Yêu Thầm Thất Bại

Chương 15: Chương 15: Rừng phong và leo núi






Trans by Lạc Đình

Công việc của Thích Tầm kết thúc vào buổi chiều thứ sáu.

Trước sẩm tối, hắn và Bách Tây đã lái xe tới được cổ trấn rồi, đi được nửa đường thì tuyết ngừng rơi, mặt đất chỉ có một tầng mỏng, giống như phủ một tấm thảm nhung màu trắng vậy.

Bách Tây đi cổ trấn chủ yếu là muốn ngắm rừng phong, hiện tại đã sắp tới tháng 12 rồi, trời tiết chuyển lạnh, lá phong đỏ đã là đợt cuối cùng rồi, qua một thời gian có lẽ sẽ không rơi nữa.

Vì vậy khi hai người tới được rừng phong thì phát hiện du khách rất đông, súng dài và đại bác*, những cô gái trẻ xinh đẹp mặc váy dài đứng dưới tán cây chụp ảnh, còn có người mặc Hán phục nữa, nhất thời không phân biệt được rừng phong đẹp hay là người đẹp hơn.

*ống kính của máy ảnh.

Bách Tây và Thích Tầm không mang theo thứ gì cả, chỉ có hai cái điện thoại, xen lẫn trong đám người nhìn giống như người qua đường Giáp.

Nhưng Bách Tây vẫn nhờ một cô gái trên đường giúp hai người họ chụp ảnh.

Cô gái dùng đôi mắt đen láy chuyển qua chuyển lại một vòng trên người hai người, lộ ra nụ cười bà tám mà Bách Tây vô cùng quen thuộc—Cậu thường xuyên nhìn thấy trên khuôn mặt của trợ lý nhà mình.

"Hai anh đứng gần nhau một chút, anh đẹp trai, hai người đối mặt nhau đi, ánh mắt ấm áp chút." Cô gái hướng dẫn cho hai người bọn họ.

Bách Tây ngẩng đầu nhìn Thích Tầm, Thích Tầm cũng nhìn cậu.

Xung quanh ồn ào huyên náo, âm thanh ầm ĩ.

Nhưng khi nhìn Thích Tầm, Bách Tây lại không kìm được mà mỉm cười, tự động loại bỏ hết tạp âm.

Chỉ còn lại tiếng tuyết từ đầu cành rơi xuống, mấy phiến lá cũng trùng hợp từ trên cao rơi xuống trên đầu bọn họ.

Hai người nhìn nhau, giống như lập kết giới quanh thân, ngăn bọn họ với thế giới bên ngoài.

Trong lòng cô gái "oa" một tiếng, trong đầu lại nghĩ, bầu không khí này, ánh mắt này, nói không phải một đôi ư cô không tin.

Cô trực tiếp nhấn nút chụp.

Bức ảnh dừng lại tại khoảnh khắc Bách Tây và Thích Tầm đứng đối diện nhìn nhau.

Cô đi qua, đem ảnh vừa mới chụp được cho Bách Tây xem, còn tán gẫu với cậu mấy câu, "hai anh vừa mới tới đây chơi sao?"

"Đúng, vừa mới tới không lâu, tùy tiện đi dạo thôi, cũng không có lộ trình cụ thể. Cô thì sao?"

"Tôi tới đây để phác họa, được nửa tháng rồi, những chỗ chơi vui đều đã đi cả rồi. Đồ bạc ở đây chất lượng khá tốt, đằng sau có một bảo tàng nhỏ. Nếu hai anh thích leo núi, có thể đi lên thị trấn ở đằng sau núi Trường Lưu, ngày mai ở quảng trường sẽ có biểu diễn, 7h đến đó là được, có thể đi xem thử."

Bách Tây nghe rất nghiêm túc, còn lấy ra một túi đồ ăn vặt đưa cho cô gái, hai người đứng tại chỗ chuyên tâm nói chuyện du lịch.

Thích Tầm yên lặng đứng một bên như tấm bảng nền vậy.

Hắn sớm đã phát hiện, Bách Tây lớn lên có lẽ mang một loại cảm giác dễ thân cận, khiến người khác tự giác muốn tiếp cận, vì vậy bất kể là đi đâu, cậu cũng luôn được chào đón.

Nhưng Bách Tây giống như trời sinh đã thiếu mất sợi dây tự nhiên, hoặc là vì tâm tư luôn đặt trên người hắn nên hảo cảm đối với thế giới bên ngoài có chút trì độn, không nói rõ ràng cậu gần như sẽ không phản ứng lại, ngược lại tạo cơ hội cho người khác thừa dịp chen vào.

Nghĩ đến đây, trong lòng Thích Tầm cảm thấy hơi vi diệu, mắt nhìn thấy cô gái ngày càng sát lại gần cậu, ánh mắt hắn nhìn cô ta có chút lạnh lẽo.

