Xuyên Thành Vợ Trước Của Vai Ác Khiếm Thị

Chương 10: Chương 10: Biến chuyển




Tề Hòa nghĩ nghĩ, đột nhiên nói: “Phim quay bình thường, cho cô ta ăn chút khổ, còn có, đến lúc hậu kỳ phim chiếu ra tới, đem suất diễn của cô ta nên cắt thì cắt bớt. Nếu là đoàn đội của Giang Vũ Nghênh tìm cậu, cậu ôm hết vào người, chuyện này không liên quan đến Diêu tổng và Diêu phu nhân.”

“Tôi hiểu, tôi hiểu” Từ Càn lập tức nói.

Dư Hoàn đêm đó ngủ rất say, không có vai ác ở cạnh, cô cảm thấy bản thân có một đêm rất yên tĩnh thoải mái.

So với Dư Hoàn, đêm đó Diêu Hi ngược lại trằn trọc ngủ không yên.

Mấy ngày trước Dư Hoàn còn ở, cho dù hai người cách xa nhau, Diêu Hi nằm ở một góc nhỏ bên giường nhưng trong không khí đều tràn ngập một cổ mùi hương thuộc về Dư Hoàn. Cùng cổ mùi hương kia chìm vào giấc ngủ, luôn làm Diêu Hi mạc danh cảm thấy an tâm.

Dư Hoàn vừa không có nhà, trên giường trống trơn, trong không khí không còn hương vị quen thuộc, Diêu Hi cảm giác bản thân có hơi không quen.

Ngày hôm sau, việc quay phim của Dư Hoàn suôn sẻ bất ngờ, nam nữ chính đối diễn với Dư Hoàn cũng không dám lơ là. Ngược lại, Giang Vũ Nghênh cùng Dư Hoàn đối diễn, bởi vì nóng lòng biểu hiện, bị đạo diễn Từ quát to mấy lần.

Đạo diễn Từ thậm chí trực tiếp khiển trách Giang Vũ Nghênh trước mặt tất cả các diễn viên: “Tình huống của cô là như thế nào vậy, thời gian có hạn, vốn dĩ Dư Hoàn đã đáp ứng tôi sẽ quay thêm vài cảnh nữa, nếu cô làm chậm trễ công việc, đoạn này liền cắt đi, không cần cô nữa.”

Giang Vũ Nghênh sắc mặt trắng bệch, cô là người hiếu thắng, sau khi vào giới có thể cho phép người ta phê bình mình chỗ khác, cũng tuyệt đối không cho phép người khác chê bai kĩ thuật diễn.

Mặc dù Giang Vũ Nghênh và Khâu Diệc Phong là bạn học cao trung, nhưng Khâu Diệc Phong thi đại học thất bại và đậu vào một trường dân lập bình thường, trong khi Giang Vũ Nghênh, tuy không tốt nghiệp từ một trường danh giá nhưng cũng là dân biểu diễn chính quy, từ lúc xuất đạo đến nay chưa bị ai giáo huấn qua.

Hốc mắt Giang Vũ Nghênh lập tức đỏ lên, cúi đầu nhận lỗi với đạo diễn Từ.

Sau chuyện ngày hôm qua, đạo diễn Từ liền nhìn Giang Vũ Nghênh không quá thuận mắt, hơn nữa người trong đoàn phim sau vụ việc đó, đối với Giang Vũ Nghênh cũng là chỉ chỉ trỏ trỏ. Lúc này thấy cô bị giáo huấn, mọi người đều ôm tâm thái xem náo nhiệt.

Thậm chí còn có một số người đã bắt đầu lén trào phúng.

Dư Hoàn từ đầu đến cuối không có biểu tình gì, không tiến lên giả mù sa mưa an ủi, cũng không đi qua bỏ đá xuống giếng.

Sau khi chuyên viên trang điểm đi tới dặm lại lớp trang điểm, Dư Hoàn lại lần nữa cùng cô ta đối diễn.

