Yêu Thầm Thất Bại

Chương 10: Chương 10: Về nhà






trans by Lạc Đình, truyện đăng duy nhất tại w.a.t.t.p.a.d leting2026.com.

Buổi tối Thích Tầm mới đến được thành phố Lạc Hải, vừa hạ cánh hắn liền gửi tin nhắn cho Bách Tây, nói mình đã tới khách sạn rồi.

Nhưng hai người cũng không thể nói chuyện được nhiều vì đã quá muộn rồi mà sáng sớm ngày mai Thích Tầm còn có cuộc họp, Bách Tây không muốn làm phiền hắn nghỉ ngơi nên giục hắn đi ngủ sớm, " Anh nhanh đi ngủ đi."

Trên bàn Thích Tầm vẫn còn tài liệu cuộc họp ngày mai, gật đầu, " được, vậy em cũng ngủ sớm đi nhé, ngủ ngon."

Nói xong thì tắt video.

Bách Tây nhìn thấy cảnh tượng cuối cùng là hình ảnh Thích Tầm một tay nới lỏng cà vạt.

Trong lòng cậu không kiềm được mà cảm thấy hơi nuối tiếc, vì bộ dạng Thích Tầm nới lỏng cà vạt quá đẹp trai, cậu cũng không ngại nhìn nhiều thêm mấy giây đâu.

Nhưng cậu cũng chẳng để tâm lâu, nếu đã không video call nữa thì cậu liền bật tung một cái xuống giường, đi đắp mặt nạ. Sau đó bật máy chiếu lên vừa ăn khuya vừa xem phim.

Ngày đầu tiên xa Thích Tầm, cậu cảm thấy rất thoải mái cũng không cảm thấy đa sầu đa cảm.

Xem phim xong cậu liền bò lên giường chơi game, càng chơi càng phấn khích, chơi đến hơn 4h mới đi ngủ vài tiếng rồi thức dậy đi làm. Cũng may mà nền tảng cậu tốt, mặt vẫn chịu đựng được, dù có thức đêm cũng không làm ảnh hưởng đến giá trị nhan sắc.

Liên tục mấy ngày liền, Bách Tây và Thích Tầm đều không có thời gian nói chuyện.

Phía Thích Tầm công việc quá bận, thường xuyên chưa nói được mấy câu đã cúp máy.

Mà công việc bên này của Bách Tây cũng kín lịch, họp xong thì duyệt bản thảo rồi sắp xếp phỏng vấn, ngay cả thời gian ăn cơm cũng bị vắt kiệt.

Cậu đối với chuyện này cũng không hề oán trách, mọi người đều là người trưởng thành rồi, ngoài yêu đương thì còn có công việc và cuộc sống nữa. Họ cũng không giống như học sinh trung học, mấy ngày không gặp liền cảm thấy như trời long đất nở, cần phải nói một trăm lời yêu thương để triệt tiêu khoảng cách.

Trước lúc tan ca cậu nhận được điện thoại của mẹ mình.

Trong điện thoại bà Ngô Mạt nói lời nhỏ nhẹ oán trách cậu, nói cậu là cái đồ vô lương tâm đã nhiều ngày rồi mà vẫn chưa về nhà, phát lệnh cưỡng chế cậu nhanh chóng lăn về, còn nói sẽ dặn dì giúp việc ninh canh cho cậu uống.

"Nhiều ngày như thế chưa gặp con, mẹ đã không nhớ nổi con trai mẹ tròn méo ra sao rồi."

Bách Tây nhìn lịch trên bàn mới nhận ra quả thật đã một tháng rồi cậu chưa về nhà.

Thật có lỗi, thật là bất hiếu mà.

Chẳng trách bà Ngô Mạt lại không cho cậu sắc mặt tốt.

"Được được được, tan làm con sẽ trở về, vừa hay sườn xám lúc trước con đặt cho mẹ cũng may xong rồi, con sẽ mang tới cho mẹ."