Vốn dĩ cô gái đang giới thiệu nhà hàng An Lợi cho Bách Tây, không hiểu sao lại cảm thấy cổ lạnh ngắt, vừa ngẩng đầu lên thì phát hiện anh đẹp trai bộ dáng giống như người mẫu vừa cao vừa tàn khốc dùng ánh mắt bất thiện nhìn mình.

Cô mới phát hiện bản thân bất tri bất giác tóm lấy cánh tay của Bách Tây, liền nhanh chóng yên lặng thả ra, dịch chuyển sang bên cạnh một chút.

"Nhà hàng thì như vậy là đủ rồi, những chỗ khác cũng không ngon nên tôi không đề cử." cô phất tay với Bách Tây, " tôi đi trước nhé, có duyên sẽ gặp lại."

Sau đó thì phóng khoáng chạy thẳng, nháy mắt đã hòa vào khách du lịch trong rừng phong.

Bách Tây chỉ kịp hét một tiếng "cảm ơn" từ đằng sau.

Cậu ghi nhớ lộ trình mà cô gái chỉ, nghiêng đầu nhìn Thích Tầm, " cô gái đó thật tốt, cũng không biết tên là gì, vốn dĩ em còn chuẩn bị hỏi wechat của cô ấy."

Thích Tầm liếc cậu một cái, không lạnh không nóng đáp lời, " dù sao thì có duyên sẽ gặp lại, vô duyên thì thôi."

Bách Tây cũng nghĩ như vậy.

Thị trấn lớn như vậy, làm sao có khả năng vô tình chạm mặt.

Hai người theo đề cử của cô gái đến trấn trên nơi có vài cảnh đẹp nổi tiếng trước, sau đó quay trở lại khách sạn ăn tối, chuẩn bị cho buổi đi leo núi ngày mai.

Khách sạn là do trợ lý Nghiêm đặt trước, có cửa sổ sát đất rất lớn, cảnh bên ngoài cửa sổ cũng không tồi, có thể nhìn thấy cảnh núi rừng hồ nước.

Vì muốn đi leo núi nên đêm nay hai người cũng không có làm gì, chỉ đơn thuần ôm nhau ngủ giống như khi còn học cao trung vậy.

Hôm sau ăn sáng xong, bọn họ liền xuất phát.

Khi còn ở chân núi, Bách Tây vẫn còn hùng tâm tráng chí*, dù sao thì núi Trường Lưu cũng không cao, không khó leo một chút nào.

*Chỉ sự quyết tâm, hăng hái.

Kết quả là mới leo được nửa đường cậu đã mệt đến tê liệt, vịn vào dây thừng* thở hổn hển, nhìn Thích Tầm nói, "nghỉ, nghỉ một chút đi.....em không được rồi."



*thường thì những ngọn núi du lịch như thế này sẽ có hai cách đi, một là đi cáp treo hai là leo trực tiếp. Họ sẽ chăng dây thừng để cho du khách vịn vào leo cho dễ dàng hơn.

Đàn ông không thể nói bản thân không được.

Nhưng khi leo núi thì có thể.

Bách Tây mệt đến nỗi căn bản là không cần thể diện nữa, giống như con chó nhỏ nằm bò trên dây thừng nhưng sắc mặt của Thích Tầm vẫn rất bình thường, sau lưng còn đeo một cái balô to nhưng ngay cả mồ hôi cũng không thấy, căn bản nhìn không ra hắn đang leo núi hay là đi dạo.

Tự tôn mỏng manh của cậu bị nghiền nát thành mảnh vụn.

Thích Tầm vặn nắp chai nước đưa cho cậu, "thể lực của em quá kém, vừa nhìn là biết ngay ngồi ở văn phòng không vận động. Hồi đại học em không như vậy. Khi trở về phải cùng anh rèn luyện thân thể."

Bách Tây rầm rì, chỉ uống nước không tiếp lời.

Nếu cậu nhiệt tình rèn luyện như vậy, hiện tại sao có thể sa sút đến mức này chứ.

Cậu chậm chạp uống mấy ngụm nước, nhưng vẫn còn nửa đường nữa mà bắp chân của cậu đã mềm nhũn rồi, thậm chí cậu còn có ý nghĩ muốn về nhà ngay lập tức.

Đang cân nhắc thì cậu nghe thấy Thích Tầm hỏi, " nghỉ ngơi tốt rồi chứ?"

Bách Tây cắn răng, vịn dây thừng đứng thẳng lên, " tốt rồi, đi thôi."

Cậu đây là liều mình bồi quân tử, hồi đại học nếu không phải là muốn tham gia câu lạc bộ leo núi cùng với Thích Tầm, nếu không phải là Thích Tầm thích leo núi, cậu mới không thèm đi.

Nhưng vừa mới tiến được một bước, liền thấy lưng của Thích Tầm chắn ở trước mặt, vì hắn đã ngồi xổm xuống.