Lần này, Giang Vũ Nghênh cư nhiên quên hết lời thoại.

Người luôn có tính tình tốt như Dư Hoàn, sau khi NG lần thứ ba, cũng thực sự nhịn không nổi.

“Đạo diễn, bằng không để cô ấy đi xuống học thuộc lời thoại đi, thời gian có hạn, nếu quay những cảnh khác trước, tôi sẽ tích cực phối hợp, buổi tối tôi còn phải ngồi máy bay đến thành phố B, thực sự không thể kéo dài.” Dư Hoàn không nhìn Giang Vũ Nghênh mà trực tiếp nói với đạo diễn Từ.

Đạo diễn Từ nghĩ nghĩ, cảm thấy dù có bỏ công sức ra quay, thành quả ra tới không chuẩn vẫn cần phải cắt đi, đơn giản đem cảnh này làm thành cảnh quay ngoài lề, lỡ mà đoàn đội và fans của Giang Vũ Nghênh có chỉ trích đạo diễn Từ cắt bớt cảnh của cô ta, ông còn có thể lấy cảnh quay ngoài lề vả mặt.

Nghĩ đến đây, đạo diễn Từ nói thẳng với Giang Vũ Nghênh: “Vậy đoạn này giữ lại, Giang Vũ Nghênh cô kết thúc công việc đi, trở về học thuộc lời thoại cho tốt, tôi không hi vọng loại chuyện này xảy ra lần thứ hai!”

Sau khi Giang Vũ Nghênh đi xuống, Dương Hàm hiếm khi nhếch khoé miệng, nói nhỏ với trợ lí bên cạnh: “Sau khi Giang Vũ Nghênh xuất đạo, lúc nào cũng marketing bản thân cái gì mà kĩ thuật diễn tạc nứt nhân thiết, đều nói cô ta đem vai ác khắc họa tốt, sau khi tiến tổ cùng chị đối diễn, đều nói kĩ thuật diễn của cô ta nghiền áp chị, bây giờ bị vả mặt, lời thoại còn nhớ không nổi.”

Trợ lí nhỏ cũng đi theo nhỏ giọng thì thầm: “Đây là do Dư Hoàn tính tình tốt, NG mấy lần cũng bằng lòng tiếp tục với cô ta. Nếu là em sớm đã không vui rồi. Thứ như nhân thiết, còn không phải dùng để *phá vỡ sao. Diễn viên giỏi có quá nhiều, nói cái gì mà kĩ thuật diễn tạc nứt nhân thiết.”

(***chỗ này mình không hiểu lắm nên dịch đại, bạn nào biết nói mình mình sửa nhoé: 人设这东西,不就是用来崩的嘛)

Dương Hàm nghe được lời này, ánh mắt nhìn về phía Dư Hoàn càng thêm sùng bái: “Thật là hạnh phúc, lúc nãy nữ thần cùng chị biểu diễn, không hề có áp lực gì cả, chị thích chị ấy quá. Nếu lần sau lại có cơ hội hợp tác thì tốt rồi.”

Giang Vũ Nghênh bên kia chỉ là một cái nhạc đệm nhỏ, Dư Hoàn không để trong lòng.

Khi cô thay trang phục chuẩn bị rời đi, Dương Hàm còn tự mình đuổi theo xe tặng Dư Hoàn một hộp chocolate.

“Thật ngại quá nữ thần, chị chỉ tạm thời kí hợp đồng, em không có chuẩn bị quà trước. Đây là chocolate bạn em gửi từ nước ngoài về, ít đường, hi vọng chị không chê.”

Dư Hoàn bị cô ấy chọc cười, sau khi nhận lấy sô cô la nói lời cảm ơn, cô nói nhỏ: “Sau này đừng đuổi theo ô tô, nguy hiểm quá.”

Dương Hàm cười một tiếng, nghiễm nhiên một bộ mê muội: “Nữ thần, có cơ hội, sau này chúng ta hẹn nhau được không?”