Kỳ trước tạp chí của bọn họ có viết bài về một nghệ nhân may sườn xám, tay nghề vô cùng tốt. Bà Ngô Mạt mới sang tuổi 50, vóc dáng và khí chất vẫn duy trì được sự tao nhã ung dung, lại thích quần áo đẹp, Bách Tây liền đặt may riêng cho bà một bộ.

Quả nhiên mẹ cậu bị cuốn theo, cười vui vẻ nói, "đã sửa xong rồi sao, lần trước cũng có mấy lỗi nhỏ chưa sửa được, trước khi ăn cơm mẹ phải thử mới được."

Hai người tán gẫu thêm mấy câu, Ngô Mạt lại oán trách công việc của con trai hai câu nữa, mãi đến khi Bách Tây hứa hẹn sẽ ở nhà hai ngày bà mới hài lòng mà cúp máy.

Tan làm, Bách Tây vòng vào ngõ Như Ngọc lấy sườn xám sau đó mới lái xe về nhà. Tháng 12, mộc phù dung trong sân đã tàn rồi nhưng giàn hoa giấy thì vẫn còn khoe sắc.

Cậu vào nhà, trước tiên là đưa sườn xám cho mẹ sau đó thì ngồi trên sô-pha nói chuyện phiếm với em gái.

Bách Nhạc cũng vừa về nhà chưa lâu, năm nay cô đã chính thức gia nhập vào công ty của nhà mình rồi, luyện tập vài năm thì có thể trực tiếp quản lý công ty luôn, vì vậy so với anh trai thì cô vẫn bận rộn hơn, lần gặp mặt trước của anh em hai người đã là hai tuần trước rồi, bỏ ra thời gian rảnh để cùng nhau ăn một bữa cơm trưa.

Bách Nhã bưng bát canh ngọt lên uống, quét một lượt trên người anh trai từ trên xuống dưới, sau khi đánh giá xong mới nói, " hình như anh béo hơn một chút."

Bách Tây nghe thấy vậy thì sờ lên mặt của mình, "thật sao, chắc là đi ăn ngoài quá nhiều, cùng với Th...". Nói đến đây cậu vội vàng ho một tiếng chặn nửa câu còn lại ở đầu lưỡi, nguy hiểm quá! May mà vẫn chưa lộ ra.

Vì gần đây cậu thường xuyên ra ngoài hẹn hò với Thích Tầm.

Chuyện này cậu vẫn chưa nói với người trong nhà, vì vậy cậu nhìn thẳng vào đôi mắt bình tĩnh của Bách Nhã, điềm nhiên như không mà nói dối, " cùng, cùng Lương Tụng đi ăn hơi nhiều."

Bách Nhã nghe xong thì hừ lạnh một tiếng.

"Phải không, hai hôm trước em mới gặp Lương ca đó," Bách Nhã không mặn không nhạt liếc anh trai một cái, "chỉ có một mình Lương ca đi dạo siêu thị."

Bách Tây chột dạ dời ánh mắt, cũng không xác định chính xác điều mà Bách Nhã đang ám chỉ.

Từ nhỏ em gái cậu đã rất thông minh, làm việc gì cũng rất trầm ổn chín chắn, cậu đứng trước mặt Bách Nhã giống như người trong suốt vậy, không thể giấu diếm cô bất cứ chuyện gì.

May mà Ngô Mạt đã thay xong sườn xám đi ra, cắt đứt cuộc trò chuyện của hai người.

Ngô Mạt đứng trước mặt hai người xoay một vòng, muốn họ nhìn xem bà mặc có hợp hay không, Bách Tây và Bách Nhã lập tức vỗ tay.

Bách Nhã còn không tiếc lời khen, " rất đẹp ạ, ra ngoài người khác chắc chắn cho rằng mẹ là chị gái của con."

Ngô Mạt xoay người trước mặt con gái, trừng mắt kiêu ngạo mà làm nũng, " con thật là biết dỗ mẹ" lại quay đầu về phía con trai nói, "vẫn là mắt chọn đồ của Tây Tây tốt."