"Anh làm gì vậy?" Bách Tây không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Lên đi, anh cõng em." Thích Tầm nói, " đợi em leo đến nơi đã là buổi trưa rồi."

Bách Tây bị dọa sợ, nhìn bốn phía xung quanh, đoạn núi này hiện tại không có người nhưng có lẽ chỉ một lát nữa thôi sẽ có rất nhiều người.

"Hay là thôi đi.....bị ai nhìn thấy thì xấu hổ lắm." Là tự cậu cảm thấy ngại ngùng, tốt xấu gì cũng là chàng trai cao gần mét tám, nằm trên lưng người ta coi sao được chứ.

Nhưng Thích Tầm lại không cảm thấy có gì không ổn cả.

"Anh cõng bạn trai của anh, quản chuyện của người khác làm gì, lên đi, nhanh một chút" hắn nói.

Bách Tây không kìm được mỉm cười, hai má lộ ra lúm đồng tiền nhỏ.

Cậu ngoan ngoãn nằm bò lên lưng của Thích Tầm.

Ngọn núi này cũng không dốc lắm, lưng của Thích Tầm rất vững vàng, hai người đi từng bước một lên núi, không khí của buổi sáng mùa đông rất lạnh, khi thở ra đều là khói trắng.

Bách Tây tì cằm lên vai Thích Tầm, nghĩ đến hồi học đại học, Thích Tầm cũng đã từng cõng cậu như vậy.

Khi đó cậu đang học năm ba còn Thích Tầm đã tốt nghiệp rồi.

Trùng hợp là lần đó nhà trường tổ chức hội thao, cậu không cẩn thận bị thương ở chân, mà Thích Tầm thì quay về trường thăm thầy cô giáo, cùng với các giáo sư đứng bên sân thể dục.

Đương nhiên là khi đó Lương Tụng đang ở bên cạnh Bách Tây, về tình về lý thì nên đưa bạn thân tới phòng y tế, nhưng vừa chuyển mắt, anh đã khóa chặt vào Thích Tầm ở trong đám đông liền lớn tiếng gọi, " đàn anh Thích, giúp tôi một chuyện được không, sắp tới bọn tôi còn một mục nữa, anh có thể đưa Bách Tây đến phòng y tế không."

Bách Tây giật mình, còn chưa kịp véo Lương Tụng, Thích Tầm đã đi tới rồi.

"Có thể."

Thích Tầm cũng không nói lời vô ích, trực tiếp đón Bách Tây từ trong lòng của Lương Tụng.

Mãi đến khi đã nằm trên lưng của Thích Tầm rồi mà cậu vẫn còn hoảng hốt, vừa đau đến nghiến răng nghiến lợi vừa hạnh phúc đến sôi trào.

Mà Lương Tụng sớm đã trốn mất dạng, ngay cả người cũng không biết chạy đi đâu.

Hiện tại Bách Tây nghĩ tới chuyện này, vẫn không kiềm được mà bật cười.

Khi đó cậu tuyệt đối không thể ngờ, sẽ có một ngày cậu lại đúng lý hợp tình mà nằm trên lưng Thích Tầm như thế, để Thích Tầm cõng cậu lên núi.

Trước khi đến đỉnh, Thích Tầm liền để Bách Tây xuống.

Coi như là giữ lại cho cậu một chút thể diện cuối cùng, để cậu tự mình leo nốt mấy bậc thang cuối.

Bách Tây sau một đường nghỉ ngơi, hiện tại tinh lực dồi dào, có thể chạy loanh quanh khắp nơi.

Trên đỉnh núi quả thật không có gì đặc biệt, nhưng có một cây cổ thụ nghìn tuổi, được hàng rào bao quanh. Trong ngày đông vẫn xanh tươi cao ngất, không ít người đang dứng dưới tán cây chụp hình lưu niệm. Ngoài ra thì bên ngoài cũng có mấy cửa hàng cung cấp trà và cà phê cho du khách, còn có mấy cửa hàng bán đặc sản nữa.

Bách Tây vào một tiệm bạc, mua một đôi nhẫn. Vốn dĩ cậu định mua một chiếc nhưng ông chủ nói đây là nhẫn đôi, không bán lẻ.

"Bán lẻ sẽ xui xẻo, có người yêu cũng không thể tách ra," khuôn mặt của ông chủ rất hiền lành, " hay là cậu chọn một chiếc khác đi."

Nhưng Bách Tây rất thích thiết kế cá chép ngậm châu này.

Cậu nhìn Thích Tầm đang xem một bức tranh vải ngoài cửa, dứt khoát chọn mua cả hai chiếc.

Nhưng cậu lại đem nhẫn đeo ở ngón giữa bên phải, chiếc còn lại thì nhét vào túi quần, không đưa cho Thích Tầm.

Nhẫn đối với tình nhân có ý nghĩa quá rõ ràng, cậu không muốn khiến Thích Tầm cảm thấy cậu đang ám chỉ điều gì đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.