Dư Hoàn đồng ý: “Đương nhiên, có cơ hội có thể hẹn bất cứ lúc nào.”

Dương Hàm vui vẻ gật đầu, mà Bặc Mạn ở một bên cũng bị cô chọc cười.

Trên đường đến sân bay, Dư Hoàn lấy một miếng chocolate bỏ vào miệng, đời trước vì giảm cân, rất nhiều năm cô không động vào loại đồ ăn này.

Hiếm khi được ăn một lần, trong lòng tràn đầy hạnh phúc.

Tiếp theo Dư Hoàn không có công việc sắp xếp đặc biệt nào. Ngày mai Hoa Chí Văn hẹn cô đi công ty một chuyến, bàn về bộ phim mới.

Dư Hoàn muốn đợi vai diễn này của đạo diễn Hoa, công việc bình thường cũng không thể tùy ý nhận.

Vừa nghĩ đến việc về nhà đối mặt với Diêu Hi, Dư Hoàn lại có chút đau đầu.

Mặc dù Dư Hoàn cũng biết, Diêu Hi cũng không có đáng sợ như trong tưởng tượng của cô. Thậm chí còn đối xử với cô đặc biệt ôn nhu, ôn nhu đến mức làm người kinh ngạc.

So với thái độ của Dư Hoàn, Bặc Mạn thực ra thập phần xem trọng Diêu Hi. Khi cô quay lại vào ngày hôm nay, Tề Hòa còn gửi Wechat cho cô, nói cô có thể tìm ông ta bất cứ lúc nào.

Tề tổng nhiệt tình như thế, Bặc Mạn vui mừng cực kì, trên đường đi khen Diêu Hi trước mặt Dư Hoàn không ít.

Bặc Mạn cảm thấy, một người bạn đời tốt nên giống như Diêu Hi vậy, giúp đỡ vợ mình thật nhiều. Mà không phải giống Khâu Diệc Phong, ngoài hút máu Dư Hoàn cái gì cũng không làm được!

Dư Hoàn vô pháp ở trước mặt Bặc Mạn nói Diêu Hi sẽ phát rồ như thế nào trong tương lai, nghe Bặc Mạn ở một bên khen Diêu Hi không ngớt, Dư Hoàn từ đầu đến cuối không có phản ứng gì nhiều.

Thấy vậy, Bặc Mạn đại khái biết Dư Hoàn không quá quan tâm đến Diêu Hi, cô thở dài vỗ vai Dư Hoàn khuyên nhủ: “Không phải chứ em nói chị, Diêu Hi thật sự không có tật xấu nào, trừ bỏ làm bạn tốt của Khâu Diệc Phong khiến người ta cảm thấy dị ứng ra, anh ta đối với chị cũng coi như chu đáo, chị cũng nên đối xử với người ta tốt một chút, em thấy chị ra ngoài mấy ngày, một cuộc điện thoại cũng không gọi cho anh ta. Thậm chí còn không cả nhắc đến tên.”

Dư Hoàn mở nắp chai nước khoáng, uống xong hai ngụm liền cười với Bặc Mạn: “Em giống bà mẹ già từ khi nào vậy?”

Bặc Mạn nhướng mày, bất lực nói: “Đấy, bắt đầu ghét bỏ em lải nhải.”

Dư Hoàn ăn tối bên ngoài với Bặc Mạn và Tống Như, lúc đó đã sắp chín giờ, Dư Hoàn lường trước Diêu Hi sẽ không đợi cô, vì vậy giải quyết xong bữa mới về nhà.

Sau khi quay trở về, Diêu Hi không có nhà, nhưng điều khiến Dư Hoàn ngạc nhiên là Diêu Hi cư nhiên để lại bữa tối trên bàn, để trong hộp giữ nhiệt. Bên cạnh bàn ăn còn có một tờ ghi chú.

