chống lưng cho ta, bản tĩnh của ta lớn như vậy, sau này không chừng còn có thể bắt y làm chuyện khác người gì đó thì sao?”

Vệ Vân Gia nghiêng đầu nhìn Giang Lâm, “Các ngươi đều đã thành thân rồi, không thể gọi là câu dẫn được. Hơn nữa trong lòng ngươi có đại ca ta, liền không còn ra ngoài câu kết làm bậy với nam nhân khác nữa, đây là chuyện tốt.”

Khóe miệng Giang Lâm nổi lên ý cười, hắn duỗi tay xoa xoa đầu tiểu cô nương, “May mà Vệ gia các ngươi còn có một người thanh tỉnh, nếu không chỉ dựa vào một mình Vệ Vân Chiêu, cho dù y có ba đầu sáu tay cũng không cứu được đám người kia.”

Vệ Vân Gia: “Đại ca không chỉ có một mình, huynh ấy còn có ngươi, đại tẩu, ngươi sẽ giúp huynh ấy đúng không?”

Nếu không sao có thể gọi nàng là một tiểu cô nương thông minh chứ, đây đều là kịch bản để khiến hắn giúp đỡ đại ca nàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.