Ba người đợi khoảng nửa giờ thì người cuối cùng của nhà họ Bách, ba của Bách Tây và Bách Nhã- Bách Tử Hoa mới từ bên ngoài trở về.

Ông vừa vào cửa việc đầu tiên là ôm Ngô Mạt, sau đó mới có thời gian liếc nhìn con trai con gái của mình.

Bách Tây và Bách Nhã từ nhỏ đã bị ăn cẩu lương rồi, sớm đã không còn oán trách.

Một nhà bốn người ngồi xuống ăn cơm, trên bàn cơm vừa nói vừa cười, nhà bọn họ cũng không phải là gia đình bảo thủ, Ngô Mạt và Bách Tử Hoa cũng có thể nói chuyện phiếm với con cái vài câu.

Nhưng đang nói chuyện, vấn đề không biết khi nào lại rẽ sang chuyện kết hôn của con trai nhỏ nhà họ Lưu. Đứa con trai nhà họ Lưu này cũng coi là phong lưu, gần đây lại hồi tâm chuyển ý, theo lời người vợ đó thì là hắn chân chó theo đuổi người ta nửa năm mới bắt được vào trong tay. Hiện tại tốt đẹp như mật lý điều du*, thật sự là lãng tử quay đầu.

*Nguyên tác là蜜里调油 chỉ sự tốt đẹp và hòa hợp.

Ngô Mạt và Bách Tử Hoa đều là người từng trải, đối với loại chuyện này mặc dù có nói chuyện phiếm nhưng cũng không quá coi trọng, tình yêu mãnh liệt nhất thời là có nhưng vẫn còn phải xem chuyện tương lai nữa.

Chỉ là bà nói thì nói vậy thôi, mắt nhìn hai đứa con nhà mình nói, "nói đến chuyện này thì trước đây vẫn luôn có người muốn giới thiệu đối tượng cho hai đứa. Ba mẹ cũng không vội mà thúc giục hai đứa kết hôn liền từ chối, nhưng mà tại sao hai đứa cứ như là đi tu vậy, không có đứa nào chịu yêu đương."

Ngô Mạt buồn bực lại nhìn hai đứa nhà mình, ngoại hình, học vấn, gia thế, tất cả đều nổi trội, nhưng hết lần này đến lần khác hai đứa này đều không yêu ai được dài lâu, nhiều năm như vậy mà không đưa được người yêu về nhà.

Ngô Mạt hận rèn sắt không thành thép nói, " khi mẹ bằng tuổi hai đứa, con trai đã ba bốn tuổi rồi."

Bách Tử Hoa ở bên cạnh cũng lên tiếng phụ họa, "đúng vậy, ba phải mất rất nhiều tinh lực mới theo đuổi được mẹ của bọn con đấy."

Bách Tây và Bách Nhã trao đổi ánh mắt, không ai đáp lời, nghiêm túc vùi đầu uống canh ngọt.

Đặc biệt là Bách Tây.

Cậu cũng không thể nói, 'ba mẹ, con đang yêu ạ, người yêu của con hai người cũng biết, chính là con trai nhà họ Thích- Thích Tầm. Trước đây hai người còn cùng gia đình họ ăn cơm đó.'*

*Cái dấu nháy đơn là lời độc thoại nhé mn.

May mà Ngô Mạt chỉ oán trách bên miệng mấy câu chứ không thật sự giục bọn họ kết hôn, rất nhanh đã chuyển sang chủ đề khác.

Chỉ là khi bà cúi đầu khuấy canh thì lẩm bẩm một mình, " bỏ đi, chuyện tình cảm là tự nguyện, chúng ta bận tâm cũng không được. Nhưng là cha mẹ, không cần biết đối tượng của các con như thế nào, chúng ta đều tiếp nhận, miễn là đối phương đối xử tốt với hai con là được."

Bách Tây nghe thấy thì trái tim khẽ động.

*Tôi cũng học mấy bạn trans/editor khác tạo bức ảnh dằn mặt trang reup, mong là có hiệu quả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.