“Gần đây tương đối bận, buổi tối sẽ tăng ca. Bữa tối vừa mới làm, nếu cô đói thì ăn, ăn không hết cất vào tủ lạnh.”

Dư Hoàn sống hai đời, chưa từng cảm nhận được loại cảm giác này.

Loại cảm giác trong nhà có người để lại cơm cho mình.

Đời trước cha mẹ cô đều qua đời, cô được bà ngoại nuôi dưỡng. Nguyên chủ Dư Hoàn cũng giống cô, cha mẹ đều mất và được ông nội nuôi nấng. Sau này ông nội ra đi còn để lại di sản cho nguyên chủ.

Nguyên chủ chính là dựa vào di sản này và sự thưởng thức của Hoa Chí Văn, ở giới giải trí càng lăn lộn càng nổi.

Có thể nói, nếu nguyên chủ không phải chấp niệm quá sâu, sớm chút từ bỏ Khâu Diệc Phong thì cô cũng không đến mức có kết cục như vậy.

Bữa tối Dư Hoàn thực ra đã ăn no, nhưng cô vẫn cầm đũa lên ăn thêm vài miếng sườn chua ngọt, nấm đông cô sốt dầu hào và canh cá trích.

Đời trước Dư Hoàn vẫn luôn chú ý quản lý dáng người, thậm chí cô còn không nhớ rõ bao nhiêu năm rồi cô không ăn bữa tối. Sau khi xuyên qua, Dư Hoàn sinh hoạt khá đều đặn, một ngày ăn đủ ba bữa nhưng mà bữa tối vẫn ăn rất ít.

Có lẽ do tay nghề Diêu Hi quá tốt nên Dư Hoàn không kìm được, ăn rất nhiều.

Ăn ké chột dạ, sau khi Dư Hoàn ăn no, cô chủ động gửi tin nhắn cho Diêu Hi: “Cảm ơn bữa tối của anh, ăn rất ngon.”

Diêu Hi cơ hồ trả lời trong vài giây: “Cô thích là được, giữa vợ chồng không cần nói lời cảm ơn.”

Dư Hoàn vốn muốn hỏi anh: “Khi nào anh trở về?” Nhưng dòng chữ đánh trong khung thoại, cô lại chậm chạp không hạ được quyết tâm gửi đi.

Dư Hoàn cảm thấy nếu hỏi câu này, cô giống như cô vợ nhỏ đang hồi hộp chờ chồng trở về.

Cô và Diêu Hi còn lâu mới đi đến bước này. Hơn nữa Dư Hoàn cũng không muốn tiến xa như vậy.

“Buổi tối ngủ sớm chút, tôi có khả năng tăng ca đến khuya.”

Dư Hoàn rối rắm rất nhiều, tin nhắn bên kia đã gửi qua đây.

Dư Hoàn muốn trả lời lại một chữ “Ừm”, nhưng khi gõ vào khung chat lại cảm thấy quá lạnh lùng, bèn đáp lại bằng một biểu tượng cảm xúc, ừm ừm.jpg

Đó là một đêm ngon giấc.

Khi đồng hồ báo thức vang lên, cô mới phát hiện bên người trống không.

Dư Hoàn đưa tay sờ, lạnh như băng, Diêu Hi chắc cả đêm qua không về.

Không hiểu vì sao, Dư Hoàn cảm thấy hơi mất mát.

Cô đứng dậy đi toilet rửa mặt, đắp mặt nạ, chuẩn bị trang điểm, mười giờ sáng còn phải đến Hoa Hạ Ent.

Chờ sau khi Dư Hoàn sửa soạn bản thân tươm tất, Bặc Mạn đã đợi sẵn ở tầng dưới.

Dư Hoàn định đi ăn sáng ở gần Hoa Hạ Ent, ai biết vừa mở cửa liền thấy Na Tân.

Dù chỉ gặp nhau vài lần nhưng Dư Hoàn vẫn nhận ra đây là trợ lí của Diêu Hi. Trong cốt truyện, anh ta là trợ thủ đắc lực của Diêu Hi, tâm tư cực kì linh hoạt.

Sau khi Na Tân thấy Dư Hoàn, cung kính gọi một tiếng “Phu nhân”, sau đó đưa túi đồ ăn sáng trong tay cho Dư Hoàn.

“Diêu tổng tối qua tăng ca ở công ty, vốn dĩ muốn cùng phu nhân ăn sáng, ai ngờ tạm thời có việc phải xử lí nên kêu tôi mang đồ ăn sáng đến cho phu nhân. Tôi mua đủ loại, không biết phu nhân thích ăn gì, về sau phu nhân có thể nói sở thích cho tôi, có gì dặn dò, phu nhân trực tiếp kêu tôi là được.”

Diêu Hi đối với cô, thực sự là cẩn thận tỉ mỉ, lúc Dư Hoàn nhận bữa sáng còn có chút choáng váng.

Dư Hoàn cảm thấy vốn dĩ nên lấy lòng nhân vật phản diện, kết quả lại bị nhân vật phản diện lấy lòng.

Thấy vẫn còn thời gian, Dư Hoàn hỏi: “Vậy Diêu tổng của các anh hiện giờ vẫn còn ở công ty sao? Có ăn cơm đúng giờ không? Những người khác đâu? Một lát nữa xong việc, tôi muốn đi thăm anh ấy.”

Na Tân nhướng mày, cười đáp: “Diêu tổng đến bệnh viện rồi, cô nếu xong việc rồi có thể gọi điện trực tiếp cho anh ấy.“.

||||| Truyện đề cử: Hôn Ước: Em Chọn Đau Thương |||||

Dư Hoàn cau mày hỏi: “Đến bệnh viện rồi? Thăm Khâu Diệc Phong sao?”

Na Tân nhớ rõ Diêu tổng nói qua, Dư Hoàn không thích nhắc đến người tên Khâu Diệc Phong này, hơn nữa, Khâu Diệc Phong là bị Dư Hoàn đánh nhập viện.

Na Tân không khỏi mở miệng giải thích thay Diêu Hi: “Dù sao anh Khâu cũng là bạn nhiều năm của Diêu tổng, anh ta bên đó xảy ra chút chuyện, chủ nợ của em trai anh ta tìm tới gây phiền toái, Diêu tổng thân là bằng hữu, không thể không ra mặt giải quyết. Phu nhân, cô không cần nghĩ nhiều.”

Vốn dĩ Dư Hoàn không nghĩ nhiều khi nghe Na Tân nói những lời này, nhưng vừa nghe thấy em trai Khâu Diệc Phong xuất hiện, Dư Hoàn không thể bình tĩnh được nữa.

Trong cốt truyện, khi em trai của Khâu Diệc Phong xuất hiện là một tháng sau khi Dư Hoàn và Diêu Hi kết hôn. Mà đôi mắt của Diêu Hi chính là bị người vừa lên sân khấu này làm cho mù.

Trong khoảng thời gian Diêu Hi bị mù, sự nghiệp gặp bất lợi, giá trị hắc hoá một lần tăng vọt.

Dư Hoàn không biết xảy ra vấn đề ở đâu, đứa em trai này lại xuất hiện trước thời hạn.

Cậu ta vừa xuất hiện, Diêu Hi chẳng phải sẽ gặp nguy hiểm sao?

Nghĩ đến đây, Dư Hoàn cũng bất chấp cuộc hẹn với đạo diễn Hoa, vội vàng nói với Na Tân: “Lập tức đưa tôi đi tìm Diêu tổng của các người, có việc gấp, cấp tốc!”

—————-

Tác giả có lời muốn nói: Ha ha, mọi người đừng gấp, đây chẳng phải sắp mù rồi sao.

Editor: Hóng nha hóng nha kkkk


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.